วิธีกำจัดสิวง่ายๆและได้ผล พิสูจน์มาแล้ว

3 173

สวัสดีค่ะ ขอแนะนำตัวอีกครั้งนะคะ พี่ชื่อ พี่ต่ายค่ะ เป็นสมาชิกรุ่นแรกๆของเว็บ Jeban โดยติดตามน้องจีนมาจาก Blog ด้วยความที่พยายามเปิดดูกระทู้ที่เพื่อนๆ พี่ๆและน้องๆตั้งไว้ เผื่อจะช่วยอะไรได้บ้างเพราะไม่ถนัดทำ How to น่ะค่ะ ตั้งกระทู้เองก็น้อย ส่วนใหญ่จะชอบเข้ามาตอบมากกว่า ถ้าเห็นคำตอบคุ้นๆตา โดยคนตอบชื่อ sasie_s ก็ไม่ต้องสงสัยนะคะ พี่ต่ายเองค่ะ

เกริ่นมาเยอะเดี๋ยวน้องๆจะงงว่าตั้งกระทู้ใหม่ทำไม เนื่องจาก พี่เห็นกระทู้ที่มีปัญหาสิวกันมาก ทั้งถามทั้งตอบ และมีหลายวิธีที่ได้ผลมากบ้างน้อยบ้าง บังเอิญว่าพี่ได้ทดลองวิธีนี้ด้วยตนเองเพราะเป็นคนที่ผิวมันและเป็นสิวง่ายมาก พอทำแล้วได้ผลก็เลยแนะนำคนใกล้ๆตัว เพื่อนฝูง น้องสาวให้ทดลองและได้ผลเช่นเดียวกัน ก็เลยอยากจะแบ่งปันกับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆในเว็บ Jeban ด้วยค่ะ จะได้แบ่งปันความสวย

ถ้าได้ผลจริงกับทุกๆคนก็คงจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย ความกังวล ความทุกข์ของทุกๆคนได้บ้างและที่สำคัญไม่มีผลข้างเคียงกับร่างกายของเราอีกด้วยค่ะ อันนี้สำคัญมากๆค่ะ

วิธีกำจัดสิวง่ายๆและได้ผล พิสูจน์มาแล้ว โดยใช้เพียง เกลือป่น จะยี่ห้ออะไรก็ได้ค่ะ แต่แยกใช้จากที่ทำกับข้าวก็ดีนะคะ เช่น ยี่ห้อปรุงทิพย์ เป็นต้น เอาที่เม็ดละเอียดๆหน่อยจะดีมากๆค่ะ

วิธีการใช้งาน

1. บริเวณหน้า
หลังล้างหน้าด้วยโฟมหรือเจลเรียบร้อยแล้ว ให้เทเกลือป่นที่มือแล้วใช้นิ้วแตะเกลือไปแต้มบริเวณที่มีสิวขึ้นบนผิวหน้าที่เปียกอยู่ หรือทาทั้งหน้าเว้นรอบดวงตาและปาก (ไม่มีอะไรหรอกค่ะแต่มันเค็มเท่านั้นเอง) ทิ้งไว้สักครู่ ไม่ต้องขัด พอรู้สึกยิบๆที่หน้าก็ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าแต่ถ้าตรงไหนมีบาดแผลอยู่แล้วมันจะรู้สึกแสบมากกว่าเดิม ทนเอาค่ะ เพราะเกลือช่วยรักษาแผล มันจะแห้งไวค่ะ

Note: หลังใช้เกลือป่น ภายใน 1 - 2 วัน จะสังเกตุเห็นได้ว่าถ้าเป็นสิวฝังจะยุบหายไป เมื่อกดจะไม่รู้สึกเจ็บ ถ้าเป็นสิวผด จะลดลง ถ้าเป็นสิวอักเสบและมีแผลที่เกิดจากการแกะสิว จะแห้งไวมากภายใน 1 ครั้งที่ทำจะเห็นผลชัดเจน


2.บริเวณลำตัว
หลังฟอกสบู่เรียบร้อยแล้วและล้างน้ำเปล่าแล้ว ให้เทเกลือป่นลงไปแล้วใช้มือปาดให้ทั่วบริเวณ เช่นหลัง หน้าอก คอ แขน ขา รักแร้ ทิ้งไว้สักครู่ ไม่ต้องขัด หรือหากจะขัดต้องทำด้วยความเบามือมากๆเพราะเกลือจะบาดผิวเอาได้ พอรู้สึกยิบๆก็ล้างออกด้วยน้ำเปล่า

Note: ภายใน 1 - 2 วันจะรู้สึกว่าขี้ไคลจะหมดไปแม้จะทาโลชั่นหรือกันแดดในปริมาณที่เยอะก็ตาม ถ้าทำติดต่อกันทุกวันในตอนเย็นเป็นระยะเวลานาน จะสังเกตุเห็นสีผิวมีความสม่ำเสมอกัน
บริเวณรักแร้ที่ผ่านการถอนขน โกนขน ถ้าใช้เกลือทาพอกไว้สักครู่หลังการถอนหรือโกน พอรู้สึกแสบๆยิบๆให้ล้างน้ำเปล่าออก จะช่วยให้ไม่มีขนคุดเกิดขึ้น รวมทั้งแผลเป็นก็แห้งไวมาก

หากอยากลองทำอาจเริ่มที่บริเวณคางก่อนก็ได้ค่ะ ขนาดพี่เองถ้าช่วงวันนั้นของเดือนนี่สิวบุกสุดๆก็ยังรอดเลยค่ะ ยังไงก็ขอให้สาวๆ Jeban หน้าใส ผิวสวยกันทุกๆคนนะคะ อ้อ วิธีการนี้ไม่สงวนลิขสิทธิ์ค่ะ บอกต่อและแบ่งปันกันได้ถ้าได้ผลเช่นกันนะคะ
อ้ออีกทีค่ะ ได้ผลเช่นไรก็มาบอกเล่าเก้าสิบกันบ้างนะคะ

Remark: วิธีนี้ทำแล้วจะทำให้ผิวแห้งขึ้น สำหรับคนผิวมันจะรู้สึกว่าหน้ามันลดลง แต่คนผิวแห้งและผิวผสมลองทำเฉพาะจุดที่เป็นนะคะ หรือไม่เช่นนั้นก็ต้องบำรุงหน้าด้วยโลชั่นที่เติมความชุ่มชื้นให้ผิว เช่นพวกที่มีสารไฮยารูลอนหรือไฮดรา ที่มีส่วนผสมช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นกับผิวได้

ส่วนใครที่ทำตรงสิวอักเสบแล้วหนองปะทุ ให้ใช้ผงวิเศษตราร่มชูชีพ ทาตรงที่มีหนองเพื่อให้มันดูดหนองออกมานะคะ เจาะหนองแล้วซับหนองออกก่อนจะดีกว่านะคะ อย่างไรก็ตาม อย่าไปทำรุนแรงกับบริเวณที่เป็นค่ะ อืม ถ้าเป็นสิวอักเสบทั้งหน้า ลองค่อยทำทีละส่วนไหมคะ แล้วสังเกตุดูผลลัพธ์และระยะเวลา ถ้ามียาแต้มสิวจะทาต่อก็ได้นะคะ

ถ้าผิวหน้าบริเวณที่ทำมีอาการแดง ให้ใช้น้ำเย็น/น้ำแข็งประคบ สามารถทายารักษาสิว ผงวิเศษฯ หรือผลิตภัณฑ์รักษาหน้าอื่นๆร่วมด้วย ส่วนสาเหตุอาจจะมาจากความเข้มข้นของเกลือมีมาก ให้เจือจางปริมาณโดยเทเกลือลงที่มือก่อน จากนั้นใช้นิ้วมือที่เปียกแตะแล้วทาบางๆ แล้วหลังล้างหน้าลองสังเกตุผล ถ้าผิวหนังบริเวณนั้นไม่มีผลกระทบใดๆ สามารถเพิ่มความเข้นข้นได้อีก แต่ไม่แนะนำให้ทิ้งไว้นานเกิน 2 นาทีค่ะ
พี่ต่าย sasie_s จ้า



PS. ขอ add รีวิวที่น้องฝน Fonkan ทำรีวิวจากการใช้เกลือรักษาสิวของพี่มาให้ดูกันค่ะ ตามดูภาพจริง เหตุการณ์จริงได้จ้า
https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=29814


sasie_s

sasie_s

พี่ต่าย @^_^@ ณ กรุงเก่า จ.อยุธยา
บ้าข้อมูลเรื่องความงามและสุขภาพมาก ถึงจะ 35+ ก็ยังชอบอ่าน Harry Potter อยู่

เชื่อในศาสตร์การดูแลตัวเองแบบตะวันออก

FULL PROFILE