[Review] สำลีแผ่นเช็ดหน้านั้นสำคัญไฉน

18 4
สวัสดีค่าเพื่อนๆ ชาวจีบัน หน่อยมาล้าววว ... วันนี้มีเวลาว่างนิดหน่อยเลยอยากมาตั้งกระทู้รีวิว ซะหน่อย

ซึ่งวันนี้อยากจะมาเมาท์มอย เรื่องของสำลีเช็ดทำความสะอาดผิวหน้ากันค่ะ เนื่องจาก ปกติเพื่อนๆ เคยมั้ยคะที่เวลาไปเดินเลือกซื้อสำลีแล้วแบบ สำลีมีหลากหลายยี่ห้อมากกก มีให้เลือกจนตาลาย แต่ไม่รู้ว่าอันไหนเหมาะกับเรา หรือ อันไหนคุณภาพเป็นยังไง

วันนี้เลยตัดสินใจซื้อสำลี มาสัก 3 – 4 ยี่ห้อ แล้วลองมาเปรียบเทียบให้เพื่อนๆ ดูกันค่ะ แต่ต้องบอกก่อนนะคะ ว่า สำลีของเราอาจจะไม่ได้ แพงมากมายแบรนด์เนมนะคะ อันนี้ก็เป็นสำลีทั่วๆ ไป ราคาเบาๆ เป็นสำลีสำหรับเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าโดยเฉพาะค่ะ


ว่าแล้วมาดูผู้เข้ารอบของงานนี้กันค่า
ทีนี้เรามาดูตัวผู้เข้าประกวดกันค่า
1. Yuki – Yuki Cosmetic Cotton Puff
ราคา : 54 บาท ซื้อ 1 แถม 1 ด้วยจ้า
ขนาด : 5x6 cm.
ปริมาณ : 80 แผ่น / กล่อง
ตัวนี้ซื้อมาเพราะเห็นว่า มันถูกดี แถม อีก 1 กล่องด้วย เพราะปกติเราเป็นคนใช้คลีนซิ่ง วอเตอร์เช็ดหน้า และก็ใช้โทนเนอร์หรือน้ำเกลือเช็ดหน้าด้วย ดังนั้น ก็จะต้องใช้สำลีเปลืองมากกกก! ครั้งนึง 4 – 5 แผ่น
เราเลยทำการการ ทารองพื้น และลิปสติก สวอชลงบนแขน แล้วใช้คลีนซิ่งวอเตอร์ กด 1 ปั๊ม แล้วทำการเช็ดเพื่อทดลองค่า
ตัวสำลีจะเป็นแบบแผ่นรีดข้างนะคะ เนื้อนุ่ม พองฟู แต่สำหรับเราคือสำลีมันไม่ค่อยแน่น ค่อนข้างบาง และเมื่อเช็ดแล้ว สำลีมันจะขยายออก ทำให้สำลียิ่งบางต้องใช้หลายแผ่นมาก และเป็นขุยง่ายกว่าแบรนด์อื่นที่ใช้ แต่ราคาขนาดนี้แล้วยัง 1 แถม 1 อีก ก็ให้อภัยจ้ะ
 
2. Ambulance Thin & Save Makeup Remover Cotton Pads
ราคา : 70 บาท
ขนาด : 5.5x7.5 cm.
ปริมาณ : 120 แผ่น / กล่อง
ตัวนี้เราเพิ่งเห็นว่าสำลีรถพยาบาลเค้ามีแบบใหม่ ที่เป็น Cosmetic Cotton Serie สำลีสำหรับใช้กับ Toner และ Makeup Remover โดยเฉพาะค่ะ แถมหน้ากล่อง มี สัญลักษณ์ Hypoallergenic Test ด้วยค่ะ แสดงว่าอ่อนโยน เหมาะสำหรับคนแพ้ง่ายด้วย เริ่ดดด!

ซึ่งพอแกะออกมาแล้วจะเห็นว่าแผ่นค่อนข้างใหญ่ สมชื่อ Thin & Save เค้าหล่ะ เพราะ Thin จริงๆ บางมากจ้าพี่จ๋า แต่เค้ามีความแน่นมาก
1 กล่องได้ตั้ง 120 แผ่น และสำลีแผ่นใหญ่ด้วยทำให้เราไม่ต้องใช้หลายๆ แผ่น แล้วก็เรื่องของการไม่กินพวก Toner หรือ Remover ช่วยให้เรา Save ได้เพราะเราจะประหยัด Skin Care ด้วยค่ะ
สำลีมีความเหนียว นุ่ม กดคลีนซิ่งวอเตอร์ใส่แล้ว สำลีสามารถกระจายตัวได้ดี เช็ดแล้วแผ่นสำลียังคงรูป และไม่เป็นขุยด้วยค่ะ
 
3. V-Care Extra Soft
ราคา : 60 บาท
ขนาด : 5x6 cm.
ปริมาณ : 80 แผ่น / กล่อง
สำหรับสำลีวีแคร์เนื้อสำลีจะมีความนุ่ม แผ่นมีความหนา ถ้าเช็ดหน้าแรงๆ จะมีขุยๆ ขึ้นมาบ้างนะคะ แต่ไม่เป็นไร เพราะหน่อยเคยใช้สำลีเช็ด Toner แล้วพอจะมาสกินแคร์ต่อ คือ เอามือลูบๆ แล้วเป็นขุยๆ เส้นๆ ติดมือมาเลยจ้า อันนี้ไม่ได้ขนาดนั้นค่ะ

สำหรับวีแคร์ ข้อดีของเค้าคือ การมีช่องเล็กๆ เพื่อให้เรามองเห็นเนื้อสำลีจริงๆ ซึ่งเราว่ามันช่วยได้มาก เพราะง่ายต่อการตัดสินใจในการเลือกซื้อ ดี หรือไม่ดี ก็รู้กันไปไม่ต้องเป็นสำลีเสี่ยงทาย 55555
 
4. Rii 26 Cleansing Perfect Cottons
ราคา : 70 บาท
ขนาด : 6.5x5.5 cm.
ปริมาณ : 90 แผ่น / กล่อง
เราว่าสำลีริอิ น่าจะเป็นแบรนด์ที่หลายๆ คนรู้จักดีเราเองก็ใช้มาตั้งแต่เค้าเข้ามาขายไทยตั้งแต่แรกๆ เป็นสำลีที่มีหลายรุ่น

เนื้อสำลีมีความหนาและนุ่ม กระจายคลีนซิ่งได้ดี แต่แผ่นแอบเล็กหน่อย เวลาเช็ดทำความสะอาดผิว ก็ไม่เป็นขุยๆ หลุดติดหน้าให้รำคาญใจเลย
 
 
เรามาสรุปกันค่ะ เปรียบเทียบให้เห็นชัด ๆ กันไปเลย ขนาดของแผ่นสำลี และ สภาพของสำลีหลังการใช้งานกับ Make Up Remover ซึ่งจะเห็นได้ว่าแผ่นสำลีแบรนด์รถพยาบาลจะใหญ่สุด ปังสุด อย่างเห็นได้ชัด เมื่อเทียบกับแบรนด์อื่น ๆ ที่เหลือการกระจายของ Make Up Remover

ส่วนตัวเราแล้วก็ยกให้ สำหรับรถพยาบาล กับ ริอิ กระจายตัวได้ดี ส่วนแบรนด์ที่เหลือจะซืมอยู่ที่เดิมเลยต้องหยด Remover ทำให้เปลืองไม่มีการกระจายตัวของ Remover
 
 
เอาหล่ะค่าเป็นยังไงกันบ้างคะ จบไปแล้วสำหรับการรีวิวสำลี หรือ COTTON PAD สำหรับรีวิวนี้ก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวหวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ในการเลือกซื้อสำลีที่ใช้คู่กับ Makeup Remover หรือ Toner กันบ้างนะคะ ไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้า
บะบายยย

Love, xoxo


noi_506

noi_506

My name's หน่อย ค่ะ^^
อายุ 30 ต้นๆ เป็นสาว office ธรรมดาๆ ติดตามจีบันมานานมากแล้ว เกือบ 10 ปีได้เข้าเว็บนี้ตั้งแต่เป็นเด็กน้อยหอยสังข์ ยังเรียนอยู่มหาลัยชื่นชอบในสกินแคร์และเครื่องสำอาง ชอบซื้อ ชอบลอง ของเล่นใหม่ๆ เงินเดือนไม่เหลือเก็บเพราะ ไม่ว่าBeauty Blogger คนไหน แนะนำอะไรดี อะไรเด็ด ก็จะพยายามไปหาซื้อมาใช้ตามเสมอๆ 55555

Contact Me : noi_506@hotmail.com

FULL PROFILE