How to... แต่งหน้าเจ้าสาวด้วยตัวเอง คมเข้มแบบสาวผิวสองสี

26 7

  สวัสดีค้าทุกคนนน วันนี้มีฮาวทูมาฝากจ้าาา...  

  บิวตี้เพิ่งจะผ่านการแต่งงานมาสดๆร้อนๆเลยค้า และเจ้าสาวนั้นได้ทำการละเลงแต่งหน้าด้วยตัวเองจ้าาา วันนี้เลยอยากจะมาทำฮาวทูลุคที่บิวตี้ได้แต่งในวันงานให้ดูกันนะคะ  ซึ่งบิวตี้คิดว่าในปัจจุบันนี้สาวๆเราแต่งหน้ากันเก่งขึ้นมากคะ เครื่องสำอางก็คงมีกันแน่นกระเป๋าแน่นอน เพราะฉะนั้นถ้าอยากแต่งหน้าให้ตัวเองในวันสำคัญ ก็ลงมือซ้อมกันตั้งแต่วันนี้ไปเลยค้า

  และต้องขอบอกก่อนว่า ส่วนใหญ่เจ้าสาวมักจะเลือกแต่งหน้าโทนหวานๆ สีชมพูบ้าง พีชบ้าง เพื่อความปลอดภัยเพราะเป็นโทนที่รอดทุกสถานการณ์ แต่บิวตี้ก็อยากเลือกอะไรที่ชอบ ขอเลือกสไตล์ที่เป็นเราในวันของเราดีกว่าค้า ไม่รู้ว่าอีก 10 ปีกลับมาย้อนดูภาพจะคิดอย่างไร555+ แต่วันนี้เค้าชอบแบบนี้อ่า  อย่างน้อยก็รู้ว่าสมัยนั้นสไตล์เรามันเป็นแบบนี้ อิอิ


ขอเริ่มด้วยการเอารูปในงานมาให้ชมโทนสีเมคอัพที่บิวตี้แต่งกันก่อนนะค้า 

ถ้าพร้อมแล้วเรามาเริ่มกันเลยดีกว่าจ้า...

​งานผิว

1. ลงไพรเมอร์ smashbox photo finish foundation primer รุ่นสีใสๆ ให้ทั่วใบหน้า ช่วยอำพรางรูขุมขน และเครื่องสำอางติดทน การลงไพร์เมอร์สำคัญมากในการแต่งหน้าเจ้าสาวนะคะ เพื่อเป็นการเตรียมผิวให้พร้อม และหน้าต้องแน่นทนจนจบงานเลยจ้า 
2. รองพื้น Dior forever undercover 24h full coverage foundation ลงรองพื้นให้ทั่วใบหน้าโดยใช้แปรงเกลี่ย การใช้แปรงจะทำให้รองพื้นดูไม่หนา และไม่ลงเยอะ จะไม่ลงหลายๆชั้นเพื่อให้ปกปิด ถ้าส่วนไหนที่ปิดไม่มิดเช่น รอยคล้ำใต้ตา รอยสิว ให้ใช้คอลซีลเลอร์ทับอีกรอบ สำหรับการเลือกรองพื้นงานเจ้าสาว บิวตี้จะเลือกตัวที่ติดทน แน่น ซึ่งรองพื้นดิออร์ตัวนี้ตอบโจทย์ดีมาก ความแน่นบิวตี้เทียบเคียงกับเอสเต้เลย แต่เกลี่ยง่ายและผิวดูสวยกว่าจ้า
3. คอนซีลเลอร์ nars radiant creamy concealer ใช้สีสว่างกว่าผิวซัก1เฉด ลงบริเวณใต้ตา จากนั้นค่อยเกลี่ยๆให้เนียน ถ้าใครมีรอยสิวก็แต้มแต่ละรอยเป็นจุดๆไป แล้วค่อยๆใช้แปรงเกลี่ยไปจ้า ต้องใจเย็นๆค่อยๆทำนะค้า เพื่องานที่เนี๊ยบเป็นผิวสวยๆจ้า
4. แป้งฝุ่น Chanel ลงแป้งฝุ่นด้วยแปรงเพื่อจะได้ดูเป็นงานผิว ไม่หนา ไม่แป้ง แค่เป็นการเซตรองพื้น ให้คงอยู่กับที่ เลือกแป้งที่เนื้อบางเบา ตัวนี้เนื้อแป้งละเอียด ทำให้ดูไม่หน้า หน้าผ่องเนียน 

​งานคอนทัวร์ใบหน้า

1. เฉดดิ้ง mac minieralize skinfinish สีดำdarkใช้แปรงปัดบริเวณแนวกรอบหน้า เพื่ออำพรางส่วนที่เราต้องการให้ดูยุบลง โดยปกติเราจะอำพรางรูปหน้าโดยยึดใบหน้ารูปไข่เป็นหลัก สำหรับสาวๆใบหน้าสี่เหลี่ยมแบบบิวตี้ปัดตามแนวเส้นสีน้ำตาลเลยจ้า
2. ไฮไลต์ fenty beauty killawatt สี hustla baby  เลือกสีทางด้านซ้ายมือที่เม็ดสีชัดกว่า ปัดตามแนวเส้นสีขาว เพื่อเพิ่มจุดกระทบแสงให้ดูเด่น ดูมีออร่าขึ้นจ้า
3. ปัดแก้ม 4u2 สี I want you , the face shop สี 05 peach ใช้สีเข้มกว่าปัดตามแนวแก้ว แล้วใช้สีอ่อนปัดหน้าแก้มจ้า จะทำให้ดูมีมิติ ดูละมุนมากขึ้นจ้า

​งานคิ้ว

1. เขียนคิ้วแบบฝุ่น illamasqa สี thunder วาดโครงคิ้วขึ้นมาก่อน เว้นช่วงหัวคิ้วไว้
2. ระบายถมช่องว่างโครงคิ้วที่เราวาดไว้ เว้นช่วงหัวคิ้วอีกเช่นกัน
3. ส่วนหัวคิ้วใช้ Kate สีอ่อนสองสีล่างผสมกัน จากนั้นเอามาระบายส่วนหัวคิ้ว เบลนสีให้เข้ากับส่วนสีเข้มที่เราวาดไว้
4. เซตขนคิ้วด้วยมาสคาร่าสีน้ำตาลและเก็บรายละเอียดด้วยคอนซีลเลอร์

​งานตา

1. อายแชว์โดว์แบบแท่ง Laura mercier สี copper ทาให้ทั่วทั้งเปลือกตา แล้วใช้แปรงเบลนขอบให้ฟุ้ง สีติดแน่นมาก ใช้แทนอายไพร์เมอร์ได้เลย กันน้ำสุดๆ
2. พาเลท tart tartelette in bloom สี sweetheart คัดเบ้าเพื่อสร้างมิติให้ดูมีชั้นตาชัดขึ้น
3. พาเลท tart tartelette in bloom สี leader ใช้สี ทาบริเวณหางตา เพื่อไล่สีเข้มไปอ่อนให้ดูมีมิติ


4. ใช้อายแชว์โดว์ Laura mercier สีเดิมทาที่ขอบตาด้านล่าง
5. พาเลต tart สี leader ใช้สีทาขอบตาล่างแค่บริเวณหางตา
6. อายไลน์เนอร์ coslux สีดำ แบบดินสอ เขียนอินเนอร์ขอบตาบนและขอบตาล่างแค่หางตา
7. ดัดขนตา ติดขนตาปลอม เก็บรายละเอียดด้วยอายไลน์เนอร์ kat von d และปัดขาตาล่าง

​งานปาก

ทาลิปแมท nyx สี seduction ทาแบบเต็มริมฝีปากเลยจ้า

เสร็จเรียบร้อยสำหรับลุคนี้ค้า เราไปดูฟินิชลุคกันเลยจ้า

  แต่งตามกันได้ไม่อยากเลยใช่ไหมค้าาา สำหรับใครที่ชอบลุคประมาณนี้ ก็ลองแต่งตามกันดูเลยจ้า จริงๆบิวตี้ว่าลุคนี้ยังสามารถประยุกต์แต่งหน้าไปงานอื่นๆได้ด้วยน้า และหวังว่าฮาวทูนี้คงเป็นประโยชน์สำหรับทุกๆคนนะค้า และไว้เจอกันกระทู้หน้าจ้า  บ๊ายบ่ายยยจ้า...


beautoo

beautoo

สวัสดีจ้า ชื่อบิวตี้ นะคะ
บิวตี้ชอบการแต่งหน้ามาก
ฝากติดตามฮาวทูของบิวตี้ด้วยนะคะ
จะทำมาให้ชมกันเรื่อยๆค้า
e-mail ติดต่อได้ที่ beautyxmakeup13@gmail.com

FULL PROFILE