[ Review ] เปิดกรุสกินแคร์ที่ใช้ยาม “ผิวเป็นสิว”

18 4
สวัสดีเพื่อนๆ ชาวจีบันทุกคนค่าา วันนี้เมย์กลับมาพร้อมกับสกินแคร์ที่ใช้ยามที่ผิวเป็นสิวค่ะ เมย์เป็นคนผิวแห้งแบบขาดน้ำค่ะ ตอนแรกผิวก็เหมือนจะเป็นแบบผิวผสมนะ ไปๆ มาๆ ลองไปตรวจผิวดูเค้าบอกว่าผิวเมย์แห้งงง เป็นสภาวะผิวแห้งแบบขาดน้ำ ไม่ใช่ลักษณะผิวแห้ง (เอ้าเริ่มงง 555) สรุปคือผิวเมย์เอาแน่เอานอนไม่ได้เลย 55555 เพราะฉะนั้นสกินแคร์ที่เมย์ใช้จะมีเปลี่ยนเซ็ตไปเรื่อยๆ ค่ะ แบบว่าช่วงนี้ผิวผสมก็ใช้เซ็ตนี้ ช่วงนี้ผิวแห้งหน่อยก็เซ็ตนี้ จิ้มๆ เลือกเอา

แล้วจะมีช่วงนึงที่ผิวเมย์เป็นสิวง่ายมากๆ ผิวเกิดอาการไม่รักดีเอาซะงั้น เมย์ก็เลยต้องมีเซ็ตสกินแคร์ที่ใช้ช่วงตอนเป็นสิวนี่แหละ นั่นแหนะ ไม่ต้องบอกก็รู้แล้วเนาะว่าเมย์จะมารีวิวอะไร 555 กระทู้นี้คือเซ็ตสกินแคร์ที่เมย์ใช้ในช่วงเป็นสิวนั่นเองค่าา

Eucerin Pro Acne Serum Super Serum (990 บาท/ 30 mL)


เนื้อซีรั่มสูตรเข้มข้นที่ผสาน 100% เนเชอรัลแอซิด ช่วยจัดการปัญหาสิวอุดตันฝังลึก ร่องรูขุมขนดูกระชับ เตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุง ให้ผิวเป็นสิวดูเรียบเนียนกระจ่างใส

ตัวนี้เป็นเซรั่มเนื้อสีขาวบางเบามีกลิ่นแบบเฟรชๆ แต่เมย์ว่ากลิ่นแอบแรงไปนิดนึง (ใครแพ้น้ำหอมควรหลีกเลี่ยงค่ะ) เนื้อเกลี่ยง่ายและซึมเร็ว ไม่ทิ้งความเหนอะผิวแบบที่คนผิวผสมผิวมันชอบ หลังจากเนื้อเค้าซึมแล้วรู้สึกเหมือนมีแป้งเคลือบผิวบางๆ ทำให้หลังทาแล้วรูขุมขนดูเบลอๆ ไป สำหรับเมย์เค้าช่วยป้องกันสิวในระยะยาวค่อนข้างดี ถึงเนื้อจะเหมือนมีแป้งเคลือบผิวหลังซึม แต่ตัวนี้ไม่เคยทำให้อุดตันผิวเลย ขวดนึงใช้ได้นานมากเพราะกดปั๊มเดียวก็ทาได้ทั้งหน้าเลย

Y2S Detoxifying Cleansing Gel (280 บาท/ 100 mL)


เจลล้างหน้าลดปัญหาสิวเสี้ยน สิวอุดตัน สิวอักเสบด้วย BHA ทำความสะอาดผิวล้ำลึกยิ่งขึ้น ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าอย่างอ่อนโยน สลายความมันอุดตัน ยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ให้ผิวกระจ่างใสไร้สิวผิวดูเรียบเนียน รูขุมขนดูกระชับ เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวแม้ผิวบอบบางแพ้ง่าย

เป็นเจลล้างหน้าที่เมย์ไม่ค่อยชอบเนื้อสัมผัสเค้าเท่าไหร่ 555 เพราะเค้ามีฟองน้อยมากและฟองค่อนข้างไหลง่ายเป็นเจลใสๆ ไม่มีสีแอบมีกลิ่นนิดๆ ซึ่งไม่ใช่กลิ่นน้ำหอมล้างหน้าแล้วมีลื่นนิดๆ ซึ่งเมย์ก็ไม่ชอบสัมผัสนี้ง่ะ 555 แต่มันเห็นผลตรงที่สิวไม่ค่อยขึ้นอีก ขั้นตอนการรักษาสิวเลยง่ายขึ้นเพราะไม่มีสิวขึ้นมาแทรกซ้อนเพิ่ม เช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์แล้วก็ไม่มีคราบสิ่งสกปรกติดสำลีออกมา สรุปคือใช้แล้วสบายใจค่ะสะอาดแน่นอน

Y2S Complete Essence (650 บาท/ 100 mL)


คอมพลีทเอสเซ้นส์นวัตกรรมใหม่อันทรงประสิทธิภาพด้วยมารีนแพลงตอนจากฝรั่งเศสที่ช่วยปลอบประโลมและลดการอักเสบของผิว ให้ผิวนุ่มนวลเปล่งปลั่งดูอิ่มน้ำ พร้อมลดริ้วรอยและกระชับรูขุมขนให้ผิวแลดูเรียบเนียนกระจ่างใส เหมาะกับทุกสภาพผิวแม้กระทั่งผิวบอบบางแพ้ง่าย

เนื้อเอสเซ้นส์มีสีเหลืองอ่อนๆ ใสๆ และไม่มีกลิ่น ตัวนี้เมย์ใช้ร่วมกับสกินแคร์ตัวอื่นๆ ด้วยนอกจากเซ็ตนี้ ใช้เป็นน้ำตบแล้วหน้าชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิวได้ดีเลย เรื่องริ้วรอยและรูขุมขนไม่ค่อยเห็นผลเพราะเมย์ไม่ได้มีปัญหาผิวด้านนั้น ใช้ตอนเป็นสิวก็รู้สึกว่าสิวไม่แดงไม่เห่อเพิ่มเป็นอีกตัวที่ใช้แล้วสบายใจมากว่าสิวจะไม่อาละวาดเพิ่ม

Trick : ใครที่อยากให้ผิวเด้งอิ่มน้ำและฟูกระชับ เมย์แนะนำให้ใช้ใช้น้ำตบประคบหน้าหลายๆ รอบค่ะ จะน้ำตบแบรนด์ไหนก็ได้ที่เราชอบทำซัก 3-5 รอบ รับรองผิวเด้งม๊ากกกกสาวๆ เกาหลีมักจะทำกันและได้ผลดีน้า 

Y2S Detox Treatment Serum (500 บาท/ 20 mL)


เซรั่มลดปัญหาสิวอุดตัน สิวอักเสบ สิวสเตียรอยด์อุดมด้วยสารธรรมชาติประสิทธิภาพสูง จัดการกับปัญหาสิวอย่างตรงจุดตัดวงจรการเกิดสิวซ้ำ ควบคุมความมันส่วนเกินลดการอุดตันลดแบคทีเรียสะสม และลดการแพ้ระคายเคือง ช่วยลดสิวได้อย่างรวดเร็วพร้อมกับฟื้นเกราะป้องกันผิวตามธรรมชาติฟื้นบำรุงผิวบอบบางแพ้ง่ายให้กลับมาแข็งแรงสุขภาพดี

ตัวนี้คือพระเอกของเซ็ตนี้เลยค่าา เพราะนางรักษาสิวที่ประทุขึ้นมาได้ดีมากๆ แต่ก็ไม่ได้ช่วยเรื่องรอยดำรอยแดงนะคะ หรือถ้าตอนไหนผิวดีมากแต่มีสิวแดงๆ กดแล้วปวดๆใช้ตัวนี้แต้มซัก 1-2 วันสิวก็หายบวมเลย รักกก เนื้อเซรั่มใสมีความหนืดแต่เกลี่ยง่าย แอบมีกลิ่นนิดนึงแต่ไม่ใช่กลิ่นน้ำหอม เอาจริงๆ เมย์ไม่ค่อยชอบกลิ่นเค้าเท่าไหร่เพราะมันแปลกๆ แต่ก็เข้าใจว่าเค้าไม่ได้ใส่น้ำหอมมา 

Provaved Acniclear Cleansing Gel (245 บาท/ 120 mL)


แอคนิเคลียร์ คลีนซิ่งเจล เจลล้างหน้าสูตรเฉพาะสำหรับผู้มีปัญหาสิว เจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยนเหมาะสำหรับทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผู้ที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย ด้วย acne corrective solution ช่วยดูแลปัญหาสิว ลดความมันส่วนเกินและสิ่งอุดตันได้อย่างล้ำลึก ชะลอการเกิดสิวใหม่ ผสานนวัตกรรมใหม่ช่วยฟื้นฟูรอยแผลเป็นจากสิว
เผยผิวใหม่ที่แลดูกระจ่างใส เรียบเนียน ล้างออกง่าย ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

ตัวนี้จะเป็นเจลใสๆ หนืดๆ และแน่นอนว่าฟองมันค่อนข้างน้อยยย กลิ่นแบบเฟรชๆ อ่อนๆ ล้างแล้วไม่แห้งตึง เมย์ชอบเอาไว้ล้างหน้าตอนเช้าเพราะรู้สึกว่าอ่อนโยนดี เมย์ว่าเหมาะกับช่วงที่สิวเมย์เริ่มเบาๆ ลงแล้ว เพราะนางจะไม่ไปรบกวนผิวให้เกิดการระคายเคืองเพิ่มนะ ถูกและดีก็มาจ้าา

Provamed Acne Spot Gel (195 บาท/ 10 mL)


ด้วยเทคโนโลยี Salicylic Polymerizations System ที่ทำงานด้วยการควบคุมระบบการนำส่งสาร Salicylic acid ให้ถูกปล่อยเข้าสู่สิวอย่างต่อเนื่องและออกฤทธิ์ได้ยาวนานเต็มประสิทธิภาพ Tea Tree Oil ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ควบคุมความมัน ลดการอุดตันและให้ความชุ่มชื่นสู่ผิว Defensil ช่วยลดการแพ้ ระคายเคือง Mucopolysaccharides ช่วยฟื้นฟูคอลลาเจน เติมเต็มหลุมสิวให้แลดูตื้นขึ้นและเรียบเนียน ผ่านการทดสอบแล้วว่าอ่อนโยน ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองและไม่มีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดสิวใหม่ (No  Comedogenic, No  Silicon, No  Alcohol, No  Frangrance)

ตัวนี้เป็นเจบแต้มสิวที่เหมาะกับสิวอักเสบและสิวหัวหนองนะคะ เมย์มักจะมีสิวแบบที่มันบวมแดงกดแล้วปวดๆ ค่ะก็เอาตัวนี้แต้มๆ ไว้ตอนกลางคืนเช้ามามันก็ปวดและบวมน้อยลง ตัวนี้เมย์ชอบตรงเค้าซึมลงผิวไปเลยไม่ทิ้งความเหนอะ ไว้แต่ข้อเสียคือหลังซึมเค้าจะเป็นเหมือนแป้งเคลือบผิวไว้ค่อนข้างมาก เพราะฉะนั้นควรใช้นิดดดดเดียวและไม่ต้องแต้มบ่อยไม่งั้นนางจะเป็นขุยง่ายมาก 555

Provamed Acne Retinol-A Gel (195 บาท/ 10 mL)


ด้วยเทคโนโลยี Encapsulated Vitamin A-Retinalz ในรูปแบบ Cyclosystem ช่วยควบคุมการปล่อย Vitamin A-Retinol ให้ออกฤทธิ์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ลดการอุดตันของสิว
• Zinc PCA ช่วยควบคุมความมัน โดยไม่ทำให้ผิวหน้าแห้ง
• Tea Tree Oil และ NAB Willow Bark Extract ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย P.acne อันเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิว
• Defensil สารสกัดจากพืชธรรมชาติ ช่วยลดการอักเสบแพ้และระคายเคืองผิว
• ปราศจากน้ำหอม สี แอลกฮอล์ และซิลิโคน สำหรับผู้มีปัญหาสิวอุดตันโดยเฉพาะ

ตัวนี้เป็นเจลสำหรับสิวอุดตันโดยเฉพาะเลยค่ะ แต่ต้องอดทนและใช้เวลาซักหน่อย โดยส่วนตัวสิวอุดตันเมย์จะเป็นไขมันเหลวๆ ใต้ผิวมันกดออกยากมากตัวนี้ถ้าเราขยันแต้มสิวอุดตันบ่อยๆ นางจะช่วยดันสิวให้ขึ้นมาให้เป็นไตแข็งๆ จากนั้นก็จะสะกิดหรือกดออกง่ายโดยที่ผิวไม่ช้ำ แต่กับสิวเสี้ยนเมย์ใช้ไม่ได้ผลนะ 555
และนี่คือผิวหน้าเมย์หลังจากผ่านมรสุมสิวมาแล้วค่ะ 55555 ผิวยังคงมีรอยดำรอยแดงจากสิวบ้างเล็กน้อยก็ต้องรักษาตามอาการกันต่อไปเนาะแต่ตอนนี้เมย์โอเคกับผิวเมย์มากแล้วเข้าสู่ช่วงที่ต้องรักษาไม่ให้สิวขึ้นอีกต่อไปเมย์ว่ายากกว่าการรักษาสิวอีกนะ ฮือ 555
และนี่ก็คือไอเท็มรักษาสิวทั้งหมดที่เมย์ใช้ในปีนี้ค่าาตอนนี้สิวเมย์ไม่ค่อยขึ้นเท่าไหร่แล้วยกเว้นสิวบวมแดงที่กดแล้วปวดๆ (มักจะมาช่วงมีประจำเดือนก็ปกติเนาะยอมเขาไป 555) เดี๋ยวครั้งหน้ามาจะมาเปิดกรุไอเท็มที่ใช้ “รักษารอยสิว” กันค่าาสิวหายไปแล้วรอยสิวก็ต้องกำจัดด้วยเกิดเป็นผู้หญิงช่างลำบากแงงง 55555

สำหรับวันนี้เมย์ขอตัวลาไปก่อน
บ๊ายบายค่าา


MayPannapat

MayPannapat

สวัสดีค่ะ ชื่อเมย์นะคะ
มีผิวผสม-ขาดน้ำค่าา
เมย์คลั่งไคล้ในสกินแคร์มากกกๆ
คอนเซ็ปท์ผิวเมย์คือ "ผิวดี อะไรก็ดี"
เป็นคนขี้เกียจใช้รองพื้นเพราะตื่นสาย
อะไรที่ทำให้ผิวสวยเลยก็ชอบสรรหามา

ชอบรีวิว skincares มากกว่า cosmetics ค่ะ

E-mail : pannapat2539@gmail.com

FULL PROFILE