UK Makeup Haul | เปิดถุงเครื่องสำอางจากอังกฤษ...ได้รองพื้น hi-end ราคานี้ได้ยังไง!

20 7
Hihi! It's Jyurine!

สวัสดีค่ะทุกคน :) วันนี้เราจะมาเห่อของที่ได้ไปตำมาจากการไปเที่ยวอังกฤษค่ะ ไม่ใช่แค่มาเห่อนะคะ ระดับจูรีนแล้วทริค การชี้เป้าอะไรๆก็ต้องมาด้วยค่ะ เผื่อใครมีแพลนจะไปเที่ยวอังกฤษจะได้เก็บไว้เป็นแนวทางเนอะ เราเป็นสายเมคอัพนะคะ ของที่ได้ก็จะเป็นเมคอัพนั่นเอง มาดูกันเลยว่าเราซื้ออะไรมาบ้าง
#1 Lush Cosmetics Powdered Sunshine Powdered Sunscreen (7.95£ ~ 350฿)
ฟังไม่ผิดค่ะทุกคน มันเป็นกันแดดแบบแป้งค่ะ คือแค่ได้ยินครั้งแรก คนหน้ามันอย่างเรามันทนไม่ได้ต้องซื้อมาลอง อะไรที่จะลดความมันบนหน้าได้ต้องเอาให้สุด (แล้วหยุดที่เป็นหนี้) บางคนได้ยินแล้วอาจจะแบบ เห้ย แป้งกันแดด เมืองไทยก็มีปะแก๊ แบบปุกละ 20-30 บาท งี้ แต่ๆๆ พนักงานที่ร้านเขาแนะนำว่า เนี่ยนะยู มาจากไทยแลนชิป้ะ ใช้อันนี้แทนครีมกันแดดปกติได้เลย หน้ามันก็ลดน้อยลง แต่ถึงยังไงก็ควรให้หน้าเราได้รับมอยซ์เจอไรเซอร์บ้างเนาะ ลัชที่อังกฤษของเล่นเยอะสิ่งมาก ถึงเมืองไทยจะมีแล้ว แวะเข้าไปไม่เสียหาย แต่เสียเงินแน่ๆ เพราะพนักงานเทคแคร์ดูแลดีทากๆ

พิกัด: ร้าน Lush Cosmetics มีอยู่ทั่วไปตามย่านช้อปปิ้ง ส่วนตัวเราซื้อที่เมืองบาธค่ะ
#2 Rimmel Stay Matte Powder (3.99£ ~ 160฿) เห็นน้องดังมานานแล้วค่ะสำหรับตัวนี้ และยังไม่มีโอกาสได้ลองใช้ มาถึงที่แล้วก็ต้องจัดสักหน่อยค่ะ ด้วยราคาที่ถูกแสนถูก (ถูกกว่าอาหารที่อังกฤษอีกค่ะ 5555) เคยได้ยินว่าแพคเกจมันบอบบางมาก เราลองจับดู ทำไมมันช่างเปราะบางเหลือเกิน พร้อมแตกทุกเมื่อเลยค่ะลู้กกก ไปแล้วถ้ายังไม่ได้ลอง ก็ควรซื้อค่ะ เพราะถูกเหลือเกิน

พิกัด: เคาน์เตอร์ Rimmel ในร้าน Boots หรือ Superdrug มีอยู่ทั่วไป อันนี้เราซื้อที่ร้าน Boots ในเมืองบาธเช่นกัน
#3 Makeup Revolution Palette Reloaded Iconic Vitality (4£ ~ 170฿)
ค่ะทุกคนอ่านราคาไม่ผิดค่ะ น้องราคาค่าตัว 4 ปอนด์จริงๆ กรี๊ดดด มันเป็นไปได้ มันเป็นไปแล้ว ราคาเท่าแป้งเลยค่ะลูก แต่ได้สีละลานตามาก พิกเมนต์ตอนลองที่ร้านใช้ได้เลยค่ะ แต่หัวใจสำคัญเลยก็คือ...น้องเป็น dupe กับพาเลท modern renaissance ที่ราคาต่างกัน 10 เท่าค่ะ แม่เจ้าโว้ยยย จะไม่หยิบมาได้ยังไง แต่ข้อเสียของน้องคนนี้ ตามราคาที่จ่าย เราจะได้แพคเกจพลาสติกบอบบางก๊องแก๊ง พกไปไหนนี่ต้องกลัวว่าจะหักตลอดเวลา สีก็อาจจะไม่เป๊ะมาก แต่เห้ย 170 บาท เบลนๆฟุ้งๆเนียนๆไปค่ะลู้ก ใครถามก็บอกว่าใช้อันแพงไปสิ คุ้มตรงนี้ 555 จริงๆรองพื้นสติ๊กของเค้าก็ถูกมาก และดังมากในหมู่ยูทูปเบอร์ แต่ด้วยว่ามันไม่มีสีของเรา เราคงต้องจบแค่ตรงนี้กับแบรนด์นี้ แงงงง

พิกัด: เคาน์เตอร์ Makeup Revolution ในร้าน Superdrug ค่ะ รู้สึก Boots จะไม่ขายยี่ห้อนี้นะคะ

#4 Charlotte Tilbury Matte Revolution Lipstick (24£ ~ 1,050฿)
อันนี้ทุกคนเน้นกับตัวเองไว้เลยนะคะว่าถ้าไปอังกฤษเมื่อไหร่ต้องไปซื้อค่ะ! หลังจากที่ฟังคนอื่นอวยมาไม่รู้เท่าไหร่ต่อเท่าไหร่ ว่าเนื้อมันดีมาก งู้นงี้ เมแกน มาร์เคิลก็ใช้ยี่ห้อนี้นะเหวย เราก็แบบ...เห้ยแก จริงหรอวะ เว่อร์ไปป่าว เราก็เดินเข้าเคาน์เตอร์นางเลยค่ะ พนักงานที่ดูแลเราน่ารักมาก ทั้งหน้าตาและการบริการ 5555 เราถามเค้าแค่แบบสีนี้เป็นไงบ้าง (เราลองทาสี sexy sienna อันเดียวกับในรูป) เรากลัวว่ามันจะลอยมาก เพราะมันเป็นคอรัลๆที่สีเรืองแสงใช้ได้เลย พนักงานบอก คุณทาสวยนะ 'very beachy' บีชชี่นะไม่ใช่บิทชี่ ทุกคนต้องใจเย็นก่อน 5555 สิ่งที่เรารู้สึกเลยตอนได้ลองทา คือชื่อรุ่นมันแมทท์ แต่ความรู้สึกตอนทามันเบาและสบายปากมากกกกก พีคตรงปกติลิปแมทท์จะทำให้ปากเราแห้ง ดูตีบๆ แต่นี่คือตรงข้ามค่ะ ทาแล้วปากบึนทันที แบบใหญ่กว่าปกติทันตาเลย เพราะเค้าบอกว่าเค้าผสมเม็ดสี 3 มิติอะไรของเค้าน่ะ เอ้อนี่ตกใจม้าก ปากดูอิ่มมาก สีตอนทาออกมาก็คือไม่ลอยจริงๆ ดูโคตรธรรมชาติ กินน้ำลิปก็ไม่ติดแก้ว แกจะบ้าหร๊อ โอ้ยทำไมน้องคนนี้ได้รีวิวยาวกว่าคนอื่นเค้า ลำเอียงที่แท้ทรู 5555

พิกัด: เคาน์เตอร์ Charlotte Tilbury ในห้างฯ Selfridges ค่า ของเราซื้อในลอนดอนนะ
#5 Charlotte Tilbury Magic Foundation (32£ ~ 1,400฿)
รองพื้นตัวนี้เราอยากลองมานานมากกกก เกิดจากเราไปดูรีวิวของฝรั่งในยูทูป ซึ่งเค้าเป็นคนหน้ามัน แล้วลองใช้รองพื้นยี่ห้อนี้ทั้งวัน ปรากฏว่าพอท้ายวันปุ๊ป หน้ายังเด้งมากๆทั้งที่เค้าบอกว่าเค้าอยู่ในรัฐที่อากาศร้อนชื้น พีคตรงตอนเค้าถอดแว่นออกมา มันไม่มีคราบรองพื้นติดแว่นออกมาเลยค่ะ(จูรีนใส่แว่นค่ะในชีวิตประจำวัน คนใส่แว่นจะเข้าใจดี อารมณ์แบบกรอบแว่นติดรองพื้นออกมาละต้องมาเช็ด ลำไย) เห้ยแก จะบ้าหร้อ ขนาดนั้นเลย มาถึงที่แล้วค่ะ ให้คุณพนักงานคนเดิมลองให้นั่นแหละ เราได้มาเป็นเบอร์ 5 ความรู้สึกคือมันเบาหน้ามากๆๆ แต่ก็ปกปิดได้ดี ไว้เดี๋ยวเราจะมารีวิวแยกให้ทุกคนได้ดูนะคะ ที่สำคัญ กลิ่นหอมมากกกกก ดมหน้าตัวเองได้มั๊ย 555

พิกัด: เคาน์เตอร์ Charlotte Tilbury ในห้าง Selfridges ค่ะ เราซื้อในลอนดอนเหมือนกัน พร้อมกับลิปสติก คิดเงินออกมามีหน้าสั่นอ่ะ 555 เป็นบิลใหญ่ที่สุดของเราสำหรับทริปนี้เลยค่ะ แต่ก็ถูกกว่าพรีเนอะ เรารู้สึกว่าเคาน์เตอร์นี้จะคนเยอะกว่ายี่ห้ออื่นเลยนะ ก็นั่นแหละ ใครมาอังกฤษต้องมาตำให้ได้นะคะ
#6 MAC Studio Fix Fluid Foundation (17.25£ ~ ประมาณ 750฿)
อันนี้ได้มาแบบรีบๆ แต่คิดว่าเขย่าวงการมาก เพราะอะไร เพราะราคาที่ได้มานั่นเองค่ะ คือเรื่องมันมีอยู่ว่า น้องคนนี้อยู่ในเอาท์เล็ทเครื่องสำอาง ปกติมีแต่กระเป๋ารองเท้าใช่มั๊ยคะ คือเป็นร้านที่ขายเฉพาะของในเครือ Estee Lauder ในราคาเอาท์เล็ท หลายอย่างถูก บางอย่างพึ่งวางขายมาอยู่นี่ก็มี แต่ก็แลกกับสี รุ่นที่มันอาจจะไม่มีสีของเรา แล้วเราอ่ะ อยากลองรองพื้นแมคมานานละ ก็เลยจัดมา 1 ขวด ซึ่งเราว่า 750 บาทอ่ะถู้กถูก แล้วก็มั่นใจได้ว่าของแท้ คนเต็มร้านเว่อ ใครเคยใช้ตัวนี้มาเม้าให้ฟังกันได้นะคะ อยากรู้ว่าเป็นไงเหมือนกัน

พิกัด: ร้าน The Cosmetics Company Store ใน Bicester Outlet ค่ะ ต้องออกจากลอนดอนมานะ ไกลพอสมควร
#7 MAC Powder Blush (13.25£ ~ 580฿)
อันนี้ไม่ตำไม่ได้จริงๆค่ะ จากราคาที่เห็นและสีที่ได้ อย่างตะกี้เราพึ่งบอกว่าบางสีที่เราต้องการมันจะไม่มีเนอะ ด้วยความเป็นเอาท์เล็ท แต่สีที่ได้มานี่คือสี Well-Dressed สุดฮิตเด้อค่ะเด้อ ละคือมันเหลืออยู่ตลับสุดท้ายในเชลฟ์ ที่เหลือเป็นสีแปลกๆละ เอ้อยังพอมีแต้มบุนเหลือ 5555 คือบลัชออนทั่วไปที่ไม่ใช่แบรนด์ไฮเอนด์เดี๋ยวนี้ก็ 4-500 แล้วนะคะ แอบทำใจลำบาก แต่นี่แบบแมค คือโอเคเลย ต้องตำมา 5555

พิกัด: ร้าน The Cosmetics Company Store ใน Bicester Outlet บิลเดียวกับรองพื้นค่ะ บิลนี้รวมแล้วประมาณ 1,300 กว่าบาท แบ่บ...แก๊ รองพื้นกับบลัชแมคนะ ราคานี้ ปล้นชัดๆ 5555

#8 Giorgio Armani Luminous Silk Foundation (33.30£ ~ 1,450฿)
พี่จะเก็บตัวพีคไว้สุดท้ายค่ะลู้กกกว์ เพราะนอกจากเสียงลือเสียงเล่าอ้างมันจะมากมายแล้วนั้น จูรีนซื้อมาราคานี้จริงๆ ตอนที่เห็นตอนแรกตกใจมากเลยค่ะ แบ่บๆๆงงงวย เพราะเช็คราคาที่อื่นไม่ว่าจะเมืองไทยหรืออเมริกาก็ไม่ใช่ราคานี้เลย จริงๆเล็งตัว ysl all hours ไว้ ราคาพอกัน ลดเยอะเหมือนกันแต่เหมือนมันมีแรงดึงดูด 555 ก็เลยขอลองสีค่ะ ของเราได้มาเป็นสี 5.5 นะคะ เห้ยยย คือมันบางเบามากกกกก ตอนดูหน้ากระจกคือผ่องเป็นยองไย ไม่เคยหน้าดีขนาดนี้เลย กรี๊ดดดด พนักงานที่ลองให้ก็เบลนดีเหลือเกิน(เหมือนจะใช้แปรงของแบรนด์ด้วยค่ะ) มันดูแบบไม่โกลว์เกิน ไม่แมทเกิน ธรรมชาติ แต่ปกปิด ตามรีวิวตั่งต่างที่แท้ เป็นคุณสมบัติที่เราอยากได้มานาน(เป็นคนหน้ามัน แต่ชอบให้หน้าโกลว์ 555) เราถามเค้าว่าปกปิดได้แค่ไหน นางบอก medium to full เรยค่ะรูกสาว ปกปิดแต่เบาหน้าเหมือนไม่ได้ทาอะไรแบบนี้ ราคานี้ ก็ได้มาจนได้ 55555

**เบอร์ของเราคือ 5.5 แล้วมันเหลือเป็นขวดสุดท้ายในสต็อคเค้าพอดี พนักงานแซวเลยว่าลัคกี้เลดี้ 5555 บางทีเราก็ไม่ได้เลือกรองพื้นนะคะ รองพื้นเลือกเราค่ะ**

พิกัด: ดิวตี้ฟรีในสนามบินฮีทโธรว์ค่ะ เราคิดว่าข้างนอกจะขายแพงกว่านี้ เพราะเราเคยลองเช็คในเว็บดิวตี้ฟรีของสนามบินเองเลย ลองหาในกูเกิ้ล World Duty Free นะคะ เราก็ว่ามันไม่ใช่ราคานี้ แต่ซื้อมาแล้วอ่ะ 555555

ก็จบลงเพียงเท่านี้นะคะสำหรับความเสียหายของเรากับทริปนี้ 5555 อยู่อังกฤษนานกว่านี้คงไม่ดี ได้เสียอีกแน่ๆ เพราะเครื่องสำอางเค้าราคาถูกกว่าจริงๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับค่าเงินในตอนที่เราแลกด้วยค่ะ หวังว่าคนที่เข้ามาชมการเห่อของเราจะได้ประโยชน์ มีแพลนในการเลือกซื้อของเวลาไปอังกฤษนะคะ วันนี้ไปแล้วน้า บ๊ายบายยย

jyurine, xoxo


midnightgirl.

midnightgirl.

Oily skin. Clear winter. NC25.

FULL PROFILE