ถูกตัดออกจากโลกโซเชี่ยวและไปสัมผัสธรรมชาติกันเถอะ l #เที่ยวกับวิวEp1ʕ•͡દ•ʔ

11 5

สวัสดีค่าสาวๆ วันนี้วิวจะมาแชร์ที่ไปเที่ยว เขื่อน รัชชประภา (เชี่ยวหลาน) ให้ดูกันนะคะ เผื่อเพื่อนๆ อยากจะไปสัมผัสธรรมชาติแบบ ไม่มีโลก socail เลย

ก่อนอื่นต้องไป check in ที่ท่าเรือเทศบาล เขื่อเชี่ยวหลานก่อนนะคะ แล้วก็ออกเดินทางทางเรือได้เลยค่ะ คนเรือจะเล่าประวัติของเขื่อนเชี่ยวหลานให้เราได้รู้ ทางเราชอบมาก 555555 คนเรือเล่าประมาณว่า เมื่อสมัยนานมาแล้ว เมือก่อนข้างล่างเขื่อนเชี่ยวหลาน เป็นบ้านเมืองที่มีผู้คนอาศัยอยู่ เหมือนบนบก ปัจจุบันเลยค่ะ เขื่อนเชี่ยวหลาน ลึกมากประมาณ 100 เมตรได้เลย และเป็นแอ่งกักเก็บน้ำที่ใหญ่มาก

ก่อนจะมาต้องซื้อเสบียงไว้เยอะๆเลยนะคะ แบบ ขนม น้ำ น้ำแข็ง อาหารต่างๆ ( แต่ทางแพมรอาหารให้ตอนเช้า/กลางวัน/เย็น) เพราะว่าไม่มีร้านค้าใดใดทั้งสิ้นนะคะ อยากจะทานอะไรซื้อมาให้พร้อม!!!

น้ำที่นี่สวยมากกกกกก แบบสีสวยมากกกกกกกก!!!!!!!!!!

เรือแล่นเข้ามาลึกเรื่อยๆ สัญญานมือถือเริ่มหาย.... แบบ no service5555  ในใจเริ่มหวั่นว่า ไม่มีสัญญานเราจะอยู่ได้มั้ยนะ... คงเบื่อแน่ๆเลย

และแล้วก็ถึงที่พักค้าา นั่งชมธรรมชาติเพลิน แปปๆก็ถึงที่พักแล้ว ทางเราพักที่ "แพไพรวัลย์" ค่ะ ที่เชี่ยวหลานมีที่พักหลายที่มากๆ ราคาแตกต่างกันไปนะคะ มีลูกเล่นที่แตกต่างกันไปค่ะ (แอบบอกว่า ที่พักยังมีอีกเยอะเบยค่ะ เข้าไปข้างในได้อีกหลายกิโลเลยทีเดียว) 

ธรรมชาติมากเลย... ชอบมากกกก บรรยากาศที่ดีดีมากค่ะ สูดให้เต็มปอดดด

  • ​ที่นี้เขาบอกว่ามีสัตว์ป่าด้วย เช่น ลิง งู ช้าง ต่างๆ

 คือทางเราเห็นแต่ลิงค่ะ น่ารักมาก ถ้าเราไม่ไปรบกวนเขา เขาจะไม่มาทำอะไรเราคือแบบนี้คือธรรมชาติที่แท้จริง สัตว์ป่าอยู่แบบ ในป่าจริงๆ อยู่ตามธรรมชาติ

มาเล่นน้ำกันหน่อยดีกว่าาา อย่าลืมใส่เสื้อชูชีพนะคะ (คนที่ว่ายน้ำไม่แข็ง)เพราะน้ำลึกมากกก 100 เมตรก็ว่าได้ ถ้าโทรศัพท์ตกลงไปนี่ ซื้อใหม่อย่างเดียวค่า 55555 เสื้อชูชีพ ทางเรือที่เรานั่งมาจะเป็นคนเอามาให้นะคะ

ทางที่พักจะมี ห่วงยางให้เล่นด้วยนะคะ และก็มีท่อนไม้ใหญ่ๆ กลางน้ำให้เล่นอีกด้วย น้ำค่อนข้างเย็นนะคะ ยิ่งลึกยิ่งเย็นเลยทีเดียว 55555 เล่นน้ำพักผ่อนตามอัธยาศัยค่า เล่นน้ำ อยู่กับธรรมชาติ ให้เต็มที่!! ?  ส่วนใหญ่คนที่มาพัก ส่วนมากจะเป็นคนต่างชาติ กับ คนที่มสพักผ่อนจริงๆค่ะ เพราะว่าอากาศดี เหมาะแก่การพักผ่อนจริงๆ

ทางแพ เขาบอกมาว่า ที่นี่ ฝนจะตกทุกวัน ตอน4โมงเย็น!!! ทางเราก็ไม่เชื่อไง เล่นน้ำต่อ ฝนอะไรจะตกทุกวันตอน4โมง!!! แต่...... ทันใดนั้น ฝนตกจริงๆค่ะ 5555 ตอน4โมงเย็นด้วย หื้มมมมมม แม่นมากกก 

และทางแพ ยังมีให้เช่าเรือด้วยนะคะ เอาไว้พายไปชมธรรมชาติต่างๆได้ด้วย

ตกเย็นทางที่พักก็ได้จัดอาหารให้เราด้วย บอกเลยว่าอร่อยมากก

บอกก่อนนะคะว่า ไฟกับน้ำจะใช้ได้ตอน5-6โมงเย็น 5555 เพราะว่าเป็นการปั่นไฟนะคะ ตอนเช้าจะไม่มีไฟฟ้า มีไฟถึง 7-8โมงเช้านะคะ

บรรยากาศดีมากๆเลย ?

ต้องจากกันแล้วสินะ เขื่อนเชี่ยวหลาน เป็นการพักผ่อนที่ได้รู้สึกแห่งการพักผ่อนจริงๆ ไมีมีสัญญานอินเตอร์เนต ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก แต่ได้สัมผัสธรรมชาจิที่แท้จริง แบบที่กรุงเทพไม่มี และหาไม่ได้ง่ายๆ ในเมืองที่วุ่นวาย ??

บ๊ายบายนะ เชี่ยวหลานน ??


View Patcharin

View Patcharin

?☁️?✧

สวัสดีค่า ชื่อวิว(หมวย)นะคะ
รีวิว cosmetics skincare lifestyle

อายุ 21 ปี เป็นคนผิวผสมค่ะ

ฝากติดตามช่องทางอื่นๆด้วยน้า
tw: @mhauyypcr
ig: @mhauyypcr
Tiktok: @mhauyypcr

ขอบคุณที่ติดตามนะคะ 🤎

FULL PROFILE