Item จำเป็นของสาวไทยในเกาหลี

19 1

สวัสดีคะ เจ้าของกระทู้ชื่อบอมนะคะ พึ่งเขียนเป็นกระทู้แรก ยังไงถ้าผิดพลาดอะไรต้องขออภัยไว้ก่อนเลยนะค่า


วันนี้อยากจะมาแชร์ skincare ที่ใช้อยู่นะคะ พอดีกว่าบอมไปย้ายไปเกาหลีมาหลายปีมากก ลองอะไรมาเยอะ ชอบบ้างไม่ชอบบ้าง วันนี้เลยอยากจะมาแชร์ตัวที่ใช้แล้วชอบ มีทั้งของ ไทย เกาหลี ญี่ปุ่น อังกฤษ มาแน่เลยคะวันนี้

ขอเริ่มด้วยบำรุงหน้าก่อนนะคะ ที่เกาหลี อากาศจะหนาวมาก แต่ช่วงนี้เริ่มอุ่นขึ้นแล้วนะคะ เพราะฉะนั้นระหว่างวันบางที หน้าโดน ลมหนาวมากๆคือ แห้งคะ แล้ว แสบด้วยบางที เพราะฉะนั้น ตัวฉีดหน้านี้คือ สำคัญมากเลยสำหรับบอม เพราะใช้ที่บ้านด้วยแล้วก็พกไปด้วยบางที ที่เกาหลีก็มีแต่มาแบรนด์คือใส่น้ำหอมเยอะมาก คนใช้แล้วรู้สึกได้เลยว่าทำให้ผิวยิ่งคัน แต่ตัวนี้เป็นของ Begin นะคะ ซื้อที่ eve and boy จำราคาไม่ได้จริงๆ ขอโทษด้วยนะคะ มาซื้อตอนกลับมาไทยเพราะเห็นรีวิวเยอะดี ที่ชอบตัวนี้เพราะว่าหัวเค้ากระจายดีมาก แล้วก็ใช้แล้วรู้สึกว่าช่วยให้หน้าชุ่มชื้นดีมากคะ แล้วก็แบบ แก้อาการคันได้ด้วย ไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน แต่ใช้แล้วติดใจมากคะ 

ตัวนี้รีวิวเค้าแน่จริงๆ จะไม่พูดอะไรมาก แต่ใช้แล้วรู้สึก โอเคนะคะ ส่วนตัวเป็นคนชอบทาอะไรที่เบาบางไม่หนักหน้าเลยชอบของ Innisfree คะ เพราะว่า มาที่หนักหน้ามากๆ แล้วสิวขึ้น เลยจะเน้นบำรุงตัวหลักๆ เป็นอะไรเบาๆตลอด แล้วจะทาครีมเน้น เฉพาะบริเวณที่ผิวแห้งจริงๆคะ ไม่ทาทั่วหน้า เพราะกลัวอุดตันจริงๆ ที่แม้อากาศจะหนาวแค่ไหนก็ตาม 

ตัวนี้เป็นของแบรนด์เกาหลีนะคะ ยังไม่เห็นมีมนไทยนะคะ ราคาประมาณ พันนิดๆบาทนะคะ ตัวนี้เป็นมาร์สดีท็อกที่จะมีฟองนิดนึงเวลาที่เราทาลงบนหน้า ที่ตอนนี้ที่เกาหลีเค้ากำลังฮิตอะไรแบบนี้กันมาเลยคะ แต่ต้องดูดีๆนะคะ เพราะว่า บางแบรนด์ Bubble เยอะมาก พอทิ้งไว้ 10 นาที หน้าแดงเลยคะ เพราะฉะนั้น ถ้าใครชอบแนวนี้ต้องระวังนิดนึงเพื่อแพ้ แต่แบรนด์นี้เค้าเครมว่า Bubble ของเค้ามาจากธรรมชาติ หมดเลยทำให้ฟองน้อยกว่าแบรนด์อื่น แต่พอใช้แล้วรู้สึกดีนะคะ จะมีกลิ่นมิ้นอ่อนๆ แล้วใช้เสร็จแล้วหน้านุ่มดีคะ รู้สึกชุ่มชื้นด้วย จะไม่เหมือนแบรนด์มาร์สทั่วไปที่ใช้แล้วหน้าจะแห้งๆตึงๆ

ตัวนี้ชอบมากคะ ที่ไทยก็มีขาย แต่ตัวนี้ไปสอยมาตอนไปที่ยวญี่ปุ่น จะขอบอกว่า ใช้แล้วโอเคมาก รู้สึกไม่แพ้ ไม่คัน แต่จะเน้นทาบริเวณหน้าผากสะเป็นส่วนใหญ่ เพราะบริเวณอื่นบนใบหน้าคือ ออกแนวจะมัน แต่หน้าผากแห้ง เป็นคนผิวประหลาด เลยจะทาแต่ละบริเวณบนใบหน้าไม่ค่อยนเหมือนกันสักเท่าไร 

ทาถึงตัวกันบ้าง ตอนนี้ที่ไทยมี Lush มาเปิดแล้ว หลายๆคนน่าจะพอรู้จักกันบ้างนะคะ ตัววนี้ชอบมาเพราะว่าส่วนตัวเป็นคนที่ขีเกียจในการทาครีมที่ตัวมาก ถือแม้ว่าตัวจะแห้งมากๆก็ตาม เพราะฉะนั้นเลยพยายามจะมองหาตัวช่วยตลอดที่ล้นเวลาทา ตัวนี้ค่าตัวเค้าจะแพงหน่อยนะคะ เกินพัน ถ้าคนงบน้อยอาจจะไม่แนะนำ แต่ถ้างบถึงควรจัดคะ 

ตัวนี้เป็น body conditioner คือจะใช้เหมือน hair conditioner คือ ทาทิ้งไว้แล้วล้างออก ตัวนี้มีกลิ่นที่มีความเป็นเอกลักษณ์มาก จะออกแนว กุหลาบ แต่หวานกว่าปกติ ทาแล้วกลิ่นติดตัวคะ เพราะฉะนั้นแนะนำให้ใช้เฉพาะตอนเย็นก่อนนอนดีกว่า บางทีบอมจะใช้แบบ หลังอาบน้ำทาแล้วมาล้างออกแทนครีมไปเลย หรือ บางที่ต้องล้างออก ก็จะใช้เป็นเหมือน shaving cream เลยคะ ทาทิ้งไว้แล้ว โกนขนบริเวณที่ขาไปเลย 2 in 1 คุ้มสุดๆ แถมใช้แล้วรู้สึกผิวชุ่มชื้นดีคะ แล้วก็เหมือนจะอยู่บนผิวนิดนึง ถ้าเป็นคนที่ไม่ชอบทาอะไรหนักๆตัวนี้อาจจะไม่เหมาะสักเท่าไรนะคะ

ที่ไทยอาจจะไม่นิยม แต่มาอยู่เกาหลีบอกได้เลยว่าขาดไม่ได้จริงๆ เพราะที่นี้คือหนาวจะมือแข็ง แห้ง แตกเลยบางที เพราะฉะนั้น บำรุงมืออย่างเดียวไม่พอคะ มาร์สมือ คือ item ที่ต้องใช้มากกกกกก ลักษณะจะเป็นเหมือนถุงมือเลย ใส่ที่ไว้ข้างละหนึ่งอัน แล้ว ก็ไปทำโน้นนี้ นั่งดูทีวี ถอดเสร็จ จะรู้สึกได้เลยว่ามือเราได้รับการบำรุงจริงๆ เหมือนที่มีคนบอกว่า ทาครีมลงบนมือ แล้วให้ใส่ถุงมือเอาไว้ เพื่อบำรุงมืออะไรประมาณนั้นเลยคะ พูดเลยว่าใครได้ลองจะติดใจ ราคาอันนี้ประมาณ 80-90 บาทต่ออันนะคะ ราคาจะแรงกว่ามาร์สหน้าทั่วไปหน่อย แต่คุ้มค่าจริงๆ

มีมือแล้วเท้าจะขาดไปได้ยังไง เท้าไม่ต่างจากมือเท่าไร ยิ่งแย่กว่าเพราะไม่ค่อยจะได้ดูแลเท่าไร ไม่ค่อยจะได้เข้าร้านทำเล็บเหมือนที่เมืองไทย เพราะฉะนั้นดูแลเอง ตัวช่วยที่สำคัญคือตัวนี้จริงๆ ใครที่เท้าแห้ง สาก ไม่มีเวลาดูแล แนะนำให้ซื้อมาใช้จริงๆคะ ยี่ห้ออะไรก็ได้นะคะ ที่หาได้ เพราะบางทีเราอยากทาครีมที่เท้าแต่ว่ามันมัน เหนียว เดินลำบาก เดียวเลอะไปหมด มาร์สเท้าที่ตอบโจทย์มาก เพราะว่า ใช้ง่าย แถมเดินไปเดินมาได้นะคะ ส่วนใหญ่บอมจะใส่เอาไว้ แล้วเดินไปเดินมาในบ้านเลยคะ มันจะคล้ายๆใส่ถุงเท้านะคะ ใช้แล้วเท้านุ่มขึ้นจริงๆคะ เหมาะมากกับคนที่เวลาน้อย งบน้อย แต่อยากเท้าสวย ราคา 80-90 บาทเหมือนกันคะ มีหลายยี่ห้อมาก 


หวังว่าจะชอบกระทู้นี้กันนะคะ ถ้าใครชอบก็ฝากติดตามกันได้นะคะ บอมมี page ด้วยแต่ไม่กล้าฝากเอาไว้ ถ้าใครอยากรื้เดียวส่ง link ให้ใน comment นะค่า ขอบคุณคะ


bbbb

bbbb

Hi my name is Bomb, สวัสดีค่า ชื่อบอมนะคะ เป็นสาวไทยแต่ตอนนี้มาทำงานอยู่ที่เกาหลี
อยากจะแชร์ ความสวย ความงาม หรือ สาวๆคนไหนสนใจเรื่องศัลยกรรมก็ช่วยได้นะคะ

บอมมีเพจส่วนตัวนะคะ ถ้าใครสนใจเข้าไปคุยกันในนั้นได้นะคะ

Wanderinginseoul

https://www.facebook.com/wanderinginseoul

FULL PROFILE