เที่ยวเชียงรายให้เหมือนญี่ปุ่น ถ่ายรูปกับ Totoro ที่ Ryokan Cafe

11 4
เคยดูการ์ตูนญี่ปุ่น เรื่อง My Neighbor Totoro กันมั้ยคะ เจ้า Totoro (โทโทโร่) ตัวอ้วนสีเทา และที่ไทยก็มีคาเฟ่นึงในเชียงราย ชื่อเรียวกัง คาเฟ่ (Ryokan Cafe) ที่มีเจ้าโทโทโร่ยืนให้ถ่ายรูปในป่าไผ่ พร้อมป้ายรถเมล์ เหมือนในการ์ตูนเด๊ะเลย

แฟนๆ Studio Ghibli ถ้ามีโอกาสไปเชียงราย ลองแวะไปแชะภาพสักครั้งก็ดีนะคะ ร้านอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองแค่ 10 กิโลเท่านั้นเอง ขับตาม Maps มาก็ได้ค่ะ
ที่อยู่ 134 หมู่ 4 ตำบลบัวสลี อำเภอแม่ลาว  

บรรยากาศร้าน เรียวกัง คาเฟ่ (Ryokan Cafe) เป็นสไตล์ญี่ปุ่นจ๋ามากกก มีคาเฟ่ และ ห้องพักสไตล์ญี่ปุ่น ส่วนอีกฝั่งที่ต้องเดินข้ามถนนไปเล็กน้อย จะเป็นป่าไผ่ มีเจ้า Totoro ให้ถ่ายรูป

วิวระหว่างทางที่ต้องเดินไปหาเจ้าอ้วนโทโทโร่ จะมีข้าวที่ปลูกเป็นทุ่งยาวว สีเหลืองสวยมากกก ระหว่างทางที่เดินไป มีเผลอคิดว่า "เอ๊ะ นี่เราอยู่ญี่ปุ่รึเปล่า วิวดีมาก! "

ความจริงเรื่อง Totoro (โทโทโร่) ที่จริงแล้ว ต้องเรียก Totoro ว่า โทรลล์ Trolls แต่เด็กหญิงตัวละครในเรื่องออกเสียงผิด เลยกลายเป็นชื่อโทโทโร่ ซะงั้นค่ะ ฮ่าๆ   

ถ่ายรูปกับ Totoro กัน!


พอได้ถ่ายรูปกับโทโทโร่แล้ว จะรูปเลย ว่าน้องไม่ได้ตัวเล็กๆ เลยค่ะ ตัวใหญ่มากกกกก เท่าคน 5 คนเข้าไปในพุงน้องก็อยู่ได้สบายๆ 5555555555555 แต่งงนิดๆ ว่าทำไมถึงเป็นตัวสีเขียวอ่อนได้นะ เพราะในการ์ตูนเป็นตัวสีเทาค่ะ

ข้ามมาฝั่งที่เป็น ที่พัก และ คาเฟ่บ้างเนอะ!


ที่นี่ถือว่าเป็นสถานที่เที่ยวได้เลย เพราะมีทั้งมุมถ่ายรูป คาเฟ่ ร้านอาหาร ไหนจะที่พักสไตล์ญี่ปุ่นอีก มันดีมากจริงๆ ในส่วนของที่พักที่เราไม่ได้เข้าไป แต่เห็นเขาบอกว่าเป็นสไตล์ญี่ปุ่นจ๋าๆ มี "ฟูตอน" ฟูกนอนแบบญี่ปุ่น ของใช้ เสื้อผ้า ลองไปหาส่องรีวิวกันดูได้ค่า มันดีมากกกก 

คาเฟ่


ตัวคาเฟ่เป็นเหมือนโรงเตี้ยมเล็กๆ มีนั่งได้ประมาณ 15 ที เปิดร้านเปิดโล้ง ไม่มีแอร์ ถ้าไปช่วงบ่ายจะร้อนหน่อยคะนะ แนะนำให้ไปช่วงเย็นประมาณ 5 โมง จะดีมากกก ถ่ายรูปกำลังสวย อากาศดีด้วยย

ร้านนี้มีทั้งเค้ก เครื่องดื่มปั่น และก็เมนูข้าวแกงกะหรี่ กุ้ง หมู น่ากินมากกกกก แต่เสียดายที่มันหมด เลยสั่งเค้กแทนค่ะ ราคาก็ดี ไม่แพงมาก กาแฟ โกโก้ ชาเขียวปั่น ประมาณ 70 80 100 บาท  
ในร้าน มีน้องหมาโกลเด้นตัวอ้วนมากกกก ชื่อ ลักกี้ นอนขี้เซาอยู่ข้างเคาน์เตอร์ด้วย น่ารักสุดๆ 
Matcha cake ราคา 70 บาท

เป็นเค้กชาเขียวถั่วแดง ที่ชิ้นไม่ใหญ่มาก เนื้อเค้กแน่นดี รสชาติชาเขียนจัดเต็มค่ะ แต่หวานมากกกกก เท่าที่จำได้น่าจะหวานเพราะถั่วแดงนะคะ ที่เหลือโอเคเลย
Cocoa Cake ราคา 70 บาท

เค้กโกโก้ที่มีช็อคโกแลตรูปโดเรม่อน บ่งบอกถึงความเป็นญี่ปุ่นที่แท้!  เค้กชิ้นนี้ขนาดเท่ากันกับเค้กชาเขียวค่ะ ชิ้นค่อนข้างเล็ก เป็นเค้กที่มีความเข้มข้นของโกโก้สูงมาก ไม่หวานไป อร่อยดีค่ะ 
จบล้าวววว กับคาเฟ่ เรียวกัง ชื่อดังที่ต้องไปลองปักหมุดดูสักครั้งนะคะ ถ้ามีเวลาว่างแนะนำให้พักในห้องพักญี่ปุ่นด้วยจะได้ฟิลมากกกก (มากับแฟนสวีทๆ งี้ >////< ) เลยค่า 


natiprada

natiprada

FULL PROFILE