กู้ผิวเสียจากแสงแดด! 4 เคล็ดลับ ทำให้ผิวเสียกลับมาผิวสวยอีกครั้ง ☀

13 1

            สวัสดีสาวๆ บ้านจีบัน! วันนี้ก็เจอมุกอีกแล้ว สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องหน้าหมองคล้ำเพราะแสงแดดต้องอ่านนะจ้ะ! เนื่องจากมุกพึงกลับมาจากกระบี่ไปลั้นลามา 3 วัน 2 คืน  ทั้งดำน้ำ ตะเวนหาของกิน เจอแดดทั้งวัน กลับมากรุงเทพถึงกลับช็อกสุดๆ เพราะ หน้ามีความหมองคล้ำอย่างมาก แถมตัวก็ไหม้แดดสุดๆ ทั้งๆที่ทากันแดดแล้วนะเนี้ย T^T เลยอยากมากระซิบบอกเคล็ดลับหรือตัวช่วยที่ทำให้ผิวกลับมามีออร่า ดูสม่ำเสมอทั้งผิวหน้าและผิวกาย พร้อมแล้วไปดูกันเลยค่า!

Tip! 1 : ถึงจะดำแล้วก็ต้อง "ทาครีมกันแดด" เป็นประจำ  

         หลายคนคิดว่าการ "ทาครีมกันแดด" เป็นเรื่องไม่สำคัญ แค่ไปทำงานตอนเช้า กลับบ้านก็มืดแล้ว! ผิดนะจ้ะ! ไหนจะแสงจากหลอดไฟ หน้าจอคอม ใครว่าไม่อันตรายล่ะ! ปล่อยไว้จากหน้าหมองคล้ำ จะกลายเป็นฝ้า กระ ได้น้า
          ถึงแม้ผิวของเราจะคล้ำเสียไปแล้ว ก็ต้องหมั่นทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกวัน แนะนำครีมกันแดดที่มี SPF สูงๆ 30 - 50  ได้ยิ่งดี ทาหน้าแล้วอย่าลืมทาตัวด้วยนะคะ

Tip! 2 : "นวดหน้า" กระตุ้นการไหลเวียน

          อย่ามองข้ามการ "นวดหน้า" ไปนะจ้ะสาวๆ เพราะ การนวดเป็นตัวช่วยอย่างดีในการกระตุ้นระบบไหลเวียนของเลือดและต่อมน้ำเหลือง ให้ผิวหน้าของเราเต่งตึง เปล่งปลั่ง และมีเลือดฝาดดูสุขภาพดีอีกด้วย ถ้าใครไม่รู้ว่าท่านวดต้องทำยังไงบ้าง มุกมีท่าสาธิตให้ดูง่ายๆจ้า !

Tip! 3 : บำรุงผิวด้วย "วิตามินซี" เพื่อผิวออร่า ฉ่ำน้ำ


          ตัวช่วยที่จะทำให้ผิวของเรากลับมามีออร่าอีกครั้ง ต้อง Vitamin B3 และ กลูต้า ที่ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสเป็นธรรมชาติ ที่สำคัญยังช่วยลดรอยดำอีกด้วย มุกเลยอยากแนะนำสกินแคร์ Vit.C อย่าง...

         
          'Nami I'm Fresh Jeju Vitamin C Brightening Gel' เจลวิตามินซีเข้มข้น สกัดจากส้มเชจู ประเทศเกาหลีเลยเด้อ! ช่วยฟื้นฟูผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำต่างๆ รูขุมขนกระชับอีกด้วย สามารถทาได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยล่ะ

เนื้อสัมผัส

       

           เนื้อเจลเป็นสีส้มอ่อน มีเม็ดบีทเล็กๆสีส้มเข้มผสมอยู่ด้วย เนื้อสัมผัสเป็นเจลใส พอวนลงบนผิวให้ความรู้สึกเบาไม่หนักหน้า ซึมเร็วอีกด้วย ทาไปแป๊ปเดียว ซึมเข้าหน้าไปเลยค่ะ 555+ สามารถแต่งหน้าต่อได้เลยไม่ต้องกลัวเยิ้ม

วิธีการใช้

           สำหรับมุกที่มีจุดที่อยากแก้ไขอย่าง "หน้าหมองคล้ำ" , "ผิวกายไม่สม่ำสม่ำ" มุกจะทาบนบริเวณใบหน้า และ ผิวกายให้ดูนะคะ ว่าเป็นยังไง สามารถทาได้ทั้ง เช้า-เย็น หลังทำความสะอาดผิวหน้า และเทียบความต่างผ่านไป 7 วัน ต่างแค่ไหน!! 

Before

ก่อนทาจะมีบริเวณหน้าผากที่โดนแดดเยอะมากที่สุด คล้ำมากๆ และข้างแก้มที่เป็นรอยสิวที่เกิดจากการแพ้น้ำ T^T แต่สิวได้แห้งแล้วนะคะ ลำคออีกที่ดูเหมือนว่าจะโดนแดดเผามานาน 555+ แขนก็คล้ำสุดๆ


After

หน้าที่หมองคล้ำรู้สึกว่ากระจ่างใสขึ้นกว่าตอนแรก หน้าผากผิวเริ่มสม่ำมากขึ้น รอยสิวต่างๆก็จางลง แต่จางไม่ค่อยมากเท่าไหร่อาจต้องใช้นานกว่านี้หน่อยนะคะ สิ่งที่รู้สึกได้เมื่อทาไปในคืนแรก รูขุมขนดูกระชับขึ้นมากๆ แต่งหน้าติดมากขึ้นด้วย แฮปปี้ ><


Tip! 4 : อย่าลืม "พอกหน้า สครับผิว" ช่วยผลัดเซลล์ผิว


          ถ้าเราลืมที่จะ "พอกหน้า และ สครับผิว" ไปนี้พลาดมากแน่ๆ! การพอกหน้าหรือการสครับ เป็นการช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพและหมองคล้ำได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ และถ้าเราทาสกินแคร์ร่วมด้วยหลังการพอกหน้าและสครับหน้า ยิ่งทำให้สกินแคร์มีประสิทธิภาพดีขึ้นอีกด้วย

         และถ้าพูดถึงการพอกหน้าและสครับหน้า ต้องหนีไม่พ้น "มะขามเปียก" และ "น้ำผึ้ง" แน่ๆ เพราะทั้งสองอย่างนี้เป็นตัวที่ช่วยให้ผิวนุ่ม ใส ดูเรียบเนียน ถ้าไม่อยากหามะขามและน้ำผึ่งมาผสมให้ยุ่งยาก มุกแนะนำ...

          'Nami I'm Fresh Tamarind Whitening Scrub Mask' สครับมาร์ส มะขามผสมน้ำผึ้งเข้มข้น! มะขามที่มี AHA เข้มข้นจากธรรมชาติ ช่วยขจัดสิ่งสกปรกและผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมออก! และที่ชอบสุดๆ คือ 2 in 1 สามารถใช้ได้ทั้งพอกและขัดในซองเดียว เริ่ดเว่อร์ ><

เนื้อสัมผัส

ลักษณะเป็นสครับเนื้อละเอียด สีน้ำตาลอ่อน เนื้อมีความเข้มข้นมากๆ หนืดๆ แต่ไม่เหนียว มีกลิ่นมะขามเล็กน้อยไม่แรงมากเท่าไหร่ ตอนวนลงบนผิวรู้สึกว่ามีเม็ดสครับเล็กๆ เม็ดเล็กมากๆ ไม่รู้สึกระคายเคืองต่อผิวเลยล่ะ

วิธีการใช้

           สำหรับขั้นตอนการขัดสครับผิวกันนะคะ แต้มสครับให้ทั่วใบหน้า แต่ค่อยๆใช้นิ้วมือวนเบาๆ บนผิวหน้า ไม่ต้องถูแรงนะคะ เดี๋ยวจะแสบหน้า สครับพอให้เซลล์ผิวหลุดออกมา เพื่อให้ใบหน้าของเรากระจ่างใส ที่สำคัญ สครับหน้าแล้ว อย่าลืมสครับตัวนะคะ ตัวนี้สามารถสครับได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ข้อศอก หรือ ส่วนที่คล้ำเสียนั่นเอง

Before

ก่อนสครับมุกยังไม่ลงสกินแคร์ใดๆ ผิวไม่สม่ำหลายจุดมากๆ กังวลรอยสิวที่สุด เพราะเวลาแต่งหน้าทำให้แต่งยาก ต้องกลบเยอะ ที่อยากลองสครับด้วยก็มีข้อศอกด้วยมีความด้านสุดๆ555+ 


After

หลังใช้ทันทีรู้สึกได้ว่าผิวเรียบเนียนขึ้นจริงๆ มีความนุ่ม ผิวไม่แสบเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะเม็ดสครับเม็ดเล็กทำให้ไม่เจ็บหน้านั่นเอง

เป็นไงกันบ้าง สาวๆ 4 Tip! กู้ผิวเสียจากแสงแดด! ทำให้ผิวเสียกลับมาเป็นผิวสวยได้อีกครั้ง หวังว่าเคล็ดลับเหล่านี้จะเป็นประโยชน์กับสาวๆนะคะ แต่ถ้าอยากสวยแบบไม่ต้องแก้มากนัก แนะนำให้สาวๆเตรียมตัวไปให้ดีก่อนออกสนามรบ ไม่ว่าจะขึ้นเขาลงทะเลก็ยังสวยเป๊ะนะคะ ครั้งนี้มุกขอลาไปก่อน เจอกันครั้งหน้านะคะ ><


Mookcnk

Mookcnk

มุกนะคะ ฝากติดตามบทความรีวิวด้วยนะคะ ^^

FULL PROFILE