ตัวช่วยฟื้นผิวพังที่แท้ทรู ... ของสาวผิวผสมที่แพ้ง่าย

14 2

       Hellooooo สวัสดีค่าาา ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยเนอะ บางวันก็ฝนตกหนักเว่อร์ แต่บางวันก็แดดออกเปรี้ยงซะงั้น ไหนจะมลภาวะที่สาวๆอย่างเราต้องเจอกันอยู่ทุกวันอีก วันนี้ก็เลยอยากจะมาแชร์สกินแคร์ที่เราใช้แล้วคิดว่ามันเวิร์คกับผิวเราสุดๆ ให้ทุกคนได้ดูกันค่ะ


       ก่อนอื่นต้องเกริ่นก่อนเลยว่าเราเป็นคนผิวผสมและแพ้ง่าย สกินแคร์ที่ดีและตอบโจทย์ได้จริงๆก็เลยหายากมากกกกกกก ทดลองใช้มาก็หลายอย่าง ใช้ตามเพื่อนบ้าง ใช้ตามรีวิวบ้าง ใช้ตามใจตัวเองบ้าง ลองผิดลองถูกด้วยตัวเองมาตลอด มีดีบ้างพลาดบ้างปนกันไป และในที่สุดความพยายามก็ส่งผล เราหาเจอแล้วจ้าาาาา มามะ ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

AESOP : In Two Minds Facial Cleanser

       เนื่องจากเราเป็นคนผิวผสมและแพ้ง่าย เราจึงให้ความสำคัญกับขั้นตอนการทำความสะอาดผิวหน้าค่อนข้างมากระดับนึงเลยค่ะ ซึ่งตอนนี้เรากำลังเห่อเจ้าตัวนี้อยู่แหละ! บอกเลยว่าเป็นเจลทำความสะอาดใบหน้าที่ดีที่สุดตัวหนึ่งของเราเลย โดยเจลตัวนี้ให้สัมผัสที่นุ่มละมุนมากเลยนะ และก่อฟองค่อนข้างน้อย มีกลิ่นอโรม่าหอมอ่อนๆที่เป็นกลิ่นเฉพาะตัวของ AESOP นั่นเอง ซึ่งเราว่ามันทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายดีค่ะ ไม่ฉุนจนเกินไป ความรู้สึกหลังจากใช้เจ้าตัวนี้หลังล้างหน้าเสร็จแล้วคือ “สะอาดจังเล๊ยยยย!!!” 55555 คือให้ความรู้สึกว่ามันล้างหน้าเราได้หมดจดจริงอะไรจริง เนื่องจากเจ้าตัวนี้เค้ามีส่วนผสมของ Salicylic Acid ที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ลดสิ่งอุดตันในรูขุมขนและช่วยผลัดเซลล์ผิวได้อย่างอ่อนโยนด้วย และในขณะเดียวกันหน้าเราก็ไม่แห้งตึงด้วยค่ะ ตั้งแต่ซื้อมานี่เราใช้หมดไปเกินครึ่งขวดนะ ถ้าหมดแล้วก็ซื้อซ้ำอีกแน่นอน (เก็บเงินแป๊บ!)

​Vichy Purete Thermale 3 in 1 ONE Step Cleansing Micella Solution

       สำหรับขั้นตอนของการทำความสะอาดใบหน้าเบื้องต้นโดยการลบเครื่องสำอางออกให้หมดจด ตอนนี้เราใช้เวชสำอางที่เป็น Cleansing Water จากแบรนด์ Vichy อยู่ค่ะ บริเวณหน้าขวดเขียนขวดนี้เป็นได้ทั้ง Cleansing water, Eye make-up remover, และ Soothing toner อารมณ์แบบครบจบในขวดเดียว! ภายในขวดมีส่วนผสมของ Pro-Vitamin B5 ด้วย ที่ช่วยลดการระคายเคือง อ่อนโยน เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายแบบเรามากๆ (ผิวแบบอื่นก็ใช้ได้นะคะ) หลังเช็ดแล้วผิวไม่แห้งตึงด้วย และที่สำคัญคือสามารถลบเครื่องสำอางได้หมดจด แล้วกลิ่นกุหลาบของนางก็หอมมากด้วย ขนาดหลังเช็ดหน้าเสร็จแล้วกลิ่นยังหอมฟุ้งไปทั่วเลย ฟินนนนน ใช้แล้วรู้สึกว่าไม่ทำร้ายผิวหน้าของเราดี เพราะฉะนั้นสำหรับเราถือว่า ผ่านค่ะ!

AESOP : In Two Minds Facial Hydrator

       ต้องแอบบอกเพิ่มเติมนิดนึงว่าส่วนตัวเราเนี่ยเป็นคนที่ประทับใจอะไรที่เป็นเนื้อฟลูอิดหรือเนื้อโลชั่นค่อนข้างยาก เพราะเราว่าพอทาแล้วมันเหนียวเหนอะหนะ หนักหน้า หน้ามัน มันน่ารำคาญอ่ะ แล้วก็ทำให้เป็นสิวอุดตันง่ายด้วย แต่สำหรับ In Two Minds Facial Hydrator แล้วเราโอเคมาก รักมากกกกก เพราะเค้าแตกต่างจากตัวอื่นที่เราเคยลองใช้มา เนื่องจากตัวเนื้อจะเป็นเนื้อฟลูอิดแบบ Light-weight ที่ซึมเข้าสู่ผิวเราได้ง่ายมาก คือมันจะค่อยๆซึมลงไปเลย แต่จะยังคงความชุ่มชื้นไว้ในระดับที่พอดี ให้ความรู้สึกเบาสบายดีมากๆ ไม่ทำให้หน้ามันค่ะ 

       หลังจากใช้มาแค่ไม่นาน เรารู้สึกได้เลยว่าหน้ามันน้อยลง แต่ผิวดูฟูและสุขภาพดีขึ้นมาก เหมือนเค้าไปช่วยบำรุงผิวไม่ให้เกิดภาวะขาดน้ำ ส่วนสิวอุดตันก็ไม่มีแล้วด้วยค่ะ ถามว่าถ้าหมดแล้วใช้ต่อมั้ย บอกได้เลยว่าใช้ต่อแน่นอน! เห็นขวดเล็กๆแบบนี้ แต่ใช้ได้นานมากเลยนะ คุ้มค่ะ

Innisfree Jeju Sparkling Mineral Lotion

       โลชั่นบำรุงผิวจาก Innisfree ตัวนี้มีส่วนผสมของน้ำแร่ปังๆมากมายหลายชนิดที่ได้มาจากบ่อน้ำพุร้อนบนเกาะเชจูค่ะ ซึ่งมันจะช่วยทำให้ผิวของเรามีความชุ่มชื้น ไม่แห้ง แต่ก็ไม่เหนียวเหนะหนะ นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของน้ำมันเมล็ดแมคคาเดียที่ช่วยปกป้องการสูญเสียน้ำหล่อเลี้ยงผิว ทำให้ผิวของเรากักเก็บความชุ่มชื้นเอาไว้ได้ ทำให้ผิวไม่แห้งตึงค่ะ และถึงแม้ว่าผลิตภัณฑ์ตัวนี้จะเป็นเนื้อโลชั่น แต่ความจริงแล้วมันไม่ได้หนืดอะไรมากมายเลย ค่อนข้างซึมเข้าผิวได้ดีพอสมควร โดยเราจะใช้ตัวแค่นี้ตอนกลางคืนหรือไม่ก็ตอนไปเที่ยวที่ที่มีอากาศเย็นหน่อยค่ะ มันจะได้ทำให้หน้าเราชุ่มชื้นอยู่เสมอ ซึ่งตั้งแต่ที่เราใช้มานี่ หน้าเราก็ไม่เคยลอกหรือเป็นขุยเลย โดยรวมแล้วถือว่า ผ่านค่ะ!

Fresh : Rose Face Mask

       มาส์กกุหลาบยอดฮิตของสาวๆ อิอิ มาส์กกุหลาบตัวนี้มีส่วนผสมของ Cucumber Extract และ Aloe Vera Gel ​ที่ช่วยลดการระคายเคือง ให้สัมผัสที่เย็นและสบายผิว Porphyrydium Cruentum สาหร่ายทะเลขนาดจิ๋วที่ช่วยให้ผิวกักเก็บน้ำหล่อเลี้ยงไว้ได้ แถมยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระจากชาเขียวอีกแน่ะ แน่นๆ ปังๆ !!!

       เวลาเราจะมาส์ก เราชอบเอากระปุกไปแช่เย็นก่อน พอเย็นแล้วก็ค่อยเอาเจลมาพอกหน้าค่ะ บอกเลยว่าผิวเราจะเย็นสบาย เหมือนได้รับการบำรุงผิวและปลอบประโลมผิวไปในตัวเลย ที่สำคัญคือหอมกลิ่นกุหลาบมากกกกก สาเหตุที่หอมขนาดนี้เพราะทางแบรนด์เค้าใส่กลีบดอกกุหลาบจริงๆเข้ามาด้วยแหละ (นี่เป็นอะไรกับกุหลาบเนี่ย ชอบจัง 55555) ฟินมากกกกกก ไม่ได้ผ่านได้ไง ผ่านค่ะ!

       สำหรับสกินแคร์สำหรับผิวผสมและแพ้ง่ายที่ปังเว่อร์ของเราก็มีประมาณนี้ค่ะ ใช้ดีจริงก็เลยอยากบอกต่อเนอะ เพราะเรารู้ว่าสำหรับสาวๆ ผิวหน้าเป็นสิ่งสำคัญมากอย่างนึงเลย ส่วนเรื่องความพึงพอใจในทุกผลิตภัณฑ์ที่เรารีวิวไป เราใช้เกณฑ์จากเราเป็นตัววัดเลยค่ะ ซึ่งถ้าใครที่มีผิวผสมและบอบบางแพ้ง่ายแบบเราแล้วล่ะก็ คิดว่ารีวิวน่าจะเป็นประโยชน์พอสมควรเลยแหละ บ๊ายบายน๊า ไปและ : )