รีวิว กู้หน้าแหก!! รักษาสิวอุดตัน,สิวอักเสบ,สิวเสี้ยน ติดสเตียรอยด์ งบน้อยก็เอาอยู่

27 8

สวัสดีคร่าาาา  >△<  New Time 

วันนี้ก็ได้ฤกษ์งามยามดีอยากจะมาแชร์ ไอเทมกู้หน้าเหียกของไทม์เอง 

ขอเล่าก่อนเลยคะว่านี่คือการรักษามาได้ระยะหนึ่งแล้ว จริงๆแหกกว่านี้เยอะเยอะจนไม่กล้าถ่ายรูปเตัวเองเลย ก่อนหน้านี้เป็นชะนีที่ไม่มี knowledge เอาซะเลยค่ะ อะไรที่เขาว่าดีก็ซื้อมาใช้ สรุปว่าหน้าแหกจ้า ไม่รู้จะขำหรือจะร้องดี 555 จริงๆรักษามาหมดแล้วค่ะ ทุกศาสตร์ ที่เขาว่าดีแต่วันนี้อยากจะมาแชร์ที่มันใช้ได้ผลจริงและหาซื้อได้ง่าย ไทม์จะเน้นไปทางพวกครีมและยารักษามากกว่า ตัวสกินแคร์ใช้เยอะอยู่เหมือนกันไว้ว่างๆจะมาแชร์ไอเทมนะค่ะ 

กระทู้นี้เน้นของถูกและดี เอาล่ะมาเข้าเรื่องกันค่ะ

สภาพผิวของไทม์ 

  • แห้ง ขาดน้ำ

  • แต่มันมากๆช่วง T-zone

  • แพ้ง่าย

  • สิวอุดตันเพียบ 

!! ขอบอกเลยว่าใครที่เป็นสิวอุดตัน ต้องกดออกเท่านั่น !!

แนะนำให้ไปกดร้านค่ะ ปกติแล้วไทม์จะไปทำร้าน ป้ายน้ำเงินๆอ่ะค่ะ ราคา 200 แถมมาร์คหน้า แต่ช่วงไหนรวยหน่อยๆ ก็จะไปป้ายฟ้า เพราะจะไปซื้อคลีนซิ่งแล้วจะได้แลกซื้อกดสิวในราคา 200 บาท 


มาเริ่มขั้นตอนการรักษา

บอกเลยลองผิดลองถูกมาเยอะ วิธีนี้เวิร์คสุด

       ขั้นตอนแรก 

Benzec 5% ใช่ค่ะต้องใช้ความแรงเบอร์นี้เลยหรอ ? คือมันสาหัสมากกกก ก่อนหน้านี้ใช้เบาๆไม่สะทกสะท้าน ใครที่ว่าใช้แล้วไม่ได้ผลลองอัพเลเวลค่ะเห็นผลชัว ตัวนี้ใช้เพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ละลายหัวสิว ลดการอักเสบ ตัวยาที่สำคัญ Benzoyl Peroxide ทาก่อนล้างหน้า 5 -15 นาที แล้วล้างออก

!   ควรใช้ควบคู่กับ Clindamycin (คลินดาเอ็ม)จะไม่ทำให้ดื้อยา ประสิทธิภาพดีกว่า

!!  ไม่ควรใช้พร้อมกับ Retin-A เพราะตัวยาไม่คงตัวจะถูกออกซิไดซ์ได้ ทำให้ประสิทธิภาพในการรักษาแย่ลง

       ขั้นสอง

เป็นอนุพันธ์ของวิตามินเอ ใช้ละลายหัวสิว ลดการอักเสบ ลดการอุดตันของสิว ใช้แล้วช่วงแรกๆจะทำให้สิวเห่อ จงทำใจค่ะ

Tretioin = Retin-A 
Adapalene = Differin  คือพัฒนามาจาก Retin-A นี่แหละค่ะ ไว้ต่อแสงน้อยกว่า ผลข้างเคียงน้อย แน่นอนค่ะราคาก็สูงกว่าเช่นกัน

!!  ไวต่อแสง ใช้ตอนกลางคืนเท่านั่น คือทาก่อนนอนนั่นเอง อาจมีอาการข้างเคียงแสบ ผิวลอก


ไอเทมเสริม

  • AHA ตัวนี้โครตเวิร์ค ขอบอกลอยดำหายไวมาก เพราะมันจะผลัดเซลล์ผิวเก่าแล้วสร้างใหม่ ควรทาเฉพาะกลางคืนนะค่ะ

  • Skinoren ตัวนี้จริงๆแล้วสามารถใช้แทน Retin-Aได้เลยค่ะ นอกจากจะลดการอุดตันได้ดีแล้ว รอยดำจากสิวก็ทำได้ดีมากๆเช่นกัน ปกติจะสลับๆกันใช้ค่ะ

  • คลีมซอง จุฬาเฮิร์ป ที่มีขายในเซเว่น

-   เจลแต้มสิวดอกดาวเรือง แรกๆใช้ดีค่ะ แทน Benzec ได้เลยแต่ใช้บ่อยๆไม่ได้ผลความรู้สึกส่วนตัวอ่ะน่ะ ไทม์ก็เอามาใช้สลับๆกันค่ะ2-3อาทิตย์ ค่อยกลับมาใช้ใหม่ แต่ที่น่าทึ่งมากคือ ลดสิวอักเสบได้ดีมากเพราะสิวจะแข็งตัวแล้วหลุดออกมาเอง เริศ!!

-  เจลมะรุม ส่วนตัวชอบตรงที่ใช้แล้วไม่แพ้ 555 ก็ให้ความชุ้มชื้นดีค่ะ รอยดำได้นิดหน่อย เวลาทาครีมสิวมากๆ ไม่อยากใช้อะไรหนักหน้าก็จะทาตัวนี้กันหน้าแห้ง ถือว่าคุ้มเกินคุ้มเมื่อเทียบกับราคา ควรมีติดบ้านไว้อุ่นใจค่ะซิสสสส


ถ้าเพื่อนๆคาดหวังว่าจะได้สาระแน่นๆจากกระทู้นี้
บอกเลยคะว่าไม่ 555 คือแบบพิมในโทรศัพท์ยากมากเริ่มขี้เกียจแล้วอ่ะ สั้นๆละกันเนอะ อันนี้ต้องขอโทษมา ณ ที่นี้เลยค่ะ  กราบบบบบ ╰ ╯︿╰ ╯
  • Tea Tree ไทม์ยกให้เป็นที่1 เลยเพราะชอบความรู้สึกเย็นๆตอนล้างและลดการอักเสบของสิวได้ดี และป้องกันการเกิดสิวใหม่
  • Perfect Whip ลองลงมาค่ะ ให้ความรู้สึกสะอาดอย่างบอกไม่ถูก 555 
  • Smooth - e babyface gel /  Cetaphil  / Acne-aid แน่นอนคะ 3 ตัวนี้ตัวเด็ดตัวดัง เขาเกิดมาเพื่อชำระล้างบางสิวอย่างแน่นอน 555 ลดและป้องกัน แต่!! ไทม์เป็นคนไม่ชอบความรู้สึกที่เหมือนเราล้างไม่สะอาดสักที คือมันแบบลื่นๆอ่ะไม่ชอบ แต่คือดีมากๆ 

โครตดีซื้อใช้เหอะโครตคุ้มวันไหน ออกล่าอย่างดุเดือด กลับมาแล้วไม่ไหวพร้อมจะนอน เป็นตัวช่วยกันตายเลย ที่สำคัญสิวเสี้ยนแทบจะไม่มี ปกติไทม์ใช้ที่ลอกสิวทุกๆ3วันได้ นี่คือแทบจะไม่ได้ใช้อีกเลย แต่ไทม์ไม่ได้ใช้เครื่องนี้ทุกวันค่ะ เฉพาะวันที่แต่งหน้าหนักๆหรือขีเกียจมากๆ 555 แต่รุ่นนี้ค่อนข้างบาดผิวถ้าเทียบกับรุ่นอื่นๆหรือยี่ห้ออื่น(หลังจากที่ขโมยใช้ของคนอื่นบ่อยๆ) แต่ในราคา300-600 บาทแล้วแต่โปรถือว่าคุ้มค่ะ

สำหรับชะนีผู้ชอบโบกหน้าหนักๆ ประหนึ่งว่าไปออกรบ


ขอร้องอย่างกกับคลีนซิ่ง !! โครตสำคัญอันนี้ เมื่อก่อนแต่งหน้าแล้วไม่ใช่คลีนซิ่ง งงมากทำไมไม่หายเป็นสิวสักที โง่ป่ะ 5555 จริงๆไม่รู้เลยว่าแต่งหน้าแล้วควรจะล้างด้วยคลีนซิ่ง แล้วมันก็ยิ่งอุดตันและทำให้เห่อหนักมาก ประเภทที่ว่าทุกอนูบนผิวหน้าไม่มีช่องว่างเลยอ่ะ จนมาค้นพบว่าต้องล้างหน้าด้วยคลินซิ่งวะแก = ="   ไทม์ลองมาทุกหมดแล้วจริงๆค่ะ ไฮโซโก้เก๋ยันตลาดมืด 5555 แต่นี้คือที่คัดมาว่าดีราคาถูกแล้วใช้อยู่ประจำ


  • Wuttisak cleansing gel ไปตำซ่ะ!! คือมันโครตดี มันสะอาดมาก สะอาดจนประเภทที่ว่าเอามาล้างแปรงแต่งหน้าได้เลย ปกติใช้ make up remover ก็ชุบสำหลีปาดๆหน้าแล้วล้าง จนวันนึงซื้อแปรงขัดหน้ามาลองใช้ โอ้โห OMG!! สิ่งที่เห็นคือคราบเครื่องสำอางหลุดออกมาแบบเยอะมาก ทั้งๆที่เราคิดว่ามันสะอาดแล้ว ถึงแม้จะเป็นเนื้อเจลแบบที่เราไม่ชอบ แต่ควรมีจริงๆอันนี้ราคาไม่แพงด้วย 350 เองมั้ง 

  • Nivea โดยส่วนตัวชอบตัวสีฟ้ามากกว่าสีชมพูค่ะเพราะทำความสะอาดได้ดีกว่า พวกอายไลน์เนอร์ต่างๆกำจัดคราบได้ดีกว่าและที่สำคัญคือไม่ทำให้เป็นสิว

  • Perfect water cleansing ตัวนี้ชอบความรู้สึกหลังใช้รู้สึกผิวได้หายใจอย่างบอกไม่ถูก 555 มันรู้สึกโลงๆสะอาดๆ ที่จริงสูตรที่เป็นออยเราก็ใช้น่ะแต่มันเหนาะเลยไม่ชอบ ตัวนั่นจะเน้นพวกเครื่องสำอางกันน้ำล้างออกง่ายกว่า

  • Garnier | Micellar Oil-Infused Cleansing ตัวนี้คือชอบมากๆ มันล้างเครื่องสำอางได้ทุกรูปแบบอย่างอ่อนโยน จะออยทั้งหมดก็ไม่ใช้จะน้ำเฉยๆก็ไม่เฉิง มันให้ฟิวที่สะอาดแต่นุ่มเลื่อน งงม่ะ คือล้างเสร็จจะรู้สึกลื่นนิดๆก็จิงแต่มันรู้สึกผิวได้รับการบำรุงอย่างบอกไม่ถูก ตัวสีชมพูส่วนตัวว่ามันทำความสะอาดได้ไม่ดีเท่าสีเหลือง แต่ชอบตรงมันให้ความรู้สึกผิวอิ่มน้ำสำหรับวันไหนแต่งเบาๆ

Rare item

ตัวช่วยเด็ดๆที่ควรลอง

ตอนไทม์ทำงานสายการบินมีปัญหาด้านสุขภาพมากค่ะ นอนไม่เป็นเวลา สวิงกะโหด โหดในทีนี่ทุกคนอาจคิดว่าแค่เข้างานเป็นกะไม่เห็นจะเป็นไร  ไม่จริงค่ะ!

มาเจอกะของสายการบินแล้วต้อง ร้องขอชีวิต อธิบายให้เห็นภาพทำงาน 4 วันหยุด 2 วัน ตี3,4,เที่ยง,บ่ายโมง เอ๊าเส๊!! ไคจะปรับเวลานอนทันว่ะ ประเด็นคือกินไม่เป็นเวลาด้วยท้องผูกซิ่ครัชรอไร (แต่ฉันก็มีสนุกกับงานของฉันน่ะ) อิอิ

  • Genfex ตัวนี้เป็นอาหารเสริมที่ดีมากๆค่ะ เพราะไทม์จะเป็นที่นอนหลับยากมากสะดุ้งตื่นตลอดเวลา ท้องอืด2-3วันเลย ผิวแห้ง แห้งชนิดที่ว่าลอกออกเป็นขุยๆ ตอนทานตัวนี้ก็ไม่คิดว่าจะดีแต่ลองมาเยอะจะลองอีกตัวจะเปนไรไป 555 คุณสมบัติเอาที่อ่านล่ะพอเข้าใจอ่ะน่ะ ช่วยให้เซลล์ได้ซ่อมแซมร่างกายของเราทำให้หลับลึก ลดชะลอวัย สร้างระบบภูมิคุ้มกัน ทำให้ผิวขาวขึ้นสดใส ลดริ้วรอยในใบหน้า ลดสิวได้ด้วย สุขภาพดี ที่สำคัญลดอาการซึมเศร้าได้ คือผู้หญิงเราจะมีอารมย์สวิงตอนช่วงมีประจำเดือนใช่ไหมค่ะ บางครั้งไทม์จะมีอาการเศร้าๆ เหงาๆ ซึมๆ มันแบบหดหู่อย่างบอกไม่ถูก แต่มากินตัวนี้แล้วรู้สึกอเลิ๊ดตลอดเวลาค่ะ คือมันดีจนคนรอบของสังเกตได้
  • ยาคุม ที่มีส่วนผสม Drospirenone ไทม์ลองมาหลายตัวค่ะตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ จนไปเจอคลิปหนึ่งที่เขาสอนการกินยาคุม คือยาตัวนี้มันจะไม่ทำให้บวมน้ำ หรือไม่ทำให้อ้วนนั่นเอง และแทบจะไม่มีอาการข้างเคียงเลย ซึ่งยาคุมตามภาพข้างบนเป็นยาคุมที่ใช้ยาตัวนี้ ไทม์ลองทานมาก็ไม่มีอาการปวดหัวเวียนหัวอะไรนะค่ะ และน้ำหนักก็ไม่เพิ่มจริง ช่วงนี้กิน Melodia อยู่ค่ะเพราะราคาถูกสุด55555
  • Ziiit ไทม์ว่ามันเป็นตัวช่วยที่ดีมากเวลาเราทาครีมหรือบำรุงอะไรเยอะๆ แล้วรู้สึกเหนอะหน้า ไทม์จะทาตัวนี้เพื่อให้มันแห้งแทนการทาแป้ง เพราะตัวนี้มันสามารถรักษาสิวอุดตันได้ด้วย 
  • น้ำมันมะพร้าวสะกัดเย็น คือไทม์ชอบกลิ่นอะไรแบบนี้อยู่แล้ว เวลาทาครีมรักษาสิวแล้วผิวลอกมากๆก็จะเอามาทา แต่ไม่ได้ทาทั้งหน้าจนเยิ้มนะค่ะ ที่สำคัญลดรูขุมขนได้ดีมาก แบบสังเกตอย่างเห็นได้ชัด ควรมีติดบ้านเลยค่ะ

สุดท้ายนี้ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ท้อกับการรักษาสิว อยากให้ทุกคนเข้าใจมันก่อนแล้วค่อยๆรักษา และอย่าเครียด(อันนี่ก็ทำไม่ได้เหมือนกัน)สู้ๆน๊าาาา


สุดท้ายนี้ถ้ามีผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยนะคะ


o.n.c.e.time

o.n.c.e.time

▴ ▾    ♡      H E L L O   ♡    ▴ ▾

I am a little girl who likes makeup, fashion, and travel. I believe that everyone is beautiful inside. Don't forget that every woman has the power to change herself.

I really love to share my experience and more cool stuff. Stay tuned
Anyway, if you have any questions or need to talk with me just comment on my post.

Thank u. xoxo

สวัสดีค่ะ ไทม์เป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่รักในการแต่งหน้า และชอบท่องเที่ยว ไทม์อยากจะมาแชร์ประสบการณ์และทริคต่างๆ หวังว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆนะคะ ไทม์เชื่อว่าเมื่อเรามีความมั่นใจไม่ว่าจะทำอะไรเราก็มีความสุขและผลลัพธ์ออกมาได้ดีเสมอ :)


For work
o.n.c.e.time.th@gmail.com

FULL PROFILE