ชวนสวย : ลองทำลิปกับ Craftfeteria @ Central World ชั้น 5 ฝั่งหน้า Zen

12 4
วันนี้ชวนสาวๆ มาลองทำลิปกันค่ะ กับร้าน Craftfeteria อยู่ชั้น 5 ฝั่งหน้า Zen ร้านนี้ตกแต่งน่ารักดีค่ะ เป็นร้าน Handmade ที่ไม่ได้ทำแค่ลิป แต่มีอย่างอื่นด้วย เช่น พวงกุญแจ ตัวตราปั๊ม

ลิปมีให้เลือกว่าจะทำเป็นลิปกลอสหรือลิปแมท ลิปแมทแท่งละ 390 บาท ลิปกลอสแท่งละ 290 วิธีทำต่างกัน ที่เลือกทำวันนี้คือลิปแมทค่ะ

พนักงานจะมีตัวอย่างเฉดสีให้เลือกว่าสามารถทำเฉดไหนได้ อยากทำเฉดไหนก็แจ้งได้เลยค่ะ พนักงานจะช่วยกะจำนวนหยดสีให้ และมีกลิ่นให้เลือก 5 กลิ่น คือ 1.กลิ่นแอปเปิ้ล
2.กลิ่นสตอเบอร์รี่
3.กลิ่นมิ้นท์
4.กลิ่นช็อคโกแลต
5.กลิ่นอัลมอนด์
สามารถผสมได้ 2 กลิ่น มากกว่านี้กลิ่นจะตีกันค่ะ

แล้วเราก็มาเริ่มกันเลย เริ่มจากนำเบสออกมาวางบนจานแก้วที่ปูด้วยพลาสติก เครื่องมือที่ใช้มีเกรียง 2 อันค่ะ

พอแจ้งเฉดสีกับพนักงานแล้ว พนักงานจะกะจำนวนหยดสีให้ว่าควรผสมสีไหนเท่าไหร่บ้าง เช่น สีแดง 30 หยด สีเหลือง 20 หยด ถ้าอ่อนไปอยากให้เข้มขึ้นก็หยดด้วยสีน้ำเงินทีละนิดค่ะ แล้วใช้ด้านหลังเกรียงผสมสีกับเบสให้เข้ากัน ลองใช้พู่กันเทสสีจนกว่าจะพอใจได้เลยค่ะ

ถ้าได้สีที่ชอบแล้ว ขั้นต่อไปคือผสมกลิ่นค่ะ อยากได้กลิ่นไหนก็ลองดมดู พนักงานจะแนะนำค่ะว่าสีไหนที่ผสมกันแล้วรอด หยดกลิ่นผสมกับเบส แล้วใช้เกรียงตักขึ้นมาดมจนกว่าจะได้กลิ่นที่ชอบ

ขั้นตอนเกือบสุดท้ายคือผสมแป้งค่ะ เพื่อเพิ่มความแมทของลิปสติค หรือผสมน้ำมันเพื่อเพิ่มความวาว เหมือนเดิมค่ะ แจ้งพนักงานได้เลยว่าต้องการแมทแค่ไหน ใช้เกรียงผสมจนเข้ากัน และก็มาถึงขั้นตอนสุดท้ายคือ ตักใส่ขวดค่ะ ค่อยๆ ใช้เกรียงปาดลิปสติคทีละนิด ใส่ลงขวดจนถึงระดับ อย่าอัดจนเต็มนะคะ ไม่งั้นเวลาปิดจุกเอาพู่กันเสียบลิปจะดันจนล้นออกมา

เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ ลิปสติคสีของเราเอง ตั้งชื่อสีได้ตามชอบ ลิปมีอายุ 6 เดือน ถ้าลิปแยกชั้นแต่ยังไม่เหม็นหืนก็ยังใช้ต่อได้ค่ะ

สาวๆ คนไหนอยากลองครีเอทสีลิปเป็นของตัวเองก็มาลองกันได้นะคะ สำรองที่นั่งได้ตามเบอร์ในรูปเลยจ้า


AnnantAnny

AnnantAnny

FULL PROFILE