เข้าครัว ปรุงสครับ ไม่ให้บาดผิวกัน!

17 5

     ฮัลโหลทุกคนนนนนน ใครเคยเป็นบ้าง ขัดผิวแล้วแสบเราเลยคนนึงขาวขึ้นอะขาวจริง แต่หลังขัดเสร็จนี่สิ ผิวจะแดงแล้วก็แห้งมากๆ คันยุบยิบไปหมด เราเลยหยุดขัดผิวมาสักพักใหญ่ๆแล้ว แต่ด้วยความที่ว่าช่วงนี้มีความแต่งตัวเก่งซะเหลือเกิ๊นนนนแม่คุณ หยิบอะไรมาแต่งตัวก็สนุกไปหมด ทำให้เริ่มอยากจะกลับมาแต่งตัวโชว์ผิวบ้าง แต่อย่างที่บอกค่ะ ผิวก็ไม่ขัดมานานละ ยิ่งปกติก็เป็นคนผิวไม่เนียนอยู่แล้ว ขนเยอะอี๊ก จะให้ปล่อยสภาพผิวแบบนี้ไปโชว์มันไม่ได้ทำให้เราต้องหาวิธีกลับมาดูแลผิวก่อน ซึ่งเอาจริงๆ นะ การขัดผิวก็ยังเป็นวิธีนึงที่เวิร์กมากๆ เราเลยจะมาลองกันอีกครั้ง แต่วันนี้เรามีเคล็ดลับที่จะช่วยไม่ให้ผิวเราบาดอีกต่อไป เอาล่ะ มาเข้าครัวปรุงสครับผิวกันเถอะ!


     เมนูสครับผิววันนี้ จะใช้เป็นเกลือสครับผิวยี่ห้ออะไรก็ได้มาผสมกับโลชั่นเจลใสๆ อย่างครั้งนี้เราช๊อปมาเป็นของ Citra Aura Gel Bright White Aura สูตรมะเขือเทศและทับทิม 


     หลายๆ คนต้องเคยใช้โลชั่นเค้าที่เปนสูตรครีมสีขาวๆ ข้นๆ มาก่อน แต่สำหรับตัวนี้จะเป็นสูตรเนื้อเจลนะ มีทั้งหมด สูตร สี มีสีเขียวที่เป็นตัวว่านหางจระเข้ แต่อันนั้นเราเห็นบ่อยแล้ว มีแทบทุกแบรนด์ เลยขอผ่านไปก่อนดีกว่า ส่วนสูตรส้มเนี่ย ส่วนตัวไม่ค่อยชอบกลิ่นส้มเท่าไหร่ เลยเลือกเป็นสูตรมะเขือเทศ + ทับทิม มาแทน เพราะเคยได้ยินว่ากินมะเขือเทศแล้วผิวจะสวย (เอ๊ะ เกี่ยวมั้ย?5555 นั่นแหละค่ะ ตัวนี้มันจะช่วยให้ผิวไบรท์ กระจ่างใส และมีออราขึ้น อีกอย่างแพ๊กเกจมีความสวีตตี้น่ารักมากๆ ดูสิแอบมีความเกาหลีนิดๆ คิ้วท์สุดๆ เราเลยสอบตัวนี้มาลอง

     สำหรับวิธีการทำสครับผิวฉบับคนแพ้การบาดของเม็ดสครับแบบเราเนี่ย ง่ายมาก เราจะใช้สครับในสัดส่วนที่เราต้องการ เทลงในถ้วยหรือภาชนะที่เตรียมไว้

     จากนั้นก็บีบโลชั่นเจลตามเลยจ้าในอัตราส่วน 1:2 จะเน้นตัวเจลมากหน่อยก็ได้ เแต่ก็อย่าให้เยอะเกินไปนะคะ ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นเม็ดสครับหายไปด้วย จากนั้นก็คนให้เข้ากันเลย

     สำหรับวิธีการขัด โดยเฉพาะคนผิวบอบบาง ห้ามขัดแรงเด็ดขาดเราจะขัดเป็นวงกลมเบาๆ ค่อยๆวนให้ทั่วผิวที่เราต้องการ ระหว่างขัดจะรู้สึกได้เลยว่า การสัมผัสระหว่างสครับและผิวมีความเบาขึ้น เจลเข้าไปช่วยลดการบาดของเม็ดสครับได้ดีมาก อีกทั้งยังช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื่นด้วย แถมผิวมีความเย็นสบาย เพลินดีค่ะ ไม่รีบขัด รีบล้างเหมือนเมื่อก่อนแล้ว

     เราจะขัดผิวประมาณ 3-5 นาที จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด พอลองจับผิวดู รู้สึกได้เลยว่าผิวเนียนนุ่มและดูสว่างขึ้น แต่ไม่ถึงกับขาวเปลี่ยนเฉดผิวนะ อันนี้ต้องใช้เวลา และที่รู้สึกได้ชัดๆเลยคือ ผิวไม่ระคายเคือง ไม่คัน ไม่แพ้ ผิวไม่แห้งแดง ที่สำคัญยังมีความชุ่มชื่นที่ได้จากเจลตอนขัดผิวด้วย 

     สำหรับขั้นตอนสุดท้าย ขัดเสร็จแล้วก็ต้องบำรุงผิว นี่เป็นเคล็ดลับอีกอย่างที่สาวๆ รู้ดี คือหลังจากขัดผิวเสร็จ เราควรจะทาโลชั่นบำรุงผิวทันที เพราะเป็นตอนที่รูขุมขนของผิวกำลังเปิด ทำให้พวกสารสกัดต่างๆของโลชั่นหรือครีมที่เราทา ช่วยเข้าไปบำรุงผิวของเราได้ดียิ่งขึ้น จะใช้เป็นเจลตัวเดิมก็ได้นะคะ อย่างตัวนี้ก็มีกลิ่นหอม ฟรุ้ตตี้หน่อยๆ ทำให้กลิ่นหอมติดผิวด้วย

     เปรียบเทียบให้ดูอีกสักที ด้านซ้ายจะเป็นด้านที่ไม่ได้ขัด ผิวมีความแห้งกร้านและมีรอยด่างดำไม่เนียนของผิว ส่วนด้านขวาเป็นด้านที่เราสครับและบำรุงเรียบร้อยแล้ว จะสังเกตได้ว่าผิวมีความชุ่มชื่นและเนียนกว่าอีกข้างมาก  สำหรับเรื่องความขาว อาจจะยังไม่เห็นผลชัดเจนทันที เพราะแบมม์เพิ่งกลับมาขัดผิวด้วย อย่างที่บอกไปว่าอาจจะต้องรออีกสัก 2-3เดือน แล้วจะเอารีวิวมาฝากกันอีกทีนะคะ วันนี้ไปละ บายๆๆๆๆ


Threethirdthird

Threethirdthird

สวัสดีค่ะสาวบ้านจีบัน~~
♡♡ แบมม์นะคะ ♡♡
#มุมที่เก๊กเห็น #pympiday

FULL PROFILE