[รีวิว] Hand Cream สบายอารมณ์ Sabai-Arom โฉมใหม่

16 2
สวัสดีค่ะ วันนี้จะมารีวิวแฮนด์ครีมของ สบายอารมณ์ Sabai-Arom นะคะ
 ขอเกริ่นก่อนว่าปกติแล้วเป็นคนที่ชอบแฮนด์ครีมมาก นอกจากจะมีที่บ้านวางไว้ตามจุดต่างๆแล้ว ก็จะพกติดตัวอยู่ตลอด
พอได้รับครีมทามือสิบกลิ่นจากสบายอารมณ์ปุ๊บ ก็ตื่นเต้นมากเลยค่ะ เชื่อว่ามีหลายคนก็น่าจะชอบเหมือนกัน

เอาแบบรวมๆก่อนเลยละกัน  ที่เราชอบโปรดักส์ของ Sabai-Arom ก็เพราะว่ามันทำมาจากธรรมชาติล้วนๆ คนที่เป็น Vegan ก็ใช้ได้อย่างสบายใจ และส่วนผสมไม่มีสารที่ทำให้ระคายเคือง เลยมั่นใจได้เลยว่าดีกับผิวแน่นอนค่ะ

โปรดักส์นี้มาในเวลาที่เหมาะมาก เพราะว่าช่วงนี้มีเหตุทีไม่สามารถออกนอกบ้านได้ประมาณเกือบๆสองเดือนเลยต้องหาเรื่องทำสปาที่บ้าน 
แล้วครีมทามือสิบกลิ่นนี้ก็มาช่วยชีวิตได้พอดี บอกไว้ก่อนว่าไม่ได้อวยนะคะ 

กลิ่นแรกที่หยิบมาคือ Home Grown Lemon Grass อันนี้ถัานึกถึงสปาไทย ก็ต้องนึกถึงตะไคร้เป็นอันดับแรก ครีมบำรุงมือกลิ่นตะไคร้ของ Sabai-Arom บีบออกมา ก็จะเห็นสีเขียวอ่อนๆ ได้กลิ่นตะไคร้ที่ชัดเจนแต่ไม่ฉุนเกินไป  ดมแล้วรู้สึกผ่อนคลายเหมือนเดินเข้าสปากลายๆ  พอทาแล้วก็จะซึมไว ไม่เหนอะหนะ ซึ่งเป็นอะไรที่เราชอบมาก  


กลิ่นที่สอง Mahachanok Mango Orchard ซึ่งมะม่วงมหาชนกเป็นมะม่วงที่มาจากจังหวัดลำพูน เปิดฝาดมกลิ่นปุ๊บมันมะม่วงมากค่ะ เรานึกถึงข้าวเหนียวมะม่วงเลยทันที แทบอยากจะออกไปซื้อมะม่วงที่ตลาดมาดมเทียบ  กลิ่นมะม่วงชัดมาก เหมาะสำหรับการทาตอนไปทะเล มันแบบ  tropical มาก เค้ามีส่วนผสมของ Mango Seed Butter  หรือเนยที่ทำมาจากเม็ดมะม่วงซึ่งซ่อมแซมมือที่แห้งได้ด้วย แล้วทำให้ผิวนุ่ม
ลื่นอีกต่างหาก

กลิ่นต่อไป Lanna Rose De Siam  กลิ่นนี้สำหรับเราน่าจะเป็นกลิ่นที่ชอบที่สุดของบรรดา สิบกลิ่นของ Sabai-Arom ที่รีวิววันนี้เลยทีเดียว มันมีส่วนผสมของน้ำมันกุหลาบจุฬาลงกรณ์ ซึ่งแค่เปิดฝาดมก็จะรู้สึกได้ถึงความ Faminine และความ Romantic ของกลิ่นนี้ อีกอย่างนึงคือกลิ่นนี้ทำให้ทำให้รู้สึกกลับไปถึงตอนอายุ 18  เป็นช่วงที่อยู่ญี่ปุ่นและใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีกลิ่นกุหลาบซึ่งคล้ายกับกลิ่นนี้มาก พอมาคิดดูแล้วช่วงนั้นเป็นช่วงชีวิตที่ความโรแมนติคนี่มีอยู่ในตัวเต็มที่มาก

กลิ่นที่ 4  กับ 5 ชื่อจะคล้ายกันแต่อย่าจำสลับกันนะคะ  Jasmine Infusion ถ้าเทียบกับกลิ่นก่อนหน้าจะเป็นกลิ่นที่คิดว่าอ่อนมาก ตอนเปิดออกมา แต่พอทากับมือ จะได้กลิ่นชาอ่อนๆออกมาเลย ทำให้นึกถึงชามะลิหรือ Jasmine Tea ที่เราชอบดื่มเป็นประจำ ซึ่งกลิ่นนี้มีแรงบันดาลใจจากบนเขาในแม่ฮ่องสอน  มันเป็นหนึ่งในสามกลิ่นของ Sabai-Arom ที่มีส่วนผสมของน้ำมันเมล็ดดอกคามีเลีย  ซึ่งน่าจะบำรุงเล็บเราได้ดี   texture จะซึมยากหน่อย แต่ก็ไม่เหนอะนะ

มาถึงกลิ่นดอกมะลิอีกกลิ่นนึง คือ Jasmine Ritual  เป็นมะลืลาจากเมืองนครชัยศรี ซึ่งจะเป็นกลิ่นดอกมะลิมากๆ ดมแล้วรู้สึกใจสงบอย่างบอกไม่ถูก นี่เป็นอีกกลิ่นนึงที่น่าซื้อเป็นของฝากเพื่อนต่างชาติ

กลิ่นที่ 6 เป็นกลิ่นผลไม้คือ Starfruits หรือว่ากลิ่นมะเฟือง แน่นอนว่าเป็นผลไม้เมืองร้อน tropical fruit เช่นกัน น่าจะเอาไปทะเลพร้อมกับกลิ่นมะม่วงมหาชนกนั่นแหละค่ะ ดมครั่งแรกก็ได้ความสดชื่นแล้ว เหมาะสำหรับทาตอนเช้าๆ เพราะจะได้สดใสตลอดวัน บีบออกมาเป็นสีเขียวอ่อนๆ พอทาแล้วก็ไม่เหนอะ ชอบๆ ทาแล้วรู้สึก healthy อย่างบอกไม่ถูก

กลิ่นCherry Blossom ที่สกัดจากดอกซากุระไทยหรือดอกนางพญาเสือโคร่ง เป็นกลิ่นหอมอ่อนๆไม่ฉูดฉาด หวานๆเหมือนสาวญี่ปุ่น มีส่วนผสมของ Camellia seed oil เช่นกัน  ทาแล้วมือนุ๊มนุ่ม

ต่อด้วยกลิ่น Osmanthus Tea  หรือกลิ่นชาหอมหมื่นลี้ที่มาจากภูเขาสูงที่เชียงราย กลิ่นหอมๆแบบหวานๆ จะไม่ได้กลิ่นชาชัดเท่ากับ Jasmine Infusion แต่นั่นก็เป็นสเน่ห์ของชาหอมหมื่นลี้อยู่แล้ว คือหอมแบบนัวๆ ถ้าเทียบเป็นชาหอมหมื่นลี้ที่เคยดื่ม มันจะหอมในคอ อันนี้ก็อารมณ์คล้ายๆกัน บีบออกมาจะเป็นสีเหลืองอมส้มๆ ดมแล้วหอมเย็นๆ
กลิ่นนี้ก็มีส่วนผสมของ Camellia Seed oil เช่นกัน ซึ่งไม่พูดถึงไม่ได้เพราะว่าสรรพคุณของมันดีมาก เค้าว่ากันว่าเป็นน้ำมันมะกอกแห่งโลกตะวันออกเลยทีเดียว มีวิตามิน E ตามธรรมชาติ บำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื่นและป้องกันไม่ให้ผิวแก่กว่าวัยอีกด้วย  

มาถึง Siamese Blossom ที่มีส่วนผสมเป็นดอกไม้ไทยห้าชนิด  มีทั้งดอกกระดังงา จำปา พิกุล บุญนาก ดอกบัว และดอกมะลิลา   กลิ่นดอกไม้ผสมกันอย่างลงตัว ไม่ฉุนเกินไป  เทออกมาตัวเนื้อครีมเป็นสีเหลืองอ่อนๆ ทาแล้วซึมเข้าผิวเลย

 
และกลิ่นสุดท้าย นั่นก็คือ กลิ่น Coco De Samui  ถ้านึกถึงมะพร้าวก็ต้องนึกถึงเกาะสมุย  ใช้มะพร้าวจากสมุยค่ะ  เปิดฝาดมแล้วทำให้นึกถึงสาคูมะพร้าวเลยทีเดียว ปฎิเสธไม่ได้ว่าคนไทยกับมะพร้าวนี่เป็นของคู่กันและสรรพคุณของมะพร้าวนี่เพียบเลยนะ โดยเฉพาะน้ำมันที่สกัดมาจากมะพร้าว มันดีต่อผิวค่ะ  เทออกมาแล้วทารู้สึกว่าเนื้อสัมผัสของกลิ่นนี้ลื่นสุด แต่ไม่เหนอะ มันคล้ายๆกับว่าเคลือบผิวเอาไว้ ปกป้องผิวสุดๆ
สำหรับเรากลิ่นนี้อาจจะเป็นกลิ่นที่ชอบน้อยที่สุด เพราะกลิ่นค่อนข้างที่จะแรง แต่คิดว่าน่าจะป๊อปปูล่าสำหรับชาวต่างชาติ เหมาะสำหรับการซื้อเป็นของฝากสุดๆ  


ลองมาหมดทุกกลิ่นแล้ว สรุปได้ว่ามีกลิ่นทีชอบมากชอบน้อยต่างกัน แต่ที่เหมือนกันคือครีมบำรุงมือของ Sabai-Arom ทาแล้วซึมไว ไม่เหนอะและไม่ระคายเคืองทำให้มือนุ่มน่าสัมผัสมาก เวลาทานอกจากทามือแล้ว ควรทาที่เล็บด้วยนะคะ เป็นการบำรุงเล็บไปในตัว นอกจากนั้นแล้ว ราคามันจับต้องได้! คุ้มค่ามากค่ะ ย้ำอีกทีว่าคุ้มค่ามากๆ ในราคาคา 239 บาท ซึ่งถ้าเทียบกับแบรนด์นอกแล้วแฮนด์ครีมของสบายอารมณ์จะราคาถูกกว่าเกือบครึ่งในคุณภาพที่ใกล้เคียงกัน แล้วที่สำคัญมากๆคือมันเป็นผลิตภัณฑ์ Vegan ที่คนเป็นมังสวิรัติ และ Vegan ทีเคร่งๆ สามารถใช้ได้อย่างสบายใจค่ะ  


ถ้าสนใจในผลิตภัณฑ์ สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมในเว็บไซต์ของ Sabai-Arom ได้ที่ www.sabai-arom.com  ซึ่งตอนนี้สามารถซื้อออนไลน์ได้แล้วค่ะ หรือถ้าอยากจะลองผลิตภัณฑ์ก็สามารถเข้าไปได้ที่ Boots ทุกสาขาค่ะ


pailin c

pailin c

FULL PROFILE