HOW TO : แต่งหน้าตามอัญมณีสีม่วง (POWER STONES!!)

17 3

"สวัสดีค่ะเพื่อนๆ"..วันนี้เฟิร์นขอมาทำHow to แต่งหน้าโดยได้รับบันดาลใจมาจาก Infinity Stone นะคะ ซึ่งขอบอกว่าเฟิร์นห่างหายจากการทำ How to มานานมาก แต่เห็นของรางวัลจากกิจกรรมครั้งนี้แล้วอดใจไม่ไหว จนถึงขนาดกลับมาทำ How toกันเลยทีเดียว โดยวันนี้เฟิร์นเลือกแต่งหน้าตามอัญมณีสีม่วง นั่นก็คือ "หินแห่งพลัง" (Power Stone) นั่นเองค่ะ ซึ่งเฟิร์นตีโจทย์ในครั้งนี้ตามเนื้อเรื่องเลย มันคือหินที่อยู่นอกอวกาศ ซึ่งถูกพบครั้งแรกในเรื่อง Guardians of The Galaxy ภาคแรก ดังนั้นลุคของเฟิร์นในวันนี้ก็จะดูอวกาศๆหน่อย ให้เข้ากับที่มาของเนื้อเรื่องค่ะ  อยากรู้แล้วใช่ไหมล่ะว่าเฟิร์นจะแต่งออกมายังไง ไปชมกันดีกว่าค่าาา...


เฟิร์นเลือกที่จะแต่งลุคนี้เพราะว่า สีม่วงเป็นสีที่ลึกลับ มีพลัง และมีสเน่ห์เป็นที่น่าค้นหา อีกทั้งเครื่องสำอางที่เฟิร์นมีอยู่ ก็พอมีสีม่วงอยู่บ้าง ลุคนี้เลยต้องจัด โดยเฟิร์นจะใช้ประโยชน์ของเครื่องสำอางให้คุ้มที่สุดเท่าที่มี..เอาล่ะ!! ไปดูกันดีกว่าว่าเฟิร์นจะจัดการกับเครื่องสำอางที่มีอยู่ยังไง Let'Go!!
5.ขั้นตอนต่อไปละเลงลวดลาย และสีสันต่างๆ ลงบนหน้าด้วยลิปสีฟ้าและม่วงตามจินตนาการ ด้วยเครื่องสำอางจากNYX ตัวนี้เฟิร์นใช้ลิปในการแต่งหน้า เนื่องจากเฟิร์นหยิบจับใช้จากเครื่องสำอางที่เฟิร์นพอมีอยู่..
6.งานหน้ามาแล้ว มาถึงงานตากันบ้าง งานตาก็เหมือนเคย ใช้ลิปสติกสีม่วง ของNYXทาลงไปก่อน1ชั้น จากนั้นใช้Lip gloss จาก Daiso ทาเคลือบเพื่อที่เมื่อเราลงตัวกลิตเตอร์ ตัวกลิตเตอร์จะได้จับเกาะอยู่บนเปลือกตาของเรา
7.ลิปม่วงนี่คุ้มจริงๆ นอกจากจะทาหน้า ทาตาแล้วยังเอามาทาคิ้วได้ด้วย เมื่อเขียนโครงคิ้วด้วยลิปสีม่วง จากNYX เรียบร้อยแล้วเฟิร์นก็จะใช้อายไลเนอร์สีม่วงที่เฟิร์นมีอยู่ปัดขนคิ้ว เพื่อทำให้ขนคิ้วมีมิติยิ่งขึ้น..
8.คราวนี้ถึงงานปาก เฟิร์นใช้3ตัวในการทา ขั้นตอนแรกลงลิปสีม่วงของNYX แต่ด้วยความที่เฟิร์นอยากให้มันมีเนื้อแบบเมทาลิคหน่อยๆ เลยทาด้วยอายชาโด้แบบแท่ง ของ Golden Roseทาทับ และเขียนขอบปาดด้วยอายไลเนอร์สีม่วง อันเดียวกันกับที่เฟิร์นใช้ปัดคิ้วค่ะ
9.ขั้นตอนสุดท้ายเก็บดีเทลและรายละเอียด โดยใช้อายไลเนอร์ตัวเดิมวาดลวดลายลงบนหน้า จากนั้นทากลิตเตอร์ รวมถึงติดสติ๊กเกอร์ลงบนผิว อย่าลืมติดขนตาเพื่อความโดดเด้งบนใบหน้า เป็นอันว่า..สวยจบปิ้ง!!

Photo credits 

Cover photo: https://portaldaalquimia.wordpress.com/page/8/
https://www.pinterest.com/pin/424253227389855676/
Galaxy Backgroundhttps://portaldaalquimia.wordpress.com/page/8/


Baifernindy

Baifernindy

สามารถดูรีวิวเพิ่มเติมของเฟิร์นได้ที่ Blog ดังลิ้งค์ด้านล่างนี้นะคะ..
https://sabaisri.blogspot.com/ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ <3

FULL PROFILE