ขัดผิวอย่างไรให้ขาวออร่าพุ่งทั้งเรือนร่าง

4 2

วันนี้เราจึงหยิบเอา สูตรขัดผิวขาวจากสมุนไพรธรรมชาติ มาฝากสาวๆ ให้ได้ลองนำไปทำตามกัน แต่ละสูตรมีวิธีการทำอย่างไรบ้าง สาวคนไหนอยากได้ผิวสวยกระจ่างใสในราคาแสนประหยัด รีบมาติดตามกันเลยนะคะ

  • สูตรขัดผิวด้วยมะขามเปียก นมสด น้ำผึ้ง นำมะขามเปียก 1 กำมือ มาผสมกับนมสด 1 แก้ว คนให้เข้ากัน จากนั้นเติมน้ำผึ้งลงไป คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน แล้วนำมาขัดตัว จากนั้นพอกทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออก ผิวขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติและ หากขัดผิวเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง น
  • สูตรขัดผิวขาวด้วยขมิ้นชันนมสด นำขมิ้นชันสดไปตำจนได้เนื้อละเอียด เสร็จแล้วเติมนมสดลงไป คนให้เข้ากันแล้วนำมาขัดผิวจนทั่ว พอกตัวทิ้งไว้ต่อประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างให้สะอาด  ผิวจะขาวใส เนื่องจากขมิ้นเป็นสุดยอดสมุนไพรเพื่อผิวขาวใส และยังเป็นที่นิยมในการนำมาปรนนิบัติผิวอีกด้วย ยังช่วยลดผดผื่นคันหรือผดร้อนลงด้วยนะคะ
  • สูตรขัดผิวด้วยขมิ้น น้ำผึ้ง และน้ำมะนาว นำผงขมิ้นชันประมาณ 1 ช้อนโต๊ะหรือขมิ้นสดมาตำแล้วมาผสมกับน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ คนจนส่วนผสมเข้ากัน แล้วนำมาขัดผิว จากนั้นพอกทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด 
  • สูตรขัดผิวด้วยน้ำมะนาว นำมะนาวมาผ่าครึ่งลูก แล้วบีบเอาแต่น้ำในปริมาณที่เพียงพอกับการนำมาใช้ขัดผิวทั่วทั้งร่างกายของคุณ และนำเปลือกมะนาวที่ผ่าไว้มาชุบกับน้ำมะนาวแล้วนำมาขัดถูตามผิวทุกส่วนที่ต้องการ ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วล้างตัวออกให้สะอาด จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออกได้อย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งยังกระตุ้นการเผยผิวใหม่ที่ขาวใสขึ้น
  • สูตรขัดผิวด้วยมะกรูด น้ำผึ้ง นมสด นำผลมะกรูด 1 ลูก มาผ่าครึ่ง คั้นเอาน้ำมาผสมกับนมสด 1 แก้ว และน้ำผึ้งอีก 2 ช้อน คนส่วนผสมเข้ากัน แล้วจึงนำมาขัดผิวจนทั่วตัว จากนั้นพอกตัวไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างตัวออกให้สะอาด จากมะกรูดจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออก จึงทำให้ผิวที่หมองคล้ำมีสภาพกระจ่างใสนวลเนียนยิ่งขึ้น 

  หากทำตามบ่อยๆ ผิวก็จะกระจ่างใส เรียบเนียนจนน่าสัมผัสแน่นอน เพียงเลือกใช้สมุนไพรที่หาง่ายจากรอบตัวคุณ งานนี้นอกจากผิวขาวใสขึ้นแล้ว ยังช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้นได้อีกด้วย อยากสวยในราคาแสนประหยัดนะคะสาว




Pinyapattig

Pinyapattig

เราชื่อจริงว่า ภิญญาพัชณ์ สุขอุดม ชื่อเล่นชื่อว่า ติ๊ก ค่ะ ลักษณะนิสัย ร่าเริง อารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส เป็นคนตลก ยามว่าง ชอบอ่านรีวิว ชอบการลองผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และชอบรีวิวผลิตภัณฑ์ต่างๆ ชอบการดูวิดีโอแต่งหน้า การรีวิวต่างๆ อาชีพ ทำงานเป็นพนักงานจ้างเหมาบริการของรัฐ (สัญญาปีต่อปี) ลักษณะผิว ผิวขาวเหลือง ผิวแห้ง ลักษณะผม ผมตรงเพราะยืดถาวร มีแตกปลาย ผมร่วง ลักษณะผิวหน้า คือ แห้ง มีริ้วรอย มีจุดด่างดำจากการบีบสิว หน้าหมองคล้ำ มีสิวอุดตันเล็กๆ ลักษณะริมฝีปากที่ใช้ คือ ปากแห้ง คล้ำ

FULL PROFILE