รีวิว : เค้กสายรุ้ง ที่สายฟรุ้งฟริ้งจะต้องกรี๊ด คาเฟ่ดัง DORE DORE ที่เกาหลี

15 2

พูดเลยว่าสาวๆ จะต้องกรีดร้องให้กับความน่ารัก มุ้งมิ้ง ฟุ้งฟิ้งของร้านนี้ >///< เพราะร้านที่เราจะพาไปกินนั้นนนน มันคือ Rainbow Cake ร้าน DORE DORE (도레도레) ชื่อดังในเกาหลี สาขากาโรซูกิล


เป็นร้านที่เหมาะกับผู้หญิงมากๆ ทั้งการตกแต่ง โทนเฟอร์นิเจอร์ สีผนัง คุมโทน มีความเกร๋กรุบสุด! ยิ่งไปกว่านั้นคือร้านมี 3 ชั้น (ซึ่งปกติร้านคาเฟ่ทั่วไป จะเป็นห้องเล็กๆ หรือไม่ก็เป็นร้านที่มีชั้นเดียว) แต่ละชั้นจะเป็นโทนสีแบบคุมโทน เช่น ชั้น 1 แดงชมพู และมันถ่ายรูปสวยมาก จะชิคก็ได้ หรือจะน่ารักก็แล้วแต่จะขยับมุมกล้อง


เริ่มรีวิวกันเลยยย...


เดินเข้ามาในร้าน ขึ้นบันไดไม่กี่ขั้น ก็เจอเคาน์เตอร์และตู้เค้ก ที่มีเค้กหลายอย่าง จะสตรอว์เบอร์รี่ ช็อคโกแลต และที่เด็ดสุด ฮิตที่สุดคือ เค้กสายรุ้ง!!

มาทัวร์ร้านกันไปทีละชั้นกันค่าาา แต่บอกก่อนว่าเราไม่แม่นเรื่องชั้นไหนสีอะไร แต่แยกออกได้ประมาณ 4 โทนสี สวยมากกกก สวยแม้แต่บันไดร้านอะ ฮ่าๆ


อ่อๆๆ บอกก่อนว่ารูปในกระทู้นี้ ที่ถ่ายออกมาอาจจะไม่เห็นลูกค้าคนอื่นเลย ไม่ใช่ว่าเค้าไม่มีลูกค้านะ แต่เรารอจังหวะที่ไม่มีคนค่อยถ่ายค่ะ ^^

ชั้นแรก เป็นชั้นเดียวกับเคาน์เตอร์ ส่วนนี้เป็นโทนส้มๆชมพู พื้นเป็นกระเบื้องลายตาราง ทั้งร้านนี้ถ้าอยากได้ภาพชิคๆ แนะนำให้ถ่ายชั้นนี้เลยจ้า


ส่วนที่นั่งก็เป็นเบาะหนังสีชมพู กับ เก้าอี้ใสๆ มีต้นไม้นิดหน่อย <3

มีเก้าอี้กับโต๊ะไม้ และหน้าต่างไม้ ให้ความ vintage minimal ห้องนี้ใช้ไฟสีส้ม เวลาถ่ายรูปมาทำใหัหน้าเนียนเวอร์!

ในส่วนของเมนูที่สั่งมานั้นก็คือ เค้กสายรุ้ง กับ น้ำสตอรว์เบอร์รี่ ราคาก็แอบแรงอยู่นะคะ แต่คิดซะว่าเสียค่าแต่งร้านละกัน ก็แหมมีตั้งหลายชั้นนี่เนอะ
Strawberry smoothie yogurt 7,500 วอน (220 บาท)
Rainbow Cake เค้กสายรุ้ง 8,500 วอน (250 บาท)

​รีวิวรสชาติ Rainbow Cake : เห็นขนมหน้าตาน่ารัก คนส่วนใหญ่จะคิดว่ามันไม่อร่อย แต่เค้กสายรุ้งอันนี้คืออร่อยมากกกกกกกก วิปครีมร้านนี้ดีมาก เนื้อวิปครีมเด้งสุดๆ ตัวชิฟฟ่อนสีสายรุ้งก็อร่อย (ทุกสีคือรสชาติเดียวกัน) และหวานกำลังดี กำลังดีในที่นี้คือดีจริงๆ Strawberry smoothie yogurt : เป็นสตราว์เบอร์รี่สมูทตี้ ส่วนขาวๆ คือวิปครีมทั้งหมด จะรักแก้วนี้ก็ตรงเค้าไม่หวงสตรอว์เบอร์รี่เลย ใส่มาเยอะมาก รสชาติน้ำเฉยๆ แต่ชอบให้คะแนนสตรอว์เบอร์รีไปเลยเต็ม 10
แนะนำให้ถ่ายรูปแถวๆ มุมหน้าต่างค่ะ เพราะร้านค่อนข้างมืด ถ่ายใกล้แสง ภาพจะสวยยยย ตัวอย่างถ่ายตรงนี้ก็สวยดี
ขออวดมุมถ่ายรูปหน่อยยย จริงๆ รูปที่ถ่ายมาก็ไม่ค่อยจะเห็นร้านเท่าไหร่ค่ะ เพราะถ่ายเองคนเดียว แต่ให้ดูแสงในร้านก็ประมาณนี้ค่ะ (ในรูปมีปรับแสงเพิ่มนิดหน่อยนะคะ)
ตรงนี้คือทางเข้าร้านค่ะ ถือว่าเป็นอีกมุมที่คนชอบถ่ายรูป ดูได้จาก ข้างๆ ก็มีคนมารอถ่ายด้วย
สิ่งที่ต้องเตรียมไป 

1.ชุดต้องดี จะเน้นน่ารัก หรือชิคก็ได่ค่ะ เป็น โทน ขาว ดำ ชมพู ได้จะดีมาก
2.กล้องค่ะ กล้องมือถือหรือกล้องถ่ายรูปก็ได้ 
3.เตรียมลดความอ้วนค่ะ เพราะเค้กเค้าจัดเต็ม ไม่หวงของ พูดเลยว่ากินหมดเกลี้ยงแน่นอน 555555

ร้านอยู่ที่ : ถนนกาโรซูกิล สถานี Sinsa ทางออก 8 เดินจนถึงซอยที่ 4 แล้วเลี้ยวซ้าย ตรงเข้าไปเรื่อยๆ ประมาณ 3 ซอย ทางเข้าจะอยู่ตรงเซเว่นค่ะ  ถ้าไม่มั่นใจ เปิดแอฟ nevermap เลยค่ะ พิมพ์ว่า dore dore เจอแน่นอน


natiprada

natiprada

FULL PROFILE