[S.O.S kit] รวบตึงอุปกรณ์กู้ชีพหน้าแหก จัดเต็มแม๊กซ์!! by หนูคิส

24 5

มาแล้ววววววว คืนนี้ตั้งสติหนักมาก กอไก่ล้านตัว


ตอนแรกคิดว่าจะทยอยๆ ไม่เอาดีกว่า อัดไปให้หมดเลยทุกขั้นตอนนี้


สวดมนต์ให้คิสด้วยค่ะ คิสทำทีไรเหนื่อยมากกกกกก


คนแก่แล้วหายใจเฉยๆยังเหนื่อยเลย หน้ามาแหกอีก



_________________

ขอให้การตีแผ่ข้อมูลในโพสนี้ ดลบันดาลให้ข้าพเจ้าและทุกคนหน้าใสไร้สิวริ้วรอย ไร้การแพ้ เป็นผู้ชนะสิบทิศกันทุกคนนะคะ สาธุ๊!!

คิสไม่เรียงซ้ายไปขวานะคะ มองหากันเอาเองเลย


1. เซตาฟิล (โพสในนพเทพมีนพคุณไปแล้ว)


ตัวแรกขอยกให้เป็น Primary Cleanser อมตะอย่างเซตาฟิลค่ะ ใครสะดวกใช้ฟิสิโอ้เจลก็ได้ ส่วนผสมต่างกันเล็กน้อย จริงๆฟิสิโอ้คิสอ่านมามันจะดีกว่าด้วย แต่คิสขอเลือกตัวนี้ค่ะ รู้สึกอุ่นใจกว่าแบบไร้เหตุผล


แนะนำใครขี้แพ้ ซื้อขวดปั๊มไปเลยค่ะ เวลาใช้งาน practical กว่าเยอะมาก ใช้ได้ทั้งเช้าเย็น นวดวนเบามือที่สุดแล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า ฟิลลิ่งชวนหงุดหงิดด้วยความที่ไม่มีฟอง แต่ถ้าใครไม่แต่งหน้าเลย ก็ล้างออกสะอาดมากพอแล้ว


ใครแต่งหน้า ทากันแดดแบบกันน้ำไปตัวที่ 2 เลยค่ะ


2. ไบโอเดอมา


ตัวนี้ที่เอามาลำดับ 2 เพราะจริงๆตัวแรกจำเป็นกว่า ตัวนี้เฉพาะคนที่แต่งหน้า หรือใช้สกินแคร์ที่จำเป็นต้องใช้ micellar ตัวนี้อมตะนิรันกาล พอๆกับตัวบน คิสใช้มาเป็นสิบปีแล้ว ที่ฮ่องกงราคาถูกมาก แต่พวกเราอยู่เมืองไทยก็ชำระบาปค่านำเข้ากันไปค่ะ ขวดนึงใช้ได้นานอยู่ มีขายทั่วไป


จริงๆไมเซลล่ามีหลายยี่ห้อมาก แต่คิสการันตี ใครที่บอกว่าตัวไหนเป็น Dupe ของตัวนี้ "คิสไม่เคยเจอตัวไหนที่ดีเท่านี้จริงๆ" เป็นการส่วนตัวเลยนะ ของถูกและดีมันก็มี แต่เอาแบบแทนกันได้เลย เกินไปค่ะ ตัวนี้มันคุ้มราคาค่าตัวของมันละ คิสใช้ตัวอื่นก็ใช้ได้ แต่ไม่เหมือนกันเลย ไบโอเดอมาคือจบสนิทในตัวเดียวจริงๆ ออกหมดจด


สูตรนี้เหมาะกับผิวคิสนะ ใครสะดวกใช้สูตรอื่นก็ลองดูค่ะ


3. โฟมปั๊มคูเรล (ปรกติคิสใช้สีฟ้า มันหมด อันนี้มันเป็นแพคทดลองจะไซส์เล็กกว่าค่ะ สูตรสีเขียวจะเหมาะกับผิวแพ้ง่าย แต่คิสชอบสีฟ้ามากกว่า)


ตัวนี้แนะนำหนักมากสำหรับเวลาผิวมีปัญหา คิสแนะนำสีฟ้าค่ะ อ่อนโยน ราคากลางๆ แต่หมดไวจริงๆ แป่บๆหมด แป่บๆหมด เลยใช้เฉพาะช่วงมีปัญหาจริงๆ ไว้วันหลังจะมาตีแผ่มหากาพย์โฟมล้างหน้าให้ค่ะ


ตัวนี้ดีมาก ไม่แห้งตึง สะดวกใช้ แต่ไม่สะดวกพกพาเลยในไซส์จริง bulky มาก


4. ผงแป้งล้างหน้าเอนไซม์ซุยซัย


เกลียดชื่อยี่ห้อมันมากเลย แต่ใช้ดีจริงๆให้ตายสิ เหมาะกับใช้ตอนเย็นนะคะ เป็น secondary cleanser ใช้ดีมากกกกกกกกกกกกก


ราคาค่อนข้างสูงสำหรับคิสตกล้างหน้าครั้งนึงเกือบ 20 บาท แต่...คิสก็ไม่ได้ใช้ทุกวัน ใช้เฉพาะวันที่รู้สึกว่าอยากดีท๊อกซ์ผิว


ตัวนี้บางคนรีวิวว่า split ใช้งานได้ 2 ครั้ง ไม่เคยทำได้เลยบอกตรงๆ มันน้อยมากกก ครั้งเดียวยังไม่สะใจเลย ควรใช้กับ net ตีฟองนะคะ แต่ถ้าตอนนั้นไม่สะดวก หลงป่าฟูจิกันอยู่ก็ไม่เป็นไร ตีฟองด้วยมือได้อยู่ค่ะ


ตัวนี้คิสยอมจ่ายนะ คิสใช้แล้วชอบพอๆกับตัวมาส์กสไตล์ bubble เลย ที่มาส์กแล้วฟองขึ้นเต็มหน้าอะ หน้าสะอาดสะใจมาก ไม่รู้เอาเอนไซม์ เอ็นไก่ เอ็นหมูอะไรมา แต่....มันดี จบ ยอม


ปล.คิสแยกเก็บใส่กระปุกไว้ เพราะห้องน้ำมันเป็นที่ชื้น ถึงผงแป้งจะซีลมา คิสก็ว่ามันไม่โอเคเท่าไหร่อยู่ดี ที่เหลือเก็บไว้ที่แห้งและเย็นค่ะ ไปหากันตามลำบากในมุมบ้าน


5. ครีมน้ำนมเอ็มบรอยลิเซ่ (ครีมสารพัดประโยชน์)


ตัวนี้เป็นตัวที่ใช้งานได้หลายอย่าง แต่คิสเอามาล้างบริเวณรอบดวงตาแทน eye remover เพราะต่อให้คิสไม่แต่งหน้าในช่วงผิวมีปัญหา คิสก็ปัดขนตาอยู่ดี ขาดมาสคาร่าไม่ได้ ยังไงก็ต้องเช็ดออก ตัวนี้ดีมากๆค่ะ เป็นครีมอมตะคลาสสิกอีกตัว


ดีมากๆของคิสคือไม่แพ้ และสมราคามัน มันไม่ได้เป็นครีมเทพอะไร เอาคสอ.ออกได้ อ่อนโยน และบำรุงใต้ตาได้ด้วย เมืองไทยไม่แน่ใจมีขายมั๊ย ถ้าไม่มีพวกแบรนด์เวชสำอาง คิสเชื่อว่ามีครีมแนวนี้ขายกันหมด ลองหากันดูค่ะ แต่คิสใช้ตัวนี้

ต่อมากลุ่มซ้ำเติม 8 ตัวค่ะ


1. นอมัลซาไลน์ (มีโพสแล้วในโพสเก่า)


น้ำเกลือเช็ดผิว ตัวนี้ใช้เช็ดได้เช้าเย็น


2. สเปรย์น้ำแร่อาเวน 


คิสใช้มาหลายตัวแล้ว จริงๆก็ใช้ได้หมดละ ยูริอาจ, ลาโรช, อาเวน คิสว่ามันพอๆกันหมด แต่ส่วนตัวแล้วอาเวนได้ละอองละเอียดที่สุดสำหรับคิส ก็เลยเลือกตัวนี้ ส่วนพกพา เดี๋ยวนี้ไม่ยึดติดค่ะ อันไหนเซลล์ก็อันนั้น แต่ถ้าติดที่บ้าน ติดออฟฟิต ซื้อขวดใหญ่ไปเลยคุ้มกว่าเยอะ


ฉีดได้ทั้งวันค่ะ แต่คิสฉีดหลังเช็ดหน้า รอแห้ง


3. โลชั่นเซราไมด์(แบบไว้ใช้มาส์กได้) คูเรล


คิสใช้สูตร 3 สีฟ้า ใช้แบบน้ำตบได้ ใช้กับเม็ดมาส์กได้ ใครสะดวกยี่ห้ออื่นได้หมดค่ะ เซราไมด์จะช่วยปลอบใจผิวเราได้ดีมาก


4. เม็ดมาส์ก อันนี้แล้วแต่ลำบากค่ะ คิสใช้ของร้านจีนแดงเคลือบยูนิคุโระ ร้านมินิโซะ love-hate มากค่ะ เกลียดความสะตอของร้านมาก แต่ก็ซื้อนะ มันถูกและแพคเดียว สะอาดดี


5. น้ำตบแพลงตอนไบโอเธริม


อันนี้หมิ่นเหม่มากว่าควรแนะนำรึป่าว เพราะจริงๆมันมี active ingredient ที่ค่อนข้างแรงสำหรับผิวที่กำลังต้องการ pamper แต่พอดีคิสใช้แล้วมัน soothing ผิว สบาย ใช้แรกๆคิสคันผิวมากกกก คันจนคิดว่าอาจจะแพ้ แต่ไม่ใช่ ผิวหายอักเสบ ดีขึ้นมาก ใช้เกือบทุกคืน แต่...ต้องเขย่าขวดก่อนทุกครั้ง มีตะกอนนะคะ


ใครไม่สะดวกใจจริงๆคิสว่าใช้พวกเจลว่านหางอะไรพวกนี้มาเช็ดก็ได้นะ ของตัวที่ 6 ก็มีขายค่ะ ไปต่อกันเลย


6. สเปรย์อโลเวร่า มาริโอ้


ตัวนี้มีหลายสูตรอยู่ แต่คิสใช้ตัวนี้ประจำ ใช้เช็ดผิวได้ อัดลงสำลีแล้วเช็ดได้ ฉีดเป็น facial mist หรือใช้เป็น toner ได้หมด ถูกมากกกกกกกกกกกกก ดีมากกกกกกกก ซื้อเถอะ


7. โลชั่นเช็ดผิว มาริโอ้


อันนี้ระวังนิดนึง มัน burn ด้วยความที่เป็นกรด แต่ใช้ได้สำหรับการล้างผลาญสิวอักเสบ ถ้าหน้าแพ้ ไม่ควรใช้ แต่เหมาะกับการล้างป่าช้าสิวมาก ไม่เหมาะกับการใช้ทุกวัน แต่คิสก็ใช้อยู่ดี แค่ลงน้อยหน่อย ค่อนข้างแรงค่ะ ใช้สะดวกใช้ pixi, paula choice(อันนั้นเป็น bha) แต่อันนี้ราคาคิ้วท์ๆที่สุดแล้ว คิสก็เลือกตัวนี้มา


8. เอสตริงเจนท์ โพสไปแล้วในโพสเก่า ตัวนี้เป็นคลินิกข์สูตร 2 


เอสตริงเจนท์ เป็นตัวเช็ดผิวที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ แรงพอสมควร ใครผิวอ่อนบางมากๆ ข้ามไปได้เลย แต่คิสต้องใช้ถึงหาย ปรกติใช้ของ provamed หรือ clean&clear ตัวไหนก็ได้ แต่คิสชอบโปรวาเมดมากกว่า ถูกด้วย ไม่กี่บาท


ส่วนของคลีนิกข์ ใครรับไหว ไปเลยค่ะ ไม่ได้แพงมาก แต่คิสว่าสูตรมันโหดมาก เหมือนไว้ล้างอุปกรณ์การแพทย์มากกว่า ปาดทีอยากจะกริ๊ดดดดดไป คือกลิ่นมันสุดๆแล้ว เหมือนตัวเองอยู่ในโรงพยาบาล รอหมอฉีดยาอยู่ เกลียดมันสุดๆ และเป็นเอสตริงเจ้นท์ตัวแรกของคิสด้วย ใช้ตอนอยู่อเมริกา หน้าแหกพอดี

อันนี้เป็นมอยเจอไรเซอร์ 2 ตัว ส่วนมาส์กของไบโอเธริม์ คิสขอเรียกว่ามันเป็น special treatment แยกไป


1. ไนท์ครีมเซราวี่


ตัวนี้ดีมากกกกกกกกกกกกกกกก ซื้อใช้กันเถอะพี่น้อง ของเค้าดังมาไม่ได้มาแบบลอยๆ ถูกและดี เนื้อเบา แต่ทาแล้วชุ่มชื้นมาก มีสูตรกลางวันเผื่อใครชอบ แต่คิสไม่ไหวกับการใช้กลางวัน


2. ครีมทีอาโลช


อันนี้ใครหายี่ห้อไหนได้ก็หากันเลย อันนี้คิสสั่งมาจากเกาหลี ใช้ทาบริเวณที่ผิวแห้งเป็นพิเศษ ถ้าตรงไหนมีขุยก็อัดได้เลย ใครหาซื้อไม่ได้ พวกฟิสิโอ้เจลครีม หรือเซตาฟิลมีขาย เป็นมอยเจอไรเซอร์ที่เนื้อแน่นหน่อย ใช้ทาตอนกลางคืน หรือจุดไหนที่แห้ง หรือแพ้ลอกจนเป็นขุ่ย อัดโป๊วงานกันลงไปตามลำบาก


3. สลิปปิ้งมาส์กไบโอเธริม


ความรู้สึกเดียวกับตัวเอสเซ้นส์นะ คือถ้าผิวเซนซิทีฟมากกกกก ข้ามไปใช้เจลว่านหางโบกแทนละกัน แต่เจลว่านหางก็เลือกยี่ห้อดีๆค่ะ คิสมีใช้เหมือนกัน สั่งมาจาก iherb เพราะที่มีขายในไทย คิสยังไม่เจอที่ชอบเลย ส่วนผสมยังไม่เป็นที่พอใจ


ตัวนี้คิสโบกแล้วจะแสบๆ ยิบๆ แล้วตื่นมาหน้าดีขึ้น เหมาะกับช่วงที่พ้นผ่านช่วงอักเสบไปแล้วสักวันสองวัน มันจะช่วย heal ผิวได้ดีค่ะ ย้ำมากๆ ไม่เหมาะกับทุกคน แต่เหมาะกับคิส ชอบมาก ซื้อต่อแน่นอน

ต่อมางานซ่อมท่อกทม.ค่ะ มันเฉพาะตัวหัวสิว ที่เกิดเหตุเลย มี 7 ตัว จริงๆมีมากกว่านี้ แต่บางตัวหมดไปนานแล้วคิสไม่ได้ซื้อต่อ


1. โลชั่นน้ำซัลเฟอร์


อันนี้หาตามลำบากเช่นเดิม อันนี้คิสสั่งจากเกาหลี แต่ของมาริโอ้มีขาย และหลายๆแบรนด์ก็มีขาย เอาไว้แต้มหัวสิว เขย่าก่อนใช้ค่ะ


2. น้ำมันทีทรี โพสไปแล้วในโพสเก่า


ตัวแรกที่คิสใช้ในชีวิตคือของ the body shop แต่ตัวนี้ก็ใช้งานได้ ถูกกว่าเยอะมาก คิสชอบแบบเจลมากกกว่า ใช้หมดไปหลายหลอด และหลอดล่าสุดก็แห้งจนบีบไม่ออก เลยต้องมาใช้แบบน้ำมัน แบบนี้จริงๆเหมาะกับสิวขึ้นตามเทศกาล คือไม่ได้สิวแพ้ แบบสิวสกปรกอะ ต้องใช้อะไรฆ่าเชื้อ แล้วผิวเราก็แข็งแรงดีอยู่ ใช้ตัวนี้แต้มหัวสิวได้ แสบหน่อย ใช้ระบบอดทนกันไป


3. ครีมแต้มสิว (ขออภัยจริงๆ ตัวนี้ขอไม่อธิบายว่าเป็นตัวอะไรของที่ไหน บอกได้แค่ว่ามันเป็นสเตียรอยด์)


ใครใคร่ใช้ตัวไหนใช้ คิสต้องใช้ตัวนี้ถ้าอาการเกินเยียวยา และรู้ตัวแล้วว่ามันกำลังล่าอาณานิคมผิวหน้าคิสอยู่ คิสเอาตัวนี้เลย แต้มบางที่สุด แต่เลี่ยงการใช้ตัวนี้เป็นที่สุด


4. โคลนพอกหน้าอินนิสฟรี


ตัวนี้ซื้อซ้ำๆมา 5-6 กระปุกแล้ว คิสบ้าจี้ใช้บ่อยมากๆในช่วงแรกๆ แต่หลังๆจะใช้เฉพาะเวลาอยากจะดีท๊อกซ์ผิว แบบรู้สึกผิวสกปรกมาก ก็จะสครับผิววันเสาร์ มาส์กโคลนวันอาทิตย์ มาส์กเสร็จคิสจะต่อด้วยชีทมาส์ก ฟินมาก แต่ถ้าช่วงแพ้ สิวขึ้นใช้เฉพาะจุดได้ค่ะ


5. โคลนเขียวแต้มสิวลาวิต้า


อันนี้คิสได้แจกมาเป็นซองจากหมอพร้อมๆกับครีมกันแดด(ที่คิสวอแวไปก่อนหน้านี้ คิสได้มาพร้อมกับตัวนี้ แต่ตัวนี้คิสใช้แค่ช่วงเดียวแล้วพับใส่ซองแช่ตู้เย็น พอจะเอามาใช้อีกรอบ แห้งไปหมดแล้ว คิสซื้อตัวจริงมาใช้แล้ว แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ ค่อยมาวันหลังค่ะ) ใช้แต้มหัวสิว แห้งไว้มาก ชอบตัวนี้กับการแต้มหัวสิวอักเสบ สิวหนอง สิวหัวช้าง สิวพวกแบบ....เกทกันนะ อธิบายกลุ่มสิวพวกนี้ไม่ถูก พวกสิวอัปมงคลชีวิตทั้งหลาย คิสว่าตัวนี้ได้ผลมากกว่าอินนิสฟรี ตัวบนคิสใช้มาส์กทั้งหน้า ตัวนี้คิสใช้กับงานสิวอย่างเดียว


ใช้มีควีนเฮเลน ใช้แทนได้ค่ะ แต่เนื้อคนละฟิล ตัวนั้นแห้งมาก หนักและสิวไม่ยุบด้วย แต่ราคาถูกดี คิสมี 2 สูตรค่ะ บีบทีกล้ามขึ้น ไว้มาแยกรีวิวให้อีกที มาส์กโคลนคิสก็โปรดปรานอยู่ในอดีต


6. ครีมทีอาโลช โพสไปแล้วด้านบน


คิสเอามาไว้ในกลุ่มนี้อีกที ใครเป็นพวกผิวมีปัญหา คุณอาจจะต้องมีครีมกลุ่มให้ความชุ่มชื้นมากเป็นพิเศษ ครีมยูเรียอะไรงี้ แต่คิสขอใช้เป็นตัวนี้ เมื่อก่อนคิสใช้ฟิสิโอ้ครีมเจลค่ะ ใช้อะไรก็ได้ที่ไม่แพ้ก็ละกัน


7. ครีมทารอยแผลเป็นสกาแคร์


อันนี้แนะนำไม่ต้องรอยให้แผลกลายเป็นแผลเป็นไปแล้วค่อยทานะคะ พอแผลมันเริ่มหายก็เรียกมารับใช้งานกันได้เลย แต้มไปเรื่อยๆค่ะ ใครสะดวกใช้ยี่ห้อไหนใช้ คิสก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ แพงขนลุกทุกยี่ห้อ แต่ก็ต้องซื้อ เพราะมันดีกว่ามากๆๆๆๆๆ ที่คุณจะไปซื้อครีมวิตามีนอีมาทาในตอนหลัง หายช้ากว่ากันมากค่ะ

กลุ่มกันแดด ห้าม!! ลืมกันแดด ถึงแม้เราจะแพ้ จะมีสิว จะมีอะไรขึ้นมา เราก็ยังต้องใช้มันค่ะ


1. ครีมกันแดดดร.จาร์ท


อันนี้เนื้อฟลูอิทนะคะ คิสใช้แล้วชอบมากๆ ยังไม่เคยใช้ลาโรชกับของยูเซอรีนะ แต่ก็คิดว่ามันก็ดีกันหมดอะ เนื้อบาง เกลี่ยง่าย ใช้หมดแล้วก็จะเปลี่ยนค่ะ คือรู้สึกอยากลองอีก 2 ตัวที่ว่ามากๆว่าจะดีเลวยังไง ยังไม่ได้ใช้ตัวที prospect เอาไว้แล้วรู้สึกว่าตอบไม่ได้ว่าตัวไหนที่ดีที่สุดกับตัวเอง


2. กันแดดแบบมีทิ้นท์ลาวิต้า


อันนี้รู้สึกพล่ามบ่อยไปหน่อย คิสไม่อยากเชียร์เว่อร์ เอาว่ามันดีกับคิสมากละกันค่ะ จะแพ้ไม่แพ้ สิวไม่สิว คิสใช้กับวันที่ต้องการพักผิว ทาแล้วไม่ต้องแต่งหน้า แต่....ครีมบำรุงอะไรๆที่ว่ามาทั้งหมด ถ้ายังไม่แห้งสนิท แล้วลงตัวนี้ เละ พัง ตาย บอกเลย ต้องรอให้แห้ง แล้วค่อยๆเกลี่ย งานดีมาก ไม่ต้องลงแป้งยังได้ ซื้อต่อจนกว่าจะเลิกผลิต


3. แป้งฝุ่นมีกันแดดแคททรีน(แบรนด์เกาหลี)


อันนี้จริงๆไม่ต้องแป้งกันแดดหรอก แค่แป้งคิสยังไม่อยากจะทา แต่ถ้าจะใช้แป้งช่วงผิวมีปัญหาจะใช้ของดร.สมชาย พอดีคิสใช้นานไปหน่อย ไม่หมดสักที เคยขอเปลี่ยนไปใช้ตัวอื่นที่ส่วนผสมมันอ่อนโยนต่อผิว อันนี้มันเป็นกันแดดแบบมิเนอรัล ใช้ดีมากค่ะ แต่หมดแล้วคงไม่ซื้อต่อ กลับไปหาดร.สมชายค่ะ ดีไม่เท่า แต่รู้สึกว่าหาซื้อลำบากและแพงเกินไป ดร.สมชายถูกและดี แต่กลิ่นแบบ....ไปดมกันเอาเอง กลุ้มใจมาก สีก็กลุ้มค่ะ แต่ก็ดีกว่าไม่มีอะไรเลย

หมดแล้วค่ะ สำหรับเครื่องซ่อมผิวของคิสช่วง Q1-2 ปี 2018


เปลี่ยนเรื่อยๆตามยถากรรม แต่คือก็หวังว่าวันนึงผิวจะแข็งแรงเหมือนคนอื่นๆเค้า


อยากมีชุด kit แค่ชุดเดียว ไว้บำรุงสวยๆเริ่ดๆเหมือนคนอื่นเค้า


แต่ผิวแพ้ง่าย มีปัญหาง่าย ก็ต้องหาทางรับมือสิวรอการระบาย 55


หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับสาวๆคนอื่นนะคะ กราบบบบบบ


V^_____^V


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE