girl talk ep.1 : ลุคไปสอบTOEIC + how to ติวเองให้ได้ 885

17 5
สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว Jeban ทุกโค้นนนนนนนนนน withlovefrom__j กลับมาอีกแล้วนะคะ คิดมานานแล้วว่าอยากทำกระทู้นี้ขึ้นมา เนื่องจากตอนเราไปสอบ มีเพื่อนๆหลายคนทักมาถามวิธีที่เราใช้เตรียมตัวสอบ ก็เลยอยากแชร์ทีเดียว ทุกคนจะได้อ่านกันด้วยเผื่อใครอยากลองนำไปใช้ค่ะ

การสอบ TOEIC คือสอบวัดระดับภาษาอังกฤษที่นิยมใช้สำหรับสมัครงานนะคะคุณผู้ชม ซึ่งตอนนั้นเราตั้งใจสอบเพื่อไปสมัครแอร์ค่ะ กรุณาอย่าถามผลค่ะ ดิชั้นช้ำใจ555555 ทำการจองเสร็จอะไรเสร็จก็เริ่มเตรียมตัวสอบกันเลย

ค่าใช้จ่าย 1,500บาทค่ะ แต่ถ้าจองคิวสอบไว้แล้วไม่ไปสอบ ครั้งต่อไปจะโดน+500นะคะ เป็น2,000บาท ซึ่งเราเสียสองพันค่ะ (อ่าว555555) เพราะอกหักก่อนสอบหนึ่งวันค่ะ สภาพไม่พร้อมจริงๆ พูดแล้วก็เสียดายเงิน รบกวนใครที่กำลังจะเทให้ถามเค้าก่อนนะคะว่าใกล้สอบโทอิครึเปล่า ไม่รักกันแล้วอย่าทำให้เสียเงินเพิ่ม500ค่ะนอกจากจะออกให้เป็นค่าโดนเท โอ้ยพอ55555555

การรับผลสอบ มีสองวิธีค่ะคือไปรับที่สถานที่สอบ กับให้เค้าส่งมาที่บ้าน ก็จะเสียเพิ่มไม่เท่าไหร่ สามารถจ่ายวันไปสอบได้เลยค่ะ ส่วนเรารีบใช้มากๆเพราะสอบก่อนสมัครแอร์สามวันเลยไปรับเองเลยค่ะ ไม่ควรเอาเยี่ยงอย่างนะคะ สอบแบบระยะเผาขนขนาดนี้
นี่เป็นลุควันที่เราแต่งไปสอบค่ะ เป็นโทนสุภาพ บางคนก็แต่งสบายๆไปสอบกันแต่เราแนะนำสำหรับคนที่จะสมัครแอร์นะคะว่าให้แต่งสวยไปเลยดีกว่า เพราะตอนยื่นเอกสารสมัครแอร์ก็ต้องยื่นผลโทอิค ถ้าวันนั้นเราสวยเป๊ะปังมงลงแต่หน้าในผลสอบเป็นหน้าสดใส่แว่น อาจจะดูไม่เนี้ยบเท่าไหร่ แต่ใครสะดวกแบบไหนก็ไปแบบนั้นเลยนะคะอันนี้แนะนำเพิ่มเล็กๆน้อยๆเจ๋ยๆเจ้าาา

การแต่งกาย แนะนำแขนยาวขายาว หรือพกเสื้อหนาวไปค่ะเพราะห้อง-สอบ-หนาว-มาก!! หนาวแบบถ้าติดกล้องก็คือเป็นรายการหลินปิงอ่ะค่ะ ความหนาวจะทำให้ปวดฉี่ได้ และถ้าปวดฉี่ก็จะไม่มีสมาธิทำข้อสอบเพราะเราไม่สามารถออกไปไหนได้จนกว่าจะหมดเวลา วันนั้นเราใส่ชุดเสื้อสูทสีน้ำตาล กางเกงยีนส์ขายาวค่ะ ดูไม่ทางการเกินไป ผมก็ม้วนปลายไปค่ะ
การแต่งหน้า อย่างที่บอกเราตั้งใจแต่งสวยไปเพราะต้องถูกถ่ายรูปและเนื่องจากอากาศเย็นเลยไม่ได้เซ็ทแป้ง กลัวมันแห้งเกินค่ะ สีก็โทนที่เราชอบ ส้มๆนู้ดๆ กรีดอายเล็กน้อยเพิ่มความกลมโต แก้มเปล่งปลั่งสุขภาพดี ขนตาหนาเป็นแพ

เครื่องสำอางค์ที่ใช้
Foundation : Estee Lauder Double Wear Stay-In-Peace Make Up
Concealer : Maybelline Instant Age Rewind
Cheek : Canmake Cream Cheek CL08
Eyeliner : Kat Von D Tattoo Liner
Lips : MOART R2 Cotton Rose (ลืมถ่ายมาขออภัยมากๆค่ะ) & Peripera Airy Ink Velvet #2
Mascara : มาสคาร่าเขียว ไม่ทราบยี่ห้ออะไร แต่เราเรียกตามเพื่อนที่เป็นช่างแต่งหน้าว่ามาสคาร่านางงาม มีขายร้านเครื่องสำอางทั่วไป

ค่ะที่คือสิ่งที่เราคิดว่าเราจะออกมาค่ะ แต่เราไม่ได้คิดว่ากล้องที่นั่นจะเป็นกล้องมุมเสย เซ็งอ่ะ เซ็งมากเลยอ่ะ งั้นขออุทิศบรรทัดต่อไปให้เพื่อหัวเราะให้รูปมุมเสยของเราค่ะ

55555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555555

โอเคพอใจแล้วค่ะ...

ก็สิ่งที่อยากจะเตือนคือฝึกกดหน้าก็ดีค่ะจะได้ไม่ออกมาเหนียงโผล่ หน้าเบี้ยว หน้าบานแบบนี้ ที่แต่งไปออกมาหลอกดาวมาก ขาวดำอีก RIPไปเลยจ้า ถือว่าเราพลีชีพเพื่อให้ทุกคนไม่พลาดแล้วกัน จริงๆจะเซ็นเซอร์หน้านะ เพราะไม่เซลฟ์เลยกับรูปที่ออกมา แต่เพื่อชาว Jeban เลยลงแบบนี้แหละเดี๋ยวหาว่าจกตา
สำหรับพาร์ทการเตรียมตัว เราเตรียมตัวก่อนสอบสองเดือนนะคะ แต่ช่วงใกล้สอบเราไม่เตรียมเลยเพราะเน้นให้หัว Relax พยายามไม่เครียด เรื่องคะแนนก็แล้วแต่ว่าที่ไหนกำหนดแบบไหน แต่สายการบินที่เราไปสมัครกำหนดไว้ที่600คะแนน เราได้885คะแนนก็ถือว่าพอใจแล้วค่ะ เกินคาดมากๆ

การเตรียมตัว

TOEIC แบ่งการสอบเป็นสองช่วงคือ Listening กับ Reading นะคะ

- เราชอบดูหนัง ดูซีรี่ย์อยู่แล้ว ช่วงเตรียมสอบก็ดูบ่อยขึ้นเพื่อให้ชินสำเนียงและการพูดเร็วๆของฝรั่งค่ะ

- เราฟังเพลงสากลคลอเวลาเล่นเน็ตไปด้วย แล้วก็แปลศัพท์ในหัวไปด้วยค่ะ ทำให้ชินๆไปเลย จับคำศัพท์ว่าเค้าร้องว่าอะไร แล้วไปเปิดเนื้อเพลงเทียบว่าเราถูกมั้ย

- เข้า Youtube บ่อยๆค่ะ ดูพวกรายการ talk show ของต่างประเทศเช่น Jimmy Kimmel , Jimmy Fallon , Ellen , James Corden มีหลายรายการเลยค่ะ ได้ฝึกฟังแบบเพลินๆ หรือจะคลิปสอนแต่งหน้า คลิปแกล้งคนก็ดูหมดเลยค่ะ ดูทีดูเป็นชั่วโมงนะคะ มันเพลินจริงๆ ดูไปเรื่อยๆ ภาษาอังกฤษสามารถเรียนได้เรื่อยๆนะคะมีหลายแนวมากเลน สอนทำอาหาร สอนออกกำลัง ฟังไปเรื่อยๆเลยค่ะ

- เข้าเว็บหาข้อสอบ Error มาทำ ถึงโทอิคจะออก Error ไม่เยอะมากแต่เราคิดว่าการที่ได้ฝึกเรื่องแกรมม่าร์มันช่วยเรื่องการอ่านของเราค่ะ ทำให้เข้าใจบทความเร็วขึ้น ฟังง่ายขึ้น

- เล่นเกมส์คำศัพท์ แอปก็มีหรือหาเว็บเล่นก็ได้ค่ะ เป็นเกมส์ทายศัพท์ว่าหมายความว่าอะไร ช่วยให้ความรู้เรื่องศัพท์เราขยายมากขึ้น เวลาเจอในข้อสอบจะได้ไม่งงค่ะ

- โหลดแอปข้อสอบโทอิคมาทำทุกวันค่ะ มีหลายแอปเลย ฟรีด้วย เราทำทุกวันค่ะ ตอนทำก็ตั้งใจทำเหมือนสอบจริงๆเลย ไม่เปิดเพลง ไม่วอกแวก จับเวลาจริงๆค่ะ

- พาร์ทการอ่าน จะเห็นว่าเราได้คะแนนน้อยในส่วนนี้ เพราะข้อสอบเยอะมากค่ะ อ่านไม่ค่อยทัน ข้อหลังๆเรามั่วเลย อยากจะมาแนะนำว่าให้ฝึกการอ่านเร็ว หรือที่เรียกว่า Skimming ค่ะ เป็นการอ่านผ่านๆ แต่จับใจความประโยคสำคัญๆ เราว่ามันช่วยได้มากกว่าอ่านทั้งบทความแล้วมาตอบค่ะ ประหยัดเวลาไปได้เยอะเลย


คำแนะนำ

- ไม่ต้องเตรียมเครื่องเขียนไปนะคะ ที่สนามสอบมีให้ทุกอย่างค่ะ

- ไปก่อนสอบสักสองชั่วโมงเพราะคนเยอะมากๆๆๆๆเลย เราไปก่อนชม.เดียวยังเกือบไม่ทัน

- อย่าลืมบัตรประชาชน สำคัญที่สุดเลยนะคะ หน้าสวย ความรู้แน่น แต่ลืมบัตรก็ซียูอะเกนเด้อค่ะ

- เตรียมเสื้อหนาวหรือใส่แขนยาวค่ะ มันหนาวจริงๆค่ะย้ำเลย

- ข้างๆที่สอบมีอีฟแอนด์บอย สอบเสร็จช็อปเพลินมากเลย 5555555555 (ความผู้หญิงอะเนอะ)

ขอให้ทุกคนโชคดีกับการสอบนะคะ ใครที่อยากเป็นแอร์ก็ขอให้ได้ขอให้โดนจ้าาา ส่วนเราก็จะสมัครแอร์ต่อไปและหวังว่าข้อมูลของเราจะเป็นประโยชน์ได้บ้างนะคะ ลองนำไปปรับใช้กันดู วันนี้มาแบบมีสาระครั้งแรก ยาวมากๆเราตั้งใจเขียนมากๆเลย แล้วเจอกันกระทู้ต่อไปนะคะทุกคน จุ๊บุๆ <3





-xoxo
withlovefrom__j


withlovefrom__j

withlovefrom__j

Jenny Thanarajakool?.

since 1994. ?

ชอบเขียนชอบเล่าเรื่อง ไปคาเฟ่บ่อย ทำเพจรีวิวหนัง ชอบเมคอัพกับสกินแคร์แต่ไม่ใช่คนแต่งหน้าเก่ง แค่ใช้อะไรแล้วดีก็อยากบอก ขอบคุณที่ติดตามกันนะคะ. ????

FULL PROFILE