ดูกันยัง? ซีรีส์ Netflix ที่หากรู้จัก แล้วจะพักไม่เป็น

11 5

Netflix เว็บดูซีรีส์ที่มาแรงที่สุดในปัจจุบัน หลายเรื่องก็ท็อปฮิตติดลมบนไปเรียบร้อยแล้ว แต่ในวันนี้ ปุ๊กจะมาแนะนำ 5 อับดับซีรีส์ที่ในไทยอาจจะยังไม่เป็นที่พูดถึงเท่าไหร่ แต่ขอบอกเลยว่า ที่เมืองนอก ฮอตมากกกกกกกกกกก


สำหรับใครที่ดูเรื่องไหนแล้วในอันดับที่ปุ๊กลิสต์มา อย่าลืมคอมเม้นต์บอกปุ๊กด้วยนะคะ ว่าชอบหรือเปล่า ^^


จะมีเรื่องอะไรบ้างน้า ไปดูกันดีกว่าค่ะ

1. Orange is the new black

 

เรื่องราวดราม่าภายในคุกหญิง เป็นซีรีส์ที่เปิดโลกให้คนธรรมดาที่ใช้ชีวิตทั่วไปแบบเรามาก ซีรีส์เปิดโอกาสให้เราให้เห็นถึงวิถีชีวิตภายในคุกอเมริกา การเมืองภายใน หรือแม้กระทั่งเรื่องโอละพ่อต่างๆ นาๆ ตามประสามนุษย์ที่อยู่ร่วมกันเป็นสังคม ถึงแม้ว่านั่นจะเป็นสังคมของคุก หรือคนทั่วไปเรียกว่า อาชญากร 


แต่ตีมเรื่องแบบนี้ก็ทำให้เราเห็นถึงอะไรบางอย่างที่เราอาจจะเคยมองข้ามไป เช่น ปัจจัยต่างๆ ที่ทำให้เกิดอาชญากรขึ้นมา ซึ่งไม่ได้เกิดมาจากปัจจัยภายในตัวอาชญากรเองอย่างเดียว แต่ขึ้นอยู่กับปัจจัยภายนอกอื่นๆ อย่าง สภาพสังคม สภาพครอบครัว สภาพเศรษฐกิจ หรือสิ่งที่เราไม่สามารถควบคุมได้ อย่าง “ดวง”


เอาเป็นว่า ชวนสาวๆ มาดู เป็นซีรีส์ที่มีกิมมิค ทั้งแซ่บ สุข เศร้า เคล้าน้ำตา ดราม่าควีนก็มี ควีนบีก็มา ครบรส ครบเครื่อง แนะนำจริงๆ ค่ะ

2. Black Mirror

 

จะเป็นอย่างไร ในวันที่เทคโนโลยีทะยานขึ้นถึงขีดสุด? มนุษย์จะอยู่ร่วมกับเทคโนโลยีได้ปกติสุขหรือไม่?


ซีรีส์ที่จะชวนคุณตั้งคำถามกับระหว่างความเป็นมนุษย์ กับเทคโนโลยีอย่างไม่เกินจริงเลย บางอย่างยังยึดโยงอยู่กับโลกจริงในปัจจุบันของเราด้วยซ้ำ รูปแบบจะเป็นซีรีส์ที่จบในตอนแต่ละตอนไม่เชื่อมโยงกันเป็นเส้นเรื่องใหญ่ เป็นหนังสั้นในสเกลเรื่องใหญ่ๆ ทำให้แต่ละตอนเข้มข้นมากกกกก!


ความพีคคือ ถึงแม้จะเป็นซีรีส์ที่จบเป็นตอนๆ แต่กลับดึงดูดให้เราดูตอนต่อไปเรื่อยๆ อยู่ดี เพราะเราจะต้องคาดหวังว่าจะมีอะไรล้ำๆ โผล่อีกในตอนหน้า เรียกได้ว่า ถึงจะไม่คาใจ แต่ก็ติดใจแน่นอนนนน!

3. Better Call Saul

 

หากใครที่เป็นแฟนซีรีส์ดังระดับโลกอย่าง Breaking Bad คงจะติดใจคาแร็คเตอร์ของ “ซอล กู้ดแมน” หรือ “จิมมี่ แม็คกิลล์” ทนายของตัวเอกหลักแน่นอน ไม่ว่าจะด้วยความโดดเด่นในเรื่องของความฉลาด ไหวพริบ บทพูดที่เชือดเฉือน หรือแม้กระทั่งศีลธรรมที่เดินทางไปพร้อมกับความเป็นจริงของสังคม  


ใน Better Call Saul จะดำเนินเรื่องผ่านซอล กู้ดแมนโดยตรง เป็นเรื่องราวที่จะทำให้เราเข้าใจตัวละครนี้มากขึ้น ตีมหลักที่นอกจากอุปสรรคขวากหนามต่างๆ ในชีวิตของซอล กู้ดแมนแล้ว ยังดำเนินเรื่องด้วย "วงการทนาย" ที่นับว่าเป็นลูกเล่นที่ถึงพริกถึงขิงมาก ไม่ว่าจะเป็นเล่ห์เหลี่ยมหรืออะไร งัดมาฟาดฟันกันแน่นๆ เลย


ความสนุกระดับ ไม่ต้องดู Breaking Bad ก็ยังติดหนึบค่าา

4. Rick and Morty


วิทยาศาสตร์ที่แท้จริงคืออะไร? สำหรับซีรีส์การ์ตูนเชิงปรัชญาวิทยาศาสตร์อย่าง Rick and Morty จะถ่ายทอดออกมาผ่านบทการ์ตูนว่า มันคือ “ทุกสิ่งทุกอย่างสามารถเป็นไปได้เสมอยังไงล่ะ”


เป็นการ์ตูนที่เข้มข้นเกินหน้าเกินตาการ์ตูนไปมากจริงๆ ค่ะ ใน 1 ตอน ผู้สร้างสามารถจับทุกสิ่งทุกอย่างบนจักรวาลมายำรวมกันเหมือนจะเลอะๆ เทอะๆ แต่ให้ตายเถอะ คุณพระ! มันเมกเซ้นส์ มีเหตุผล มีที่มาที่ไปของมันเสมอ และไม่เคยเผลอทำอะไรไม่สมเหตุสมผลเลย!


มีการดำเนินเรื่องผ่านปู่กับหลานคู่หนึ่ง คุณปู่ชื่อ Rick กับหลานที่ชื่อ Morty ทั้งคู่มีงานอดิเรกคือการผจญภัย แต่การผจญภัยของเค้าทั้งสองไม่เคยไก่กา เพราะคุณตาเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่สามารถทำอะไรก็ได้ เพราะเขาน่ะคือฮีโร่ในด้านวิทยาศาสตร์นั่นเอง สนุกมาก เข้มข้น แหกทุกกฎ ได้หมดถ้าสดชื่นของจริง!

5. F Is for Family


Frank หัวหน้าครอบครัว ที่ไม่สามารถควบคุมทุกสิ่งทุกอย่างได้อย่างที่ตัวเองต้องการ แต่กลับละทิ้งความต้องการในการควบคุมไม่ได้ เกิดเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ค่อนข้างเอาแต่ใจ อย่างที่ชื่อซีรีส์บอก F Is for Family หาใช่ F Is for Frank ไม่! 


เป็นการ์ตูนซีรีส์แนวดราม่าคอมเมดี้ ที่เต็มไปด้วยมุกตลกร้าย ความอลหม่านภายในครอบครัวที่ไม่ได้มีแค่ตัว Frank คนเดียวเท่านั้นที่มีปัญหา แต่ยังรวมถึงตัว ภรรยา และลูกของ Frank ที่ต่างมีปัญหาซึ่งแตกต่างกันออกไปที่ต้องเผชิญด้วยเช่นกัน


เอาเป็นว่า ถึงจะเป็นแค่การ์ตูน แต่ครบรส ถึงจะตลก ดูเบาสมอง แต่ความหนักแน่น เจ้มจ้น ของเนื้อเรื่องจะทำให้เพื่อนๆ รู้สึกสนุก สะเทือนใจ และประทับใจไปกับมันชัวร์ๆ!

Netflix ซีรีส์เยอะขนาดนั้นคงตัดสินใจเลือกยากหน่อยที่จะตัดสินใจดูแต่ละเรื่อง ยังไงปุ๊กของฝากลิสต์ในดวงใจของปุ๊กเองไว้ให้เพื่อนๆ พิจารณาตามรอยด้วยนะคะ รับรองว่า ไม่ผิดหวังแน่นอนนน! ปุ๊กคัดเองมากับมือค่ะ! :D

แล้วเพื่อนๆ ละคะ ชอบ Netflix เรื่องไหนกันบ้าง? อย่าลืมมาแชร์กันบ้างนะคะ
^______^


Watira Olis

Watira Olis

ชื่อปุ๊กนะคะ กำลังสนใจเรื่องการดูแลตัวเองจ้า ^^

FULL PROFILE