แต่งชุดชาวเขาเก็บชา ที่ไร่ชาฉุยฟง Choui Fong เชียงราย

20 3
สวัสดีเจ้าา เดือนก่อนเรามีโอกาสไปเที่ยวเชียงรายมา และมีที่เที่ยวหนึ่งที่ ที่อยากจะแนะนำ นั่นก็คือ "ไร่ชาฉุยฟง" Choui Fong ไร่ชาสุดฮิต ที่ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คต้องไปปักหมุด แชะภาพ เพราะมันสวยมากกกกก อะไรๆ ก็เป็นสีเขียว มีไร่ชากว้างๆ ให้ถ่ายรูป มีพร็อพชาวดอยชาวเขาให้เช่า มีคาเฟ่เมนูชาต่างๆ ที่น่ากินสุดๆ

การเดินทางไปไร่ชาฉุยฟง

อยู่ที่ 97 ม. 8 บ้านป่าซาง อำเภอแม่จัน จ.เชียงราย 57110
ถ้าขับรถส่วนตัว ไปไม่ยากเลยค่า ออกจากตัวเมือง ใช้เส้นทางเชียงราย – แม่จัน ขับไปเรื่อยๆ ตามถนนใหญ่ ประมาณ 20 กิโล จะเจอป้ายบอกทางไปไร่ชา ให้ขับตามไปค่ะ เพราะมีป้ายบอกทางตลอดจนถึงเลยเน้อออ
ไร่ชาฉุยฟงเป็นไร่ชาที่กว้างมาก ทั้งไร่ปลูกต้นชาเป็นแนวยาวโค้งตามภูเขา เรียงเป็นขึ้นได เหมือนไร่ชาญี่ปุ่น สวยมากกกก จะหยิบมือถือหรือกล้องอะไรมาถ่าย ก็สวย ถ่ายแบบ nofiler ก็ยังสวยเลยค่าา แนะนำให้ไปฤดูไหนก็ได้ที่ไม่ใช่หน้าร้อนค่ะ เพราะแดดจัดๆ แบบนี้ถ่ายรูปสวยก็จริงค่ะ แต่ถ่ายๆ ไปไม่กี่นาที ร้อนมากกกจนตัวแดง ผิวไหม้เลยค่ะ

งั้นมาดูภาพที่เราสู้กับแสงแดดอันโหดร้ายกันหน่อยเนอะ เพื่อให้ได้รูปเก็บชาแบบฟิลเป็นชาวเขา เด็กดอย มันต้องลงทุน แต่ก็... อ๋อยย ร้อนนนนนน T~T

ใครที่กำลังสงสัยว่า "เอ๊ะ เค้ามีชุดให้เช่าจัดเต็มขนาดนี้เลยหรอ" ได้ฟิลดีจัง
ขอตอบว่า : เปล่าจ้าา ไอ้ชุดม่วงๆ ในรูปคือใส่ไปเอง และ หมวกชาวเขา กับตระกร้าเก็บชา ทางร้านมีให้เช่า 20 บาท ในเวลา 20 นาที

ที่เช่าหมวก ในร้านคาเฟ่ที่มีร้านอาหารด้วย อยู่ตรงกลางของไร่ชาค่ะ ไม่ใช่คาเฟ่ให้ที่จอด ระวังไปผิดน้า

ขอบอกว่าหมวกที่ใส่หัวหนักมากกกกก อย่าลืมเอายางรัดผมหรือกิ๊ฟมาติดด้วย ไม่งั้นมันจะหลุดๆ ตกๆเทลงมาบังหน้า เสียเวลาถ่ายรูปชัวร์ๆ ค่าา 
แล้วถ้าไม่ได้เตรียมชุดมาล่ะ ?
ถ่ายได้เหมือนค่าา ใส่ชุดเที่ยวธรรมดาแล้วยืมพร็อพที่ร้านก็ได้เหมือนค่ะ หรือจะไม่ใส่เลยก็ได้ ถ่ายกับวิวไร่ชาก็สวยเหมือนกันค่ะ มีแต่เรานี่แหละที่จัดเต็มชุดนี้ไป คนเที่ยวปกติแถวนั้นแทบไม่มีใคร่ใส่เลย 555555
คาเฟ่ Choui Fong Tea

ขึ้นชื่อว่าเป็นไร่ชา ก็ต้องมีของอร่อยในเมนูชาอยู่แล้ว มี ชาเขียว ชาไทย ชาอู่หลง ของขึ้นชื่อคือ เมนูที่ทำด้วยชาเขียว อย่าง Green tea roll (โรลชาเขียว) , Green tea frappe (ชาเขียวปั่น) , และ Banoffee (บานอฟฟี่)  , Choui fong cheesecake (ฉุยฟงชีสเค้ก)

รู้กันรึเปล่าว่าชาเขียวเนี้ย ช่วยให้ผ่อนคลายและอารมณ์ดี เพราะงั้นเลยจัดเต็มสั่งเมนูชาเขียนมาซะเยอะเลยค่ะ ไปดูกันดีกว่าว่ามีอันไหนน่ากินบ้าง ^^


Green tea roll (โรลชาเขียว) ราคา 110 บาท

เมนูยอดฮิตอันดับ 1 ของร้าน และมันอร่อยมากกกกก เนื้อโรลชาเชียว แค่ตักเข้าปากคำแรก กลิ่นชาเขียวก็เตะจมูกอย่างแรง มันดีงาม ละมุนมาก เหมือนว่าชิ้นใหญ่กว่าโรลทั่วไปนิดนึงนะคะ แต่ติดนิดเดียว นิดเดียวจริงๆ ค่ะ คือตรงวิปครีมไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ค่ะ เนื้อวิปยังไม่แน่นพอ
Choui fong cheesecake (ฉุยฟงชีสเค้ก) ราคา 110 บาท

ชีสเค้กกับชาเขียว ตอนแรกคิดว่ามันจะเข้าได้มั้ยนะคะ ความขมของชาเขียวกับความเปรี้ยวของชีส เข้ากันค่อนข้างดีเลย ยังไม่ว้าวเท่าไหร่ แต่ถ้าอยากได้รูปสวยแนะนำเมนูที่เป็นเค้กเลยค่า

Green tea frappe (ชาเขียวปั่น) 70 บาท

เป็นอีกเมนูที่ต้องยกนิ้วให้ การกินชาเขียวปั่น ในไร่ชาเขียว นี่มันฟินที่สุดแล้ววววว เชื่อว่าถ้าสาวๆ สายชาเขียวมาลองกิน ต้องรักแก้วนี้แน่ๆ ราคาก็ไม่แพง แถวยังอร่อยอีกกกกกกก
ในตัวร้านเป็นแบบเปิดค่ะ  เป็นทั้ง คาเฟ่ ที่นั่งทานอาหาร หรือชมวิวไร่ชาเขียว ไปด้วยกัน และในตัวร้าน เดินลงมาชั้นล่าง จะมีโซนของฝาก ทั้งให้ชิม และขายชาค่ะ มีชาหลายชนิดมากๆ รวมถึงอุปกรณ์ชงชายังมีเลยค่า

ใครเคยไปไร่ชานี้แล้วบ้าง แปะรูปมาแชร์กันหน่อยน้าา เผื่อยังมีมุมสวยๆ ให้คนที่กำลังอยากไป จะได้แชะภาพตามนะค้าา



natiprada

natiprada

FULL PROFILE