[In Depth in Review] เจาะลึก La Vita เซรั่มใบบัวบกแก้ช้ำในชะงัดนักแล ทานะไม่ใช่กรอกเข้าปาก by หนูคิส

9 3
ตัวนี้หม่ามี๊ซื้อมาให้คิสโดยมิได้ร้องขอมาก่อน เพราะใจจริงก็ไม่ได้คิดจะใช้แต่แรก คิสมีเซรั่มรอใช้อยู่เป็นกองทัพ(ก่อนหน้านี้คิสใช้ Arcona White Ice ซึ่งเธอดีมาก แต่ไว้ค่อย u turn กลับมารีวิวให้ Arcona ตอนนี้เอาของไทยกันไปก่อน)

ตอนแรกจะเปิดใช้เลยหลังจากแช่ตู้เย็น แต่มีเหตุให้ต้องเว้นช่วงไปก่อน เพราะคิสเอากล่องไปให้หมอคิสดูก่อนใช้(คิสมีหมอประจำตัว ประจำหัวใจอยู่ เพราะคิสอ่านแทบไม่เป็น รู้แค่บางตัวที่แพ้ และอาจจะแพ้)

คุณหมอบอกว่าตัวนี้ให้รอเว้นช่วงสักอาทิตย์แล้วค่อยใช้ เพราะคิสเพิ่งไปทำซอฟเลเซอร์มาไม่นาน แล้วก็ใช้มาประมาณ 1 อาทิตย์ได้ อยากจะรออีกสักเดือน แต่คิสได้สินค้าของ Sponsor ของอีกแบรนด์มาให้ใช้ ทำให้ต้องตัดจบรีวิวตัวนี้ก่อน เพราะคิสว่ามันเป็นเซรั่มที่คิสจะกลับมาใช้ในเดือนหน้าต่ออีกรอบจนกว่าจะหมด จะใช้ยาวเลยรอบนี้ ก่อนจะกลับไปหา Arcona อีกครั้ง

มีใครงง timeline เซรั่มคิสมั๊ย 55 สรุปคือคิสใช้ตัวนี้มา 1 อาทิตย์ จะไปใช้อีกตัว 3 อาทิตย์ กลับไปใช้เซรั่มใบบัวบกจนหมด >> กลับไป Arcona >> คิสอาจจะต้องไปเปิดใช้ตัวอื่นที่ซื้อมา หรือซื้อ La Vita อีกรอบ เพราะเทียบราคากับผลที่ได้ ค่อนข้างชอบ

ใครงงโทรมาถามคิสได้ค่ะ hot line สายด่วน
คนขายที่ร้านภูมิใจไทยบอกว่าตัวนี้ขายดีมาก เชียร์ออกนอกหน้าเลยทีเดียว

ตัวนี้คิสอ่านส่วนผสมคร่าวๆคือมันไม่มีซิลิโคน ทำให้ใช้ตอนกลางคืนได้แบบไม่ต้องกังวล*

ส่วนใหญ่ครีมบำรุงกลางคืนเกือบทุกแบรนด์จะมีส่วนผสมของซิลิโคน มักจะนะ ราว90% ซึ่งใช้ได้ ไม่ได้มีปัญหาถ้าคุณไม่แพ้ ฟิลลิ่งของซิลิโคนจะทำให้ดูผิวเรียบเนียน รูขุมขน"แลดู"ลดลง แต่มันจะอุดตันได้ถ้าคุณล้างหน้าตอนเช้าไม่ดีพอ ซึ่งคิสใช้แค่เจลล้างหน้าอ่อนๆในตอนเช้า เลยเลี่ยงครีมกลางคืนที่มีส่วนผสมของซิลิโคนมาตลอด ตัว Arcona ก็ไม่มีค่ะ


สำหรับการใช้งานครั้งแรก ตัวนี้จะมีการสะดุ้งผิวเล็กน้อยด้วยความรู้สึกยิบๆที่ผิว (ดีนะหมอเตือนไว้ก่อน) ไม่รู้ว่าสารเซนทิลล่าเอเชียทีคอะไรนี่หรือยังไง(ตอนแรกคิสนึกว่าชื่อนี้เป็นเพื่อนกับสาหร่างแดงแอสตร้าแซนทีน ดูออกเสียงลำบากดีแท้)
^
^
^

ขอโทษทุกท่านด้วย เดี๋ยวจะกลับบ้านไป resize รูปให้ค่ะ อย่าเพิ่งรีบสวดมนต์กุมพระเครื่องกันนะคะ 55555555555555


คิสอยากจะโพส ingredient lists ไว้ให้แต่เซริชหาไม่เจอ เอารูปไปแทนค่ะ

คิสพับกล่องไปแล้ว ต้องขออภัยด้วย ปรกติจะพับเก็บไว้ดูเผื่อแพ้ค่ะ ประมาณนี้

Brand: La Vita
Model: Vital Bright Facial Serum ชื่อมันยาวมากนะ ลองดูตามรูปค่ะ คิสขอยาดมแป่บ
Net wt. 30 g.
Made in Thailand
Where: Lazada, La Vita website, ร้านภูมิใจไทย -  -"
ผลจากการใช้มา 1 อาทิตย์นะคะ คิสตั้งใจจะกลับมารีวิวหลังจากรอบนี้อีกครั้งด้วย เพราะอยากใช้เกินเดือนแล้วค่อยมารีวิว เอาแค่นี้ไปก่อนค่ะ

Pros
- เนื้อเจลสัมผัสดีมาก ไม่มัน ไม่เหนอะ และซึมไว
- รู้สึกผิวแดงลดลงนิดหน่อย ปรกติคิสตื่นเช้ามาล้างหน้าจะแดงทั่วกันทั้งหน้าเหมือนพิซซ่าหน้าเปปเปอร์โรนีเลยค่ะ อันนี้จะจางกว่าปรกติ แต่ยังมีอยู่
- ไม่รู้คิดไปเองรึป่าว เพราะเร็วเกินไปจะตัดสินได้ เครื่องสำอางค์ติดผิวดีขึ้นค่ะ
- ไม่แพ้ สำหรับคนผิวแพ้ง่ายแบบคิสนะ ของไทยทำได้แบบนี้ก็กราบมากๆแล้วค่ะ
- คิสเดาจากกันแดด คือกันแดดเค้าทำได้ดีมากเมื่อเทียบกับกันแดดแนวๆนี้ของไทย แลปนี้คิสคิดว่าน่าจะดีมาก และไปกูเกิ้ลมา เป็นแลปของหมอที่จุฬาทำวิจัยออกมา
- หาซื้อง่าย คิสซื้อแถวบ้าน แต่ใน lazada ก็มีขาย แถมเจ็บใจสุดๆที่ใน lazada ได้ของแถมและถูกกว่าด้วย บั๊ยค่ะ ภูมิใจไทย ไม่ภูมิใจยังเจ็บใจด้วย(แต่คิสซื้อของกินร้านนี้ประจำนะ ของสมุนไพรเยอะดีค่ะ)

Cons
- แพคเกจก่อนเลย คือคิสในแน่ใจราคาของแต่ละที แต่ขวดดูธรรมดามากเลยค่ะ แต่ก็เป็นปั๊มสูญญากาศ ไม่ชอบเรื่องฝาเป็นหลัก เพราะคิสแช่ตู้เย็น แต่ฝาต้องปิดสนิทมากๆ เพราะมันเป็นแหล่งแพร่เชื้อโรคชั้นดีถ้าคิสปิดไม่สนิท มันไม่ secure เลยค่ะ
- หาซื้อยาก ขัดกับหัวข้อบนมาก เพราะตอนแรกคิสหาซื้อไม่ได้ค่ะ คิสไม่ชอบซื้อของออนไลน์ด้วยถ้าไม่จำเป็นจริงๆ โดยเฉพาะการซื้อครั้งแรก คิสต้องการจับ ดู และดูส่วนผสมก่อน เข้าใจว่าในเวบมีอยู่แล้ว แต่คิสเรื่องมากพอสมควรเรื่องการใช้แต่ละตัว คิสกลัวแพ้มาก และคงมีหลายคนที่เป็นแบบคิส


ซื้อต่อมั๊ย??

ถ้าถามตอนนี้คิดว่าซื้อต่อค่ะ(ไปซื้อในเวบ แม้คิสจะเกลียด lazada มากก็ตาม คิสไปอ่านเจอในเวบพี่พัน กดตามไปดู รู้สึกพลาดมาก สั่งเวบดีกว่าเยอะ) แต่เอาให้ใช้หมดก่อนนะ ที่แน่ๆคือกันแดดแบรนด์นี้ ดีมากกกกกกกกกกกกกกกกก


สรุปการใช้งานเซรั่มใบบัวบก


มาแก้ไขข้อมูลค่ะ ทาได้เช้าเย็น แต่ตอนเย็นจะ top up 

ตามด้วยครีมบำรุงก่อนนอนด้วย เพราะเซรั่มคือเซรั่ม 

คิสใช้ทั้ง moisturizer + facial oil ตามไปอีก


(ขอบคุณข้อมูลเรื่องส่วนผสมจากน้องเจมส์ด้วยจ้า)

-


-


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE