ใช้หมดแล้ว หยิบมารีวิว ep.5

39 7
สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวจีบันทุกคน วันนี้เรากลับมากับของใช้หมดอีกแล้ว รอบนี้ก็มีทั้ง skincare และ Makeup รวมๆกัน ส่วนใหญ่จะเป็น skincare เพระว่าไม่ค่อยจะใช้ makeup หมดเท่าไหร่ มีแต่ซื้อเพิ่มๆค่ะ 55555555 เชื่อว่าสาวๆในจีบันหลายๆคน ก็คงจะเป็นแบบนี้เหมือนกัน
กองขยะครั้งนี้ของเราก็จะมีเยอะหน่อยนะคะ แอบดองมานาน ตอนนี้เริ่มมีเวลาว่างมานั่งเขียนกระทู้แล้วว
ขอบอกเลยว่าแต่ละชิ้นนี้ ใช้จริง เยินจริง บางชิ้นก็ใช้ไม่หมด แต่หมดอายุก่อนซะงั้นน ?
 ก็เลยขอนำมารวมกันไว้ในกระทู้นี้เลยแล้วกันค่ะ 
1.สำลี Rii No.26 Cleansing Perfect หมดหลายกล่องแล้วสำหรับสำลีแบรนด์นี้ใช้ดีจริงง ตัวนี้เป็นรุ่นที่ใช้สำหรับ Cleansing Water สำลีนุ่ม แผ่นบางใช้แล้วไม่เป็นขุย ไม่เปลืองcleansing ด้วยค่ะ เลิศๆๆๆ เอาใจน้องไป 5 ดวงง

คะแนน : 10/10 ชอบมากกก
ซื้อต่อไหม : ซื้อต่อแน่นอนนนนน 
2.Corsx One Step Pimple Clear Pad
ตัวนี้เค้าจะมาในรูปแบบของสำลีที่ชุ่มโทนเนอร์มาแล้ว เราซื้อตามรีวิวคนอื่นมาเพราะเค้าบอกว่าช่วยเรื่องสิวผด ใช้แล้วก็โอเคนะ หน้าใสขึ้น ผดลดลงนิดหน่อย รู้สึกแอบแพงเพราะมีแค่ 70 แผ่น หมดเร็วไปหน่อย

คะแนน : 7/10 หักที่ราคาแอบแรง
ซื้อต่อไหม : อยากลองอีกแบรนด์นึงมากกว่าค่ะ
3.Cute press Color Fantasy 4in1 Double Micellar Cleansing Water
ชื่อย๊าววววว ยาววว ตัวนี้เราไม่ได้ซื้อเอง ได้มาจากพี่สาวอีกทีนึง เราชอบที่ใช้สะดวกเพราะเป็นขวดปั้มๆ เช็ดMakeupได้สะอาดค่ะ แต่ถ้าเข้าตาก็แสบนิดหน่อย โดยรวมแล้ว ใช้ดี สะอาด ไม่แพ้ สิวไม่ขึ้นค่ะ

คะแนน : 8/10
ซื้อต่อไหม : ไม่ซื้อค่ะ อยากลองใช้แบรนด์อื่นไปเรื่อยๆ 
4.Evian สเปรย์น้ำแร่
รู้จักกันดีอยู่แล้ว สเปรย์น้ำแร่ที่หาซื้อง่ายมากที่สุดในสามโลก เราชอบที่หาซื้อง่ายนี่แหละค่ะ ขวดใหญ่ดีตั้งไว้ที่บ้าน เวลาฉีดหัวเค้ากระจายได้เยอะสะใจ แต่ละอองน้ำอาจจะไม่ได้ละเอียดมาก แต่ก็ใช้ได้เรื่อยๆค่ะ ถ้ามีโปรลดราคา หรือเจอราคาถูกก็ซื้อมาตุนๆ สดชื่นดีค่ะ

คะแนน : 8/10
ซื้อต่อไหม : มีโปรก็ซื้อตุนค่ะ
5.Perfect Whip
โฟมล้างหน้าที่เหมือนยาสามัญประจำบ้าน หมดไปหลายหลอดมากๆๆ เพราะใช้กันทั้งบ้าน แต่เราก็สลับๆใช้กับแบรนด์อื่นนะ เพราะเราชอบลองหลายๆอย่าง แต่ตัวนี้ก็ล้างสะอาดดี โฟมนุ่ม หาซื้อง่าย ราคาไม่แพงเกิน แต่ใครหน้าแห้งมากๆอาจจะแห้งตึงหลังใช้นะคะ เราเป็นคนผิวผสมมันช่วง T-Zone เลยไม่ค่อยมีปัญหาหลังใช้

คะแนน : 8/10
ซื้อต่อไหม : เหมือนยาสามัญประจำบ้าน มีไว้ก็อุ่นใจค่ะ
6.Made In Nature Hokkaido Milk Moisture Rich Whipping Foam
ตัวนี้ เราเอาไปใช้ตอนไปเที่ยวเกาหลีมาช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาก คืออากาศหนาวมากๆๆๆๆๆ หน้าเราแห้งแบบลอกเลย เราใช้ตัวนี้ล้างหน้าหลังล้างคือรู้สึกหน้าไม่ได้แห้งตึงอะไร แต่ก็ยังลอกเหมือนเดิม 55555 แต่หลังจากที่ทาครีมบำรุงจนหน้าดีขึ้นหลังล้างก็ให้ความชุ่มชื้นประมาณนึง ล้างสะอาด กลิ่นหอม โฟมนุ่มค่ะ

คะแนน : 9/10
ซื้อต่อไหม : อาจจะซื้อค่ะ
7.L'OREAL Gentle Lip & Eye Make-Up Remover
รัก รัก รัก รักกกก คำเดียวจริงๆ ราคาสูงกว่าตัวอื่นๆในท้องตลาด แต่ล้างMakeup รอบดวงตาได้ดีมากๆๆๆๆๆๆ ชอบมากกกกกกกกกก

คะแนน : 10/10
ซื้อต่อไหม : ซื้อแน่นอนนนน รักมากกกก
8.Mizumi Smooth Cleansing water
ชอบที่เวลาเช็ดมีฟิลลิ่ง ลื่นผิว รู้สึกว่าผิวไม่โดนเสียดสีเยอะ เช็ดสะอาด ราคาไม่สูงมาก ปริมาณเยอะ ใช้ได้นาน ไม่ใส่น้ำหอม เหมาะกับผิวบอบบางและแพ้ง่าย เราใช้แล้วไม่แพ้ สิวไม่ขึ้นเพิ่มค่ะ

คะแนน : 9/10
ซื้อต่อไหม : อาจจะซื้อต่อค่ะ
9.Smooto Egg Collagen White Serum
ถูกและดีใน 7-11 จริงๆตัวนี้ เราชอบเนื้อเซรั่ม ซึมเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยกระชับรูขุมขนได้จริง คือใช้แล้วผิวดีมากๆๆๆๆๆ อยากจะให้ทำเป็นหลอดใหญ่มาก ชอบๆๆๆ

คะแนน : 10/10
ซื้อต่อไหม : ซื้อต่อแน่นอนนน 
10.Moringa Repair Gel
ตัวนี้ทางแบรนด์เคลมว่าช่วยลดรอยดำ รอยแดง รอยแผลเป็น ซึ่งทางเราใช้แค่ซองเดียวเลยยังไม่เห็นผลเรื่องรอยดำ รอยแดงมากมาย แต่เนื้อเซรั่มซึมเร็ว ไม่เหนียว ใช้ง่ายค่ะ

คะแนน : 7/10
ซื้อต่อไหม : อาจจะซื้อ
11.Neutrogena Deep Clean Cleansing Oil-to-Foam
เราใช้สูตร Hydrating แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าหลังใช้หน้าชุ่มชื้นอะไรมากมาย แค่รู้สึกว่าหน้าไม่แห้ง ล้าฃหน้าได้ง่ายและสะอาดดีแต่เราจะใช้หลังจากเช็ดด้วย Cleansing Water แล้วนะคะ เพราะกลัวไม่สะอาด แต่ถ้าใครแต่งหน้าน้อยๆคิดว่าตัวนี้ตัวเดียวล้างออกหมดค่ะ

คะแนน : 8/10
ซื้อต่อไหม : ไม่ซื้อค่ะ อยากลองตัวอื่นๆ
12.Skinucious บอกตามตรงว่าไม่รู้จักมาก่อนเลยค่ะ แม่เราเอามาให้บอกว่าเป็นโทนเนอร์น้ำกุหลาบออแกนิค เราก็ลองใช้ดูก็รู้สึกดี ไม่แพ้ มีกลิ่นหอมกุหลาบนิดๆ กลิ่นแบบอโรมาดี ใช้แล้วก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษมากมาย รู้สึกดีที่ได้ใช้ 55555 ทางแบรนด์เคลมว่าช่วยกระชับรุขุมขน ก็เหมือนจะเห็นผลนิดหน่อยค่ะ

คะแนน : 8/10 ชอบกลิ่นและฟิลตอนใช้
ซื้อต่อไหม : อาจจะซื้อต่อค่ะ
13.Babalah Cleansing Oil
ล้างสะอาด หน้าแน่นก็ล้างออกหมด เนื้อเป็นOilก็จริงแต่พอเรานวดๆแล้วพร่มน้ำก็จะกลายเป็นน้ำนมแล้งก็ล้างออก แต่เราก็จะใช้โฟมล้างหน้าล้างออกอีกทีนึงค่ะ

คะแนน : 6/10
ซื้อต่อไหม : ไม่ซื้อค่ะ เจอตัวที่ชอบมากกว่า 
14. 1028 Waterproof Extreme Eyeliner Pen
เราซื้อสีน้ำตาลเข้มมา ใช้ได้อยู่3 ครั้งมันก็แห้งค่ะเขัยนไม่ติด ใจสลายมายเว่อร์ ตอนที่นางยังใช้ได้เรารุ้สึกว่าเนื้อแข็งนิดหน่อยหรือเค้าเริ่มเเห้งแล้วก็ไม่แน่ใจ เขียนไม่ค่อยจะออกเท่าไหร่ เสียใจจจ

คะแนน : 1/10 ให้ที่สีสวย
ซื้อต่อไหม : อยากจะลองใหม่อีกสักรอบ แต่ก็กลัวแห้งอีก
15.ลิปปากชมพู ที่เราซื้อมาตอนสมัยวัยละอ่อน ซื้อตามเน็ตค่ะ เราก็ไม่รู้ของแบรนด์อะไร มันจะคล้ายๆลิปมันเปลี่ยนสี เราซื้อมาร่วม 4-5 ปีได้ แล้วก็ใช้ไปนิดหน่อยแล้วก็วางแหมะไว้ไม่ได้ใช้อีกเลยจนลืม ตอนนี้คิดว่าน่าจะหมดอายุไปเรียบร้อยแล้วก็เลย กำจัดนางซะค่ะ

คะแนน :  1/10 สีสวยดี แต่ตอนนี้เริ่มกลัวเพราะไม่รู้แบรนด์อะไรค่ะ แต่ตอนซื้อยังไม่กลัว 5555
ซื้อต่อไหม : ไม่ซื้อแล้วค่ะ
16.Maybelline New York Hyper Curl Volum' Express Easy Wash
ข้อดีของเค้าเลยคือล้างออกง่ายค่ะ เเต่เราไม่ชอบตรงที่ปัดตอเช้าคนตาก็สวยอยู่ พอเริ่มตกบ่ายขนตาเริ่มตกคิดว่าเป็นที่ตัวเนื้อมาสคาร่าเค้าน่าจะค่อนข้างหนัก พอเริ่มตกเย็นสำหรับเราเริ่มลงมากองใต้ตา ทำให้เหมือนโดนของ นอนไม่พอ เลยไม่ค่อยจะปลื้มตัวนี้เท่าไหร่ ใช้ไม่หมดค่ะหลอดนี้ น่าจะหมดอายุเเล้วมากกว่า

คะแนน : 3/10
ซื้อต่อไหม : ไม่ซื้อค่ะ
17.Evergreen สำลีไม่รีดขอบ
เป็นสำลีที่หายซื้อได้ง่าย หนานุ่ม แต่เราใช้แล้วเป็นขุยบางครั้ง อาจจะกินโทนเนอร์และคลินซิ่งมากไปหน่อย

คะแนน : 7/10
ซื้อต่อไหม : ไม่ซื้อค่ะ
18.Shiseido Facial Cotton
สำลีของชิเชโด้นี้ขึ้นชื่อมากอยู่แล้ว นุ่มมากกก ไม่กินโทนเนอร์ ไม่เป็นขุย เนื้อสำลียืดหยุ่ดดีมาก คือดีทุกอย่างจริงๆ ราคาก็แรงนิดหน่อย แต่ก็ชอบค่ะ

คะแนน : 10/10
ซื้อต่อไหม : อาจจะซื้อค่ะ
19.Jenny Sweet Aloe Vera Soothing Gel
กระปุกนี้แบรนด์เคลมว่าเป็นเจลว่านหางจระเข้ 98% เลยทีเดียว ถ้าเราจำไม่ผิดกระปุกนี้ประมาณ200 บาท ใช้ได้นานมากๆค่ะ เราเอามาโบกหน้า ทาผิวก่อนนอน คือตื่นมาผิวชุ่มชื้นไม่แห้ง ถ้าใช้ก่อนแต่งหน้า ทาบางๆไม่ต้องทาหนามากเรารู้สึกว่าเค้าช่วยให้เครื่องสำอางติดทนมากขึ้น และคงความชุ่มชื้นในผิวไว้อีกด้วย แล้วยังช่วยเรื่องผิวไหม้จากการโดนแดดเผาได้ดีมากๆ

คะแนน : 10/10
ซื้อต่อไหม : ตอนนี้ลองใช้ของแบรนด์อื่นดูอยู่ค่ะ
20.สเปร์ยฉีดสิวที่หลัง อันนี้เราซื้อมาจากญี่ปุ่นค่ะ เพราะเราเป็นคนที่เวลาเหงื่อออกหรือร้อนจะชอบมีผดเล็กๆ กับสิวขึ้นที่หลัง เราลองใช้ตัวนี้มาสักระยะแล้วสิวที่หลังขึ้นน้อยลง เค้าเป็นเหมือนกับแอลกอฮอลช่วยฆ่าเชื้อ เราจะใช้หลังอาบน้ำ เช้า-เย็น ชอบมากๆเลยค่ะตัวนี้ ใครเป็นสิวที่หลังหรือหน้าอก ลองหามาใช้ดูนะคะ

คะแนน : 10/10
ซื้อต่อไหม : ซื้อต่อค่ะ
21.Mizumi UV Water Serum
เป็นกันแดดอีกตัวที่เราใช้บ่อย ซื้อบ่อยและหมดบ่อยมาก เนื้อเค้าเป็นเนื้อเซรั่ม ซึมเร็วไม่เหนียว เพื่อนผู้ชายเราหลายๆคนใช้ตัวนี้เยอะมากค่ะ เพราะว่ามันไม่เหนียว อ่อนโยนกับผิว กันแดดได้ดี ไม่อุดตันด้วยค่ะ เราชอบสูตรนี้มากกว่าสีส้ม แต่ตัวนี้ไม่กันน้ำนะคะ

คะแนน : 10/10
ซื้อต่อไหม : ซื้อต่อค่ะ
22.Clinique Moisture Surge
ไปได้ไซส์ทดลองมาจากเคาน์เตอร์ ขอบอกว่าชอบมว๊ากกกกกก ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวดีมากๆ เราลองใช้ตอนเช้าหน้าไม่มันขึ้นค่ะ แต่งหน้าติดทนดี ผิวดีขึ้นดูอิ่มน้ำ ชุ่มชื้นมากขึ้น

คะแนน : 10/10
ซื้อต่อไหม : จะไปซื้อกระปุกใหญ่มากใข้ ชอบมากก
23.Hazeline Snow Cream
หลายๆคนคงจะเคยใช้ตัวนี้ เราใช้ตั้งแต่สมัยที่เป็นกระปุกเหล็กเลยค่ะ ตอนนั้นเเม่เราจะทาให้เรา ครีมตัวนี้เค้ามีกลิ่นเอกลักษณ์จริงๆเราจำกลิ่นได่ว่าเคยใช้ตอนเด็กๆจำได้จนทุกวันนี้เลย ตอนเด็กใช้ดีมากๆๆ อาจจะเพราะอากาศบ้านเราเย็นกว่านี้เยอะ ตอนนี้พอกลับมาใช้รู้สึกว่าค่อยข้างหนักผิวค่ะ เลยไม่ได้ใช้ค่อจนหมดอายุเลย แต่แบรนด์นี้เค้ามีสูตรอื่นๆออกมาด้วยนะคะ ยังๆงใครสนใจก็ลองไปเลือกตามสูตรที่เหมาะกับสภาพผิวตัวเองได้เลย

คะแนน : 5/10
ซื้อต่อไหม : ไม่ซื้อค่ะ
24.Hada Labo UV Perfect Gel SPF50+PA++++
เป็นทั้งครีมบำรุงและกันแดดในตัวเลยค่ะ สำหรับเราคิดว่ามันหนักหนาเกินไปเพราะเราผิวผสมทำให้หน้ามันเร็วกว่าปกติ แล้วก็เราอาจจะแพ้บางครั้งใช้แล้วมีผดขึ้นบริเวณกรามกับหน้าผากเล็กน้อยค่ะ

คะแนน : 4/10
ซื้อต่อไหม : ไม่ซื้อค่ะ
25.ยาหยอดตาRohto ตัวนี้ระดับความเย็น 3 ค่ะ
เราใช้ไม่เคยหมดเลยจริงๆ ชอบหมดอายุก่อนทุกทีปกติเราไม่ได้ใส่แว่นหรือคอนแทคอยู่แล้ว แต่จะชอบใช้เวลาที่เล่นมือถือ คอมพิวเตอร์นานๆ หรืออ่านหนังสือนานๆ ตัวนี้ช่วยให้ตารู้สึกผ่อนคลาย สบายๆมากขึ้น จริงๆเราก็ไม่ค่อยแน่ใจว่ามันช่วยอะไร รู้สึกไม่ค่อยล้าตามากหลังใช้ แต่ไม่ค่อยชินกับความเย็นของเค้าซะที

คะแนน : 8/10
ซื้อต่อไหม : ซื้อมี่ไม่มีความเย็นค่ะ 
26.Yves Rocher Rinsing Vinegar
ซื้อตามทวิตเตอร์ตอนที่มีกระแสดังๆช่วงนึง กลิ่นหอมเหมือนซูกัส หลังใช้ผมนุ่มขึ้นจริง ผมลื่นหม่พันกัน กลิ่นติดผมดีด้วยค่ะ ชอบๆ ใครผมเสียลองใช้ดูนะ

คะแนน : 10/10
ซื้อต่อไหม : ถอยไซต์ใหญ่มาเรียบร้อยย
27.Laura Mercier Foundation Primer
ชอบมากกก เราซื้อหลอดเล็กมาลองจากร้านใน ig คือเนื้อไพร์เมอร์จะเหลวๆหน่อยเกลี่ยง่าย ไม่ทำให้หน้าแห้งจนเกินไป ปกปิดรูขุมขนได้ดีสำหรับเรา แต่งหน้าติดทนขึ้น ลงรองพื้นได้ง่ายผิวสวยมากขึ้นจริงๆ กลิ่นอาจจะแปลกๆหน่อยสำหรับเรานะ แต่ก็ไม่ได้อะไร ชอบๆ

คะแนน : 10/10
ซื้อต่อไหม : จะไปถอยไซต์ใหญ่มาค่ะ
28.PHD MINERAL WATER BOOSTING SPRAY
ชอบที่ละอองละเอียด ขวดเล็กพกพาง่าย ที่เหลือก็น้ำแร่ปกติค่ะ ไม่ได้รู้สึกอะไรพิเศษ

คะแนน : 8/10
ซื้อต่อไหม : ถ้ามีโอกาสก็ซื้อค่ะ
ของที่ใช้ทั้งหมดก็มีทั้งหมด 28ชิ้นด้วยกัน 
หวังว่าเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆชาวจีบันในการตัดสินใจเลือกซื้อ แต่ก็ขึ้นกังสภาพผิวและความชอบส่วนบุคคลด้วยนะคะ การรีวิวในครั้งนี้เป็นเพียงความรู้สึกของเราในฐานะผู้ใช้คนนึงเท่านั้น

สุดท้ายนี้ก็ขอบคุณทุกๆคนที่อ่านมาถึงตรงนี้นะคะ ขอฝากกระทู้นี้และกระทู้อื่นๆไว้ในอ้อมอกอ้อมใจสาวๆชาวจีบัน วันนี้ไปแล้วค่ะ บ๊ายบายยย ☺️??


NNINI.TECHA

NNINI.TECHA

ฮาโหล สวัสดีค่ะเพื่อนทุกคน ขอแนะนำตัวก่อนเราชื่อ "นีนี่"
เป็นสาวผิวผสมค่อนไปทางแห้งบ้าง มันบ้างตามสภาพอากาศและมลภาวะ สีผิวจะอยู่ประมาณ NC 15-20
ปัญหาผิว จะเป็นเรื่องรอยสิว รอยเส้นเลือด และเริ่มมีกระจางๆแล้วค่ะ TT
ชอบแต่งหน้า ชอบสกินแคร์ ชอบทำขนม ทำอาหาร และชอบไปเที่ยว ถ่ายรูปค่ะ

FULL PROFILE