Almost everyday makeup how to+review

15 5

สวัสดีค่ะทุกคน หน้าฝนอากาศไม่เป็นใจให้ออกไปไหน ก็เลยมาแต่งหน้าทำฮาวทูลุคที่เฟินแต่งประจำช่วงนี้พร้อมรีวิวเครื่องสำอางที่ใช้บ่อยให้ดูกันค่ะ 


ลง primer ของ Mille snail bright primer เพื่อพรางรูขุมขน

ตัวนี้ใช้ดีนะ กลิ่นหอมด้วย ทาแล้วหน้าจะเงาๆโกลวๆหน่อย เหมาะสำหรับคนที่อยากได้ลุคธรรมชาติไม่แมทท์เกิน และยังทำให้รองพื้นติดทนด้วยค่ะ
ลงรองพื้นด้วย Covermark essence foundation liquid เฟินใช้สี YN00 ตัวนี้จะช่วยปกปิดแต่ว่าเนื้อเบา เหลวเป็นน้ำๆเกลี่ยง่ายมากๆ ติดทนยาวนานเหมาะสำหรับคนที่ไม่ต้องการลุคแมทท์มาก และอีกอย่างนึงก็คือแบรนด์นี้มีสีรองพื้นหลายเฉด เฟินไปเลือกมาที่ shop สาขาสยามพารากอน พนักงานจะทดสอบว่าผิวเรา undertone แบบไหนก่อนจะได้สิทธิซื้อด้วยค่ะ555 ซื้อสุ่มๆไม่ได้นะ ต้องตรงกับผิวจริงๆจะได้ลุคธรรมชาติมากกว่าสีเข้ม/อ่อนกว่าผิวค่ะ 

ทาแป้ง Covermark jusme color powdery foundation สี YN00 เป็นแป้งผสมรองพื้นที่ปกปิดค่อนข้างดีเหมาะสำหรับใช้ทุกวัน พัฟนุ่มมากๆ จะใช้แปรงก็ได้แต่ว่าถ้าใช้พัฟจะปกปิดได้ดีกว่า เฟินไม่ได้ใช้คอนซีลเลอร์ก็เอาอยู่ค่ะ

ทา eyeshadow BBIA Cashmere 05 รุ่นนี้เป็นอายแชโดวที่เฟินใช้บ่อยมากเพราะว่าสีโทนตุ่นทุกอันเลย แม้เนื้อจะไม่แน่นแต่ว่าติดทนมากๆและเขียน inner ด้วยอายไลน์เนอร์แบบดินสอ BBIA 05 รุ่นนี้เฟินใช้แล้วไม่แพนด้า เป็นถูกและดีที่ควรลองค่ะ

ยี่ห้อ Bohktoh นอกจากจะมีขนตาปลอมแล้วก็ยังมีที่ดัดขนตาด้วย หนีบแล้วเด้งดี เฟินว่าไม่ค่อยต่างกับของชูเลยค่ะ 

ปัดมาสคาร่า เฟินใช้ NYX worth the hype ปัดแล้วหนาดีแต่ว่าขนตาเฟินตกค่ะเพราะว่าหนาไป เนื่องจากขนตาเส้นเล็ก ถ้าใครขนตาเส้นใหญ่หน่อยปัดรับรองพุ่งสวยแน่ๆ

เขียนคิ้วด้วย Merrez’ca Professional long wearing eyebrow ลงด้านดินสอก่อนแล้วใช้ด้านแปรงคาบูกิปัด จะได้ขนคิ้วแบบฟุ้งๆ

ใช้ Etude House Dear darling tint RD203 แทนบลัชออน จะได้แก้มแดงบ่มแดด

ใช้ลิป BBIA 14 ทาด้านในและ Malissa kiss 02 ทาด้านนอกจะได้ปากสีผสมๆที่ดูสวยๆตุ่นๆ

เพิ่มความหน้าฉ่ำด้วยไฮไลท์ของ Merrez’ca เฟินรักตัวนี้มากเพราะว่ามันทำให้หน้าฉ่ำมากๆๆๆ ถ่ายรูปขึ้นกล้องสุดๆเพราะว่าหน้าดูสุขภาพดี หลอกสายตาคนได้555555
ติดขนตาปลอม Cosluxe เป็นอันเสร็จค่ะ

finished ลุคก็จะได้ประมาณนี้ หน้าดูอิ่มน้ำ ผิวฟูๆ เฟินแต่งไปทำงานเกือบทุกวัน555 


ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบนะคะ สอบถามหรือพูดคุยกันได้ใน comment เลยค่ะ


เจอกันใหม่กระทู้หน้านะ :) 



fernkul

fernkul

สวัสดีค่า เฟินนะคะ เป็นคนผิวผสมค่อนไปทางแห้ง ผิวลอกง่ายมากๆ ชอบเขียนรีวิวในทวิตเตอร์ นานๆจะมาจีบันทีนึง ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนเลยค่า

FULL PROFILE