Step ดูแลผิว ฉบับสาวออฟฟิต ชีวิตเร่งรีบสุดๆ

14 1
เราเชื่อว่าสาวๆวัยทำงานหลายๆคนกำลังประสบปัญหาเดียวกัน คือ อยากผิวสวย หน้าเด็ก หน้าเด้ง หน้าใส แต่ ไม่มีเวลา! อยากทำสกินแคร์ 10 step แบบสาวเกาหลี มาร์สหน้าอาทิตย์ละ 2 ครั้ง นอนวันละ 8 ชั่วโมง แต่แค่ตื่นมาเข้างานให้ตรงเวลายังยากเล๊ยย ไหนจะฝุ่นควัน มลภาวะ และความเครียดอีก วันนี้เรามีไอเท็มดีๆมาแนะนำ และเชื่อว่าจะเป็นตัวช่วยสาววัยทำงาน ให้มีผิวหน้าใสกิ๊ง ดูอ่อนเยาว์ได้ในไม่กี่ขั้นตอนแน่นอน

เริ่มจากการทำความสะอาดผิวหน้าด้วย oil cleansing จาก Muji ที่อ่อนโยน ไม่มีน้ำหอม ไม่ระคายเคืองผิวหน้าและดวงตา นวดวนๆให้ทั่วหน้า จะสังเกตได้ว่าเนื้อ oil จะกลายเป็นน้ำนมเมื่อโดนน้ำด้วยนะ นวดสัก 2-3 นาทีแล้วล้างออก เมคอัพที่อยู่บนหน้าเรามาทั้งวันก็จะหลุดออกหมดเกลี้ยง ไม่เว้นแม้แต่มาสคาร่ากันน้ำ

ต่อด้วยครีมล้างหน้า Acne Aid สูตรสีแดง สำหรับผิวมันหรือผิวผสมที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย ล้างอีกหนึ่งครั้งเพื่อความสะอาดหมดจด เนื้อครีมจะไม่ค่อยมีฟองนะ ล้างเสร็จแล้วจะรู้สึกว่าผิวยังคงความชุ่มชื้น ไม่แห้งเอี๊ยดอ๊าด

เช็ดหน้าด้วย Soon Jung pH 5.5 Relief Toner ตัวเด็ดจาก Etude House ที่ไม่มี alcohol ไม่มีน้ำหอม นอกจากจะช่วยปรับสมดุลผิวหน้าการทำความสะอาด ยังช่วยปลอบประโลมผิวที่เจอทั้งแดดทั้งหมดภาวะมาทั้งวันอีกด้วย 

หลังจากมั่นใจว่าผิวหน้าของเราสะอาดหมดจดแล้ว มาเริ่ม step แรกของการบำรุงกันเลย!

เราใช้ Sewa Insam Essence น้ำโสมเซวา by วุ้นเส้น ลงเป็นตัวแรกเพราะมีเนื้อที่เหลว ซึมเข้าผิวได้ง่ายที่สุด เรียกได้ว่าเป็น essence ที่ตัวเดียวจบ ตอบโจทย์ทุกปัญหาผิวของสาววัยทำงานจริงๆ เพราะช่วยเรื่องเพิ่มความกระจ่างใสเรียบเนียน กระชับรูขุมขน ลดริ้วรอยด้วยโสมแดงและสมุนไพรที่มาจากธรรมชาติถึง 99% และที่สำคัญสำหรับเราเลยคือ ไม่มีส่วนผสมที่เป็นอันตรายต่อผิวแพ้ง่ายอย่างเรา เนื้อสัมผัสจะเป็นเซรั่มเข้มข้น แต่เบาสบายผิวมากและซึมไวมากๆ ไม่เหนียวเหนอะหนะ เราเลยชอบใช้ทั้งกลางวันและกลางคืนเลย ตัวนี้เราได้มาฟรี ตอนที่อีฟแอนด์บอยมีโปรโมชั่น เลยมาลองใช้ดู สรุปคือถูกจริตผิวเรามาก กะว่าหมดแล้วจะไปซื้อไซส์จริงใช้ต่อ

มาล็อคความชุ่มชื้นให้ผิวตอนนอนกันต่อด้วย Oil-Free Ultra Moisturizing Lotion จาก COSRX ที่เราพรีออเดอร์มาจากเกาหลี ซึ่งชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า oil-free เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วงเลยว่าจะทำให้หน้ายิ่งมันเยิ้ม

มาถึงขั้นตอนสุดท้ายที่ห้ามลืมเด็ดขาด คือการดูแลผิวรอบดวงตา เราใช้ Under Eye Cream จาก Himalaya Herbals ที่ดังมากๆในเรื่องของการลดรอยคล้ำใต้ดวงตา ไม่เป็นแพนด้า และยังช่วยให้ความชุ่มชื้นรอบดวงตา ไม่ให้ตีนกามาเยือนก่อนวัยอีกด้วยนะ

ตอนเช้าเวลามีน้อย step skincare ของเรา ก็จะน้อยลงตามเวลาที่มีเพราะกลัวไปทำงานสาย เริ่มด้วยการล้างหน้าด้วย Acne Aid เช็ดหน้าด้วย Toner Soon Jung และลง essence SEWA และ eye cream

ไอเท็มสำคัญที่เพิ่มเข้ามาและเป็นไอเท็มที่ลืมไม่ได้เด็ดขาดสำหรับสาวๆทุกคนไม่ว่าจะวัยไหน คือ กันแดด นั่นเองเราใช้ P.O.CARE SUN BLOCK EXPERT FACIAL SPF 50+ PA++++ ที่เป็นทั้งกันแดดและ makeup base และยังช่วยบำรุงผิวในขั้นตอนเดียว

นอกจากจะป้องกันรังสี UVA และ UVB รังสีอินฟาเรด และฝุ่นควันมลภาวะ แล้ว ยังมี SPF 50+ PA++++ ช่วยกันแดดเมืองไทยตอนพักเที่ยงได้ดีเยี่ยมมากๆ และยังช่วยปรับผิวหน้าให้กระจ่างใส กระชับรูขุมขน ให้ความชุ่มชื้นกับผิว ช่วยควบคุมความมันอีกด้วย เรียกว่าตัวเดียวจบเลยก็ว่าได้

ตัวกันแดดจะไม่มีน้ำหอม ไม่มี alcohol คนผิวแพ้ง่ายแบบเราใช้ได้ ไม่แพ้ ใช้แล้วเบาสบาย หน้าไม่มันเยิ้ม แถมยังกันน้ำกันเหงื่ออีกด้วย เนื้อกันแดดแจะเป็นน้ำนมสีชมพูอ่อน ใช้เป็น makeup base ได้เลยแบบ 2-in-1 พอซึมเข้าผิวแล้วก็แต่งหน้าต่อได้เลย

เห็นไหมว่าแค่เรามีสกินแคร์ดีๆไม่กี่ตัว ก็ช่วยบำรุงผิวหน้าได้เต็มที่ในเวลาจำกัด ทีนี้งานหนัก นอนน้อย แค่ไหน ก็ไม่กลัวโทรมแล้วค่ะ


PollyPloy2112

PollyPloy2112

• Polly • 25 •
wanderlust • make-up lover • gym addict

FULL PROFILE