How To เมคอัพผิวเนียนเด้ง Matt แบบสุขภาพดี ใคร ๆ ก็มีได้แบบไม่ต้องพยายาม

30 14
สวัสดีจ้าทุกคน ช่วงนี้เข้าหน้าฝนแล้ว มาแต่งหน้าโชว์งานผิวเนียนเด้ง Matt แบบสุขภาพดี แบบบางเบาเป็นธรรมชาติและยังดูเป็นผิวของเราอยู่กัน คือ...ดูผิวดีแบบไม่ต้องพยายามอะ แบบอยู่ดีๆก็ผิวสวยขึ้นแบบไม่มีเหตุผล 555 เผื่อเวลาลุยฝนแล้วจะแบบ "เธอมากับฝน ... สวยตรงที่เดินตากฝน" (เพลงแก่ไปมะ น้องๆบอก พี่เพลงไรหนูเกิดไม่ทัน 555)
เห็นมะ ของน้อยชิ้นมาก บางชิ้นไม่ต้องใช้ก็ได้นะ ที่เหลือก็พวกมาสคาร่า ที่ดัดขนตา แค่นั้นเอง เป็นลุคที่ง่ายแบบไม่ต้องพยายามเลย ใครๆก็แต่งตามได้

พร้อมจะเนียนเด้ง เตรียมลุยฝนแบบสวยๆหรือยัง ถ้าพร้อมแล้ว ตามเรามา
  1. ทากันแดด Biore UV Perfect Milk Oil Control ก่อนจ้า
  2. ตามด้วย Key Item ของ Look นี้คือ T H R E E Angelic Synthesis Foundation Serum สี 100 จ้า จริงๆวิธีใช้ที่ถูกคือ ใช้นิ้ววอร์มเนื้อเซรั่มรองพื้นก่อน แล้วใช้นิ้วทาแบบนวดวนๆบนหน้า เหมือนทา Skin Care เลย เพราะตัวนี้เป็น Serum ที่มาในแบบ Foundation แต่เพราะเราต้องใช้ concealer ด้วย เลยใช้ฟองน้ำชุบน้ำหมาดๆเกลี่ยจะดีกว่า เพราะ Concealer เนื้อมันหนากว่า ใช้นิ้วเกลี่ยจะไม่เนียน (ฟองน้ำของ Innisfree จ้า)
จริงๆจากที่ใช้มา ไม่อยากเรียกว่า "รองพื้น" อะ ตามที่แบรนด์เคลมไว้ และคุณสมบัติของมัน น่าจะเรียกว่า "Serum บำรุงผิว" ที่ใช้เป็นรองพื้นได้มากกว่า เพราะนอกจากจะใช้แต่งหน้าได้งานผิวที่สวย ยังมีส่วนผสมจาก Botanical Oil 9 ชนิด และส่วนผสมจากธรรมชาติที่ช่วยบำรุงผิว 73% อะ อันนี้อ่านมาจากข้อมูลของแบรนด์นะ 
ชอบ Texture มาก ตอนแรกที่หยดลงบนมือเหมือนจะหนักและหนืดมาก แต่พอลองปาด เห้ยบางเบา ปกปิดปานกลาง ชอบตรงที่ไม่มีกลิ่นน้ำหอมให้รำคาญ ใช้แล้วแบบจะพูดไงดี คือมันรู้สึกกว่าผิวดี ผิวสวยแบบที่ยังมองแล้วเป็นผิวเราอะ รู้สึกว่าสวยแบบไม่ต้องพยายามมากมาย มันทำให้เรารู้สึกว่าแบบ #ของแพงและดีมีอยู่จริงนะเห้ย 
ใช้ Concealer ของ NYX Photogenic HD สี Fair บริเวณใต้ตาและกระที่โหนกแก้ม เกลี่ยด้วยการกดย้ำๆเบาๆด้วยฟองน้ำเช่นกันจ้า
ลงแป้งฝุ่น Ultimate Diaphanous Loose Powder สี Matt 01 บางๆให้ทั่วใบหน้าจ้า เราชอบพัฟมาก นุ่มฟู เนื้อแป้งฝุ่นก็บางเบา เนียนละเอียด ใช้คู่กันแล้วช่วยให้แป้งบางเบา กระจายตัวได้สม่ำเสมอ ได้งานผิวที่ Matt เนียน เป็นธรรมชาติ สบายหน้าสุดๆ
สังเกตฝั่งซ้ายมือที่เราชี้คือฝั่งที่ลงแป้งฝุ่น จะดู Matt ขึ้นมาเลย แต่ไม่ใช่ Matt แบบแห้งๆ ไม่มีน้ำมีนวลนะ มันจะ Matt แบบสุขภาพดีอะ

ส่วนอีกฝั่งที่ลงรองพื้นอย่างเดียว) ขวา จะดูเป็นงานผิวแบบ Semi Matt ดูสวยแบบยังเป็นผิวเรา แต่เป็นผิวเราที่แบบเอ๊ะ...ทำไมมันดูดีขึ้นน้า
  1. ใช้ Mistine T-SHAPE เขียนคิ้วจ้า ไม่ต้องโก่งมาก เอาแบบธรรมชาติๆ
  2. ใช้ Mistine Helena สี 01 ปัดแก้มโดยใช้แค่ 2 สีตรงกลาง (ตามภาพนะ) จากนั้นใช้สีน้ำตาลบนสุด Shading กรอบหน้า ข้างสันจมูก และใช้สีขาวมุกล่างสุด Hilight สันจมูก และโหนกแก้มจ้า
  3. ทาปากด้วย Maybelline Super Stay Matt สี 10 Dreamer เพื่อกลบสีปาก และรองเป็นสีพื้นไว้ก่อน
  1. ใช้ Mistine Helena 2 สีด้านบนสุด ผสมกันแล้วทาเปลือกตาบน-ล่างตามภาพจ้า
  2. ใช้ Shimmer สีขาวของอะไรก็ได้แต้มกึ่งกลางเปลือกตาบน เกลี่ยให้ดูฉ่ำๆฟุ้งๆจ้า
  3. ใช้ สีน้ำตาลเข้ม ของอะไรก็ได้จ้า คัดเบ้าตา ตรงหางตาบน-ล่างเป็นรูป V-SHAPE เกลี่ยให้ฟุ้งๆจ้า
  4. ใช้ Mistine 9to5 วาดขอบตาบนตามภาพ และวาดเส้นขนตาล่างทีละเส้นจ้า
  5. ใช้ Miss Secret สี Brownie ทาด้านในปากแล้วเกลี่ยออกมาให้ฟุ้งๆ จากนั้นใช้ Mass Red Lip ทาด้านในสุดแล้วเกลี่ยออกมาให้ดูฟุ้งๆ Ombre ไล่สีกัน ก็จะได้สีม่วงๆชมพูอมส้มตุ่นๆประหลาดๆแบบนี้แหละ
  6. ดัดขนตา ปัดมาสคาร่า ติดขนตาปลอม

เสร็จแล้วจ้า ง่ายมะ อิอิ

สวยเนียน Matt ใสสุขภาพดีได้ในทุกแสง

แน่นอนว่ากลายเป็น Signature ของเราไปแล้ว ต้องมีการถ่ายรูปตอนซิ่งไปกับ

พี่วินทุกครั้งเลยหรือไง 555 #สวยสายแว้น

ก็ผิวดีอะนะ จะถ่ายรูปมุมไหนก็ได้ 555555555

Foundation Serum 2,450 บาท นะฮะ ซื้อ Central Online มีโปรลดอยู่เหลือ 2,205 บาท นะจ๊ะ อิอิ

แป้งฝุ่น 1,950 บาท มีโปรที่ Central ลดเหลือ 1,755 บาท


ขอบคุณทุกคนเช่นเคยที่แวะมาทักทาย คอมเม้นท์ กดเลิฟ หวังว่ากระทู้นี้จะมีประโยชน์ให้ทุกคนสวยในหน้าฝนในแบบของตัวเองกันได้ง่ายๆ 


เจอกันใหม่กระทู้หน้า สวัสดีจ้า

ปิดท้ายด้วยคลิปสั้นๆ 1 นาที แนะนำว่าดูแบบ HD เลย มา Zoom ดูงานผิว และลองสเปรย์น้ำใส่หน้ากันว่าหน้าฝนแบบนี้พอจะทำตัวเหงาๆ ลุยฝนพรำๆ ได้ไหม อิอิ


นี่เป็นครั้งแรกนะที่เราประทับใจงานผิวแบบจริงๆจังๆขนาดนี้ ไม่รู้จะติอะไรดี คือมันดีจริงๆ ถึงไม่คุมมันสำหรับคนผิวมันแบบปลงแล้วอย่างเรา แต่พอมันแล้วรองพื้นกับแป้งเซ็ตตัวด้วยกันแล้วดูผ่องอะ จะว่าอวยก็ยอม จะเศร้าก็ตรงที่แพงแบบทำลายล้างกระเป๋าสตางค์ไปหลายเดือน!!!!!!!!!!!!


พุงนำนม

พุงนำนม

เจ้หุ่นถังแก๊สผู้รักการแต่งหน้า บ้าสกินแคร์ แต่ขี้เกียจอาบน้ำ // ติดต่องาน & ติดตามเม้าท์มอย ได้จ้า
Facebook Fanpage / Twitter / YOUTUBE ด้านล่างสุดเด้อ?

♥•-*-.-*-•♥ About Me ♥•-*-.-*-•♥
Name ทิพ
Born 1984
Facial Skin Type: Oily, inner dry, comedones & acnes
Weight 90 Kgs+
Height 160 cms
Skin colour: Fair with neutral or slightly yellow/warm undertone (NC15)

FULL PROFILE