RIP Kate Spade - ย้อนรอยดูไอเท็มสุดคิวท์ ที่ทำให้สาวๆ หลงรักแบรนด์นี้จนหมดใจ

28 7
วันนี้ 5 มิถุนายน 61 มีข่าวว่า คุณ Kate Spade ดีไซเนอร์ชื่อดังผู้ก่อตั้งแบรนด์ Kate Spade New York เสียชีวิตแล้ว ในวัย 55 ปี ที่บ้านของเธอบนถนน Park Avenue ใน New York  นับว่าเป็นข่าวที่ทำให้สาวๆ ทั่วโลก และคนในวงการแฟชั่นช็อคแบบตั้งตัวไม่ทัน

คุณ Kate และสามี คุณ Andy Spade ร่วมกันก่อตั้งแบรนด์ Kate Spade Handbags ขึ้นในปี 1993 โดยเริ่มขายกระเป๋าเป็นหลัก จากนั้นจึงขยายไลน์มาเป็นเครื่องประดับ นาฬิกาต่างๆ เสื้อผ้า เครื่องนอน และไอเท็มอื่นๆ ที่น่ารักมากมายออกมาเรื่อยๆ 
ถึงแม้ Kate Spade จะขายหุ้นของเธอไปจนหมดแล้ว และมาก่อตั้งแบรนด์ใหม่ในชื่อ Frances Valentine (ตามชื่อลูก) และ Kate Spade New York ปัจจุบันถูก Tapestry หรือ Coach ซื้อไป

แต่เราเชื่อว่าหลายๆ คนที่กำลังอ่านอยู่นี้ก็ยังชอบความเป็น Kate Spade เหมือนกับเราอยู่ดี หรืออย่างน้อยก็น่าจะเคยวอแวไอเท็มของ Kate Spade กันอยู่บ้างสักชิ้นสองชิ้นแหละ (ก็แน่สิ ของน่ารักทุกชิ้นเลยนี่นา)

วันนี้เราเลยจะพามาย้อนรอยดูไอเท็มสุดน่ารักจาก Kate Spade ที่ทำให้สาวๆ ใจละลาย ยอมเทเงินให้แบรนด์นี้รัวๆ กันค่ะ :D

1. Camel & Crocodile Bag - กระเป๋าสาน น้องอูฐ น้องเข้

ถ้าพูดถึงไอเท็มโด่งดังที่สาวๆ รอคอยกันทุกปี ก็ต้องกระเป๋ารูปสัตว์น่ารักๆ ที่เราไม่เคยเดาออกเลยว่าจะปล่อยอะไรออกมาให้เซอร์ไพรส์ แต่ออกมาทีไรก็ทำให้กรี๊ดสุดเสียงทุกที โดยเจ้าน้องอูฐนี่แหละ ทำเอาสาวๆ วอแวหนักมากกกก และกระเป๋าสานน้องเข้จากปี 2018 นี้ ก็เรียกเสียงฮือฮาได้เยอะสุดๆ


2. Crab & Lobster Bag - กระเป๋ารูปปูและล็อบสเตอร์ (On Sale now)

ส่วนในปี 2018 ที่ผ่านมานี้ นอกจากกระเป๋าสาน ไอเท็มที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือคอลเลคชั่นกระเป๋าล็อบสเตอร์และปูที่สาวๆ ถามมาเยอะมากกกกก น่ารักไม่แคร์ใคร แถมตอนนี้ในไทยเซลส์อยู่ด้วยนะ ใครอยากได้รีบพุ่งตัวเลย

3. Pineapple & Banana Leaf Bag

สาวๆ สายฮิปสเตอร์คนไหนไม่อินความสัตว์โลกน่ารัก แบรนด์ Kate Spade ก็มีกระเป๋าใบไม้ ผลไม้ออกมาให้กรี๊ดอยู่เรื่อยๆ เลยนะจ๊ะ อย่างกระเป๋ารูปสับปะรด รูปใบตอง น่ารักขนาดนี้ ใครล่ะจะห้ามใจไหว 

4. เคสโทรศัพท์

นอกจากกระเป๋าแล้ว แค่เคสโทรศัพท์ของ Kate Spade ยังน่ารักจนเรากรี๊ดหนักสุดๆ อยากกวาดมาครอบครองทุกแบบ  มีทั้งแบบลายสัตว์น่ารักๆ ลายดีเทลดอกไม้สไตล์หวานๆ ไปจนถึงแบบเรียบหรูติดพลอยวิบวับ อีกหนึ่งสัญลักษณ์เด่นของแบรนด์ Kate Spade เลย

5. นาฬิกา 

สาวๆ หลายคนที่เริ่มมองหานาฬิกาแบรนด์สวยๆ ไว้ใส่ ยกให้ Kate Spade เป็นแบรนด์แรกที่เลือก เพราะดีไซน์น่ารัก สนุกสนาน มีความลูกคุณหนู แต่ก็มีลูกเล่นที่กุ๊งกิ๊งแอบซ่อนอยู่ในทุกๆ เรือน 

6. สารพัดเครื่องประดับ ต่างหู แหวน สร้อย

อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของ Kate Spade ก็ต้องเครื่องประดับนี่แหละ เค้าจะเน้นติดพลอยวิบวับ แต่ยังดูสนุกสนาน ไม่แก่ ไม่หรูเว่อร์จนเกินไป  เมื่อไหร่ที่หยิบมาใส่ก็ดูเก๋ๆ อยู่เสมอ

7. SAM BAG - กระเป๋ารุ่นไอคอนิกประจำแบรนด์

ปิดท้ายด้วยกระเป๋ารุ่นไอคอนิคของ Kate Spade ในชื่อ 'Sam Bag' กระเป๋าทรงเหลี่ยม ที่มีหลายขนาด ตกแต่งหลายแบบ หลายสไตล์ หลายวัสดุ ปล่อยออกมาเรื่อยๆ ทุกซีซัน แต่ทุกใบยังคงความโมเดิร์น เก๋ไก๋ น่ารัก สดใส ในสไตล์ Kate Spade ไว้เต็มเปี่ยม มีทั้งหูกระเป๋าแบบสั้นและสายสะพายยาว Crossbody

ใครอยากสมัครตัวเป็นสาวกแบรนด์นี้ บอกเลยนะจ๊ะว่า Sam Bag เนี่ย ต้องมีสักใบ :D
และนี่เป็นเพียงไอเท็มส่วนเดียวจาก Kate Spade เท่านั้น เอมว่าแค่นี้ก็น่าจะทำให้สาวๆ หลายคนกรี๊ดและขอสมัครเป็นแฟนคลับแบรนด์นี้เพิ่มกันอีกเพียบแล้ว เพราะของเค้าน่ารักมุ้งมิ้งละลายใจผู้หญิงอย่างเราจริงๆ


แต่ถึงวันนี้ แม้คุณ Kate Spade จะตัดสินใจจากโลกนี้ไป แต่ผลงาน ความน่ารักสดใส คาแรกเตอร์ของความเป็น ‘Kate Spade’ จะยังคงอยู่ตลอดไป

บ้านจีบันขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของคุณ Kate Spade ด้วยค่ะ

R.I.P. Kate Spade (December 24, 1962 – June 5, 2018)


aimmellow

aimmellow

AIMME | TikTok TH Beauty & Fashion Manager

A Content Writer | Designer | English Tutor | Traveller | Dessert Monster

• FB • IG • Twitter : Aimmelicious

LINE : aimmelicious

FULL PROFILE