รวมมาส์กหน้า 5 แบบ เหมาะกับสาว 5 สไตล์

11 2

อันยองงค่าเพื่อนๆ ส่วนตัวขวัญเป็นคนชอบมาส์กหน้ามากๆ แต่ก็ไม่รู้หรอกว่ามาส์กหน้าแบบไหนเหมาะกับเราก็ใช้ๆไปตามสถานการณ์และเวลาที่อำนวย ฮ่าๆๆ 

ซึ่งวันนี้ขวัญมีมาส์กหน้าที่ใช้แล้วชอบอยู่ตอนนี้ 5 แบบ ส่วนใหญ่คุณสมบัติก็ต่างกันบ้าง บางตัวก็คุณสมบัติคล้ายกันแต่แค่วิธีการใช้ไม่เหมือนกัน

มาเริ่มจากตัวแรกก่อนคือมาส์กแบบแผ่นชีท ยี่ห้อนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก ใครไปญี่ปุ่นจะต้องหิ้วกลับมาอย่างแน่นวลลล เพราะว่านางถูก แถมได้เยอะคือคุ้มจริงๆอะ แต่จำราคาไม่ได้น่าจะ 300กว่าบาทมั้งคะเพราะฝากพี่ซื้อมาให้ ตกแผ่นนึง 10กว่าบาทเอง แล้วมาในรูปแบบเป็นแผ่นชีทในรูปแบบกล่องเหมือนที่ใส่ทิชชู่เลย ฮ่าๆ นั่นก็คือเจ้าตัว แผ่นมาส์กหน้า KOSE (กล่องสีฟ้า) 30 แผ่น สูตรเน้นผิวขาว  white essence

คือมาส์กเสร็จนางเห็นผลทันที่เลยที่แบบว่ากระจ่างใสขึ้น หน้าดูอิ่มน้ำสุขภาพดี นางใช้สะดวกนะไม่ต้องกลัวว่าน้ำเซรั่มที่มากับแผ่นจะหยดจะเลอะไหม เพราะว่าฟิลแบบกำลังดี กิกิ สะดวกมากเว่อร์ ติดอย่างเดียวเรื่องกลิ่นไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือป่าว ได้กลิ่นเหมือนแอลกอฮอล์แรงมากไม่รู้ว่าใช่ไหม ปกติเป็นคนแพ้ง่ายมาก แปะบนลงหน้าก็จะประมาณนี้ ถ่ายสวยสุดแล้ววค่า ฮ่าๆๆๆ

มาส์กแบบชีทใช้เวลาเยอะกว่าเพื่อนเลย เพราะต้องรอแผ่นชีทที่เปียกๆแห้งแบบหมาดๆถึงจะเสร็จประมาณ 30 นาทีแหละมั้งเพื่อที่จะได้เห็นผลลัพธ์ แต่ตัวนี้ประหยัดเวลาได้หน่อยนึง 10 นาทีก็ได้ แต่อยากเห็นผลก็ 15-20 นาที ส่วนตัวขวัญก็ใช้หลายยี่ห้อวนลูบกันไปแต่ตัวนี้หยิบใช้บ่อยสุดเพราะถูกจริงๆ


ส่วนคะแนนให้ 3.5/5 หักคะแนนเรื่องกลิ่นเพราะกลิ่นนางแรงจริมๆ T T แต่ที่ต้องใช้เพราะนางถูกและดีใช้แล้วเห็นผลเลยอะ

ตัวถัดมาเป็นมาส์กโทนฝั่งเกาหลีกันบ้างดีกว่าเป็นอีกตัวที่โด่งดังมากๆ

ตอนแรกคนรีวิวกันเยอะมากว่านางดีกระชับรูขุมขน ส่วนประกอบยังมาจากดินภูเขาไฟอีกต่างหากนั่นก็คือ Innisfree Super volcanic pore clay mask เป็นมาส์กโคลน เจ้าตัวนี้มาจากสารที่เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟบนเกาะเชจูและเกิดการแข็งตัวของลาวา ตัวครีมเป็นแบบเนื้อโคลนๆ​ บางครั้งใช้มาก็ลืมปิดฝาบ้างไรบ้างมันก็จะแห้งแบบที่ทุกคนเห็นเลย 5555555555

แต่ไม่มีปัญหาหรอกเราก็เอาน้ำแร่ฉีดลงไปคนๆ ให้เนื้อมันเหนียวๆก็ใช้ได้เหมือนเดิมเลย 

อิอิ งกไหมหล่ะ ตัวนี้มันเหมาะกับคนที่มีปัญหาเรื่องรูขุมขนเลยแหละ เพราะแบบเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกเลยรู้สึกว่าหน้าสะอาด 

ดูดความมันส่วนเกินบนใบหน้าออกไป หน้านุ่มขึ้นทันทีจริงๆ 

จ๊ะเอ๋ !! พอกแล้วหน้าตาก็จะประมาณนี้ในรูปคือมันเริ่มแห้งแล้วนะคะแอบตึงๆ

ตัวนี้คือใช้เวลามาส์กประมาณ 20-30 นาที พอกไปแล้วก็ทำอย่างอื่นฆ่าเวลาไปด้วยได้เลยเพราะนางจะแห้งติดหน้าแล้วค่อยไปล้างออก

ตัวนี้ขอให้คะแนน 4.5/5 หักตรงที่เวลาไปสิวแบบที่เรากดแล้วไปมาส์กเวลาล้างมันจะเหมือนติดอยู่กับชั้นผิวเลยต้องล้างหน้าด้วยโฟมอีกรอบเพื่อความสะอาดขั้นสุด ฮ่าๆ

ตัวถัดมาเป็นมาส์กบับเบิ้ล เป็นของแบรนด์ BE MIRACLE ซึ่งผลิตที่ประเทศเกาหลี แพคเพจนางดูหรูหรามากมาย เนื้อครีมเป็นสีดำวาวๆมีชิมเมอร์ อีกฝั่งที่เห็นเป็นสีเทาๆ คือฟองที่เวลาเราทาครีมลงบนหน้าแล้วจะเป็นแบบนั้น

พอปาดลงบนหน้าแปปเดียวเองค่า นางกลายเป็นฟองฟู่เต็มหน้าเลย เราก็ทิ้งไว้ซัก 5-10 นาที

แล้วก็นวดวนๆล้างออกค่า ซึ่งตัวนี้จะช่วยดีท๊อกซ์ให้ผิวหน้าได้รับออกซิเจนเพิ่มมากขึ้น

กระชับรูขุมขนด้วยย ให้ฟีลแบบหน้าฉันสะอาดเด้ง รู้สึกสดชื่นเบาๆ

ตัวนี้ให้คะแนน 3.5/5 หักเพราะว่าเราก็ไม่รู้ว่ามันดีท๊อกซ์หน้าเราได้จริงๆไหม กับเวลาปาดคือถ้าปาดตรงไหนช้า หน้าเราก็จะแหว่งๆ แล้วจะเพิ่มพอเราไปโดนฟองที่มันฟู่ฟองนั้นก็จะหดหายไป แงงงงงงงงงง อยากทำให้มันสวยๆแต่ไม่เคยทำได้เลยเพราะฟองนางฟูเร็วมากเว่อร์

ตัวต่อมาเป็นสลีปปิ้งมาส์กของ POND’S ปกติส่วนตัวใช้คลีนซิ่งของแบรนด์นี้อยู่แล้วด้วย เห็นแพคเกจแล้วอยากจะกรี๊ดดนางมีความน่ารักแบบเป็นกระปุกแก้วใส 

มองเห็นถึงหน้าเซรั่ม+เม็ดบีดส์สีชมพู

อีกอย่างขวัญก็ไม่ค่อยได้ใช้ตัวสลีปปิ้งมาส์กเท่าไหร่ ส่วนตัวขวัญปกติจะทาครีมหลายๆตัวแล้วนอนมากกว่าเพราะส่วนใหญ่สลีปปิ้งมาส์กจะเป็นครีมที่เนื้อหนาๆ ทาแล้วเหนียวหน้าบ้างไรบ้างเวลานอนมันต้องคอยระวังว่าจะเลอะหมอนป่าว บางครั้งก็รู้สึกว่ายังบำรุงไม่พอในวันที่เร่งด่วนหรือหน้าโทรมมากๆ เลยเลือกลองเซรั่มสลีปปิ้งมาส์ก ที่มาพร้อมกับบีดส์วิตามินE แถมยังแถมมีไฮยาลูรอนิคเซรั่มสารที่ช่วยเพิ่มความชุ่นชื่นเทียบเท่ากับมาส์ก 5 แผ่น แกเอ๊ยยยย ปกติ 1 แผ่นหน้าก็นุ่มเด้งอยู่ละ นี่เทียบ 5 แผ่น เลยแบบมันต้องดีย์แกว่ามั๊ยยยแถมยังบอกว่าคืนชีพผิวฟูเด้งใน 1 คืน

ตอนแรกเอาจริงนี่เอานิ้วปาดเม็ดบีดส์ขึ้นมาลองแตะๆก่อน คือนางมีความอยู่ตัวแตะไปยังให้ความรู้สึกเม็ดๆแบบไม่ได้เละเลย คิดว่ามันจะแตกตัวไหมนะ แต่พอลองทาถูวนๆนางแตกตัวซึมลงผิวเลยอะ หายแว๊บไปเลยยย

แล้วครีมซึมลงผิวไวมากไม่ทิ้งความเหนียวเลย ผิวหน้านุ่มลื่นนทันทีอะ แค่ทาตัวนี้ลงบนหน้าแบบนี้ก็นอนได้แล้วตื่นขึ้นมาหน้าอิ่มจริงแบบเหมือนบำรุงเต็มที่ ผิวหน้าดูแข็งแรงขึ้น นี้ถ้าใครเป็นเหมือนสิวผดขึ้นหน้าทาแล้วนอนตื่นมาสิวผดก็เกลี้ยงจ้า ถือว่าตอบโจทย์สำหรับวันที่ต้องการบำรุงอย่างเร่งด่วน เหมาะกับสาวเวลาน้อยๆอย่างเรา ฮ่าๆๆๆ

ตัวนี้ให้คะแนน 4.5/5 เลย ขออิ๊บไว้ 0.5 หักตรงที่น่าจะมีไม้พายตักครีมให้หน่อยเพราะเผื่อแบบอยากได้เม็ดบีดส์เพิ่มต้องเอานิ้วกวาดลงไปในครีม 55555555555555

ต่อมาตัวสุดท้ายเป็นมาส์กแบบลอกออกของ Clear nose เป็นแบรนด์ที่ขึ้นชื่อมากๆ ในเรื่องแผ่นแปะลอกสิวเสี้ยนที่จมูก ซึ่งขวัญก็ใช้ของนางแล้วดีจริงๆ แล้วนางออกผลิตภัณฑ์อื่นๆออกมาด้วยมีหรอจะไม่ลอง แถมมีโปรโมชั่นบ่อยมากด้วย นั่นคือมาส์ก Intensive Facial Black mask สูตร Rose water เนื้อนางเป็นสีดำ มีกลิ่นหอมเย็นๆ

นางช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้ว ลอกพวกสิวเสี้ยน ดึงทีสะท้านแต่ทนไหวนะ ลอกทีแบบหน้าฉันสะอาดแน่นอน น้องขนบนหน้าก็ไม่เหลือ แต่ช่วงสิวเสี้ยนช่วงจมูกก็ออกน้อยกว่ารุ่นที่มันใช้สำหรับจมูกอย่างเดียว แต่ก็เป็นการกำจัดผิวที่ตายบนหน้าให้ออกไป

ตัวนี้คือใช้เวลามาส์กประมาณ 20-30 นาที ขึ้นอยู่กับปริมาณที่เราใช้เลยค่ะทาหน้าก็แห้งช้า


ตัวนี้ขอให้คะแนน 3.5/5 หักเพราะว่านางมาในปริมาณที่น้อยคือหน้าเราบานไงใช้ประมาณ4 รอบก็น่าจะหมดหลอด T T ต้องซื้อตอนมีโปรถึงคุ้มจ้า

สำหรับขวัญคิดว่ามาส์กพวกนี้โอเคสำหรับขวัญใช้แล้วไม่แพ้ คนเราผิวหน้าไม่เหมือนกัน

ยังไงเพื่อนๆก็ลองเลือกตัดสินใจกันดีๆก่อนเลือกซื้อนะคะ ส่วนวันนี้ขวัญขอตัวลาไปก่อนนะคะ ไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้าค่า บุยๆค่า


kwannawkk

kwannawkk

ชื่อขวัญค่า ชอบโดนป้ายยาค้าบ รีวิวไปเรื่อย

ติดต่องาน Line kwannawk.

FULL PROFILE