โบยบินไปอย่างอิสระดังจิตวิญญาณแห่ง Soul Stone

8 2
สวัสดีค่ะ ห่างหายไปนานมากกกก กับการทำ How to จนแทบลืมไปแล้วว่าเคยทำ How to อะไรกับเค้าด้วยเหรอ แต่คราวนี้ไม่มาไม่ได้ค่ะ เพราะของรางวัลยั่วใจถึงขนาดนี้ (ตรงไปไหม..) ประกอบกับช่วงนี้พอจะมีเวลา และช่างเป็นโจทย์ที่น่าสนใจเสียเหลือเกิน...

1. ขั้นแรกหลังจากการเตรียมผิวด้วย Moisturizer แล้วก็ลง Primer ซึ่งที่เลือกใช้วันนี้คือ Collection Primed and Ready Smoothing Make Up Primer ค่ะ
2. ปาดรองพื้นแบบแท่งของกิฟฟารีนเบอร์ 32 ซึ่งปกปิดดีและทนมาก เพราะงานนี้ต้องการความเนียนกริบ และใช้ Beauty Blender ในการเกลี่ยให้ทั่วใบหน้าแบบกดเบา ๆ
3. ใช้คอนซีลเลอร์ของ COLLECTION Lasting Perfection Concealer เบอร์ 1 Fair ลงด้วยฟองน้ำเดิมบริเวณใต้ตาเป็นรูปสามเหลี่ยมคว่ำ เพื่อการปกปิดเพิ่มเติมและกระจายแสง รวมถึงบริเวณสันจมูก กลางหน้าผาก และคางด้วยค่ะ
4. จากนั้นใช้แป้ง Butae เบอร์ 1 กดซับด้วยพัฟให้ทั่วใบหน้า ลงแป้ง Zendori รุ่น Aura เบอร์ 2 บริเวณใต้ตาเพิ่มความสว่างค่ะ

5. มาถึงการร่างลวดลายบนใบหน้าแล้วค่ะ ในขั้นนี้ใช้ดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลร่างลายปีกของผีเสื้อบริเวณหน้าผาก ดวงตา แก้ม และกรามดังภาพค่ะ
6. ใช้สีส้มไฟไหม้จากพาเลทคัดเบ้าตา ไล้ดั้งเล็กน้อย แล้วใช้สีเหลืองทองของแม่ห่านแตะกลางเปลือกตาเบา ๆ จากนั้นใช้ทั้งสองสีนี้กับสีดำแต้มลงในช่องลายของปีกผีเสื้อที่ร่างไว้ทั้งหน้าค่ะ
7. ใช้อายไลเนอร์ครีมสีดำของ Mei Linda ในการลงทับลายปีกผีเสื้อที่ร่างไว้บางเส้น เพื่อเพิ่มมิติให้กับลวดลายค่ะ 
8. ติดขนตาแบบพุ่งที่สุดเท่าที่มี แบบพยายามยกบริเวณหางตาขึ้น ปัดมาสคาร่าให้ขนตาจริงและปลอมกลมกลืนกัน
9. จากนั้นใช้ 4 สีจาก Make up for ever Flash Palette คือ แดง แซลมอนอ่อน ดำ และทอง ทาปากแบบเกินขอบปากออกมาเล็กน้อย โดยลงสีแดงก่อนและใช้สีแซลมอนอ่อนลงผสม ใช้สีดำลงบริเวณมุมปากเพื่อไล่สี จากนั้นลงสีทองและเกลี่ยให้กลืนกัน
10. ติดน้องผีเสื้อลงไปตามจังหวะและใจชอบ เป็นอันเสร็จพิธีค่ะ

ด้วยความไม่ได้ทำ How to นานมากแล้ว กว่าจะทำเสร็จก็ดึกดื่นแอนด์เหนื่อย เห็นรูปเพิ่งพบว่าลืมงาน Costume 555+ ขำได้แต่อย่าแรงนะคะ
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมกันค่ะ


ThayaVelour

ThayaVelour

ชื่นชอบการแต่งหน้าชนิดที่เรียกว่าหน้าแน่นทุกวัน 55+

FULL PROFILE