Korean Makeup พร้อมทริคแต่งหน้าฉบับเกาหลี

18 5

อันยองฮาเซโย 안녕하세요

เปิดมาสวัสดีแบบเกาหลีเลย นั่นก็เพราะว่า... กระทู้นี้จะมาแชร์ทริคการแต่งหน้าฉบับสาวเกาหลีแท้ๆ มาฝากค่าาา เป็นทริคแต่งหน้าที่ละเอียดสุดๆ เฉพาะจุด เริ่มตั้งแต่การเขียนคิ้ว ไปจนถึงการทาปากเลย

โดยทริคนี้ได้มาจากการอ่านเว็บเกาหลี ช่างแต่งตาคนเกาหลีค่ะ และมั่นใจด้วยนะว่ามันถูก ฮ่าๆๆ
ก่อนแต่ง / หลังแต่ง
การลงผิวก่อนเลย ถ้าเกาหลีจะไม่เซ็ตแป้งแน่นและทำให้หน้าดูวาว เงาๆ แต่สำหรับที่ไทยนั้นแล้วววว ขอข้ามขั้นตอนนี้ ให้สาวๆ ลงรองพื้น หรือ คุชชั่น อะไรก็ว่าไปให้ดูลุคโชว์ผิว ไม่หนามาก ก็พอค่ะ

เริ่มที่คิ้ว

คนเกาหลีจะนิยมเขียนคิ้วตรง ใช้อายแชโดว์แบบฝุ่นคู่กับแปรงเขียนคิ้ว และ ที่สำคัญมากที่สุดสำหรับการเขียนคิ้วคือ "ต้องมีเส้นขนคิ้ว" ถึงจะเป็นสาวที่ขนคิ้วน้อย เค้าก็จะเน้นการวาด ลากๆ ให้เป็นเส้นอยู่ดีค่ะ มาดูกันว่าทำยังไง

เขียนคิ้วแบบเกาหลี ห้ามทำแบบนี้นะ

ไม่เขียนคิ้วเข้ม หนา คิ้วโก่ง และเป๊ะมากไป เพราะจะทำให้หน้าดูโต ไม่ละมุนค่า

แต่งตายังไงให้ดูเกา

การแต่งตาแบบสาวเกาหลี จะใช้สีอ่อน ชมพู ส้ม น้ำตาล อยู่แถวๆ นี้ค่ะ และจะใช้สีไม่เกิน 3 สี แต่งตาไม่คัดเบ้า และต้องมีกลิตเตอร์ที่เปลือก ที่สำคัญสุดจะต้องมีดอลลี่อายส์ เพราะจะได้ดูเด็ก น่าเอ็นดู

ปัดบลัชออน 

คนเกาหลีไม่ค่อยให้ความสำคัญกับแก้มเท่าไหร่ เพราะจะเน้นที่ตาและปากแทน สีแก้มก็เลือกสีที่ดูธรรมชาติ ไม่โดดจากผิว ปัดไปตรงที่หน้าแก้ม  ปัดเป็นรูปกลมๆ ค่ะ

ทาปากแบบเกาหลี

คนเกาหลีชอบทาปาก 2 แบบ
"ออมเบร" ข้างในปากสีเข้ม และค่อยๆ ไล่สีออกมา
"ทาลิปวาวๆ ห้ามใช้เนื้อแมตต์" เพราะลิปแมตต์จะทำให้ดูแก่ขึ้นค่ะ

จะเน้นทาปากสีแดงอมชมพู ไม่ก็ส้มจี้ด เป็นสีเข้มๆ ซะส่วนใหญ่ เพราะมันทำให้หน้าดูเด่น สว่าง (ซึ่งความจริงก็ขาวสว่างจะแย่อยู่แล้ว) เรื่องปากแดงเนี้ย ไม่ใช่แค่ผู้หญิงนะคะ แต่ผู้ชายก็ปากแดงด้วยยย

Finish look!! ค่าา

ลุคนี้จะได้คุลที่ดูใสๆ ถ้ายิ่งเปลี่ยนสีปากเป็นชมพูอ่อนๆ หน่อย นี่คือลุคนางเอกเกาหลีเลยยย พูดละก็เขิล 5555555 แต่มันไม่ได้แต่งยากเลยใช่มั้ยล่ะคะ ยังไงก็ฝากลุคนี้ไว้ด้วยน้าา ถ้าถูกใจชอบ How to อะไรแบบนี้อีก จะพยายามหาลุคน่ารักๆ มาเสริฟนะคะ ^^


natiprada

natiprada

FULL PROFILE