SKINCARE ROUTINE :: ผิวแพ้ง่าย ผิวขาดความชุ่มชื้นเชิญฟังทางนี้!

37 6

ฮาโหลววววทู้กกกคน .....

ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาทำคลิป วันนี้ก็เลยมาแชร์สกินแคร์ที่ใช้อยู่เป็นประจำ เพราะส่วนใหญ่จะถามมากันเยอะว่าใช้อะไรบ้าง


ซึ่งต้องบอกก่อนว่า กอฟเป็นคนผิวผสม จะแห้งตรงบริเวณคางเป็นส่วนใหญ่ แต่ T-Zone นี่จะไม่แห้งนะ แปลกมั้ยยย 5555 และเป็นคนที่ผิวแพ้ง่ายมาก ถึงมากที่สุด สกินแคร์นี่ก็ใช้มาอย่างยาวนาน อาจจะหลงไปใช้ตัวอื่นบ้าง แต่ก็จะกลับมาที่ตัวที่เราใช้แล้วคิดว่าดี


(โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านและตัดสินใจซื้อนะคะ เพราะเราอาจจะแพ้ไม่เหมือนกัน)

และใช่ค่ะ เรามาเริ่มกันที่หน้าของเรากันก่อน ซึ่งผิวกอฟก็จะบางเวลาไปทำสครับหรือทำอะไรที่หน้าแรงๆ จะแสบร้อนไปหมด เหมิือนหน้าเราบางลงไปอี้กกก! เศร้า

เราก็มาเริ่มกันเลย... ว่าด้วยเรื่อง "การทำความสะอาดผิวหน้า" ด้วยความที่เป็นคนแต่งหน้าบ่อยมากถึงมากที่สุด! เราก็ต้องอย่าลืมที่จะทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาด


  • “BIODERMA Sensibio H2O” เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย ตัวนี้ใช้มาเป็นขวดที่เท่าไหร่ไม่รู้ คือดีมากกกก ใช้มาตลอด ไม่ค่อยเปลี่ยนไปใช่ยี่ห้ออื่นเท่าไหร่ ข้างขวดเค้าบอกว่าสามารถเช็ดเครื่องสำอางได้ทั้งหน้าและตาด้วย แต่ส่วนตัวเคยใช้เช็ดตา ซึ่งปกติใช้เครื่องสำอางที่เป็น waterproof ก็จะไม่ค่อยออกเท่าไหร่ เลยเช็ดหน้าอย่างเดียว แหล่งซื้อที่เคยซื้อมาถูกที่สุดคือปารีส ถูกมากกกกจริงๆ ใครไปก็แนะนำขนๆกลับมา หรือบางที่ซื้อตามบูทวัตสันช่วงที่มีโปรโมชั่นราคารับได้ (:

  • เช็ดหน้าแล้วก็มาต่อกันที่ตา กอฟใช้ “Bifesta Eye Makeup Remover” ตัวนี้ก็ซื้อตุนอีกเช่นกัน เป็นตัวเช็ดตาที่ใช้แล้วชอบมาก มีส่วนผสมของออยล์ ผลิตภัณฑ์ก็จะแบ่งเป็น 2 ชั้น ก่อนใช้ก็เขย่าขวดก่อน

  • วิธีเช็ดตา  ก็คือเราเอาสำลีที่ชุบ Remover มาแปะไว้ก่อนที่ตาซักพัก ละค่อยรูดออก ส่วนโคนขนตา กอฟใช้คอตตอนบัดในการเช็ด รับรองเกลี้ยง อย่าปล่อยให้ตาเป็นหมีแพนด้า

  • เช็ดเครื่องสำอางทั่วหน้าและรวมทั้งตาเรียบร้อย ตัวที่ใช้สำหรับล้างหน้ากอฟจะใช้ 2 ตัว คือแบบออยล์และแบบโฟม ด้วยความเป็นคนที่กลัวหน้าสกปรกเพราะเราล้างหน้าไม่หมด วันไหนแต่งหน้าหนักๆก็จะใช้ cleansing oil ล้างหน้าก่อนเพื่อความชัวร์ว่าหน้าจะต้องสะอาดจริงๆ ตัวที่ใช้และตุนไว้ก็คือ “DHC DEEP CLEANSING OIL” ถ้าช่วงไหนใกล้หมดไปญี่ปุ่นต้องซื้อตุนไว้ (เป็นคนชอบตุนของที่ตัวเองชอบ 555+ ใช้ทันมั่งไม่ทันมั่ง)

  •  วิธีใช้  ปั๊มออยล์ออกมา 3-4 หยดแล้วนวดลงบนหน้าเลย แบบหน้าแห้งๆอ่ะ อย่าพึ่งล้างหน้า นวดๆๆไป พอทั่วหน้าแล้วก็ใช้น้ำ หรือทำมือให้เปียกนิดนึงแล้วมานวดต่อ คือมันจะเปลี่ยนจากออยล์เป็นน้ำนมแล้วก็นวดดด แล้วก็ล้างหน้า ที่ชอบอีกอย่างคือขวดหัวปั๊มมีฝาปิดและพกพาง่ายมากเวลาเดินทาง ส่วนขวดใหญ่ก็ซื้อติดห้องน้ำไว้ ดี๊ดี!

  • ต่อด้วยโฟมล้างหน้า ที่กอฟใช้ช่วงนี้คือ “POWER 10 FORMULA Gf Cleansing Foam” จาก It’s skin ด้วยความที่เป็นคนผิวแห้งใช่มั้ย เราก็ต้องหาโฟมที่ไม่ทำให้หน้าแห้ง ล้างแล้วไม่เอี๊ยดๆอ่ะ หลายๆคนคงนึกออกใช่ป่ะลองมาหลายยี่ห้อจนมาเจอยี่ห้อนี้ ปลื้มมาก ล้างแล้วไม่แห้งเพราะสูตรนี้ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและกระจ่างใสขึ้น ตอนใช้ไม่รู้ว่ากระจ่างใสมั้ยนะ แต่ว่าชุ่มชื้นขึ้นจริงๆ และที่เก๋คือโฟมมาในรูปแบบเจล เวลาใช้พอโดนน้ำนิดนึงมันจะเปลี่ยนจากเจลเป็นโฟม ตัวนี้เค้ายังบอกอีกว่าช่วงล้างเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกได้อย่างหมดจดอีกด้วย วันไหนแต่งหน้าหนักๆก็จัดไปทั้ง 2 แบบ แต่วันไหนแต่งหน้าไม่หนักมากจะใช้ตัวโฟมเป็นหลัก

ล้างหน้าเสร็จก็มาถึงขั้นตอน "บำรุงผิว" ของเรา

  • เริ่มจากบำรุงใต้ตาก่อนเลย เพราะเป็นคนนอนไม่เป็นเวลา แล้วกลัวตัวเองจะกลายเป็นหมีแพนด้า “Caffeine Solution 5% + EGCG” จาก The Ordinary ตัวนี้ ใช้มาซักพักแล้ว และแนะนำคนไปเยอะมากกกกก ว่ามันดีนะแกรรรร ซึ่งตัวนี้ช่วยเรื่องตาบวม/ตาเป็นหมีแพนด้า หลังจากใช้มาซักพัก ก็รู้สึกว่ามันดีมากก ไม่รู้มโนไปเองหรือมันดีจริงๆ 555+ แต่เอาเป็นว่ามันเริ่ดอ่ะ ควรซื้อออ

  • วิธีใช้ ก็นวดๆรอบดวงตาเช้า-เย็น แต่ช้าแต่ อย่าให้เข้าตาเด็ดขาดนะ แสบมากน้ำตาไหล

  • “LIFE PLANKTON ESSENCE” จาก Biotherm ใช้มาหลายขวดแล้ว ช่วงที่น้ำตบฮิ๊ตตฮิต นี่ก็ฮิตกะเค้าด้วย (แต่อีกยี่ห้อที่เป็นน้ำตบเหมือนกันดันแพ้ เลยมาหยุดที่ตัวนี้) LIFE PLANKTON เป็นสารสกัดแพลงตอนจากน้ำแร่ธรรมชาติ กลิ่นไม่แย่นะหรือใช้จนชินก็ไม่รู้ ก่อนใช้ก็อย่าลืมเขย่าขวดก่อนแล้วเทบนฝ่ามือ จากนั้นก็ตบลงที่หน้าเบาๆ หลังจากที่ใช้มายาวนานคือ ผิวนุ่มขึ้น และเหมือนทาสกินแคร์ตัวอื่นตามแล้วมันซึมเข้าผิวจริงๆอ่ะ ช่วงไหนที่ไม่ได้ใช้รู้สึกว่าผิวมันจะแห้งๆ ไม่ค่อยนุ่มตึงเท่าไหร่ ทาอะไรเหมือนยังฉาบอยู่บนหน้า แต่กอฟจะใช้คู่กับ serum ของ Clarins มาตลอด กอฟก็คิดว่าไอ่ 2 ตัวเนี้ย ใช้คู่กันผลลัพธ์ดีมาก!!

  • แล้วก็มาที่เซรั่ม กี่ขวดก็ไม่พอ “Double Serum” จาก CLARINS เป็นเซรั่มที่ผสมระหว่างน้ำและน้ำมัน ใช้แล้วผิวมันนุ่มจริงๆนะ อย่าลืมใช้คู่กับน้ำตบ ยิ่งดีเข้าไปอีก ที่สำคัญกลิ่นหอมมาก

  • “PHYSIOGEL SOOTHING CARE FACE CREAM” ซึ่งยี่ห้อนี้เป็นเวชสำอาง ใครผิวแห้งและผิวแพ้ง่ายโคตรจะแนะนำ ซื้อตุนไว้(อีกแล้ว)อันนี้ มีตามทุกมุมบ้านจริงๆ ใช้มาประมาณ 2-3 ปีได้แล้ว ไม่เคยเปลี่ยน เพราะไปลองยี่ห้ออื่นก็ไม่เลิฟเท่าตัวนี้ ตัวนี้เป็น Moisturizer ช่วยลดความแห้งที่ทำให้เกิดผิวแดง และทำให้ผิวเราแข็งแรงขึ้น ที่สำคัญคือไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม เลิฟมากจริง ควรซื้อค่ะ!

  • “100% Cold-Pressed Virgin Marula Oil” จาก The Ordinary ใครว่าเอาออยล์มาทาหน้าแล้วจะหน้ามัน ไม่จริ๊งไม่จริง ออยล์ตัวนี้เอามาทาหน้าได้ หรือทาผมก็ได้ ออยล์สารพัดประโยชน์ เวลากอฟใช้ ช่วงที่หน้าแห้งมากถึงมากที่สุดจะเอามาผสมกับ Physiogel Soothing Care Face Cream ประมาณ 2 หยดแล้วทาให้ทั่วหน้า หรือบางทีก็ก่อนนอน ทาลงทั่วหน้าเลย ทำให้หน้าชุ่มชื้นขึ้น

  • กันแดด! สิ่งที่ขาดไม่ได้ ก่อนออกจากบ้านไปเจอโลกภายนอก"Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+ PA++++"กันแดดที่ใช้มาตลอดๆ ขาดไม่ได้อีกเช่นกัน

 เรื่องของ"สิว"

ส่วนตัวแล้วสิวไม่ค่อยขึ้น ยกเว้นช่วงใกล้รอบเดือน
  • มันก็จะมีบ้างที่สิวขึ้น เจลแต้มสิวจาก “Aesop Control” ลักษณะเป็นเจลใสๆ ตัวนี้เพื่อนแนะนำมา ละก็ใช้ยาวเลย ก่อนหน้านี้ใช้ของ TOMEI(โทเมอิ) ช่วงนั้นจำได้ว่าหาซื้อยากมาก ราคาไม่แพงแถมดีด้วย จนมาเจอตัวเนี้ย เปลี่ยนใจเลย เวลาสิวจะขึ้นแล้วมีความรู้สึกเจ็บๆที่หน้า ก็จะทาตัวนี้ก่อนเลย หรือสิวมีหัวก็โปะตัวนี้ ทำให้สิวแห้งเร็วขึ้น ที่สำคัญหน้าไม่ลอกตรงจุดที่เราแต้มเจล เพราะปกติยี่ห้ออื่นๆที่แรงๆหน่อย ทาแล้วหน้าจะแห้งตรงส่วนนั้นและแต่งหน้าไม่ติด แต่นี่ไม่เป็นเลยจ้า แต่งหน้ายังติดเหมือนเดิม และกลิ่นก็หอมมากตามสไตล์ Aesop อ่ะเนอะ

สครับสิวเสี้ยน

  • สำหรับสิวเสี้ยนหรือผิวแห้งที่เป็นขุยไม่เรียบสม่ำเสมอ กอฟจะใช้ “BLACK SUGAR MASK WAH OFF” จาก Skinfood ตัวนี้จะช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าและสร้างเซลล์ผิวใหม่ เค้าบอกว่าให้ใช้หลังจากล้างหน้าเสร็จแล้วผสมกับน้ำหรือโทนเนอร์แล้วก็จัดการมาส์กบนหน้า ประมาณ 10-15 นาที แต่กอฟลองวิธีนี้แอบแสบหน้า คือน้ำตาลมันเม็ดค่อนข้างใหญ่แล้วมันคงบาดหน้าอ่ะ กอฟเลยใช้ตอนที่กำลังอาบน้ำเลย หน้าเปียกๆนี่แหละ จัดการเอามาถูที่จมูกประมาณ 3-5 นาที (ไม่ทำทั้งหน้า) แบบนี้เวิคกว่า จมูกเนียนด้วย

ทั้งหมดนี้ก็เป็น SKINCARE ROUTINE ง่ายๆของกอฟนะคะ ทุกอย่างที่ใช้มานี้กอฟไม่แพ้และทำให้หน้าชุ่มชื้นขึ้น  ส่วนใครมีไอเท็มดีไอเท็มเด็ดอะไร ก็แชร์กันได้น้าาา


                                                         รัก, กอฟเองจ้า

                                                        #golffnxmakeup


golffnxmakeup

golffnxmakeup

I'm a full time traveler, blogger and part-time cabin crew.
beauty lover | fashion lover ♡

Search :: golffnxmakeup

FULL PROFILE