รื้อโต๊ะเครื่องแป้งของสาวขี้แพ้...ที่ช่วยฟื้นฟูผิวให้กลับมาชนะ!

15 6
รื้อโต๊ะเครื่องแป้งของสาวขี้แพ้...ที่ช่วยฟื้นฟูผิวให้กลับมาชนะ!

สวัสดีค่ะ สาวๆ ที่มีผิวผสม ผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่ายทุกคน วันนี้เราจะมาเปิดกรุโต๊ะเครื่องแป้งของเราที่เคยใช้ดี ถูกใจ ถูกกับผิวผสมอย่างเรา ให้กับเพื่อนๆ ที่ประสบปัญหาเหมือนกัน ซึ่งเราใช้เองทุกตัว แล้วเห็นผลการใช้งานดีงามมากกกกก จนอยากจะมาบอกต่อ เพื่อเป็นตัวเลือกสำหรับฟื้นฟูผิวกันค่ะ

จากเดิมเราเป็นคนที่มีผิวผสมมีลักษณะผิวมันบริเวณทีโซน (T-Zone) ของใบหน้า ทั้งบริเวณจมูก หน้าผาก ทำให้เป็นสิวบ่อยๆ ด้วยนะ อีกทั้งเวลาที่เราแต่งหน้า เครื่องสำอางก็ไม่ค่อยติดทนนาน แต่หลังจากที่เราทดลองใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับคนที่ผิวผสมมาหลายตัว ก็มีแบรนด์เหล่านี้ ที่เราอยากให้ทุกคนมาลองใช้กันดูนะ
1. Mamonde Age Control emulsion camellia 

ประเดิมกับสกินแคร์ตัวแรกซื้อมา เพราะมีเพื่อนแนะนำให้ใช้ ชอบตัวนี้ที่มีกลิ่นหอม ให้ความรู้สึกอยู่ที่ท่ามกลางทุ่งดอกไม้ นอกจากนี้สาวๆ ที่มีปัญหาเกี่ยวกับริ้วรอย ผิวหย่อนคล้อยจะต้องปลื้มแน่นอน ด้วยเนื้อครีมที่ นุ่มละมุน ซึมซาบเข้าสู่ผิวอย่างดี ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ อีกทั้งเกลี่ยเนื้อครีมได้ง่ายทำให้ใช้งานง่ายขึ้นเยอะ ส่วนประสิทธิภาพของเนื้อครีมสำหรับเราค่อนข้างจะเห็นผลชัดเจนหลังจากหมดกระปุกแรก โดยราคาจริงตัวนี้ค่อนข้างหนักกระเป๋าหน่อยนะคะ เลยทำให้เราไม่ค่อยได้กลับไปซื้อใช้อีกนะ
2. Laneige White Dew Emulsion 

ตัวต่อมาเป็นมอยส์เจอร์ไวท์เทนนิ่งอิมัลชั่น ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ เราสัมผัสได้ถึงความชุ่มชื้น ไม่ต้องรอให้แห้ง ทาครีมหรือแต่งหน้าต่อได้เลย ใช้ 2 หยดก็พอนะ เห็นเราหน้าใหญ่แบบนี้ ทาได้ทั่วทั้งหน้าและลำคอเลยจ้าาา 

ใช้ได้เช้า - เย็นเลย ก่อนจะทาเซรั่มบำรุงผิว ใครที่อยากผิวกระจ่างใสตัวนี้ก็นับว่าเป็นคำตอบที่ดีเลยทีเดียว แต่ระหว่างวันหลังจากทาเสร็จมาหลายชั่วโมง ก็อาจมีความมันนิดหน่อย บริเวณจมูกและหน้าผาก แต่โดยรวมแล้วช่วยให้ผิวกระจ่างใสได้ดีนะ
3. Innisfree aloe revital sleeping pack

มาส์กข้ามคืนสูตรเนื้อครีมโดยใช้ทาก่อนนอนเนื้อครีมจะมีส่วนผสม ของอโลเวร่า (สารสกัดจากว่านหางจระเข้) 78% ตัวนี้จะช่วยกู้ผิวหลังจากผิวไหม้เกรียมจากแสงแดดให้เราได้ดีช่วยให้ผิวไม่แห้งกร้านหลังจากใช้ผ่านไปประมาณหนึ่งสัปดาห์ 

โดยเนื้อครีมจะมีลักษณะเป็นเจลสีขาวใส ทาแล้วซึมซาบได้อย่างรวดเร็ว มีกลิ่นอ่อนมากๆ ไม่เหนอะหนะใบหน้าอีกด้วย ทั้งยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นได้อย่างดีเลยค่ะ วันไหนเจองานมาหนัก กำลังเพลียๆ ก่อนนอนนี้จัดตัวนี้เลยนะ ผ่อนคลายและสบายผิว หลับสบายสุดๆ เลย
4. kiehl's clearly corrective dark spot solution

ต่อมาเป็นเซรั่มอีกตัวที่เราใช้แล้วรู้สึกว่าผิวสว่าง กระจ่างใส ซึ่งจากที่เราใช้ เรารู้สึกได้เลยว่ามีคนทักในช่วงสัปดาห์ที่ 2 ว่าหน้าใสขึ้น สว่างขึ้นนะ ตัวนี้เหมาะสำหรับคนที่เป็นรอยแผลเป็นจากสิว เพราะทำให้รอยหลุมสิวจางลงอย่างรวดเร็ว เราชอบตัวนี้ที่มีส่วนผสมของวิตามินซี และที่สำคัญไม่มีสารกันเสีย ไม่มีน้ำหอม ไม่แพ้แน่นอน ขวดนี้จะเป็นเจลน้ำสีใสๆ ไม่เหนียว แต่เวลาที่ใช้ จะใช้ยากนิดหน่อยนะ ต้องคอยระวังไม่ให้หลอดแก้วโดนปากขวด ไม่งั้นเลอะ เสียดายแย่
5. Aesop In Two Minds Facial Toner 

นอกจากจะเป็นแบรนด์สกินแคร์ที่ถูกพูดถึงมากในกลุ่มคนที่มีผิวผสมและผิวแพ้ง่ายแล้ว
รวมถึงเราที่เคยลองและหลงรัก Aesop B&C Facial Balancing Gel มาก่อนแล้ว (ย้อนไปดูได้ที่รีวิวครั้งก่อนนะ) ส่วนผสมหลักๆ ของโทนเนอร์ขวดนี้ คือ Niacinamide ที่เคลมว่าช่วยให้ผิวมีสมดุล คงความชุ่มชื้น ลดการระคายเคืองได้ นอกจากนี้ยังมี Salicylic Acid ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวได้แบบอ่อนสุดๆ แล้วก็ยังมี สารสกัดจากใบชา ส่วนผสมของน้ำมันสกัดลาเวนเดอร์ เสจ รวมไปถึง Panthenol และโรสแมรี่ ช่วยแต่งกลิ่น โดยทั้งหมดเนี่ยจะช่วยเรื่องความชุ่มชื้น ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และต้านแบคทีเรียได้

แล้วที่เลิฟสุดๆ เราใช้เพียง 1 สัปดาห์ ก็เห็นผลแล้วนะ เรารู้สึกได้ถึงผิวหน้าที่ดูสมดุลมากขึ้น สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนเลย คือ ช่วยปรับสภาพความมันบริเวณทีโซน (T-Zone) ให้กลับมามีสภาพผิวปกติส่วนกลิ่นจะอ่อนโยน สัมผัสได้ถึงการเช็ดทำความสะอาดผิวได้อย่างอ่อนโยน รู้สึกได้ถึงความเป็นธรรมชาติสุดๆ 
6. Aesop in two minds Facial Cleanser

เราขอปิดท้ายด้วยผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Aesop อีกหนึ่งตัวละกัน ตัวนี้เราซื้อมาเพราะเป็นซี่รี่เดียวกับโทนเนอร์ (Aesop In Two Minds Facial Toner) โดย Cleanser ตัวนี้มีส่วนผสมของ Salicylic Acid เหมือนกัน ช่วยในการช่วยผลัดเซลล์ผิวและลดสิ่งอุดตันในรูขุมขนด้วย เราใช้แล้วรู้สึกสะอาดหมดจด ไม่ระคายเคืองผิว ตอบโจทย์คนผิวผสมอย่างเราได้อย่างดี ช่วยลดความมันส่วนเกินได้อย่างชัดเจน รู้สึกได้ทันทีหลังการใช้งาน อีกทั้งช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวในส่วนที่แห้ง ทำให้ผิวไม่มัน ไม่อุดตัน ลองแล้วรู้สึกเลยว่าเห็นผลได้จริง แตกต่างจากตัวอื่นที่เคยใช้มา แล้วยังมีกลิ่นอ่อนๆ สะอาดชื่นใจ เป็นธรรมชาติ โดนใจเราเลยนะ
สำหรับใครที่มีความรู้สึกว่ามีผิวผสม ผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่าย ยังไงก็อย่าลืมที่จะหยิบตัวช่วยที่เราแนะนำไป เป็นหนึ่งในการกอบกู้ผิวกันนะคะ ซึ่งการที่ผิวคนเราจะมีสภาพที่ดีขึ้นได้ส่วนหนึ่งก็เกิดจากสภาพผิวที่แตกต่างของแต่ละบุคคลด้วยนะ โดยข้อมูลรีวิวดังกล่าวนี้ก็เกิดจากการใช้งานจากสภาพผิวเราคนเดียวเท่านั้น ใครใช้แล้วเป็นยังไงบ้าง อย่าลืมมาเล่าให้ฟังกันนะคะ 


NatTy Story

NatTy Story

แน็ตตี้ชอบเที่ยว ชอบเดินทาง ชอบลองอะไรใหม่ๆ เวลาเจออะไรดีๆ ก็อยากบอกต่อ นานๆๆๆ อัพที แต่อัพเฉพาะของดีและใช้จริงน๊าาา

FULL PROFILE