รีวิว+ทดสอบคลีนซิ่งสำหรับคนหน้ามันแพ้ง่าย แบรนด์ไหนปังมาดูกันนน

17 7
          สวัสดีเพื่อนๆจีบันทุกคนนะคะ วันนี้เราได้รวมเอาคลีนซิ่งสำหรับคนผิวมันมารีวิวและทดสอบค่าPH ให้เพื่อนๆได้ดูกัน ก่อนอื่นขอออกตัวก่อนเลยว่าเราเป็นคนผิวมันและแพ้ง่ายมาก (ก) ล้านตัว เวลาเห็นบล็อกเกอร์คนอื่นรีวิวคลีนซิ่งตัวไหนดีก็ชอบไปซื้อมาลองตาม ทุกครั้งที่ซื้อคลีนซิ่งมาใหม่เรามักจะชอบทดสอบค่า PH ก่อนเอามาเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าเพราะเรากลัวแพ้ 55555555 เพื่อไม่ให้เสียเวลาเราจะไม่เวิ้นเว้อมากมายไปดูกันเลยดีกว่าค่า


นี่คือหน้าตาคลีนซิ่งสำหรับคนผิวมันทั้ง4แบรนด์ที่เราจะเอามาทดสอบกันในวันนี้นั่นเอง

- Garnierอันนี้เราใช้จนจะหมดแล้ว5555 ซื้อมาตอนที่มันกำลังดังๆ คำเคลมแบรนด์บอกว่าผิวสะอาดใส ห่างไกลสิว มีไมเซล่าช่วยดูดจับสิ่งสกปรก ไม่เหนียวเหนอะหนะ ลดโอกาสการเกิดสิว และอ่อนโยนปราศจากน้ำหอมด้วยนะ

- NIVEAอันนี้เพิ่งซื้อมาใหม่เพราะเห็นคนรีวิวเยอะ เกิดความอยากลองเลยไปสอยมา คำเคลมแบรนด์สะอาดหมดจดด้วยไมเซล่า ผิวเนียนใสไกล10ปัญหาสิวผิวมัน ลดการสะสมของเเบคทีเรีย ฟื้นฟูเซลล์ในชั่นผิว พร้อมเติมออกซิเจนให้ผิว

- QUINYAอันนี้เราห็นรีวิวในทวิตเตอร์ของบล็อกเกอร์คนนึง เขาบอกว่าใช้เเล้วหน้ามันน้อยลง สิวไม่ค่อยขึ้น ปลอดภัยมีอย.ด้วยเราเลยลองสั่งมาใช้ดู คำเคลมแบรนด์เค้าคือ สะอาด คุมมัน ลดปัญหาสิว ตัวนี้ที่น่าสนใจตรงที่มีไมเซล่ากับสาร Suga®Mulse D9 จะช่วยเพิ่มการทำความสะอาดผิวได้หมดจดยิ่งขึ้นไปอี้ก และ 5 Free ด้วยแก

- BIFESTAตัวนี้นางโด่งดังอยู่แล้วเนอะใครๆก็รู้จัก จริงๆเราเคยใช้หมดไปแล้ว เเต่ไม่ได้ซื้อขวดใหญ่ต่อเพราะคลีนซิ่งตอนนี้คือเยอะเเยะบานตะไท5555 เราเลยซื้อไซส์เล็กมาไว้พกพาไปเที่ยวต่างจังหวัดมันสะดวกดี 555555 คำเคลมแบรนด์เค้าคือ 5 Free ลบเมคอัพสะอาดด้วยไมเซล่า ผิวชุ่มชื่นกระจ่างใส

   ก่อนที่เราจะเริ่มการทดสอบเราขออธิบายเรื่องค่า PH ให้เพื่อนๆฟังก่อนเพื่อประดับความรู้ จากการสอบถามเพื่อนของพี่ที่เรารู้จักเค้าเป็นหมอผิวหนัง เค้าบอกว่าจริงๆแล้วคนเราควรเลือกใช้คลีนซิ่งที่มีค่าPHใกล้เคียงกับผิวหน้าของเรา เพราะปกติแล้วผิวของคนเราจะมีน้ำมันหล่อเลี้ยงผิวหนังอยู่เพื่อให้มีความชุ่ม ซึ่งผิวหน้าเราจะเป็นกรดอ่อนๆ โดยค่าPHที่เหมาะกับผิวหน้าจะอยู่ที่ประมาณ4.5 – 5.5 บางตำราก็บอกว่าถึง6.5 เพื่อทำหน้าที่เหมือนเป็นด่านป้องกันชั้นผิว คอยช่วยทำลายพวกสารที่ก่อให้เกิดการแพ้ แบคทีเรีย ลม ฝุ่นหรือมลภาวะไม่ให้เข้าชั้นผิวและช่วยกักเก็บน้ำไว้ในผิวค่ะสรุปคือ เราควรใช้คลีนซิ่งที่มีกรดอ่อนๆเพื่อกำจัดเชื้อแบคทีเรียและสิ่งสกปรกบนหน้าเรานั่นเอง 
การทดสอบนี้เราจะใช้กระดาษลิสมัส ในการวัดค่าPH ความเป็นกรด-ด่าง ซึ่งถ้าต่ำกว่าPH 4 เป็นกรด หากใช้อาจเกิดการระคายเคือง สูงกว่าPH 7 เป็นด่าง จะทำให้ผิวหนังแห้งระคายเคืองและอักเสบได้ ค่าที่สมดุลของความเป็นกรดเบสคือ PH 7 เป็นค่ากลางของกรดและด่าง ถ้าเปรียบให้เห็นภาพก็คือน้ำสะอาดนั่นแหละค่ะ เรามาเริ่มการทดสอบกันดีกว่า โดยเราจะเทคลีนซิ่งลงไปในขวดแล้วเอากระดาษจุ่มทิ้งไว้ 5 วินาที แล้วเอาขึ้นมาวัดผลว่าค่าPH เป็นกรดหรือด่าง
สรุปการทดสอบค่าPH
  • Garnierค่า PH เท่ากับ 7 เป็นกลางนั่นเอง
  • NIVEAค่า PH เท่ากับ6เป็นกรดอ่อนๆ
  • QUINYAค่า PH เท่ากับ 5 เป็นกรดอ่อนๆ
  • BIFESTAค่า PH เท่ากับ 6เป็นกรดอ่อนๆ
***ดังนั้นค่าPH ทั้ง 4 แบรนด์นี้ สามารถใช้ได้กับผิวหน้า เพราะไม่ได้มีค่าPH ที่ต่ำเกินไป หรือสูงเกินไปนั่นเอง

ไหนๆเราก็รู้ค่าPHไปแล้วเรามาทดสอบเรื่องความสะอาดกันบ้างดีกว่า ...... เริ่มจากการทดสอบเช็ดที่หน้า โดยเราจะแปะไว้ทั้ง 4 ยี่ห้อเลย ทิ้งไว้10วิ แล้วเช็ดออก 
จากรูปจะเห็นว่าคลีนซิ่งที่เช็ดออกเยอะสุดคือ QUINYA กับ BIFESTA เช็ดแค่ที่หน้ามันน้อยไปลองเช็คลิปสติกแมทท์กันน้ำแบบโครตๆ มาดูกันว่าจะแบรนด์ไหนจะสามารถดูดจับคสอ.ออกได้มากที่สุดโดยเราจะแปะทิ้งไว้ 10 วินาที แล้วเช็ดออก
OMG !!! คลีนซิ่งที่ดูดจับเครื่องสำอางแล้วเช็ดที่เช็ดออกได้เยอะที่สุดยังคงเป็น BIFESTA กับ QUINYA เหมือนเดิม ทั้งหมดนี้ก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของเรานะคะ เพื่อนก็อย่าลืมเลือกใช้คลีนซิ่งที่เหมาะกับผิวหน้าของเราเพื่อประสิทธภาพในการทำความสะอาดเเละเเก้ปัญหาผิวหน้าได้อย่างตรงจุด

จบการรีวิวของเราแล้วหวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆนะคะ ใครที่ผิวมันแล้วแพ้ง่ายแบบเราลองไปซื้อกระดาษลิสมัสมาทดลองก่อนก็ได้นะ หรือจะลองเช็ดที่หลังหูดูก็ได้ถ้าระคายเคืองจะได้หยุดใช้หน้าสวยๆของเราจะได้ไม่พังเนาะ ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้า บ้ายบายค่า


adahc_

adahc_

FULL PROFILE