เปิดกรุประชันไพร์เมอร์เคาน์เตอร์แบรนด์ (แถม How to แต่งหน้าสวยสดใสลุยหน้าฝนกันค่ะ)

18 4

สวัสดีค๊า แบลล์กลับมาอีกแล้ว คราวนี้แบลล์มารีวิว Primer 6 ตัวจากเค้าเตอร์แบรนด์ดังอันดับต้นๆของประเทศกันเลย แบรนด์ไหนดี แบรนด์ไหนโดน ต้องมาดูกัน และแถม How to Make up สวยๆลุยหน้าฝน อากาศเย็นๆ ให้ดูหน้าใสคลีนสะอาดตา แต่ดูหรู มาดูกันเลย ว่าแบลล์ใช้ตัวไหนกันบ้าง

นี่คือเครื่องสำอางที่จะใช้มาสอน How toทั้งหมดในวันนี้ อย่าพึ่งตกใจที่ดูเยอะเพราะมี Primer6 ตัวดังที่แบลล์จะมา Test รีวิวเนื้อให้ดูกันแต่ล่ะตัวๆด้วยค่ะ

Primer ที่แบลล์จะมารีวิวทั้งหมด 6 ตัวค่ะ เป็นของเค้าเตอร์แบรนด์ชั้นนำทั้งหมด ซึ่งแต่ล่ะตัวมีสัมผัสเป็นยังไง ช่วยเรื่องอะไรบ้าง มาดูกันเลย

1. illamasqua hydra veil Primer ตัวดังของแบรนด์เลย เราสนใจตัวนี้มาซักพักแล้วเลยซื้อมาลองใช้ดู ตัวนี้เนื้อผลิตภัณฑ์จะเป็นเจลใสๆ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่มีซิลิโคน ดูแบบเป็นมิตรกะผิวแพ้ง่ายแบบเรา ช่วยเบลอรูขุมขนทำให้ผิวเรียบเนียน แต่งหน้าง่ายขึ้นและที่สำคัญเครื่องสำอางติดทนทั้งวันจริงๆ ที่สืบข้อมูลมาคือเหมือนจะทำหน้าที่เป็นแผ่นฟิลม์บางๆ กั้นไม่ให้เครื่องสำอาง เข้าไปอุดตันในผิวของเรา ไม่ต้องกลัวสิวอุดตันหรือสารตกค้างในผิวเลย ช่วยเตรียมผิวในขั้นตอนก่อนลงรองพื้น ช่วยให้หน้าเฟรชขึ้นพร้อมรับเครื่องสำอางทั้งหลายที่เราจะลงไปบนผิวหน้าของเรา ช่วยให้แป้งและรองพื้นไม่ตกร่องและทำให้เครื่องสำอางติดทนนานทั้งวันอีกด้วย ผิวจะดูชุ่มชื้นอิ่มน้ำ ผิวดูสุขภาพดี กระปุกสีดำ ดูแพง และมีที่ตักเนื้อเบสมาให้ด้วยค่ะ เก๋ๆ

2. LE BLANC DE CHANEL เบสรองพื้นจากชาแนล ตัวนี้เค้าจะช่วยในเรื่องของผิวกระจ่างใสสะท้อนแสงให้หน้าดูโกลววิ๊งเปล่งประกายและช่วยทำให้ผิวเรียบเนียนด้วย เนื้อจะเป็นน้ำสีขาวเหลวๆ เกลี่ยง่าย แล้วจะมีกลิ่นหอมมากเลยค่ะ ตัวนี้ทาเดี่ยวๆก็จะได้ผิวแบบดิวอี้เกาไปเลย แต่ตัวนี้ไม่ได้ช่วยฟรีซเมคอัพให้ติดทน อาจจะแค่ทำให้หน้ากระจ่างใสขึ้น เหมาะกับเวลาไปงานแปปเดียวมากกว่าค่ะ

3. Benefit the Pore Fessional Pro Balm to Minimize primer ตัวนี้หลายคนน่าจะเคยใช้กันนะคะ เนื้อบาล์มสีเนื้อ ชอบที่เกลี่ยง่าย ทาลงบนผิวจะกลืนไปกับผิว ช่วยพรางและเบลอรูขุมขน เหมาะกะคนที่รูขุมขนกว้าง โดยส่วนตัวเราไม่มีปัญหาเรื่องรูขุมขนเลยไม่ค่อยได้ใช้เท่าไหร่ ตัวนี้ใช้กะเราแล้วเราว่าไม่ค่อยควบคุมความมัน แปบเดียวตรงช่วงจมูกมันแล้ว แต่ช่วยให้เมคอัพสวยและเนียนมากๆเลยค่ะ

4. M.A.C - Prep+Prime Natural Radiance

เป็นเนื้อเจลนุ่มมาก สีเหลืองใสอ่อนๆ ทาลงบนผิวจะทำให้ผิวมีชิมเมอร์ประกายนิดๆ วิ๊งสีทองหน่อยๆ สวยมากกก บางเบาสบายผิว ช่วยให้เครื่องสำอางติดทน เหมาะกับทาไปงานกลางคืนนะเราว่า แต่ไม่ชอบกลิ่นอ่ามันหืนหน่อยๆ กลิ่นเหมือนซิลิโคนนิดๆ เราชอบอะไรที่หอมๆ มากกว่า

5. Laura Mercier Foundation Primer Oil free ตัวนี้ออกมาแรกๆเห็นกระแสดีเลยซื้อมาอีกแล้ววว เนื้อจะเป็นเจลสีแบบเขียวจางๆ ช่วยเติมเต็มร่องเล็กๆ และช่วยปกปิดจุดบกพร่องต่างๆทำให้ผิวแลดูเนียนเรียบขึ้น พร้อมทำหน้าที่ในการกระจายแสงทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งแล้วคุมมันสุดริด แต่ แต่ ที่เราไม่ชอบเลยคือกลิ่นนาง มันจะออกแบบดูเคมีนิดๆ ไม่รู้สิ แล้วต้องระวังเรื่องอุดตันน๊า ต้องเช็ดดีๆ ไม่งั้นอาจมีสิว ผิวหลังแต่งเสร็จจะเป็นแมทท์เลย

6.Nars Pore & Shine Control Primer ตัวนี้เนื้อจะเป็นสีขาว แต่พอทาแล้วจะใสกลืนไปกับผิว ช่วยในเรื่องควบคุมความมันและกระชับรูขุมขน กลิ่นหอมอ่อนๆแบบเฮลตี้ เนื้อมันจะลื่นๆ ทาแล้วคุมมันดีนะ หน้าไม่เงาเลย ใช้ได้นานดีด้วย

ผลสรุป…Primer ที่แบลล์อยากมอบมงให้

จากที่แบลล์ได้สัมผัสและลองใช้ Primer ทั้งหมด แบลล์ให้ตัวที่ชอบที่สุดและใช้ดีที่สุด คือ illamasqua hydra veil Primer นั้นเองค๊า ตัวนี้มอบมงให้ ลูกรักเลย ด้วยคุณสมบัติครบถ้วนทั้ง เนื้อสัมผัสที่ไม่เหนียว ไม่เหนอะ ไม่ก่อสิว ไม่ทำเมคอัพหมอง ช่วยเบลอรูขุมขนและช่วยความติดทนยาวนานได้จริง แถมมีบำรุงผิวไปอีก เวลารีบ ๆก็ใช้ทาแทนบำรุง แล้วแต่งหน้าออกจากบ้านได้เลย

หลังจากรีวิว Primer เสร็จ แบลล์ก็จะมาเริ่มสอน How to แต่งหน้า หน้าฝนอากาศเย็นๆ กันต่อเลยนะคะ ผิวหน้าสด คืออ ช่วงนี้ติดซีรีย์ผิวก็เลยอาจจะดูแพนด้านิสนึงง ผมกระเซิงยังไม่หวีเลย รีบมาเริ่มแปลงร่างกันเลยดีกว่านะคะ 555+ >--<


วันนี้จะแต่งในลุคที่คลีนๆ แลดูสบายตา เลยขอเลือก Primer ตัวที่ดูใสๆสบายหน้าให้ตรงคอนเซ็บหน่อยละกันนั่นคือ ตัว illamasqua hydra veil Primer เนื้อเจลใสตัวนี้เลยค๊า คุณสมบัติดีดั่งที่รีวิว Primer ไปเลยตัวนี้ พร้อมทั้งบำรุงผิวหน้าของเราไปในตัวด้วยค่ะ แบลล์เป็นคนหน้าแห้งก็จะชอบใช้ตัวนี้บ่อยที่สุดเลย ก็ทาไปเลยค่ะ

หลังจากลง Primer เสร็จแล้ว แบลล์ก็จะต่อด้วยการลงคุชชั่น ตามด้วย คอลซีลเลอร์ ลงแก้มด้วยครีมบรัช และจบด้วยแป้งฝุ่นค่ะ

ต้องเปลี่ยนสีผิวตัวเองให้เนียนเท่ากันทั้งหน้าก่อน เลือกใช้เป็นของ Etude ค่ะตัวนี้ใช้แล้วผิวดูโกลวเนียน ติดทนนานดีค่ะ

ต่อด้วยคอลซีลเลอร์ของแบรนด์ Clear Nose Acne Care Solution Concealer สี 02 สำหรับผิวกลาง ลงตรงใต้ตา และจุดที่มีรอยสิวเล็กน้อย แปะๆเกลี่ยๆให้เนียนเข้ากัน ปกปิดริ้วรอยต่างๆบนใบหน้าได้ดีค่ะ

เสร็จแล้วลงแก้มด้วยครีมบรัชของ ILLAMASQUA Cream Blusher สี Rude สีส้มพีช เม็ดสีครีมบรัชของ อิลลา เข้มชัดเจนมาก ชอบตรงทาแล้วติดทนนาน และสีสดโดนใจแบลล์มากๆเลย ตัวนี้ถือเป็นตัวที่แบลล์เลือกใช้บ่อยอีกตัวนึงเลยค่ะ

ตัวนี้ใช้งานง่ายๆ แตะนิดเดียวแล้วเกลี่ยไปที่แก้มเลยค่ะ เกลี่ยวนขึ้นไปตามโหนกแก้ม จะทำให้แก้มดูพีชๆน่ารักมากค่ะ

ลงสีแก้มซ้ำลงไปอีกชั้นนึงให้ดูละมุนไปอีกด้วย Etude House Berry Delicious Cream Blusherสีส้มพีชๆ ปัดให้สีนั้นกลืนๆกันจะได้แก้มที่ส้มอมชมพูน่ารักมากค่ะ

เซตที่ลงทั้งหมดตามด้วยแป้งฝุ่นจาก กิฟฟารีน เป็นแบรนด์ที่ไม่ค่อยมีขายตามเค้าเตอร์แบรนด์ตามห้าง แต่ก็รู้สึกว่าตัวนี้ใช้ดีติดทนนาน และเราใช้ก็ไม่เกิดอาการแพ้ หรือสิวขึ้นด้วย

ลงคิ้วแบบฝุ่นตามคิ้วจริงเราเลยจ้า เราสักคิ้วสามมิติมา เวลาลงคิ้วจึงง่ายมากๆ เพราะมีโครงคิ้วให้เราวาดอยู่แล้ว เราก็วาดไปตามโครงเลย

แต่งตาด้วย พาเลท Tarte เป็นพาเลทที่ราคาไม่แพง และมีสีที่เราชอบอยู่ในพาเลทเดียวเยอะมากๆ สีที่แบลล์ใช้บ่อยที่สุดเลยเป็นสี firecracker เป็นสีที่เหมาะกับหน้าเรามากที่สุดแล้วเกลี่ยด้วยสี smarty pants ไล่ๆมาค่ะ

ชุดนี้จะเป็นชุดแต่งตาที่แบลล์ใช้ประจำ ก็จะมีที่ดัดขนตา อายไลน์เนอร์ มาสคาร่า ทั้งหมด ราคาไม่แพงเลย ใช้ดีและติดทนนานด้วยค่ะ

ดัดขนตาด้วยที่ดัดขนตาของกิฟฟารีนก่อนเลย คุณภาพโอเคอยู่น่ะตัวนี้ ต่อด้วย กรีดอายไลเนอร์ของมิสทีนด้ามเหลือง กรีดง่าย ปลายแท่งแหลมไม่แตกใช้ง่ายค่ะ

ต่อด้วยปัดมาสคาร่าของ SIVANNA เป็นของถูกและดียังมีจริงๆนะจ๊ะตัวนี้ สระพรึงยันขนตาล่าง 

ขั้นตอนสุดท้ายทาลิปแล้วจ้า ก่อนทาลิปสติกเราจะลงลิปมันของ Catrice Lip Glow Tinted Balm ก่อน ตัวนี้คือเทียบเท่าคุณนาย ดิอออร์เลยนะ สีออกชมพูระเรื่อสวยมาก

ลิปสีที่เลือกมาวันนี้จะเป็นโทนเดียวกับตาคือจะออกนู๊ดๆอมส้มนิดๆ เป็น ILLAMASQUA สี mars เป็นสีที่ใช้กันตายทาได้ทุกวัน ทุกที่ทุกเวลา เหมาะกับทุกการแต่งหน้า สีนี้ทาแล้วสดใส หน้าดูไบร์ทไม่ป่วยเลย

สีปากก็จะดูนู้ดๆ ส้มๆใสๆ ดูแพงไม่ Low แน่นอนค่ะ

แต่งเสร็จเรียบร้อยย ดูไบรท์ แพง ใสๆ ไม่เยอะเกินไปกำลังดี หวังว่าเพื่อนๆจะนำ How to นี้ไปใช้แต่งหน้ากันในช่วงหน้าฝนนี้กันนะคะ แบลล์ก็หวังว่ากระทู้นี้ที่แบลล์มารีวิว Primer พร้อมลองสอนแต่งหน้า How to มาให้เพื่อนๆอ่านกัน เพื่อนๆจะชอบการรีวิวครั้งนี้นะคะ วันนี้แบลล์ขอตัวลาไปก่อน วันหน้าจะมารีวิว หรือสอน how to อะไรฝากติดตามกันด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะ

แบลล์ พุทธิดา (belle putthida)


Labelleputtida

Labelleputtida

แนะนำสิ่งดีๆต่อกัน <3

FULL PROFILE