[What's up, Dupe!!] ควันหลงงาน Royal Wedding ไม่จางง่ายๆ Dupechess of Charlotte Tilbury by หนูคิส

9 1

"DUPE"


คำๆนี้สำหรับคิสคือตัวตายตัวแทน คือใช้แทนกันได้ ในราคาที่อาจจะใกล้เคียงหรือถูกกว่า(ยิ่งถูกกว่ามันก็จะยิ่งฟิน) หลักๆสำหรับเมคอัพคือสี, ฟินิชที่ใกล้เคียงกัน แต่ texture, pigment อาจจะต่างกัน


คิสเห็นมาหลายโพสละ(ในอีกเวบที่เป็นเสมือนบ้านคิส) ที่ทำโพสรีวิว DUPE ออกมา โดยไปอ่านแค่รีวิวแล้วก็ไปซื้อมาโพส แล้วก็บอกว่าเป็น review Dupe คือถ้าคุณไม่มีตัวเทียบจะบอกว่า review Dupe มันตลกเกินไป เพราะคุณจะบอกความต่างไม่ได้เลย มันไม่มีทางเหมือนกัน 100% อยู่แล้ว ต่างกรรมต่างวาระ ถ้าใช้ทั้งคู่ถึงจะรู้ว่ามันต่าง หรือเหมือนกันตรงไหน


คือรีวิวคือรีวิว ส่วนการรีวิว dupe คือคุณต้องรู้ว่ามันต่างกันยังไงด้วยค่ะ ถึงจะเป็นประโยชน์ต่อคนอื่นจริงๆ คิสก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Temptalia สตรีที่คิสอยากกราบใจในการทำ Dupe ออกมามากๆ เค้าทำ reference ได้ดีมากจริงๆ


ขอบคุณสำหรับความดีความงาม+นิสัยการรีวิวที่ตรงไปตรงมาของคริสตินด้วย



อัญเชิญตัวเทียบเข้าสู่ Boxing-Ring!!


Charlotte Tilbury, (LE-Hot Lips) in Super Cindy(Matte Revolution)


VS


MAC (Permanent) in Kinda Sexy(Matte Finish)

ความเหมือน


- สี เหมือนราวๆ 95% ที่อาจจะดูต่างกันเพราะเนื้อของป้าชาลอทไม่แน่นเท่า MAC

- กลิ่น เรื่องนี้งงมาก ความเป็นไปได้น่าจะต่ำสุดๆ แต่คล้ายกันราว 50:50 ด้วยกลิ่นหอมแนววานิลล่าอ่อนๆ


ความต่าง


- พิคเมนท์ แมคสีแน่นกว่าค่ะ

- ฟินิช แมคออกแมทกว่า ของป้าชาลอท เป็น semi-matte

- เทกเจอร์ ของแมคถือว่าเป็นแมทที่ปาดง่ายแล้ว ส่วนป้าชาลอทมัน glide smooth เหมือน hole in one(HIO) ของที่โลกต้องจดจำของปาร์คอินบีเลยทีเดียว

- ราคาต่างกันเท่าตัว แมคทำได้ดีเท่าทีเราจ่ายไปแล้วค่ะ แต่ของป้าชาลอทนี่คิสก็ไม่เสียดายเงินเลย เนื้อดีจริงๆ

- แพคเกจ ของแมคก็รู้กันดี เป็น barrel ทั่วๆไป ปลอกพลาสติก และฝาไม่ค่อย secure แต่เราก็เข้าใจแมคอีก เพราะในตปท.แมคเหมือน revlon บ้านเรา คือเป็นลิปสติกของดีราคาถูก ส่วนป้าชาลอท คิส recall ไปที่ Estee ตัวแรกทีคิสขโมยของหม่ามี๊มาใช้ มันใช่เลย งดงามในสีโรสโกลด ทำให้ดูไม่แก่จนเกินไป



สรุป


คล้ายกันมาก แต่ควรมีทั้งคู่นะสำหรับคิส เพราะสีนี้สวยมาก สวยกว่า pillow talk บนผิว NC20 ของคิส แต่เนื้อมันต่างกัน ราคาต่างกัน ของแมคนี่คิสปาดเป็นลิปมันได้เลย ของป้าชาลอทยอมรับว่าเหมาะกับงานสร้างภาพ ใส่คลัชสวยๆ หยิบขึ้นมามันฟินค่ะ ฟิลลิ่งของความวินเทจและแกลมแบบผู้ดีมันสิงร่างทันที


นอกเรื่อง(โคตรๆ)


ถึงงาน Royal Wedding จะจบไปแล้ว คิสชื่นชมความ down to earth ของเมแกนมาก ยอมรับเลยว่า racist กับเมแกนหน่อยๆกับการที่จะเข้ามาเป็นสะใภ้หลวงของราชนิกูลอังกฤษ(เราก็รักเมแกนใน suits นะ เล่นได้ดีมาก) แต่เธอแสดงออกให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความงดงามแบบเรียบง่าย เข้าถึงได้ จับต้องได้ น่ารักแบบไม่เฟค เธอสวยแบบ throughout จนเข้าใจเลยว่าทำไมเจ้าชายแฮรี่ถึงได้หลงรักเธอ 


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE