กู้หน้าพัง แพ้ครีม ด้วย 3 items เด็ด!

9 2

สวัสดีค่ะนี่เป็นกระทู้แรกเลยนะคะ อยากจะบอกว่าปกติเป็นคนหน้าไม่มีปัญหาอะไรค่ะ แต่พอเปิดเทอมอยากลองอะไรใหม่ๆเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา หน้าแพ้ ด้วยความที่เราไม่เคยหน้าเป็นสิวแพ้ เราก็พยายามทำทุกวิธีเพื่อจะรักษา แต่เหมือนกับว่าเรายุ่งกับหน้ามากไปทำให้หน้าแพ้กว่าเดิม เราเลยลองหาวิธีรักษาแบบพอดีๆไม่ยุ่งกับหน้ามากเกินไปค่ะเราจึงได้พบกับผลิตภัณฑ์ 3 ตัวหลักๆ ที่ช่วยกู้หน้าเราให้ดีขึ้นค่ะ 


นี่คือหน้าเราตอนแพ้ครีม คือแหกมาก สิวผด สิวหนองเต็มหน้าเลย หน้าแสบ แดงคัน ครบทุกอย่าง ใช้อะไรสิวผดก็ขึ้นแสบแดง ไปหมด ทรมานมาก มีแต่คนทักไปทำอะไรมา คนมองแบบว่า ทำไมขึ้นเยอะแบบนี้..แต่ก่อนหน้ามึงเนียนอ่ะทำไมตอนนี้หน้าเป็นแบบนี้...เรานี้อยากจะตบหัวตัวเองเเรงๆเลย เราไปหน้าไปยุ่งกับหน้ามากเกินไป อยากสวยจนหน้าพัง พอสิวขึ้นแบบนี้มันกลายเป็นว่าเราขาดความมั่นใจสุดๆไปเลยมิหนำซ้ำแฟนก็มาบอกเลิก โครตรักกันจริงเลย...เราก็รักษามาเรื่อยๆต้องอดทนมากๆนะคะทุกคน

ตัวแรก physiogel A. Iตัวเด็ดที่หลายๆคนแนะนำให้ใช้ มันดีจริงๆ มันคือลูกรักของเราเลย เจ้าตัวนี้จะช่วยให้ผดลดลงเยอะมากๆ รอยแดงก็ค่อยๆจางลง แก้คัน ระคายเคืองได้ดี แถมยังให้ความชุ่มชื่นอีกด้วย เราจะทาตัวนี้หลังล้างหน้าทุกครั้ง ตอนกลางคืนก็จะใช้เยอะหน่อย แต่ตอนกลางวันก็จะใช้น้อยลงมาหน่อยเพราะมันอาจจะเยิ้มได้


ตัวต่อมาคือ ครีมกันแดดเราจะใช้ครีมกันแดดยี่ห้อ spectraban เพราะมันอ่อนโยนไม่มีแแลกอฮอล์ เหมาะกับผิวแพ้ง่ายมากๆแบบเรา แต่ช่วงที่เราหน้าแพ้หนักๆเราจะใช้แค่ physiogel อย่างเดียวไปก่อนสักสองอาทิตย์แล้วค่อยมาใช้ครีมกันแดด ที่มีค่า spf 30 แล้วค่อยเพิ่มมาเป็น spf 50 ครีมกันแดดสำคัญมากๆเพราะแดดเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดผด ผิวระคายเคืองง่าย หน้าแดง และก่อให้เกิดฝ้ากระ อีกด้วย เราใช้ตลอด ขาดไม่ได้ ตอนอยู่บ้านเราก็ทา สำคัญจริงๆ

ตัวสุดท้าย เป็นโฟมล้างหน้าเราใช้ของ sebamed ตัวนี้ เพราะเราเป็นคนที่แพ้โฟมล้างหน้าง่ายมากๆ เราใช้ของ physiogel สีฟ้า ,smooth E gel, cetaphill, cos, acne aid บลาๆ คือแพ้หมด หน้าจะขึ้นผดและแดงคันมากๆ แต่พอเราใช้ตัวนี้แล้วสิวผดลดลงหน้าไม่ค่อยแดงแล้วหลังล้างหน้า แต่แอบแห้งบ้างตรงซอกจมูก ต้องทาครีมบำรุง

แถม..ช่วงรักษาเดือนแรกเราทาน Evening primrose oil. เพื่อให้ผิวชุ่มชื้น และยังช่วยอาการปวดประจำเดือนอีกด้วยแต่บางคนกินแล้วสิวขึ้น ต้องลองศึกษาให้ดีก่อนนะคะ อาจจะทานวันเว้นวันก็ได้

ตัวแถมอีกตัวคือ วิตามินซีเราทานตั้งแต่มัธยมต้น เพราะเราเป็นหวัดบ่อยๆมันจะช่วยเรื่องหวัด และทำให้ผิวใสขึ้นแถมยังช่วยให้รอยแดงจากสิวจางไวอีกด้วย

นี่คือรูปที่เรารักษาเองโดยไม่พึ่งหมอ มันอาจจะไม่ได้ดีมากเหมือนตอนหน้าเนียน แต่ได้แค่นี้เราก็ดีใจแล้วค่ะ (╥_╥) เราอยากจะบอกว่า ต้องอดทนมากๆเพราะตอนเป็นสิวมันขาดความมั่นใจสุดๆ มีแต่คนทักว่าไปทำไรมา ทำไมเป็นแบบนี้ แต่ก่อนเราได้เป็นตัวแทนไปทำกิจกรรมนู้นนี่ แต่พอสิวขึ้นเต็มหน้า ก็แหงละใครจะเลือก เรากลายเป็นคนไม่เข้าสังคมไปโดยปริยาย พ่อแม่เราคอยให้กำลังใจตลอดเลย แถมดุว่านี้เป็นเด็กอยู่ใช้ไปเรื่อย ทีหลังอย่าใช้อะไรมั่วๆ เพื่อนเราก็คอยให้กำลังใจว่าเดี๊ยวมุงก็หาย อย่าคิดมาก เราก็พยายามไม่คิดมาก ที่สำคัญกินน้ำเยอะๆวันละ 2 ลิตรไปเลยค่ะ พยายามกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ อย่ากินของหวานให้มาก โดยเฉพาะช้อกโกแลต (ของโปรดเราเลย) แต่พอเป็นสิวมันก็สอนอะไรเราได้หลายๆอย่างเหมือนกันนะคะ ว่าใครรักเราแค่หน้าตา สอนให้เราอดทน สอนให้เรารักตัวเองมากขึ้น เรามีหน้าเดียวอย่าไปทำอะไรมันมาก ธรรมชาติเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์มันสร้างให้ร่างกายของเรา มีภูมิคุ้มกัน แก้ปัญหาได้เอง แต่เราก็ไปยุ่งกับมัน จนมันแย่ลง 5555. ทีหลังทำอะไรก็ทำให้พอดีๆ อย่าใช้ครีมเยอะไป เดี๋ยวหน้าจะพังแบบเรานะคะ (/ω\)

////ถ้าผิดพลาเตรงไหนก็ขอโทษด้วยนะคะ  ติชมหรือปรึกษา ใต้เม้นเลยค่าา ยินดีตอบทุกคำถาม //เจ้าของกระทู้ว่างมาก ปิดเทอมพอดี ฮ่าๆ


realp__ ksk

realp__ ksk

อายุ 18 ปี ผิวแพ้ง่ายมากก แห้งด้วย
รีวิวของคนข้ีแพ้ TT

FULL PROFILE