ในวันที่ฉันเป็นคุณแม่ 😍😍😍

27 8
ขอเกริ่นก่อนว่า แต่งงานเข้าปีนี้ปีที่2 ปีแรกหวังมากกกกกว่าอยากมีน้อง แต่ก็ไม่มี เราอายุ 33 เคยปรึกษาหมอบอกว่า ถ้าอายุ 35 ขึ้นไป ความเสี่ยงต่างๆทั่งตัวแม่และลูกเพิ่มมากขึ้นไม่ดีเลย ปีที่2หลังจากไปเที่ยวใต้ หลีเป๊ะ ครั้งแรก ก็ติดใจเลย และเลิกหวังว่าจะมีลูก   แต่ ........สุดท้ายพอเลิกหวัง  น้องก็มา ????
ต้องการความชัวร์  เลยไปหาหมอ คุณหมอรู้ว่าขึ้น2ขีด พาไปอุตราซาวน์เลย เจอถุงตั้งครรภ์แต่ยังไม่เห็นตัวน้อง  เราแอบกลัว ถามคุณหมอมีสิทธิ์ท้องลมหรือเปล่า เพราะเราไม่อยากคาดหวัง  หมอบอก อายุครรภ์ยังน้อย อีก 2อาทิตย์มาตรวจใหม่  (ก่อนหน้านี้เป็นไข้คออักเสบเผลอกินยา) ความวิตกกังวลต่างๆก็เริ่มมาเต็ม 
ของเปรี้ยวต่างๆที่เมื่อก่อนไม่ได้อยากกินเท่าไหร่ พอมีน้องในท้องนี่อยากมากกกก ยิ่งเวลาเวียนหัว หรืออยากอาเจียน นี่ช่วยได้มากๆเลยค่ะ 
ฝากครรภ์ที่รพ.จุฬา  อุตราซาวน์เพือยืนยันอายุครรภ์และตรวจเลือดของเราและแฟน สำคัญมาก คุณแม่ต้องพาคุณพ่อไปตรวจทารัสซีเมียด้วยนะคะ เพื่อตัวคุณแม่และน้องในครรภ์   ของเราตรวจเบาหวานด้วยเพราะคุณพ่อกับคุณยายเป็น กินน้ำตาลไป25กรัม อ้วกแทบพุ่ง รอเวลา1ชม. เพื่อเจาะเลือด รอผลอีก1เดือน  
คุณแม่ได้วิตามินกับโฟลิคมาทานหลังอาหารเช้า เพื่อความสมบูรณ์ของน้องในท้อง อย่าลืมทานนะคะ เราลืมทาน เข้กหัวตัวเองบ่อยๆ อ๋อ เราโชคดีที่ไม่แพ้โอ้กอ้าก แต่จมูกไวมากค่ะ และถ้าได้กลิ่นก็เหมือนจะอาเจียนแต่ไม่อาเจียนนะต้องรีบหาของเปรี้ยวๆมากินด่วน  ช่วงนี้คุณหมอบอกว่าคุณแม่ทานอะไรได้ทานเลยค่ะ แต่ขอมีประโยชน์กับน้องด้วย น้ำอัดลม ของหมักดอง ของมัน อาหารไม่มีประโยชน์ อย่าทานแต่ถ้าอดไม่ได้ ก็ห้ามบ่อย นานๆครั้งได้  
เราพอรู้ว่าท้องจะหิวบ่อยมากกกก ส่วนใหญ่คนท้องจะให้ทานน้อยๆแต่บ่อยครั้ง แต่เราจัดหนักทุกทีน้ำหนักเพิ่มมา5โลเลย อย่าเพิ่มเยอะไปคลอดลำบาก ที่สำคัญ ท้องใหญ่ต้องทาครีมเพื่อให้ผิวไม่แตกด้วยนะคะ  คลอดแล้วจะได้กล้ายกแขนโชว์ผุงได้อย่างมั่นใจ
 สุดท้าย อีก1เดือนจะมาupdate น้องในครรภ์และข้อมูลต่างๆให้ทราบนะคะ   สำหรับอาการก็จะเจ็บแปร๊บๆซ้ายขวา หรือบางครั้งปวดหน่วงเหมือนเวลามีประจำเดือน แต่ไม่มาก  สอบถามจากคุณหมอเกิดจากมดลูกกำลังขยายค่ะ แต่ช่วง3เดือนแรกคุณแม่ต้องสังเกตอาการดีๆนะคะ  ปวดท้องมากไป หรือเข้าห้องน้ำและมีเลือดออกผิดปกติต้องรีบหาคุณหมอเลยนะคะ   สำคัญที่สุด  ระมัดระวังให้มาก ไม่ว่าจะเดิน จะก้ม จะทาน ต้องคิดสักนิดหาข้อมูลก่อนก็ดีค่ะ  ที่ขาดไม่ได้ อย่าลืมดื่มนม  น้ำเต้าหู้  ทุกวันนะคะ  ไว้คราวหน้ามาupdate ใหม่ค่า


Sujaree Goofy Goofy Boonsiri

Sujaree Goofy Goofy Boonsiri

แต่งหน้าไม่เก่ง แต่ก็อยากพัฒนาความสวย แต่งงานแล้วแต่ไม่หยุดสวยนะคะ

FULL PROFILE