[How to] งานผิวปังลุคคุณหนู...หวานละมุน ดูสดใส

94 22

          สวัสดีค่า เพื่อนๆที่น่ารักทุกคน วันนี้มาพบกันอีกแล้วกับฮาวทูผิวปังลุคคุณหนู ...หวานละมุน ดูสดใส เป็นฮาวทูที่อาจจะแต่งธรรมดาไม่มากมาย แต่เน้นงานผิวเรียบเนียนดูธรรมชาติและเมคอัพสีชัดสดใส ติดทนนานตลอดวัน เราเคยลองแต่งไปเที่ยวแล้วเจอฝนก็ยังรอด หลุดน้อยมากก ไม่มีอาการหน้าป่วย จะเป็นยังไงไปดูกันเลย เย่


เริ่มจากเครื่องสำอางทั้งหมดที่เราจะใช้ในครั้งนี้กันเลย

งานผิวหน้า - Illamasqua Beyond Veil, Illamasqua Skin Base foundation, Sola primer teint concealer, Benefit watt’s up

งานแก้มIllamasquaCream blusher #Promise, Urban decay #Noho

งานตา - Focallure Twilight palette, Kiss Me Heroine Make Volume & Curl Mascara

งานคิ้ว - Illamasqua Eye brow cake #thunder, Urban decay Naked basics #crave

งานปาก - Clinique Long Last Wear Lip Gloss, Nyx lingerie #seduction, Mac Matte lipstick #taupe


ขาดไม่ได้เลย คือ บีฟอร์

          การเตรียมผิวหน้าสำคัญที่สุดเลยเด้อ ขั้นตอนแรกเพื่อให้การแต่งหน้าเรียบเนียนและติดทนตลอดวันไม่ว่าจะเจออากาศร้อนหรือฝนตกก็ยังอยู่ เราก็จะเริ่มจากลง Illamasqua Beyond Veil ไพรเมอร์เนื้อเจลผสมชิมเมอร์เนียนละเอียด ใช้ไม้พายตักเนื้อครีมลงบนมือวอร์มเนื้อครีมแต้มห้าจุดแล้วปาดให้ทั่วผิวหน้า ภาพอาจจะดูไม่เปลี่ยนไปจากเดิม แต่ความรู้สึกของผิวสัมผัสเปลี่ยนไป คือ ผิวลื่น เนียน ดูฉ่ำ และทาเมคอัพง่ายขึ้นจากเดิมก่อนทาพอสมควร ช่วยอำพรางรูขุมขนปาดไปไม่สะดุดตกร่อง ชอบตรงที่มีช่วยให้ผิวดูดิวอี้แต่ไม่ไปอุดตันรูขุมขน ถ้าวันไหนอยากมั่นใจว่าหน้าฉันจะไม่หลุดจริงๆก็จะตักมาปาดเบาๆ หลงรักไพร์เมอร์ตัวนี้
          เตรียมผิวหน้าเสร็จแล้วก็มางานพื้นฐานที่สำคัญของความสวย คืองานผิวนั่นเอง ขั้นตอนต่อมาก็จะลงรองพื้นจากแบรนด์โปรด Illamasqua Skin Base foundation บีบที่ขวดวอร์มบนมือ แล้วแต้มส่วนที่จะทาเลยค่ะ เราจะใช้แปรงเป็นตัวช่วยทา รองพื้นเนื้อแน่น แต่ไม่หนักผิว ปกปิดดี ติดทนนาน ไม่ดรอประหว่างวัน ส่วนปกปิดมากน้อยขึ้นอยู่กับเลเยอร์ในการลงเนื้อรองพื้น วันนี้เราขอผิวสวยใส แต้ม 5 จุดไม่ต้องเยอะมากก็เอาอยู่ ยิ่งผิวได้ลงไพร์เมอร์ไปก่อนหน้านี้แล้วด้วย ยิ่งทำให้รองพื้นเกลี่ยง่าย และได้งานผิวสวยตามแบบฉบับผิวคุณหนูไปอีก
          เนื่องจากมีบางรอยที่ส่องกระจกใกล้ ๆ ก็ยังเห็นอยู่เล็กน้อยก็เลยลงคอนซิลเลอร์เพื่อความกริบของผิวใต้ตาเราลงลิปสติกสี Taupe ของ Mac + Sola primer teint concealer ผสมกันหรือทาลิปก่อนแล้วตามด้วยคอนซิลเลอร์ค่ะ ส่วนที่เป็นรอยสิวก็จะลงแต่คอนซิลเลอร์เพียวๆเลย ตัวนี้ปกปิดได้ปานกลางค่อนไปทางดีเลยทีเดียว
          เพื่อให้หน้าดูมีมิติ และความเงาวิ้งงของผิวไปอีกระดับ เราจะใช้ไฮไลท์สติ๊ก Benefit watt’s up ปาดตามรอยประสีขาวเลยค่ะ ทั้งช่วงหน้าแก้ม หน้าผากลากมายันปลายจมูก ริมฝีปาก และคาง แล้วค่อยเอานิ้วแตะๆแท๊บๆอีกครั้งเพื่อให้หน้าดูเงาแบบเนียน ๆ เตรียมเข้าลุคพึ่งวิ่งฝ่าฝนค่ะ
          ในส่วนของงานแก้ม เพื่อให้สีติดชัดติดทนแบบไม่ต้องเติมแม้ฝ่าฝน วันนี้เราจะลงบลัชครีมของ IllamasquaCream blusher สี Promise โดยใช้นิ้วลูบวนเนื้อครีม และมาแตะๆแท็บๆที่แก้มก่อนลงบลัชแบบฝุ่น Urban decay สี Noho ด้วยแปรงปัดวนๆไปค่ะ เราลองฝ่าฝนแบบไม่ได้ตั้งใจในวันที่ลืมร่ม และต้องรีบเข้าสอบให้ทัน ผลคือชนะเลิศศ แก้มรอด สีสดใสยันสอบเสร็จเลยนะเออ!
         งานของตาในวันนี้ เราจะใช้ของถูกและดีจาก Focallure Twilight ใช้แปรงเบลนด์สี camel ให้ทั่วเปลือกตา แล้วค่อยลงสี Tangerine สีส้มเพื่อให้ดูสดใสตามรอยประสีขาว แล้วใช้สี amber ลงในรอยประสีครีมค่ะเม็ดสีชัดเจน ติดทนประมาณนึง ยิ่งพรียิ่งถูกมากมายก่ายกอง จากนั้นก็ใช้ลิปกลอสทาทั่วเปลือกตาค่ะ ส่วนนี้ใครสะดวกจะใช้นีเวียปิโตรเลียม น้ำมันมะพร้าว หรือใดๆก็สามารถใช้แทนได้ค่ะ เพราะช่วยเพิ่มความวาวเบา ๆ ให้เปลือกตาดูเงา ๆ เหมือนพึ่งฝ่าฝนมาเลย
           ขาดไม่ได้เลยคือมงกุฎของใบหน้า คิ้วนั่นเอง วันนี้เราจะใช้ Illamasqua Eye brow cake สี thunder ขั้นแรกเริ่มร่างโครงคิ้วก่อน ใช้แปรงหัวตัดของ Illamasqua ที่ใช้คู่กันกับ Eye brow cake ใช้ความหัวตัดของนางวาดโครงคิ้วก่อน แล้วก็ค่อยใช้แปรงอันเดิมนี่ล่ะถมภายในคิ้วโดยไล่ความเข้มจากหัวคิ้วไปหางคิ้วให้หัวคิ้วอ่อนสุด ตัวนี้เนื้อจะเป็นฝุ่นแบบพิเศษที่เนื้อจะค่อนข้างเหนียวนิดนึง ทำให้ติดทน โดนน้ำก็ไม่หลุด การเขียนคิ้วด้วยแปรงอันนี้ก็สามารถกะน้ำหนักมือกับความเข้มของสีได้ไม่ยาก ขนแปรงทำออกมาได้ดี วาดเส้นคิ้วได้ง่ายมือใหม่หัดเขียนก็สามารถใช้ได้ จากนั้นเราจะเพิ่มความมีมิติของคิ้วให้ไม่โป๊ะโดยการใช้ Urban decay Naked basics สี crave ที่เป็นสีดำแต่งตรงปลายคิ้วนิดหน่อยค่ะ
          จากนั้นก็ดัดขนตาของ Beauty cottage หนีบ ๆ จากโคนไล่ออกไปตรงปลายขนตา ประมาณ 2-3 รอบ แล้วใช้มาสคาร่าของ Kiss Me Heroine ค่ะ นางดีทนน้ำทนเหงื่อทุกอย่าง ดูธรรมชาติ เสียอย่างเดียวล้างออกยากง่ะ
         ส่วนของปากเราจะลง 2 ชั้นเหมือนลงแก้มค่ะ แต่ครั้งนี้เราจะลงจากลิปสติกแท่งจาก Mac Matte lipstick สี taupe สีออกส้มๆแดงๆอิฐงามๆ แล้วทาทับด้วย Nyx lingerie สี seduction ซึ่งเป็นสีคล้ายๆกัน ให้ปากแน่น ติดทนนานยิ่งขึ้น แต่เพื่อไม่ให้แมทไป อยากได้ความดูชุ่มชื้นจึงทาทับด้วย Clinique Long Last Wear Lip Gloss ให้แวววาวดูชุ่มชื้น
          ฟินิชช ก็จะออกผิวเรียบเนียนเงาๆ ดูผิวสุขภาพดี สีสันเมคอัพสดใส เผื่ออยากเป็นนางเอกเอ็มวีร้องไห้ฝ่าฝนยังไงก็ยังรอด ไม่หน้าซีดเหมือนคนป่วย ที่สำคัญอย่าลืมทาสีคอให้เท่ากับสีที่หน้าด้วยเด้อ
ช่วงนี้อากาศร้อนอบอ้าว แถมฝนตกบ่อย อย่าลืมพกร่ม พกครีมกันแดด และชุดคลุมกันฝนด้วยนะคะ
รักษาสุขภาพกาย สุขภาพผิวและสุขภาพใจด้วยค่ะ
รักเสมอนะคะ ไว้พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีค่ะ <3


turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE