How to…..งานหน้าแมท ท้าพายุเมืองไทย

13 2

Hi…. ชะนี เจ้ฝันคนเดิมกลับมาแล้ววว ช่วงฝนตกเจ้เลยไม่ค่อยสบายเท่าไร แต่วันนี้เจ้กลับมากับ How to แต่งหน้า ง่ายๆบ้านๆ ครั้งแรก ทำตามกันง่ายๆแค่ 10 นาทีก็เสร็จ ใช้เครื่องสำอางไม่กี่ชิ้นก็ออกจากบ้านพร้อมรบ และ ร่ม เป็นอาวุธ ติดตัวได้สบาย โดยไม่แคร์พระพุณ ที่จะทำให้หน้าของเราไหลกอง มันเยิ้ม งั้นไม่พูดมากละมาดูกันเลยจ้าชะนี ;)

         หลังจากเตรียมผิว ทาบำรุงและกันแดด (เจ้เคยรีวิว กันแดดและบำรุงไปก่อนหน้านี้แล้ว งั้นข้ามค่ะ!!!)เรียบร้อยแล้ว เรามาเริ่มเตรียมผิวเพราะถ้าเราไม่เตรียมพื้นผิวหน้าให้ดีจะทำให้เครื่องสำอางที่เราประณีตโบกมา จะไหลเยิ้ม เป็นแยมสตอเบอรี่ได้นะจ๊ะ 55555 เจ้ขอแนะนำตัวนี้เลย อันนี้ไม่ได้มาขายของให้เค้านะ ศึกษาและใช้จริงเลยกล้าเป่าประกาศได้ดังๆว่า Illamasqua Primer matte veil ตัวนี้แค่ชื่อเค้าเค้าก็บอกอยู่แล้วว่า matte !!! จะมาอยากได้ลุคฉ่ำวาวเป็นสาวเกาหลี ข้ามไปค่ะ !!! ตัวนี้ถือว่าโอเคเลยนะ เจ้ชอบมาก เพราะมันคุมมันเริ่ด และให้ลุคที่เป็นแมทแต่ยังดูผิวสุขภาพดีอยู่ :) เพราะการลง Primer ก่อนแต่งหน้าเพื่อเตรียมผิวนั่นเป็นสิ่งสำคัญ ณ.จุดจุดนี้ชะนีเมืองร้อนชื้นมักจะลืมไป เพราะมันจะทำให้เครื่องสำอางติดทน พรางรูขุมขน ส่วนเนื้อตัวนี้จะเป็นเซรั่มแต่ไม่ใสนะ ไม่เหลวมาก ทาลงบนผิวเกลี่ยง่ายซึมเร็ว ไม่หนักผิว และที่สำคัญอีกอย่างไม่ผสมซิลิโคนจึงไม่อุดตันจนเป็นสิวให้รำคาญหัวใจนะฮะ

ผิวพร้อมแล้วก็มาต่อที่รองพื้นกันเลย L’Oreal Lucent Magique ตัวนี้ใช้แล้วจะได้งานผิว ไม่หนักหน้า การปกปิดไม่ได้มากมาย ส่วนตัวเจ้ชอบเพราะเจ้ไม่มีปัญหาเรื่องรอยสิว เป็นรองพื้นเกลี่ยง่าย เหมาะสำหรับมือใหม่ในการใช้รองพื้น

แก้มจ้าแก้ม เพื่อความติดทนทานของพวงแก้วเรานั่น เราควรใช้ Cream Blusher เป็นพื้นก่อนนะ แล้วค่อยปัดแบบฝุ่นตามหลัง จะทำให้สีชัดขึ้นจริงๆนะ ตัวนี้ เจ้เคยใช้ครั้งแรกตอน Illamasqua มาขายในเมืองไทยช่วงแรกๆเป็นตัวแรกของเค้าที่เจ้ซื้อ หลังจากนั่นก็ไปใช้ตัวอื่นบ้าง แต่สุดท้ายก็กลับมาตายรัง 5555 เจ้ใช้ Illamasqua Cream Blusher สี Rude สีนี้ใช้ได้กับทุกสีผิว ทุกชนชาติ สวยทุกนาง ฟันธง!!!

แก้มมีสีแล้ว ตาก็ต้องมีเหมือน ด้วยความขี้เกียจ และรวดเร็ว เจ้ใช้ลิปสติกของ Illamasqua Antimatter สี Bang  ใช้นิ้วแตะแล้วปาดที่ตาเลย สีนี้เป็นสีนู้ด ทาที่ตาก็สวยนะ ชะนีน้อยใหญ่ ควรมีติดเป๋าไว้เด้อ เนื้อสี ทาที่ตาไม่ตกร่อง ขนาดเจ้เป็นคนตาสองชั้นหลบใน ก็ไม่ตกร่องนะจะบอกให้

และในส่วนของแป้งนั่น เจ้ใช้ Cute press Evory Snow  แป้งตัวนี้จะช่วยกระจายแสงให้สว่างออร่า ส่วนมากเจ้จะไม่ใช้พัฟ แต่จะใช้แปรงวนๆเท่านั่น เพราะอยากได้ผิว Makeup No Makeup

ตาใครใครจะกรีดแบบไหน ก็ตามอัธยาศัย เพราะรูปตาและเทคนิคแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่จะแนะนำมาสคาร่า NYX Professional Makeup Worth The Hype Volumizing Mscara ปัดแล้วขนตาดูหนา งอน ยาว ที่สำคัญล้างออกง่าย

คิ้วเจ้ใช้ ดินสอเขียนคิ้วของ Shu Uemura ตัวนี้เนื้อดินสอไม่แข็งใช้ง่าย จะแอบบอกว่าถ้าใครใช้ดินสอของ Shu แล้วไม่อยากเหลาเอง สามารถถือไปให้พี่ๆที่เคาเตอร์ ของ shu 

เหลาให้ฟรีนะจ๊ะ (ไม่ต้องอายนะ555)

อย่างที่บอกตา กับ ปาก ใช้ลิปสติกแท่งเดียวกัน มันช่างง่ายดายจริงๆ บอกอีกรอบแล้วกันสีที่ใช้คือ Illamasqua Antimatter สี Bang  นอกจากทาตาไม่ตกร่องแล้ว ทาปากก็ไม่ตกร่องเหมือนกันนะจ๊ะ เป็นเนื้อ creamy matte แต่ไม่แห้งเด้อ กลบสีปากได้ดี ทุกสีผิวทีนี้รอดชัวร์ คิดอะไรไม่ออกก็หยิบสีนี้มาทาได้ ตลอด ตลอด นะจ๊ะ

และนี่คือ How to ง่ายๆบ้านๆ ที่ชะนีไทย ปาด สองสามที ก็ออกจากบ้านท้าลมท้าฝนกันได้ แค่เราเตรียมผิวในขั้นตอนแรกให้ดี และที่ย้ำบ่อยๆก็คือต้องสวยจากภายในสู่ภายนอก เน้นบำรุงดีดี แต่งหน้ายังไงก็สวย.....ไปก่อนนะชะนี Bye Jub Jub


KusalinF

KusalinF

เจ้ฝัน ชะนีวัย 30+++ ที่ชอบความเร็ว และ skincare มันอาจจะดูขัดๆ แต่สำหรับเจ้ มันไปกันได้นะ :

FULL PROFILE