พาไปลองอาหารอิสลาม เปลี่ยนบรรยากาศให้ลิ้นได้รู้รสอาหารชาติอื่น!

10 4

เพื่อนๆ คนไหนมีอาการเบื่ออาหาร เบื่อความจำเจเดิมๆ ของอาหารที่เรากินเป็นประจำบ้างคะ?


เจ้าของกระทู้ชื่อปุ๊กนะคะ ^^ ปุ๊กเป็นคนที่เบื่อหน่ายยยกับการเลือกร้านอาหารเเถวออฟฟิศมากค่ะ เพราะร้านก็ร้านเดิมๆ อาหารรสชาติเดิมๆ


พอความเบื่อเริ่มถึงจุดเดือด เจ้าของกระทู้เป็นผู้หญิงที่ชอบทานอาหารไทยเป็นประจำ แต่กินๆ ไปได้สักพักก็เบื่อ เลยอยากจะขอพลิกรสชาติอาหารที่จะกินไปเลย เกิดเป็นภารกิจตามหาอาหารสัญชาติอื่น ที่ไม่ใช่พวกฟาสฟู้ดฝรั่ง อย่างพิซซ่า เบอร์เกอร์ เฟร้นฟรายส์ หรือไก่ทอด!


ปุ๊กอยู่ย่านสีลม-บางรักนะคะ เดินๆ เซิร์ทกูเกิ้ลไปเรื่อยๆ ก็ไปพบกับร้านอาหารอิสลามร้านนึง ที่มีป้ายชื่อแปะไว้ว่า Muslim Restaurant หรือชื่อไทยว่า ร้านอาหารมุสลิม (ทำไมไม่ตั้งชื่อร้านให้เป็นซิกเนเจอร์ เอ๊ะ หรือว่าเราไม่รู้ 55555)


เกิดอาการตาเป็นประกายนิดๆ แล้วเดินเข้าร้านไปเลยค่ะ เดินมากับเพื่อน 2 คน


ไปลองดูเมนูอาหารที่ลองสั่งมากินนะคะ

โอโหหห ไม่เคยกินมาก่อน อร่อยมากกกกกกกก ไม่คิดเลยว่าอาหารอิสลามจะมีคอนเซปต์ที่ทำให้ทุกอย่างไปด้วยกัน เข้ากันได้ไปเสียหมดแบบนี้!


ข้าวบุหรี่ ที่ใช้ทานแทนข้าวสวย รสชาติดีมากค่ะ รสชาติเหมือนข้าวสวยนัวๆ มีกลิ่นเครื่องเทศอ่อนๆ ปุ๊กว่ามันมีส่วนที่ทำให้เราเจริญอาหารมากขึ้น


แกงมัสมั่นไก่ ตัวนี้หอมมากค่ะ หอมมัน หวานกลางๆ ไม่รู้จะบรรยายยังไง คือมันก็เหมือนมัสมั่นไทยทั่วไปค่ะ เพียงแต่รู้สึกว่าของอิสลามจะเข้มข้น เครื่องเทศหอมกว่า


เนื้อวัว - เนื้อไก่ สเต๊ะ คือจะบอกว่าตัวนี้เป็นไฮไลท์ของมื้อเลยค่ะ เนื้อวัว เนื้อไก่นุ่มมม ระทวยลิ้นมาก แถมน้ำจิ้มหมูสเต๊ะก็อร่อย หวานพอดี ปุ๊กกินกับข้าวได้เลยค่ะ 55555


ชาร้อน ชาร้อนตัวนี้เป็นตัวที่ช่วยในระบบเผาผลาญนะคะ กินคู่กับมื้ออาหารจะทำให้ไม่แน่น หรือจุกท้อง เพราะจะทำให้ย่อยง่ายมากขึ้น รสชาติเกือบจะหวาน แต่ไม่หวาน หอมคล้ายนม แต่มีรสปะแล่มปลายๆ จิบแล้วสดชื่นดีค่ะ


หอบเอาความประทับใจเดินกลับออฟฟิศแบบนี้ มีหรือจะไม่ไปล้างสมองคนในออฟฟิศ แล้วก็เกิดเรื่องเลยค่ะ เพราะอีกสองวัน ปุ๊กก็ได้ทำการหิ้วเพื่อนที่ออฟฟิศมากินที่ร้านนี้เลย! 5555555


และนี่ก็คือ ผลงานก่อนการล้างผลาญของปุ๊ก และเพื่อนๆ ค่ะ ^^ มีเมนูอื่นเพิ่มมานิดหน่อยเดี๋ยวจะเล่าให้ฟังน้าาาา


1. ข้าวบุหรี่


2. ถั่วตัด ตัวนี้เป็นของหวานให้กินเพลินๆ ถั่วหอม ละเอียด นุ่มดีค่ะ รสชาติหวานกลางๆ ไม่หวานเลี่ยนแบบกินคำเดียวจอด


3. เนื้อวัวสเต๊ะ


4. แกงกุหม่าไก่ จานนี้หอมเครื่องเทศมาก มันๆ รสชาติออกเค็มๆ ค่ะ มีมันฝรั่งด้วย เคี่ยวมาซะข้างในนุ่มเลย แต่ไม่เละนะคะ


5. โรตีเปล่า ไว้กินเป็นจานหลักแทนข้าวค่ะ ถ้าไม่อยากกินข้าวบุหรี่ หรือข้าวสวยก็แทนได้เลย อร่อย เข้าได้กับทุกแกง


6. ซุป เสิร์ฟมาพร้อมกับโรตีเปล่าค่ะ เจ้าของร้านบอกกินคู่กับอะไรก็ได้เพลินๆ เป็นซุปหอมๆ


7. มัสมั่นไก่


8. เครื่องเคียง กินตัดเลี่ยนได้ดีค่ะ กินไปตักแตงกวามาตัดรสชาติได้เลย มีหอมแดง พริกใหญ่ แล้วก็น้ำเชื่อมออกเปรี้ยวๆ


9. โรตีมะตะบะ ด้านในเป็นไก่ และผักต่างๆ คือแป้งโรตีร้านนี้เค้านุ่มกินสบายอยู่แล้วค่ะ กินพร้อมกับไส้คือสวรรค์บนดินมากกกก กินคู่กับน้ำจิ้มจะออกรสเปรี้ยวนิดๆ


10 ข้าวหมกไก่
พร้อมแกงอะไรไม่แน่ใจ ใส่กล้วยค่ะ จานนี้เป็นของน้องที่เป็นแขกปากีสถานมาชิมเลย น้องบอกว่าอร่อยใช้ได้ค่ะ ทั้งข้าวหมกไก่ และแกงที่กินคู่


ก็มีเท่านี้แหละค่ะ ประสบการณ์คนเบื่ออาหารเลยหาอะไรอื่นๆ ที่ไม่แปลกมากเพื่อมาเปลี่ยนรสชาติเดิมๆ ให้มีชีวิตมากยิ่งขึ้นนนนน! ผลลัพธ์ออกมาประทับใจก็ฟินกันไปเบาๆ ค่ะ ^^


พิกัด: Muslim Restaurant (ร้านอาหารอิสลาม) อยู่ตรงแยกบางรัก-สีลม พอดีเลยค่ะ แลนมาร์กใหญ่ๆ ติดๆ กันกับตึก State Tower หรือโรงแรมเลอบัวนั่นเอง


สาวๆ จีบันคนไหน มีอาหารน่าอร่อย อย่าลืมกระซิบมาบอกปุ๊กบ้างนะคะ ^^


ตั้งกระทู้ของกินซะดึกเลย

 ฝันดีนะคะทุกคน


Watira Olis

Watira Olis

ชื่อปุ๊กนะคะ กำลังสนใจเรื่องการดูแลตัวเองจ้า ^^

FULL PROFILE