มาเล่าเรื่องสิว ที่เป็นหนักมาก จนกระทั่งดีขึ้น #สิวใครว่าหายง่ายห๊ะ

7 2

ว่าด้วยเรื่องสิวๆ ที่ไม่ใช่สิว สำหรับสาวๆ ??

    
   เราเป็นคนหนึ่งที่สิวขึ้นมาตลอด เพราะเป็นคนผิวมัน แต่ว่าก็ไม่หนักมาก จนกระทั่งวันหนี่ง สิวได้ปะทุขึ้นมาเต็มหน้าเลยเกิดเป็นสิวหัวช้างงง  ทั้งเจ็บทั้งทรมาน  มันเป็นแข็งๆ ไม่หายซักที นานมากกกก  วันนี้มาเริ่มดีขึ้นแล้ว  เลยอยากจะบันทึกความทรงจำ อันที่ไม่ควรจะจำนี้ไว่หน่อย
ภาพตัวอย่าง ความเป็นไปของสิวเรา  เราเข้าใจคนที่เป็นสิวเต็มหน้าเลยจริงๆ? บางคนอาจจะเป็นเยอะกว่าเราด้วยซ้ำนะ  ยังไงก็สู้ๆเด้ออ
ยังมีความผุดเพิ่มขึ้นมาอีกนะ  ยังไม่พอใช่แมะ??  ตอนนั้นเกือบตัดสินใจไปหาหมอแล้วแหละ  แต่ด้วยความกลัว+งกหลายๆอย่างเลยไม่ไป #กลัวหมอเลี้ยงไข้ #กลัวแพง
เลยเลือกรักษาด้วยตัวเอง❤️ ผิดๆถูกๆบ้างแหละ ดูในเน็ตว่าเค้ารักษายังไง เราก็เคยทำมาก่อนหน้านั้นนะ แต่ก็ทำไมไม่หาย  ร้องไห้อะไรบ้าง งือๆๆ

แต่ละคนมีวิธีไม่เหมือนกัน  อีกอย่างนึง อยากจะบอกว่า บางครั้งเรา ดูรีวิวต่างๆนานา  เห็นเค้าบอกว่าใช้ดี มันก็อาจไม่ใช่ดีสำหรับเรานะ  พึงระลึกไว้ว่าผิวหน้าเค้าดีอยู่แล้ว ถ้าเทียบกับเรา? อาจมีสิวขึ้นบ้าง แค่ไม่กี่เม็ด  แถมบางครั้งมันก็เป็นงานของเค้าด้วยแหละ

ไม่ใช่ว่า ไม่ให้ดูนะ เราก็ชอบดู  แต่จะดูว่าผลิตภัณฑ์นั้นเป็นยังไงจริงๆ + ดูคนที่เค้าเป็นหนักๆแบบเรา ?  บางครั้งเราซื้อครีมมาใช้ไปหมด ยังไม่เห็นผลเล๊ย 555

#อยากเตือนสติทุกคนนร้า
สิ่งหนี่งที่เราเลือกทำก็คือ การพักหน้า จ้าาา? ค่อยๆทำไปนร้า    หน้าสดไป Everywhere เลยย เราว่ามันได้ผลนร้าา  สู้ๆๆ ใจมันต้องสู้อ่า ❤️

เป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่เป็นสิวนร้าา 


ตอนนี้อาจจะยังมีรอย+หลุมอยู่ แต่ก็ค่อยๆรักษาไปแหละ  ไม่มีอะไรรักษาหายได้เร็ว สำหรับสิวหรอกนะ  
ทำเป็นวิดิโอสำหรับคนขี้เกียจอ่าน + จะได้เห็นความต่อเนื่องด้วย


Papawadee Sangjun

Papawadee Sangjun

FULL PROFILE