เปรียบเทียบผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย เป็นสิวง่าย ตัวไหนเป็น the best มาดูกัน

13 5

สวัสดีค่ะ เปิดประเดิมรีวิวแรกด้วยครีมทาผิวสำหรับคนผิวบอบบางแพ้ง่ายกันค่ะ เนื่องจากเป็นคนผิวผสม แต่ยังรู้สึกว่าผิวขาดน้ำ หลังจากใช้เซรั่มแล้ว ก็ต้องหาอะไรมาบำรุงผิวหน้าสักหน่อย แต่ก็ติดที่ดันเป็นคนเป็นสิวอุดตันด้วย จะหาอะไรมาบำรุงสักนิดก็ต้องเลยเลือกแบรนด์ที่อ่อนโยนหน่อย


ผลิตภัณฑ์ที่จะมารีวิว ทุกตัวเป็นเวชสำอางค์นะคะ เนื่องจากกลัวสิวขึ้น อะไรที่ใช้กับหน้าเลยมักจะเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเวชสำอางค์ ที่มีความอ่อนโยน น่าเชื่อถือ และปลอดภัย


มาเริ่มที่ตัวแรกเลยดีกว่า

1. Physiogel Daily Moisture Therapy Cream


เป็นเนื้อครีมสีขาว ไม่มีกลิ่น เนื้อครีมไม่เหลวและไม่ข้นจนเกินไป เกลี่ยง่าย ลื่นดีค่ะ ทางแบรนด์เคลมว่าให้ความชุ่มชื้นด้วย กลีเซอรีนและเซราไมด์ มีส่วนผสมที่มีโครงสร้างการเรียงตัวเหมือนไขมันที่เป็นเกราะปกป้องผิวตามธรรมชาติ จึงช่วยให้โครงสร้างผิวแข็งแรงกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดี ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม สี แอลกอฮอล์ สารกันเสีย และผ่านการทดสอบโดยผู้เชียวชาญด้านผิวหนัง ไม่อุดตันรูขุมขน และ Hypo-allergenic


หลังจากใช้ เป็นมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะกับการดูแลผิวทุกวัน สามารถใช้ได้เช้าเย็นค่ะ ใช้ได้ทุกสภาพผิวนะ ขนาดเราผิวผสมส่วนที่มันบริเวณทีโซน ก็ไม่ได้ทำให้มันขึ้น เวลาไปทำเลเซอร์ที่หน้ามาก็ใช้ได้ค่ะ ไม่แสบหรือคัน เวลาทาเสร็จแล้วจะรู้สึกว่าหน้ามันๆพอสมควร เราเลยใช้เฉพาะแค่กลางคืน ความชุ่มชื้นพอเหมาะดีค่ะ


ความชุ่มชื้นให้ 4 ดาว

ไม่มันให้ 3 ดาว

อ่อนโยน(ไม่แพ้)ให้ 5 ดาว

ไม่อุดตัน ให้ 5 ดาว


โดยรวม 8.5/10 ค่ะ ถือว่าโอเคเลยค่ะ แต่ยังไม่ใช่ The best ของเรา

2. Physiogel Soothing A.I. Cream


ยังคงอยู่ที่แบรนด์ฟิสิโอค่ะ ตัวนี้เป็นเนื้อครีมสีขาวเหมือนกัน เนื้อครีมจะข้นกว่าสูตรเดลี่เล็กน้อย แต่ยังคงเกลี่ยง่าย และลื่นเหมือนสูตรเดลี่ค่ะ ตัวนี้โครงสร้างหลักๆจะเหมือนสูตรเดลี่ แต่จะเพิ่มส่วนผสมของ Palmitamide MEA ซึ่งทางเบรนด์เคลมว่าช่วยลดอาการแห้ง แดง คัน จากการระคายเคืองต่างๆ คนที่ใช้ยาสิวต่อเนื่องแล้วมีอาการลอกก็ใช้ได้ดีค่ะ ส่วนอื่นๆก็ยังเหมือนสูตรเดลี่ คือ ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม สี แอลกอฮอล์ สารกันเสีย และผ่านการทดสอบโดยผู้เชียวชาญด้านผิวหนัง ไม่อุดตันรูขุมขน และ Hypo-allergenic


หลังจากใช้ เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่ดีมากสำหรับเรา คือ ตอนแรกนึกว่าให้ความชุ่มชื้นอย่างเดียว แต่รู้สึกว่าใช้แล้วตื่นมาผิวดูเด้ง อิ่มฟูดีค่ะ วันไหนผิวแดง ลอก หรือแพ้ ก็ช่วยปลอบประโลมผิวได้ดีมาก ใช้หลังไปทำเลเซอร์ได้เช่นกันค่ะใช้แล้วรู้สึกว่าผิวแข็งแรงขึ้นจนรู้สึกได้ แต่ยังคงคอนเซ็ปของฟิสิโอ คือ ทาแล้วจะมีความมันบนหน้า ดังนั้นจึงใช้แค่ก่อนนอนค่ะ ตอนแรกเราใช้สูตรเดลี่ แต่พอมาได้ลองใช้สูตร A.I. cream ก็ไม่เคยกลับไปใช้สูตรเดลี่อีกเลยค่ะ 5555


ความชุ่มชื้นให้ 5 ดาว

ไม่มันให้ 3 ดาว

อ่อนโยน(ไม่แพ้)ให้ 5 ดาว

ไม่อุดตัน ให้ 5 ดาว


โดยรวม 9/10 ค่ะ ถือว่าโอเคเลยค่ะ และเป็น The best cream ในยามค่ำคืนของเรา เราใช้มาตั้งแต่ packaging เก่าและใช้หมดเป็นสิบๆหลอดแล้วค่ะ

3. ยูเซอริน Lipo-Balance


มาที่แบรนด์ชื่อดังอย่างยูเซอรินบ้างค่ะ ตัวนี้เรารู้จักตอนที่ ฟิสิโอ เอไอครีม ขาดตลาดเพราะเปลี่ยน packaging นั่นแหละค่ะ เนื่องจากเราหา เอไอครีมใช้ไม่ได้ และเภสัชก็แนะนำให้เราลองตัวนี้ทดแทนดู


หลังจากใช้ หลังจากที่เราเกลี่ยครีมทั่วใบหน้าแล้ว เรารู้สึกแสบหน้ามากๆค่ะ ถึงแม้จะไม่ได้ทำเลเซอร์มา (ไม่ได้ทำมาเกิน 6 เดือนแน่นอนค่ะ) ช่วงที่แสบมากจะเป็นตามร่องจมูก ส่วนบนกระจับปาก แล้วก็บริเวณริมฝีปากล่างค่ะ ใช้ครั้งแรกแบบแทบจะเขวี้ยงทิ้ง แต่เสียดายอ่ะค่ะ ก็เลยทนใช้ต่อไป ความรู้สึกแสบจะแสบประมาณ 3–4 นาที หลังจากนั้นก็จะหายแสบนะคะ ความชุ่มชื้นก็โอเค ส่วนความมันก็พอๆกับตัวฟิสิโอค่ะ หมดแล้วไม่เคยซื้อต่ออีกเลย เข็ดกับความแสบของมัน


ความชุ่มชื้นให้ 4 ดาว

ไม่มันให้ 3 ดาว

อ่อนโยน(ไม่แพ้)ให้ 0 ดาว

ไม่อุดตัน ให้ 4 ดาว


โดยรวม 5.5/10 ค่ะ ลาก่อนนะ BYE BYE

4. Curel Intensive Moisture Cream


มากันที่แบรนด์น้องใหม่ เป็นเวชสำอางค์จากญี่ปุ่นค่ะ แบรนด์นี้เรารู้จักจากการรีวิวของบล๊อกเกอร์ แต่เค้ารีวิวโฟมล้างหน้านะคะ เราก็สนใจอยากไปซื้อ แต่พอไปถึงที่ shelf ถามน้อง PC ว่าตัวไหนอะไรดังสุด เค้าบอกว่าครีมทาหน้าตัวนี้แหละค่ะ เราก็ เคๆลองดูซะหน่อย ทางแบรนด์เคลมว่า จะช่วยเสริม Ceramide ตามธรรมชาติ สามารถรักษาอาการผิวแห้งพังจากการใช้สเตียรอยด์ได้ รวมทั้งต้านการอักเสบต่างๆ


หลังจากใช้ เนื้อครีมเกลี่ยง่ายดีค่ะ ทาแล้วไม่แสบ ไม่คัน และไม่รู้สึกมันเลย เหมือนเนื้อครีมจะเกาะผิวดี ผิวจะรู้สึกแมทๆ และ แทบไม่ทิ้งความมันเลยค่ะ เราเลยลองเอามาใช้ตอนกลางวันด้วย ปรากฏว่าใช้ได้สัก 2 อาทิตย์ ส่วนรอบจมูกกับริมฝีปากลอกค่ะ คือถ้าทาแต่ครีมจะไม่รู้สึกไร แต่พอแต่งหน้าทาแป้ง ผ่านไป 4–5 ชั่วโมง แป้งลอกเป็นแผ่นๆเลยค่ะ เสียใจจุง อ่อนอกจากนี้พอเรามาสังเกตุส่วนผสมปรากฎว่ามีซิลิโคนเป็นส่วนผสม ทำให้เราถึงบางอ้อว่าทำไมใช้แล้ว ไม่รู้สึกมัน และเกาะหน้าดีจัง ส่วนเรื่องอุดตันไหม บอกตรงๆว่าไม่แน่ใจค่ะ เพราะเรามีสิวอุดตันที่กลายเป็นสิวอักเสบเพิ่มขึ้น 3–4 เม็ดค่ะ แต่ไม่แน่ใจว่าจากครีม หรือ ฮอร์โมนของเราเอง เรื่องความชุ่มชื้นก็ไม่ค่อยชุ่มชื้น แต่อาจจะเหมาะกับคนหน้ามันก็ได้ค่ะ


ความชุ่มชื้นให้ 3 ดาว

ไม่มันให้ 4 ดาว (ไม่มัน แต่หักเรื่องซิลิโคนค่ะ)

อ่อนโยน(ไม่แพ้)ให้ 4 ดาว

ไม่อุดตัน ให้ 3 ดาว


โดยรวม 7/10 ค่ะ น่าจะเหมาะกับคนผิวมัน แต่ผิวขาดน้ำแบบเราไม่ค่อยประทับใจ




จริงๆแล้วยังมีเวชสำอางค์ตัวอื่นๆที่เคยใช้อีกค่ะ แต่จำความรู้สึกไม่ได้แล้ว เลยรีวิวไม่ถูก แต่ถ้าจำไม่ได้ก็แปลว่าน่าจะเฉยๆ ไม่ได้ดีและคงไม่แย่มาก


สรุปว่า The best ของเรา ก็คือตัว Physiogel Soothing A.I. Cream ซึ่งตัวนี้ก็ยังคงครองตำแหน่งได้อย่างเหนียวแน่นหลายปีซ้อน ถึงแม้จะมีนอกใจไปบ้าง แต่ก็กลับมาตายรังทุกทีเลยค่ะ


จบแล้วนะคะ สำหรับมินิรีวิว หวังว่าจะเป็นข้อมูลสำหรับการเลือกซื้อครีมให้เพื่อนๆได้บางน้า


Paetay

Paetay

ศึกษามาเยอะ ลองใช้มาก็แยะ อะไรใช้แล้วชอบก็อยากบอกต่อค่ะ

FULL PROFILE