รีวิวแป้งพัฟน่าโดน 2018 <แบรนด์ไทย เกาหลี ญี่ปุ่น> ในราคาไม่เกินห้าร้อย

22 3
มาเริ่มที่ราคาแต่ละตัวและแพคเกจกันก่อน ...

❤️ Eglips เราชอบที่ตลับมันเล็ก พกพาง่าย และมีฝาปิดระหว่างพัฟและตัวแป้ง ทำให้ไม่สกปรกดี มีกระจก ราคาน่ารัก พัฟเป็นแบบฟองน้ำบาง ๆ (295THB)

❤️ Cupress Evory Stella ออกใหม่ แพคเกจสีชมพูขอบสีทอง มีกระจกและแยกชั้นระหว่างพัฟและตัวเนื้อแป้ง  พัฟค่อนข้างแน่น ซื้อโปรจะมีแปรงแถมให้ด้วย (399THB)

❤️ Ran Mini แพคเกจสีขาวสะอาดตาดี อันนี้มีกระจก แต่ไม่แยกพัฟกะแป้งนะ มีแต่แผ่นพลาสติกใสกั้น พัฟแน่นเกาะแป้งได้ดี (450THB)

❤️ Integrate Pro อันนี้ยอมใจแพคเกจ สีแดงน่ารักมากเว่อ แต่ไม่มีแยกชั้นระหว่างพัฟกะแป้งนะ มีแต่แผ่นพลาสติค ที่สำคัญคือพัฟนุ่มสุดในนี้ (1700¥ หรือ ~500THB)
รีวิวสีและเนื้อแป้ง...

เกริ่นก่อนว่า จขกท สีผิวขาวเหลืองจ้า ผิวค่อนข้างมันเนาะ

Eglips (เบอร์ 23) สีออกสว่างกว่าแป้งตัวอื่น ๆ เบลอรูขุมขนดีมากกกก แต่ไม่ปกปิดและ ไม่คุมมัน จขกท เอาไว้ทาช่วงหน้าแก้มที่รูขุมขนชัดหรือทัชอัพระหว่างวันมากกว่า

Cute Press Evory Stella (สี P2) พนักงานแนะนำสีนี้มา มันเป็นสีเนื้ออมชมพู แต่เอาจริงผิวเหลืองอย่างเราใช้ได้เลย เพราะมันไม่ชมพูจ๋า มันยังอันเดอร์โทนเหลืองอยู่ เนื้อแป้งบางเบา (ใครเคยใช้รุ่นรีทัช ขอบอกเลยรุ่นนี้เบากว่า) ปกปิดดี สีแป้งตอนทาจะรู้สึกว่าแป้งมันส้มไปไหม แต่พอลงผิวแล้วสวยเลย กระจายแสงดีมาก หน้าดูผ่อง คุมมันดีมาก ตอนโปรแถมแปรงมาให้ด้วย ใช้แปรงปัดก็เบาดี แต่มันจะฝุ่นฟุ้งหน่อย ๆ 555

RAN (03 Amber) สีนี้เข้ากับผิวเราเป๊ะะ ออกโทนเหลือง ปกปิดดีมาก จะหนาบางก็บิ้วได้นะตัวนี้ ทาทับระหว่างวันไม่เป็นคราบ คุมมันปานกลาง

Shisedo Integrate Pro (OC20) อันนี้ฝากเพื่อนหิ้วผิด ได้สีเข้มกว่าผิวไปครึ่งเฉด แต่ถึงยังงั้น เราก็ชอบตรงที่แป้งมันนุ่มมากกกก แป้งญี่ปุ่นเค้าดีจริง คือเนื้อละมุน ละเอียด ทาหน้าแล้วแบบเนี๊ยนเนียน เค้าเคลมเรื่องความติดทนนะ แต่สำหรับเราไม่ค่อยคุมมัน ติดทนระดับนึง แต่ทาทับได้ไม่คราบ ตลับสวยจนอยากหยิบมาใช้บ่อย ๆ
สรุปคะแนน            Eglips              Cute Press          RAN          Integrate Pro

ระดับปกปิด           ⭐️⭐️                 ⭐️⭐️⭐️⭐️      ⭐️⭐️⭐️⭐️    ⭐️⭐️⭐️
เบลอรูขุมขน          ⭐️⭐️⭐️⭐️        ⭐️⭐️⭐️          ⭐️⭐️⭐️         ⭐️⭐️⭐️⭐️
ความติดทน           ⭐️⭐️⭐️            ⭐️⭐️⭐️⭐️      ⭐️⭐️⭐️⭐️    ⭐️⭐️⭐️
คุมมัน                   ⭐️                      ⭐️⭐️⭐️⭐️      ⭐️⭐️⭐️         ⭐️⭐️⭐️
ความเนียน            ⭐️⭐️⭐️⭐️        ⭐️⭐️⭐️          ⭐️⭐️⭐️         ⭐️⭐️⭐️⭐️
ความคุ้มค่าราคา   
⭐️⭐️                 ⭐️⭐️⭐️⭐️     ⭐️⭐️⭐️         ⭐️⭐️⭐️⭐️

เรียงความชอบตามนี้เลยจ้า Cute Press Evory Stella, Integrate Pro> RAN > Eglips 


Palmypoppyp

Palmypoppyp

FULL PROFILE