Favorite Skincare ใช้แล้วชอบในช่วงนี้ !! ♥️

23 7
สวัสดีค่า เพื่อนๆ ชาวจีบันทุกคน ^^
วันนี้เดียร์จะแชร์ skin care ที่ใช้แล้วชอบในช่วงนี้นะคะ ก่อนอื่นเลย ต้องบอกก่อนว่าเดียร์เป็นคนผิวผสม และช่วงก่อนหน้านี้ก็เป็นสิวบ่อยมากๆ (อาจจะเพราะสอบและโปรเจ็คก็เยอะด้วย T T) แต่ตอนนี้หน้าก็เริ่มดีขึ้นแล้วค่ะ :) 

มาเริ่มกันที่ตัวแรกเลยดีกว่านะคะ
หลังจากอาบน้ำเสร็จ เช็ดหน้าเรียบร้อย เดียร์ก็จะทาลิปมันก่อนเลยค่ะ เพราะเป็นคนที่ปากแห้งมากๆ ขาดลิปมันไม่ได้เลยจริงๆ Lip Sleeping Mask ของ Laneige ก็เป็นอีกตัวนึงที่เราชอบเพราะให้ความชุ่มชื้นกับริมฝีปากมากๆ
ตัวต่อมาจะช่วยลดพวกสิวอุดตันในผิวเรา เดียร์ใช้แค่ 2-3 ครั้งต่ออาทิตย์เท่านั้นนะคะเพราะมันน่าจะแรงอยู่  เวลาใช้ก็จะใช้ครั้งละ 2-3 หยด แล้วจะทาบริเวณแก้ม เพราะว่าชอบเป็นสิวอุดตันตรงแก้มๆ บ่อยๆ ? ตัวนี้เดียร์ใช้แค่ตอนกลางคืนนะ
ตัวต่อมาก็จะใช้เป็น Vitamin C ของ It’s Skin ค่า ใช้ตัวนี้เพราะอยากให้พวกรอยดำจากสิวมันหายไปไวๆ ตอนนั้นซื้อมาเพราะคนบอกว่าดีเยอะมากๆ พอใช้แล้วก็โอเคเลย รอยดำใหม่ๆ หายเร็ว แต่ถ้าเป็นรอยนานแล้วมาใช้ ก็จะนานหน่อยนะ ตัวนี้เราใช้ทาทั้งเช้า-ก่อนนอนเลย
หลังจากทา vitamin c แล้วก็จะใช้ greentea seed serum บำรุงผิวเพิ่มความชุ่มชื้นซักหน่อย ถึงแม้ว่าจะเป็นคนผิวผสม แต่ก็ต้องเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอยู่ดีนะคะ เพราะยังไงเราก็นอนห้องแอร์ ถ้าไม่ทาเลย ระหว่างตอนที่เราหลับผิวก็อาจจะแห้งได้ ยิ่งถ้าทาพวกยารักษาสิวก็จะยิ่งทำให้แห้งเลย ตัวนี้ใช้ทั้งเช้า-ก่อนนอนเลยค่ะ
ตัวนี้ใช้มาได้สักพักนึงแล้ว ซื้อเพราะเห็นคุณ ของขวัญ ที่เป็น beauty blogger ใช้แล้วรีวิวว่าดี เลยไปลองซื้อมาค่ะ อันนี้มีขายที่ Boots น้า ตอนแรกกลัวแพ้ เพราะว่ามันมีกลิ่นหอมๆ ด้วย แต่พอลองใช้แล้วก็ดีใจมากๆ ที่ไม่แพ้ ใช้แล้วก็โอเคน้า หน้าเรียบขึ้น แต่ถ้าช่วงที่จะมีประจำเดือน สิวก็ยังมีขึ้นอยู่ดี (ก็เป็นเรื่องธรรมดาอะเนอะ T T หลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ) ตัวนี้ใช้ทั้งเช้า-ก่อนนอนเลยค่า แต่จริงๆ ถ้าเป็นตอนเช้า เดียร์จะเลือกทาระหว่าง greentea seed serum กับ ตัวนี้ เพราะกลัวหน้ามันเร็ว ก็อากาศเมืองไทยมันร้อนขนาดนี้ ผิวก็ผสมด้วย เลยไม่กล้าทาอะไรเยอะๆ บนหน้า แต่ตัวนี้เนื้อครีมซึมไวน้า ไม่เหนียวเหนอะหนะด้วย
ตัวต่อมาคือ mask กู้หน้าโทรมเวลาที่เหนื่อยมากๆ แต่จริงๆ สามารถใช้ได้ทุกวันเลยน้า ตัวนี้เป็น mask นมลาจาก switzerland เลยทีเดียว! ตอนแรกก็งงๆ เพราะไม่รู้จัก แต่ก็อยากลองดูค่ะ เพราะช่วงนี้ฝึกงานตื่นเช้ามากๆ นอนดึกด้วย หน้าพังสุดๆ ก่อนนอนเดียร์เลยจะใช้มาร์คตัวนี้ทาทั่วหน้า จริงๆ ต้องเรียกว่าโบกดีกว่า 5555555555 ทาเสร็จแล้วนอนได้เลย ไม่ต้องล้าง (ชอบตรงนี้มากๆ) เพราะพอฝึกงานกลับบ้านมาคืออยากอาบน้ำนอนแล้ว ถ้าต้องทาแล้วรอเวลามาล้างนี่ไม่ไหวจริงๆ พอเช้าตื่นมาก็จะรู้สึกหน้านุ่มๆ ชุ่มชื้นมากๆ ตัวนี้สามารถใช้ได้ทั้งตอนเช้า-ก่อนนอนเลย แต่เดียร์ใช้แค่ก่อนนอนเพราะกลัวใช้ตอนเช้าแล้วระหว่างวันหน้าจะมันเร็ว แต่เดียร์คิดว่าถ้าใครที่ผิวแห้งจะใช้ตอนเช้าด้วยก็ได้นะ ทาบางๆ ก็ได้ค่า

ตัวต่อไปถ้าเป็นตอนเช้าจะทาเป็นกันแดดแล้วก็แต่งหน้า แต่ถ้าเป็นตอนกลางคืนก็จะทา eye cream แล้วนอนค่า :D

ขั้นตอนสุดท้ายสำหรับตอนเช้าก็จะทากันแดดค่ะ แล้วค่อยแต่งหน้า จริงๆ กันแดดจะใช้ตัวไหนก็ได้ แต่ก่อนหน้านี้เดียร์ไปหาหมอสิว ก็เลยใช้ที่ทางคลินิกเค้าให้มา แต่ก่อนหน้านี้ก็ใช้ Anessa ขวดสีทอง 
ขั้นตอนสุดท้ายสำหรับตอนกลางคืนก็คือการทาใต้ตาค่า ห้ามลืมเด็ดขาดเลยนะเพื่อนๆ จริงๆ eye cream ก็ไม่ได้ช่วยให้ใต้ตาขาวเท่าไหร่หรอกค่ะ แต่มันช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้บริเวณใต้ตาเรา จะได้ไม่เหี่ยวเร็ว ถ้าเพื่อนๆ อยากใต้ตาขาวจริงๆ ต้องนอนไวๆ ดื่มน้ำเยอะๆ (พูดไปก็ยังนอนไวๆ ไม่ได้เลย หือออ T T)
และนี่ก็คือ skin care ทั้งหมดที่ชอบใช้อยู่ช่วงนี้ จริงๆ ถ้าวันไหนเหนื่อยๆ มากๆ ก็จะทาแค่ไม่กี่ตัว เพราะไม่ไหวจริงๆ ขึ้นอยู่กับวันด้วย ถ้ารู้สึก แห้ง ดูเหนื่อยก็จะใช้ mask หน้าช่วย 

Skin care พวกนี้เดียร์ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่ได้หมายความว่าเพื่อนๆ จะใช้แล้วไม่แพ้เหมือนกันน้า ถ้าลองใช้ครั้งแรกก็ทาบางๆ หรือทาแค่นิดเดียว เพื่อทดสอบดูก่อนน้า ♥️


dearkiko

dearkiko

สวัสดีค่ะ :) ชื่อเดียร์นะคะ เป็นผู้หญิงธรรมดาที่ชอบเครื่องสำอางค์และตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ลองของใหม่ๆ ค่ะ ♥

FULL PROFILE