[Hall of Fame] My Foolproof Eyeliner Ep.1/2 ที่สุดของอายไลเนอร์ตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้ by หนูคิส

13 2

สืบเนื่องจากกิจกรรมอายไลเนอร์ตัวไหนไม่แพนด้า คิสเลยขอขนอายไลเนอร์ตัวอื่นๆมาแชร์กับสาวๆด้วยเลยว่ามีตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง


คิสเป็นคนหน้ามันมากกกกกกกก และใช้น้ำตาเทียมเกือบทุกวัน เพราะฉะนั้นตัวไหนที่คิสใช้แล้วคิสว่าดี บุ๋มก็ต้องว่าดีแน่ๆ เพราะคือมันต้องโคตรกันน้ำ กันเหงื่อ กันโรคติดต่อกันเลยทีเดียว


Smudge-proof, water-proof, shower-proof, hellover-proof คิสบอกเลยว่างานนี้ Foolproof ให้เลยค่ะ คือซื้อไปยังไงพวกเราก็ต้องรอด!!


มาค่ะ คิสจะพาขึ้นเรือโนอาไปด้วยกัน

อายไลเนอร์มีหลายประเภทมาก คิสจัด cate. ตามนี้


1. สายเครยอน งานดินสอ คิสเลือกมา 3 ตัวจาก 3 ยี่ห้อ

2. สายลิควิคแบบจิ้มจุ่ม อันนี้จริงๆมันดีแทบทุกยี่ห้อละ แต่สุดๆก็ต้องตัวนี้ เพราะมันราคาดีซะด้วย แถมไม่ออกเนื้อฟิลม์ๆแบบพวกอายไลเนอร์ทั่วไป พวกนั้นจะดูออกเลยว่าเป็นเงาๆ อันนี้เขียนออกมาตายังหวาน คมนิดๆ ยอมใจนาง

3. สายเจล มีให้เลือกล้านแปดยี่ห้อ คิสใช้และเจ็บตัวมาเยอะ เพราะไหลง่ายที่สุดแล้ว แต่ตัวนี้คือเทพที่สุดเท่าที่เคยพานพบมา

4. สายโค(โคฮ์ล) สายดินสอแขก >> ยกยอดไป Episode หน้า

5. สายปากกาเมจิก อันนี้ความดีความชอบคล้ายกับข้อ 2 แบรนด์ไหนทำออกมาแล้วแพนด้าได้ก็แย่แล้ว แต่ก็มีหลายแบรนด์ที่สอบตก แถมราคาแพงอีก >> ยกยอดไป Episode หน้าเช่นกัน

จากในรูปก็ตามนี้เลยค่ะ


ถ้าแบบดินสอเครยอน จะเหมาะกับการเขียนอินเนอร์ไลเนอร์ หรือต้องการให้ตาดูหวาน คมก็คมแบบละมุนๆ คิสชอบเนื้อเครยอนมาก แต่จะเขียนน้อยมาก ประมาณ 1/3 ของความยาวตาบนและล่าง เพราะคิสไม่ชอบให้ตาดูดุเกินไป และลงเต็มถ้าต้องการความก้าวร้าวสุดขีด ปาดทีเหมือนเตรียมไปตบกันหลังโรงเรียน


คิสเลือกมา 3 ตัว พวกนี้ต้องเหลาหมดนะคะ มี


1. Makeup Store ถ้าต้องเลือกตัวเดียวจะเลือกตัวนี้ คือดีที่สุดเท่าที่เคยใช้มา แต่มันหาซื้อไม่ได้ในไทยช่วงนึง นี่กว่าจะกลับมาไทยก็สาขาน้อยมาก แถมเลวร้ายที่สุดคือเลิกผลิตตัวนี้ไปแล้ว แต่แบบอื่นยังมีอยู่(แบบกลิตเตอร์ของเค้าดีที่สุดในชีวิตเท่าที่คิสพบมา ดีมากกกกก สุดยอดแล้ว พันกว่าบาทนี่ละ แต่ใช้แล้วตาเด้งสวยจนรู้ทั้งหมู่บ้านค่ะ)


2. Styli-Style นี่ก็คล้ายตัวบน คืออนาถาพอกัน ดีมากกกกกกกก มันโคตรดีอะ เทพจริงๆ แต่ดันมาไทยแบบกระปริบกระปรอย มาแล้วไม่บอกใครเลย แล้วจะไปก็ไม่บอกใครด้วย คือน้อยคนมากจะรู้จัก เพราะเล่นไม่ลงเงินกับการโปรโมท และการวางจุดขาย ใครจะไปรู้จักได้ ทั้งๆที่ของดีมาก น่าเสียดายค่ะ ใครหาซื้อได้ จัดเลย ที่ไทยคิสหาไม่ได้นะ และคงไม่หาแล้ว ถือว่าทำบุญมาด้วยกันแค่นี้ ถ้าได้เจอเพราะชะตาฟ้าลิขิตอีกรอบคิสจะกวาดมาให้หมดเชลฟเลย


3. Makeup Forever ตัวนี้ติดโผเข้ามาแบบฟลุ๊คๆ เพราะสองตัวบนดันมีปัญหาเยอะ ตัวนี้ไม่ดีเท่า แต่ก็ถือว่าดีที่สุดเท่าที่หาซื้อได้ในไทย และคิสเจอมาก็มีเข้าตาแค่ตัวนี้กับ Marc Jacobs ซึ่งของเฮียมาร์คมีปัญหาตรงที่ งานมันติดๆดับๆ บางล๊อทดี บางล๊อทมีปัญหา งงเหมือนกัน แต่ของ Aqua eyes มันก็ดีสม่ำเสมอของมัน คิสใช้มา 7-8 ปีได้แล้วค่ะ ซื้อตามเพื่อนที่ทำงานบริษัทเก่า ตอนนั้นสั่งมาจากสิงคโปร์เลยทีเดียว

แบบ liquid ก็ตามนี้เลยค่ะ ทุกคนก็ใช้มาก่อน เลยไม่รู้จะพูดอะไร ถูกและดี มันผ่านทุกตรงอะ Etude Oh my line...Oh my Venus ประมาณนั้น


ถ้าจะมีข้อเสียคือคิสว่าอยากให้ซีลสินค้าหน่อยค่ะ คืออันนี้คิสซื้อจาก shop(คิสใช้สีน้ำตาล) ก็ยังระแวงเลย คือเราไม่รู้ใครจะมาเปิดใช้มั๊ย ปรกติของเกาหลีจะไม่พลาดเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว ไม่รู้ทำไมตัวนี้เล็ดลอดได้


พวกร้านหิ้ว ร้านพรีไม่ต้องพูดถึง ใครจะรู้ว่าโดนอากาศไปแล้วรึยัง ถ้าโดนก็แบคทีเรีย germ etc. มันเติบโตไวมาก และของใช้ใกล้ตา คิสไม่เสี่ยงด้วยค่ะ เวลาจะหยิบนี่ต้องหยิบในๆ


ถ้าเอ็ธธู๊ดดดด เลิกผลิตคิสว่ามีปัญหาระหว่างประเทศแน่นวล

สุดท้ายของค่ำคืนนี้ Bobbi Brown เรียกว่าเป็นเทพแห่งเจลไลเนอร์ คิสว่าตระกูลเจลก็ยกให้เค้าเหอะ ป้าบ๊อบ ลองแวร์ เจลไลเนอร์ 


คือเจลไลเนอร์นี่เรียกว่าเป็นมิติใหม่ของวงการไลเนอร์เมื่อสักสิบปีก่อน ออกมากันเต็ม แต่ตายกันเกือบหมด เพราะมันแพนด้าง่ายมาก ถึงจะได้เส้นสีสวยแบบละมุนคล้ายเครยอน และปาดง่าย glide smooth เล่นเส้นแนวไหนก็สะดวก หวานก็ได้ อะไรก็ได้ ดูไม่ cheap


แต่ตกม้าตายกันเยอะจริงๆ คิสลองมาหลายยี่ห้อแล้ว เละทั้งนั้น ตัวนี้ก็ไม่ใช่ได้ 100% ต้องแพคด้วยอายแชโดว์ คิสใช้สี sepia ink นะคะ ไม่ชอบสีที่ดำจัดเกินไป

ในนี้ที่ลงมาทั้งหมดไม่มีตัวไหนที่เป็นดำสนิทเลยสักตัวเดียว คิสชอบแบบไม่เข้มมาก


ส่วนตัวคิสไม่ได้ชอบอายไลเนอร์มากกก จนขาดไม่ได้ ที่ขาดไม่ได้คือขนตา มาสคาร่านี่คิสยอมจ่ายแบบทุ่มสุดตัว แต่ไลเนอร์ยังเฉยๆ เลยก็ไม่ได้อะไรกับมันมาก


แต่รับรองว่าที่เลือกมา ซื้อตามไม่ผิดหวังค่ะ ดี บางตัวราคาแรงหน่อย แต่ใช้จนลืม(แบบเจลนี่ของถูกๆ แป่บเดียวแห้งนะคะ ของป้าบ๊อบคุ้มมากค่ะ) แต่ส่วนใหญ่ราคาน่ารักหมด เพราะคิสหาของถูกได้ก็ใช้ของถูกนะ มาสคาร่าก็เหมือนกัน


หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อสาวๆนะคะ ไว้จะมาต่อภาคสองค่ะ บั๊ยยยย


^_____^

ขอมา edit แทรกรูปเพิ่ม เพื่อขอบคุณ Jeban คิสไม่กล้าตั้งกระทู้รกๆเยอะ แต่ขอบคุณมากนะคะ อันนี้คิสรู้สึกว่าเหมือนมาปลอบใจคนเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเลยค่ะ คิสไปนอนมาร่วมอาทิตย์ หมดค่ารักษาไปครึ่งแสน(กับแค่เรื่องไม่เป็นเรื่องสุดๆ เดินเตะเตียงจนเท้าฉีกแล้วติดเชื้อ) เจอซองนี้เข้าไปคิสน้ำตาจะไหล แบบ....เหมือนได้เพือนลูบหลังตอนเมาจนอ้วก มันแย้มากที่ต้องมาเสียเงินเสียทอง เสียเวลาบ้าบอคอแตกขนาดนี้


คิสจะมาเล่าปสก.แน่นวลค่ะ ตอนนี้คู่ขาคิสที่โพสคำตอบไว้นางไปแรดอยู่ญี่ปุ่น กลับมาแล้วเราจะไปด้วยกันค่ะ นัดกันไว้เรียบโร้ย :)


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE