[ตีแผ่ 1/2] แปรงแต่งหน้า Zoeva 10+2 รุ่นในกรุ by หนูคิส

17 3
ก่อนจะเริ่มรีวิวต้องบอก(บอกตลอด)ว่าคิสไม่โปรเรื่องการแต่งหน้าก็จริง แต่คิสก็ใช้ของมาเยอะมากคนนึง แปรงแต่งหน้าก็ผ่านมือมาราวๆ 5 เซทในชีวิต ยกให้คนอื่นไปเรื่อยถ้าไม่พอใจ (บางตัวก็ดี แต่ขนาดหรือการใช้งานไม่เหมาะกับคิสๆก็ยกให้คนอื่นนะ)

จนช่วงหลังๆก็มาหยุดที่แปรง Zoeva แปรงแต่งหน้าที่คิสว่าทำหน้าที่ได้ดีในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึง

คิสก็เริ่มสะสมแปรงแบรนด์นี้มาทีละอัน ละอัน ตั้งแต่ยังขายในเวบ Luxola แบรนด์นี้ทำให้คิสไม่ต้องไปซื้อแบรนด์ราคาสูง เพราะเท่านี้ก็พอใจแล้วถ้าถามว่าเคยใช้แบรนด์ดีๆเลยมั๊ย ตอบว่าไม่เคย เคยจับ แต่ซื้อไม่ลง

วันหนึ่งคิสก็อาจจะเปลี่ยนไปใช้แปรงของยี่ห้ออื่น ที่เล็งไว้ก็ของฮากุโฮโดะ (Hakuhodo) ไปจับที่ห้างอิเซตันแล้วกริ๊ดแตกมาก(ไม่ใช่สาขาที่ไทยนะคะ) ยอมรับว่าอยากได้มาก แต่ยังใจไม่ถึงพอ มันโหดร้ายเกินไป

สรุป คือ โซอีว่า เป็นแบรนด์ที่ดีที่สุดเท่าที่คิสใช้มาในตอนนี้ และมีอีกหลายแบรนด์ที่น่าสนใจอยู่ ซึ่งคิสจะมานำเสนอวันหลัง ส่วนแบรนด์ย่อมๆราคาน่ารักคิสก็มีใช้ด้วย แปรงเดี่ยวๆที่คิสรักก็มีอีก ไว้จะมาพูดถึงวันหลังนะคะ


_________________________

In the nutshell...


แบรนด์นี้เป็นแบรนด์ของเยอรมัน แต่ผลิตที่จีน โดยรวมทั้งหมดคุณภาพคิสว่าใช้ได้ดีมาก แข็งแรง sturdy น้ำหนักแปรงดี วัสดุข้อต่อ ด้ามจับ การเข้าแปรง ขนแปรง ทุกอย่างคุ้มค่าตามราคาที่จ่ายไป ไม่เสียดายเงินเลยสักบาทเดียว
ขออภัยเรื่องรูปที่ไม่ชัดมาตลอดทางด้วยนะคะ คิสมือสั่นหนักมากค่ะ

ยังไงถ้าใครสนใจ ดูภาพจากในเวบจะดีที่สุด ของคิสมอมแมมด้วยไม่ได้ล้าง

T___T

1. Grand Stippling (124)


ตัวนี้นอกจากชื่อจะแกรนด์และขนาดตัวใหญ่กว่าเพื่อนๆแล้วคิสยังถอยตัวนี้เป็นตัวแรกด้วย เนื่องจากตอนนั้นอยากได้ MAC มากเป็นพิเศษ แล้วอ่านรีวิวของฝรั่งมาว่าแบรนด์นี้เชื่อถือได้เรื่องงานแปรง ช่วงนั้นใครๆก็คลั่ง Sigma จับ Dupe ก็ต้องดึง Sigma มาชนกับ MAC หมด ส่วน Zoeva ในไทยยังไม่เป็นที่รู้จัก

คิสก็เสี่ยงๆสั่งมาจากสิงคโปร์ เพราะในไทยก็ยังไม่มีขาย ผลคือ....ไม่รู้สิ คิสว่าแข็งไปหน่อย คือตัวของ MAC คิสก็ไม่เคยใช้แปรง Stippling เค้า ตอบไม่ได้จริงๆว่ามันเทียบเคียงกันได้มั๊ย แต่เท่าที่จับ คือของโซมัน Dense มาก มากกว่า MAC อีก อาจจะทำให้มันเจ็บหน้ามากกว่า เพราะขนแปรงมันแน่นไปหมด

แปรงตัวนี้ถือว่าเป็นแปรงสารพัดประโยชน์ คือลงได้หมดทุกประเภทผลิตภัณฑ์ ขนแปรงเป็นแบบสังเคราะห์ เนื้อผสมกันแบบดูโอ้(เลเยอร์ขนแปรงให้ส่วนปลายบางกว่า นึกถึงพวกแปรงสีฟัน) คิสชอบใช้กับแป้งผสมรองพื้นมากที่สุด เพราะลองรองพื้นเนื้อลิควิคแล้วเจ็บหน้า

และทุกแปรงของ Zoeva ที่คิสมี คิสไม่ใช้ลงรองพื้นแบบลิควิคเลยสักกะชิ้นเดียว

คะแนนความพึงพอใจคิสให้ 3/5 เพราะแทบจะเป็นแปรงที่หยิบมาใช้งานน้อยที่สุด คิสไม่ชอบลงแป้งผสมรองพื้นอยู่แล้ว และถ้าจะลงแป้งฝุ่น แปรงตัวอื่นก็ทำหน้าที่ได้ดีกว่า ที่ให้คะแนน เพราะใช้มาไม่รู้กี่ปี ขนแปรงไม่มีหลุดสักเส้นเดียว และไม่มีแนวโน้มว่าด้ามจับจะมีปัญหาด้วย เป็นยี่ห้ออื่นเจอคิสใช้งานนานขนาดนี้เข้าไป หลุดไปนานแล้วค่ะ

2. Silk Finish (102)


สลับอารมณ์คนละขั้นมาที่ตัวนี้ อันนี้เป็นแปรงสังเคราะห์ 100% ที่เอาไว้ใช้ทำหน้าที่สารพัดประโยชน์เหมือนตัวแรก และคิสก็เพิ่งมาซื้อในตอนหลังๆ ตัวนี้แปรงดีมากกกกกกกกกกกก นุ่มละเอียด แต่ไม่นุ่มจนเกินไปจนใช้งานใช้การไม่ได้

(มีนะคะแปรงที่นุ่มเกินไป พวกแปรงขนหางกระรอก นุ่มจนใช้งานลำบาก เว้นเฉพาะบางหน้าที่เท่านั้น)

อันนี้แปรงออกแบบมาให้ทำงานได้หลายๆหน้าที่และใช้งานได้กับทั้งแบบครีม, ลิควิค แบบแห้ง แต่ด้วยไซส์ที่ค่อนข้างใหญ่จึงเหมาะกับใช้พวกงานเบสเมคอัพอย่างเดียวเท่านั้น ถ้าลงไฮไลท์ เชดดิ้ง อะไรก็ต้องไปตัวอื่น แม้แต่กรอบหน้าคิสก็ว่าไม่เหมาะแล้ว

หน้าคิสบานมากนะคะ แปรงตัวนี้ไม่ได้ใหญ่อลังการเหมือนแปรงพุ่มคาบูกิ แต่คิสว่ามันก็ลงลำบากค่ะ พอยท์เมคอัพไม่ต้องพูดถึง คำว่าสารพัดประโยชน์ก็เรียกว่ากับส่วนเบสรวมๆค่ะ

คะแนนคิสให้ 5/5 ทำหน้าที่ได้ตามที่ควรทำได้ และเป็นแปรงที่ควรมี

3. Defined Buffer(103)


ชื่อเรียงกันมาจากตัวบนเลย แต่คิสไม่ได้ตั้งใจโพสเรียงนะคะ หยิบมาแบบ Random

ตัวนี้บอกตรงๆว่าไม่รู้ว่ามันทำหน้าที่อะไรกันแน่ เป็นแปรงขนสังเคราะห์หัวตัดแบบ Flat เฉียง ในเวบบอกว่าเหมาะกับไว้ลงพวกรองพื้นบริเวณตา หรือบริเวณที่เข้าถึงยาก(มุมต่างๆ ข้างจมูกไรงี้) ซึ่งขนแปรงนุ่มเป็นพิเศษ ขนาดที่กึ่งเล็ก กึ่งกลาง คิสเอาว่าใช้กำลังการเชดดิ้งค่ะ ซึ่งก็ทำหน้าที่ได้สมบูรณ์แบบมากๆ เก็บงานได้ง่ายและไม่บาดหน้า ชอบมากๆค่ะ

คะแนนความพึงพอใจ 4.5 ละกัน เพราะคิสว่าถ้ามีแปรงสักตัวที่ดีๆ เอาไว้ใช้เชดดิ้งทั้งหน้าด้วยไซส์ที่น่าจะใหญ่กว่านี้สักหน่อย ก็จะแต่งได้เร็วขึ้น แต่ก็ถือว่าควรมีอยู่ดีค่ะ

4. Petit Face Definer(135)


อันนี้สงสัยว่าใครไปตั้งชื่อว่า "เปอติท" คือ....มันเปอติทยังไง ไซส์ควายมาก ไซส์จะเท่าแกรนด์อยู่แล้ว

ตัวนี้เป็นแปรงที่ไม่คาดหวังสูงนัก เพราะหยิบผิด ขนาดตัวนี้ซื้อที่หน้าร้าน ไม่ได้สั่งผ่านเวบนะ หยิบผิดได้ คือดูแค่รูปทรงแล้วก็คิดว่าใช่ ต้องใช่แน่ๆ(เพลงขึ้นสิคะ)

ตัวนี้เป็นแปรงสังเคราะห์แบบนุ่มมากเป็นพิเศษ เรียงขนแปรงเป็นแบบทรงพุ่ม ทำให้ลงดีเทลในจุดเล็กๆได้ทั้งๆที่แปรงพุ่มกลมใหญ่ เหมาะกับไว้ลงอะไรๆ ใดๆก็ตามบริเวณรอบดวงตา พวกคอนซีลเลอร์ บลาๆๆ แต่...คิสว่านะ มันเหมาะกับไว้ลงตั้งแต่แป้งเซตติ้งใต้ตา ลงแป้งเบ้าตา ลงได้มาถึงโหนกแก้ม ไปจนปิดงานฟินิชออก คอนซีลเลอร์คิสว่าไม่เหมาะอะ แปรงนุ่มมากจริงๆ ไม่เหมาะกับการเอาไปลงเนื้อลิควิค หรืออะไรที่ครีมมี่มากๆ

คิสชอบตรงที่นุ่มมากกก ไม่บาดผิวบริเวณใต้ตา และแปรงก็ทรงตัวได้คือ คือขนแปรงนิ่มแต่เด้ง เพราะ foundation ของทรงแปรงมันดี เหมาะกับบริเวณช่วงเคิฟตาช่วงกว้าง เบ้าตารอบทั้งหมด

คะแนน 5/5 ดีงาม ไม่มีอะไรจะติ แต่อาจจะไม่ได้จำเป็นต้องรีบซื้อเป็นตัวแรกๆเท่านั้น

5. Luxe Sheer Cheek(127)


อันนี้เป็นแปรงปัดแก้ม เนื้อแปรงแบบขนสัตว์ผสมสังเคราะห์ ซึ่งก็อ่านรีวิวกันมาก็ดี๊ดี ทุกคนว่านิ่มมากงี้งั้น

บอกตรงๆว่าตอนที่เอามาใช้งานครั้งแรก คิสอยากจะกริ๊ดแตก คือมันคมบาดหน้ามากกกกกกก จนคิสนึกถึงแปรงขนแพะของเกอร์แลงขึ้นมาทีเดียว จะต่างก็แค่รูปทรงแปรงที่เป็นแบบเฉียง ทำให้ทุเลาความเลวร้ายไปได้

(คือมันไม่ได้หยาบ แข็งอะไรขนาดนั้นนะ แค่คิสนึกว่าจะนิ่มมากๆและมันไม่ใช่แค่นั้นเอง ให้ประมาณๆก็เหมือนแปรงปัดแก้มของ Jill Stuart ค่ะ ประมาณเดียวกัน ต่างแค่ขนาดและของจิลแข็งกว่านิดหน่อย)

แต่...นั่นก็ไม่ใช่ข้อเสียซะทีเดียวเพราะด้วยความที่เนื้อแปรงเป็นแบบนี้คิสเลยไม่ต้องไปซื้อแปรงเกอร์แลง 55555555555555 ก็เอามาใช้กับตัวเม็ดเมติโอไรท์(Météorites)ได้แบบดีงามมาก และพุ่มที่ขนาดทำมาให้ปัดแก้มฝรั่ง มาปัดกับตัวแป้งฟินิชเลยทำงานได้ดีมากๆ เพราะไม่ไปกวนกับงานคิ้ว งานตาที่เราแต่งไว้ให้หงุดหงิดใจ

คิสว่าถ้าอยากจะเอาไปใช้ปัดแก้มจริงๆตัวนี้ก็เหมาะกับพวกบลัชตระกูล baked ทั้งหลายๆที่เหมาะกับการใช้ขนสัตว์ปัด อย่างบลัชชาแนล บูจัวร์ พวกนี้ค่ะ

คะแนนความพึงพอใจ 4.5 ผิดจุดประสงค์ที่คิดเอาไว้ แต่เรียกว่าเอามาใช้ให้ถูกหน้าที่ก็ดีมากๆค่ะ

6. Luxe Grand Shader(220)


ตัวนี้น่าจะเป็นตัวที่ 2 ที่ทำหน้าที่ตรงตามที่บอกไว้ คือเป็นแปรงที่เอาไว้ใช้กับตาขนาดใหญ่ โดยเหมาะกับการลงสีทั่วทั้งเบ้าตา และปัดส่วนที่เกินออก ตัวนี้เป็นแปรงขนสัตว์ผสมกับสังเคราะห์ ขนแปรงนิ่มในระดับที่กำลังดี

ตัวนี้เหมาะมากกับการลงสีตาอายแชโดว์สีแรกให้ทั่วเปลือกตา เบ้าตา ลงได้ง่ายและไว ตรงตามหน้าที่ ตามตำราทุกประการ

คะแนน 5/5 เอาไปเลย คือมันก็ตรงตามหน้าที่ที่สุดแล้ว สาวๆคนไหนแต่งตาสีเดียวเป็นประจำ ทรงแปรงที่แบนก็หันข้างลงได้แบบง่ายและไว เหมาะกับการลงสีพื้นที่ใหญ่ ควรมีค่ะ

ขอมาต่อภาคสองวันพรุ่งนี้นะคะ คิสมีทั้งหมด 12 รุ่นก็น่าจะโพสจบวันพรุ่งนี้ 


ตอนแรกคิดว่าจะโพสทีเดียว บอกตรงๆไม่ไหวเหมือนกัน 555555555 ทำให้มันเยอะแบบเน้!!


คิสอยากจะรีวิวแปรงแต่งหน้าที่มีทั้งหมดนะ แต่ขอเป็นแค่ Zoeva ก่อน อื่นๆคิสคงอีกยาวนานเลยค่ะ เพราะแปรงยี่ห้ออื่นคิสก็แทบไม่ได้ใช้งานแล้ว มีก็น้อยมาก แบบแปรงเดี่ยวๆไปเลย ซึ่งก็ใช้งานนะ แค่มี Zoeva ยี่ห้อเดียวที่คิสถือว่าเป็นแปรงเซทแล้วใช้งานครบ


หวังว่าสาวๆจะถูกใจนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ


^____^


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE