ชวนชิม "หมูทอดพันชั้น" Kimukatsu กรอบนอกฉ่ำใน ตับรับแท้จากญี่ปุ่น!

18 4
สวัสดีค่าสาวๆ วันนี้แหวกแนวหน่อย จากที่เราพูดถึงเมคอัพ สกินแคร์ บ่อยๆ วันนี้จะขอเปลี่ยนเป็น "พาชิม" แทนค่าาาา

ซึ่งอาหารที่เราจะพาไปชิมนั้น พูดเลยว่าสาวๆ อินแน่อนอน เพราะคือ "หมูทอดญี่ปุ่น" ค่ะ และไม่ใช่หมูทอดญี่ปุ่นธรรมดานะ แต่เป็น "หมูทอดญี่ปุ่นพันชั้นสูตรต้นตำรับ" หรือที่เค้าเรียกว่า "หมูทอดมิลฟิล" ค่าา
นี่คือร้าน "คิมุคัทสึ" (KIMUKATSU) ร้านต้นตำรับหมูทอดมิลฟิลคัทสึ top 5 ของประเทศญี่ปุ่นค่ะ ซึ่งเค้าเพิ่งมาเปิดที่ไทยแบบสดๆ ร้อนๆ เป็นสาขาที่ 15 ในโลก และแน่นอนว่า จีบันได้มีโอกาสไปลองมาแล้ว วันนี้เลยจะมาเล่าให้ฟัง ถึงความกรอบนอก นุ่มใน ฉ่ำลื้มมมม เอ้า พูดแล้วหิว!!

ความพิเศษคือหมูที่ใช้เป็นหมูสันนอกมาจาก happy farm ที่เลี้ยงแบบอิสระ จากนั้นนำมาสไลซ์บางแล้วพันให้เป็น 25 เลเยอร์! ใช่ค่ะ พัน 25 รอบ!! ก่อนนำไปทอด เราจึงได้หมูแต่ละชิ้นที่มีความกรอบนอก ฉ่ำใน และฉ่ำในทุกครั้งที่กัดเลยล่ะ!!

Appetizer


เริ่มกันที่อาหารเรียกน้ำย่อยหรือของทานเล่นกันก่อน เราได้ลองกัน 4 จานค่ะ พูดเลยว่าบางจานอร่อยเหนือความคาดหมายมากกกก มีอะไรบ้างไปดูกัน

- สลัดมันฝรั่งญี่ปุ่น (130 .-) อันนี้อร่อยมากกก ไม่เหมือนที่เคยกินมาเลย! เพราะเค้าใส่เบค่อนกรอบและหอมเจียวแบบญี่ปุ่น กินเพลินมาก นึกว่าอาหารคาวกันเลยทีเดียว!
- เกี๊ยวซ่าทอด (90.-) อันนี้แป้งข้างนอกกรอบ ข้างในชุ่มฉ่ำเหมือนมีน้ำอยู่ อร่อยค่าาา
- เต้าหู้ทอดซอสดาชิ (90 .-) ถ้าคนชอบเต้าหู้ญี่ปุ่น นี่คือสววรค์ค่ะ เพราะเต้าหู้ญี่ปุ่น ยังไงก็ดีงามอยู่แล้ว ส่วนน้ำซอสคือกลมกล่อมมากค่า
- กุ้งโอเรียนทอล (120 .-) อันนี้เป็นกุ้งแน่นๆ กรอบๆ กับซอสวาซาบิค่ะ คนไทยน่าจะชอบ เผ็ดนิดๆ ตัดเลี่ยนดีค่ะ

หมูทอดมิลฟิลคัทสึ


มาถึงหัวใจของงาน ก็คือหมูทอดมิลฟิลคัทสึค่ะ ต้องบอกว่าความพิเศษของร้านนี้คือ เค้ามีหมูทอดหลายรสด้วยกัน ได้แก่ รสดั้งเดิม รสเชดด้าชีส รสกระเทียม รสพริกไทยดำ รสต้นหอมญี่ปุ่น และรสยูซึ โคโช หรือรสส้มนั่นเองค่ะ

ซึ่งคราวนี้ เราได้ลอง 4 รสด้วยกัน อลังเว่อร์!!!
- รสดั้งเดิม เนื้อในนุ่ม ชุ่มฉ่ำ อาจจะไม่มีรสของหมูมาก แนะนำให้จิ้มซอสทงคัทซึค่ะ เด็ด!
- รสกระเทียม เนื้อหมูกรอบนอก นุ่มใน กลิ่นกระเทียมชัดเจนมากกกก รสก็มีความเผ็ดของกระเทียมนิดหน่อย แต่ไม่ได้เป็นกระเทียมพริกไทยนะคะ อันนี้กระเทียมเพียวๆ ใครไม่ชอบกระเทียม ถอยค่าาา
- รสเชดด้าชีส อันนี้ต้องลองงงง เพราะนอกจากจะหมูกรอบนอกนุ่มในแล้ว ชีสยังเยิ้มมมมมม ไม่ต้องจิ้มก็ฟินค่าาา
- รสยูซึ โคโช อันนี้เล็งเลยว่าต้องลอง หมูรสส้ม! แต่เป็นส้มยูซึ ที่หอมมากกกก กีดเข้าไปแล้วนอกจากจะได้ความฉ่ำแล้ว ยังได้เนื้อส้มหอมๆ ด้วยค่ะ แปลกดีนะ ไปแล้วควรลองค่าาาา

วิธีการทาน


คือเราสามารถสั่งเป็นเซ็ต (330 .-) ที่มาพร้อมข้าวญี่ปุ่น ผักกระหล่ำฝอย และน้ำซุปที่เติมได้ไม่อั้น หรือจะสั่งแบบเป็นจานราดแกงกะหรี่ (330 .-) หรือจะทานคู่กับอุด้งก็ได้ค่ะ มีให้เลือกทั้งน้ำซุปธรรมดา (320.-) และน้ำซุปแกงกะหรี่ (330 .-)

จริงๆ ทางร้านจะแนะนำให้ทานหมูเปล่าๆ โดยไม่ต้องจิ้มก่อนค่ะ (ซึ่งจริงๆ ก็อร่อยแล้ว) หรือใครจะจิ้มซอสทงคัทซึก็ได้ ส่วนผักกระหล่ำก็มีน้ำสลัดให้ 2 แบบคือน้ำสลัดงาขาว และน้ำสลัดซีอี๊วญี่ปุ่น

ของหวาน


วันนี้เราได้ลอง 2 จาน ซึ่งดีงามไปคนละแบบ เลือกว่ารักใครมากกว่าไม่ได้เลยยยย 5555

- ชีสเค้กเสิร์ฟพร้อมไอศกรีมชาเขียวอันนี้ทานด้วยกันก็ดี ทานแยกกันก็ได้ค่ะ เพราะชีสเค้กเนื้อแน่นเนียน มีรสหวานนิดๆ ส่วนไอศกรีมชาเขียวรสเข้มข้น ขมหน่อยๆ กำลังดีเลยค่าา
- กล้วยหอมทอดเสิร์ฟพร้อมไอศกรีมวานิลลา (90 .-) อันนี้ทำให้นึกถึงข้าวเม่านิดนึงค่ะ 555 ด้วยความที่เป็นกล้วยหอมชุปเกล็ดขนมปังทอด อันนี้ก็กรอบนอก นุ่มใน ถึงไม่มีไอศรีมเราก็เลิฟฟฟฟฟฟ
ส่วนอันนี้เอาเมนูมาฝากค่าาาา

มาถึงส่วนสำคัญ คือ location ค่ะ ต้องบอกก่อนว่าสาขาแรกเลยนี่อยู่ที่ Central พระราม 3 ค่ะ อาจจะดูไปยากสักนี๊ดดด แต่อีกไม่นานนี้เค้าจะขยายสาขาไปตามห้างในเมืองแน่นอน เอาเป็นว่าถ้ารีบก็มาชิมพี่พระราม 3 ก่อน ถาชิลก็รอแป๊บบบบบ



สรุปกันสักนี๊ดดด


อาหาร - หมูทอดมิลฟิลคัทสึ (หมูทอดทงคัทสึ)
Location - ชั้น 6, Central Plaza พระราม 3
ราคา - เซ็ตละ 330 บาท หรือรวมขนม ไม่เกิน 500 บาท
อาหารแนะนำ - สลัดมันฝรั่ง, เซ็ตหมูทอด, หมูทอดรสยูสุ โคโช, กล้วยทอดกับไอศกรีมวานิลลา




ใครเป็นสายทงคัทสึ ห้ามพลาดเลยน้าาา ส่วนตัวคิดว่านี่เป็นหมูทอดที่ฉ่ำที่สุดตั้งแต่เคยกินมา แล้วเป็นเซ็ตราคาก็ไม่แพงเกินไปด้วย ไปลองทานกันดูนะค้าาาา


วันนี้ลาไปก่อน ท้องร้อง แงงงงงง


fateye_slim

fateye_slim

make up เริ่ดแค่ไหน ไม่เท่ากับความมั่นใจในกระเป๋า :)
Jebanista Since 2008/ Jeban Team Since 2012

FULL PROFILE