ESTEE LAUDER ANR จะกู้หนังหน้าหลังกลับจากพังงาได้ไหม?

18 3

รีวิว ESTEE LAUDER ADVANCED NIGHT REPAIR SYNCHRONIZED RECOVERY COMPLEX II (50 ml. / 4,600.-)

จากที่บูมเคยหยิบมา Favourite บ่อยๆ ในคลิป กับ ESTEE LAUDER ADVANCED NIGHT REPAIR SYNCHRONIZED RECOVERY COMPLEX II Anti-Aging Serum ตัวโด่งดังของแบรนด์ Estee Lauder ที่มีการปรับสูตรมาแล้วหลายรอบ จนมาถึงสูตรล่าสุดในปัจจุบัน ซึ่งบูมเองก็เคยใช้มาหลายขวดแล้ว เลยถือโอกาสหยิบมารีวิวแบบจริงจังกันบ้างดีกว่าครับ ต้องบอกก่อนว่าโดยส่วนตัวแล้วบูมยังไม่ได้มีปัญหาเรื่องริ้วรอยมากเท่าไหร่นัก จะมีก็แค่รอยเล็กๆ ใต้ดวงตาบ้างครับ

The Claim 

เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจน ริ้วรอยและความร่วงโรยผิวดูเลือนลง ให้คุณตื่นรับวันใหม่พร้อมผิวที่สดใสดูอ่อนเยาว์ ในทุกๆวันเซรั่มล้ำหน้าและทรงอานุภาพ จะช่วยเลือนสัญญาณแห่งผิวร่วงโรยที่สำคัญอย่างเห็นได้ชัดเพื่อให้ผิวดูอ่อนเยาว์ เส้นริ้วรอยแลดูลดลง ดูสุขภาพผิวดี ชุ่มชื่นขึ้น พร้อมปกป้องผิวจากการถูกทำร้ายในแต่ละวัน ซึ่งได้รับการพิสูจน์ถึงประสิทธิภาพว่าเหมาะกับผิวทุกเชื้อชาติด้วยเทคโนโลยี ChronoluxCB Technology ลิขสิทธิ์เฉพาะ ได้นำคุณประโยชน์แห่งการมอบการฟื้นบำรุงผิวในช่วงกลางคืน ผสานเทคโนโลยีของ กระบวนการ PURIFICATION และกระบวนการฟื้นบำรุงที่ทำงานอย่างสอดคล้องประสานกันตามเวลาของวงจรธรรมชาติของร่างกายเพื่อให้การฟื้นบำรุงเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

Texture / pH / Watery & Oily

  • Texture : เนื้อสัมผัสของ ESTEE LAUDER ADVANCED NIGHT REPAIR เป็นลักษณะ Water Base ค่อนข้างเหลว ซึมง่าย เมื่อซึมลงผิวและเซทตัวดีแล้ว ไม่ทิ้งความมันไว้บนผิว
  • pH : จากที่ได้ลองทดสอบค่า pH อยู่ที่ประมาณ 5 ซึ่งใกล้เคียงกับค่า pH บนผิวหน้าครับ
  • Watery & Oily : จากที่ทดสอบค่าความชุ่มชื้น และความมันบนผิว จะเห็นได้ว่าข้างที่ทา ESTEE LAUDER ADVANCED NIGHT REPAIR ความชุ่มชื้นเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด รวมไปถึงความมันบนผิวก็ลดลงเล็กน้อย ทำให้เซรั่มตัวนี้ใช้ได้กับทุกสภาพผิว

ส่วนผสมที่น่าสนใจ

1. Bifida Ferment Lysate : เกิดจากการบ่มของแบคทีเรีย Bifido หรือ Bifida จากการทดลอง พบว่า สามารถช่วยซ่อมแซม DNA ของผิวได้ โดยกระตุ้นให้ผิวเกิดกระบวนการซ่อมแซม DNA เมื่อถูกแสง UVA ทำลาย จากผลการทดลองพบว่า สามารถเพิ่มกระบวนการ DNA Repair ได้ถึง 40% (*ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับผิวของแต่ละบุคคล)
 
2. Arabidopsis Thaliana Extract : สารสกัดจากอะราบิดอพซิส ธาเลียน่า (Arabidopsis Thaliana Extract) นั้นได้มาจากต้นมัสตาร์ดเล็กๆ ชนิดหนึ่ง ที่แสดงให้เห็นการซ่อมแซมเซลล์ผิวจากภายนอกโดยมีสิ่งสำคัญด้วยกัน 2 อย่างคือ นิวเคลียสและไมโตคอนเดรียซึ่งเป็นแหล่งสร้างพลังงานของเซลล์ ดังนั้นการสกัดเอ็นไซม์ชนิดไกลโคไซเลส (glycosylase)มาใช้จะช่วยฟื้นบำรุงไมโตคอนเดรียให้มีสุขภาพดีขึ้นและสามารถทำงานได้ดีขึ้น เหมือนช่วงวัยเยาว์ ช่วยซ่อมแซมผิวที่ถูกทำลายโดยผลกระทบจากแสงแดดและลดการหลั่งเอนไซม์ MMP1 ที่ทำลายคอลลาเจน

3. Tripeptide-32  : คือ เปปไทด์ชนิดหนึ่งที่เข้าไปช่วยกระตุ้นและปรับเปลี่ยนการทำงานของเซลล์ผิวเรา ในกรณีที่พักผ่อนไม่เพียงพอ เซลล์จะทำงานผิดปกติ สารตัวนี้จะเข้าไปช่วยปรับให้เซลล์ผิวกลับมาทำงานได้อย่างเป็นปกติ

4. Lactobacillus Ferment : คือชื่อของจุลินทรีย์ชนิดหนึ่งที่ใส่ในนมเปรี้ยว สารตัวนี้ก็ได้จากการหมักจากจุลินทรย์ตัวนั้น ซึ่งทางแบรนด์ได้เคลมว่ามันช่วยในเรื่องของการฟื้นฟูผิวระดับ DNA แต่ยังไม่มีข้อมูลใดมารับรองครับ

นอกจากนี้ยังมีสารที่น่าสนใจอีกหลายตัว เช่น :
  • Ethylhexyl Methoxycinnamate คือ สารที่ช่วยกรองรังสี UVB  
  • สารประเภทให้ความชุ่มชื้น จะประกอบด้วย Butylene Glycol, Pantethine, Sodium Hyaluronate (Hyaluronic Acid), Bisabolol (Chamomile Extract) และ Hydrogenated Lecithin
  • สารประเภท Antioxidant จะประกอบด้วย Cola Acuminata (Kola) Seed Extract, Caffeine, Tocopheryl Acetate และ BHT
Ingredients : Water, Bifida Ferment Lysate, Methyl Gluceth-20, PEG-75, Bis-PEG-18 Methyl Ether Dimethyl Silane, Butylene Glycol, Propanediol, Cola Acuminata (Kola) Seed Extract, Hydrolyzed Algin, Pantethine, Caffeine, Lecithin, Tripeptide-32, Ethylhexylglycerin, Sodium RNA, Bisabolol, Glycereth-26, Squalane, Sodium Hyaluronate, Oleth-3 Phosphate, Caprylyl Glycol, Lactobacillus Ferment, Oleth-3, Oleth-5, Anthemis Nobilis (Chamomile), Yeast Extract, Choleth-24, Hydrogenated Lecithin, Ceteth-24, Tocopheryl Acetate, Ethylhexyl Methoxycinnamate, Mexylene Glycol, Carbomer, Triethanolamine, Trisodium EDTA, BHT, Xanthan Gum, Phenoxyethanol, Red 4, Yellow 5

The Result & Conclusion

สภาพผิวหลังจากกลับมาจากไปเที่ยวเขาหลัก จังหวัดพังงา ซึ่งแดดร้อนทะลุทะลวงกันแดดแบบสังเกตุได้ชัด ว่าผิวคล้ำขึ้น เสมือนโดนของเข้าเลยหละ ??
จากที่บูมได้ใช้ ESTEE LAUDER ADVANCED NIGHT REPAIR SYNCHRONIZED RECOVERY COMPLEX II ผ่านไป 3 สัปดาห์ สังเกตุได้ชัดว่าสภาพผิวกลับมากระจ่างใส สุขภาพดี ผิวค่อนข้างละเอียด เรียบเนียนขึ้นค่อนข้างเยอะ

ส่วนในเรื่องริ้วรอยต่างๆ จากที่บูมบอกตอนต้นว่า บูมยังไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องริ้วรอยมากเท่าไหร่นัก จึงยังไม่เห็นผลในเรื่องนี้ชัดเจนมากเท่าที่ควร แต่รู้สึกได้ว่าผิวดูฟูขึ้น ความยิดหยุ่นของผิวเพิ่มขึ้นกว่าตอนที่ไม่ได้ใช้

หมดแล้วซื้อซ้ำหรือไม่ : 

เนื่องจากราคาค่อนข้างสูง บูมจึงใช้ในบางช่วงเวลาที่ต้องการ การฟื้นฟูผิว แต่หากหมดแล้ว และยังหาผลิตภัณฑ์อื่นที่ทำได้ดีแบบนี้ไม่ได้ ก็คงต้องทุบกระปุกหมูน้อย ไปที่เคาเตอร์อีกรอบหละครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE