Review : ประสบการณ์กดสิวครั้งเเรกในชีวิต

5 3

สวัสดีเพื่อนๆชาวจีบันทุกคนค่ะ

วันนี้ออยจะมาเล่าประสบการณ์การไปกดสิวที่ราชเทวีคลินิค ต้องบอกก่อนเลยว่าปกติออยรักษาสิวที่นี่เป็นประจำอยู่เเล้ว ซึ่งปัญหาผิวของออยหลักๆเลยก็คือผิวมันมาก (มากเเบบสุดๆ) จึงทำให้เกิดสิวอุดตันตามมา ในกรณีของออยจะเป็นในลักษณะที่เวลามองด้วยตาเปล่าจะไม่เห็นว่ามีสิว เเต่เวลาที่เราสัมผัสหน้าตอนล้างหน้าหรือทาครีมจะรู้เลยว่าผิวหน้าไม่เรียบเนียน เหมือนมีสิวเม็ดเล็กๆอุดตันอยู่ใต้ผิวหนังทั่วใบหน้า
ออยจึงตัดสินใจไปหาคุณหมอ ซึ่งคุณหมอเเนะนำให้กดออกเพราะว่ามันเยอะมากจริง เเต่ด้วยความกลัว ออยจึงปฏิเสธไป คุณหมอจึงให้ทายาละลายหัวสิวเพื่อให้สิวค่อยๆหลุดออกมา เเต่อย่างที่บอกไปว่ามันเยอะมาก หลังจากทายาละลายหัวสิวอยู่ได้ประมาณ 1 เดือนก็ตัดสินใจว่า กดออกเถอะ เพราะไม่รู้ต้องทาอีกนานเเค่ไหนถึงจะหลุดออกหมด 5555
ออยไม่ได้ถ่ายรูปตอนที่คุณหมอกดมานะคะ เพราะว่าร้องไห้อยู่ 555 คือมันเป็นอะไรที่เจ็บมาก โดยออยจะเล่าไปเป็นขั้นๆเพื่อเพื่อนๆจะได้เห็นภาพเนอะ
  • ขั้นเเรก เจ้าหน้าที่ของทางคลินิคจะทายาชาให้ ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาทีเพื่อให้ยาชาออกฤิทธิ์
  • จากนั้นก็ขึ้นเขียงค่ะ !
  • คุณหมอจะมีผ้าปิดบริเวณดวงหน้า จากนั้นก็จะใช้เลเซอร์เพื่อเปิดหัวสิว (อย่างที่บอกไปว่ามันเยอะมาก) ซึ่งออยก็ไม่รู้ว่าหน้าตามันเป็นยังไง เเต่ความรู้สึกคือ เหมือนเอาเเม่เหล็กเล็กมาจี้ที่สิวทีละเม็ด เจ็บมากจริงๆ น้ำตาใหลอัตโนมัติเลย โดยเฉพาะบริเวณท้องคิ้ว เเละข้างจมูก
  • เมือเลเซอร์เพื่อเปิดหัวสิวเสร็จ คุณหมอก็จะใช้ที่กดสิว กดออกทีละเม็ด เป็นการเจ็บซ้ำซ้อนมากๆ555  ซึ่งต้องบอกว่าที่นี่คุณหมอเป็นคนเลเซอร์เเละคนกดเลยนะคะ
  • หลังจากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ของทางคลินิคมาทาครีมให้ เป็นครีมที่ช่วยห้ามเลือด ประมาณนั้น
เสร็จเเล้วก็กลับบ้านได้ โดยคืนนั้นห้ามล้างหน้า ให้นอนไปเลยทั้งหน้ามันๆ คุณหมอจะให้ทานยาลดบวม เเละเเก้อักเสบควบคู่กันไปประมาณ 1 อาทิตย์ค่ะ

ประมาณ 7 วันสะเก็ดก็จะเริ่มหลุดออกไปจนหมด เเต่จะยังคงเหลือรอยเเดงเอาไว้ ซึ่ง 7 วันตั้งเเต่ออยกดสิวมา ออยจะพยายามไม่ออกจากบ้าน หลีกเลี่ยงเเสงเเดด เพราะเป็นช่วงที่ผิวหน้าบางมาก

การดูเเลผิวช่วงกดสิว หลักๆออยก็ใช้ยาของทางคลินิค เเต่จะทาเจลว่านหางจระเข้เพิ่ม เพื่อให้ความชุ่มชื้นกับผิว
โดยคุณหมอจะจ่ายไวตามิน C ให้ทาน เพื่อช่วยลดรอยเเดง ซึ่งในกรณีที่อยากให้รอยหายไว จะเลเซอร์เพื่อลดรอยเเดงก็ได้ เเต่คุณหมอก็เเจ้งว่า ถ้าไปรีบร้อนอะไร รอยเเดงมันจะจางไปเองตามธรรมชาติ เเต่ก็ต้องใช้เวลา

โดยส่วนตัวออยเองก็ไปรีบอะไร ก็เลยปล่อยให้มันจางไปเอง ซึ่งก็ใช้เวลาเกือบๆ 3 เดือนเหมือนกัน กว่าจะจางลง บวกกับก็ทานไวตามิน C ทาครีมควบคู่กันไป
ก็จบไปเเล้วนะคะสำหรับการรีวิวกดสิวครั้งเเรกในชีวิต หวังว่าเพื่อนๆจะได้ประโยชน์กันเนอะ ถ้าเพื่อนๆมีคำถามอะไร ก็ถามเข้ามาได้เลยนะคะ


​With Love



ฺBaByoil

ฺBaByoil

I'm an ordinary girl who fell in love with makeup n skincare

FULL PROFILE