[เปิดกล่องลองเลย] เปิดลองคุณกันแดดคนใหม่ในเซเว่น KA UV Protection BABYFACE

14 4

เฮลโหล สวัสดีค่ะ พบกับซินเด้แสนซนคนเดิม ช่วงนี้อากาศสุดจะอบอ้าวเนอะ แดดออกบ้าง ฝนตกบ้าง ปรับตัวไม่ทันก็เป็นหวัดกันไป ซึ่งก็ไม่ใช่แค่ร่างกายที่จะไม่ไหว ผิวก็ไม่ไหวเหมือนกัน อากาศแบบนี้บางคนผิวพังบ้างก็มี บางคนผิวก็จะแพ้ง่ายกว่าเดิมไปอี้กกกก อย่างไรก็รักษาสุขภาพ รักษาตัว แล้วก็รักษาผิวกันด้วยนะทุกคน

วันนี้ซินดี้เองก็มีของใหม่มาให้ลอง เข้ากับอากาศตอนนี้เลย เพราะมันเป็นครีมกันแดดที่ช่วยปกป้องผิวจากการถูกทำร้าย โดยตัวนี้เป็นกันแดดที่มาในแบบซองจากแบรนด์ KA (เคเอ) ซึ่งเป็นแบรนด์ที่หลายคนคุ้นเคยกันดีอยู่แล้วจากลิปแคร์กลิ่นสตรอเบอร์รี่แท่งเล็กที่วางขายอยู่ในเซเว่นทุกสาขา วันนี้เขาออกโพรดักใหม่มา โดยยังคงคอนเซปต์เดิมคือเน้นหาซื้อง่าย-ราคาไม่แพง ส่วนคุณภาพจะดีเกินราคาหรือเปล่า วันนี้ซินดี้ก็จะมาแกะลองไปพร้อมกับเพื่อนๆค่ะ



KA UV Protection BABYFACE SPF42 PA+++ 


ราคา  29 บาท ปริมาณ 8 กรัม

พิกัด  ร้านสะดวกซื้อ เซเว่นทุกสาขา

คำเคลม  ครีมกันแดดที่ช่วยป้องกันรังสียูวีเอและยูวีบี พร้อมทั้งผสานคุณค่าจากวิตามินบี 3 และวิตามินอี ซึ่งช่วยในเรื่องความกระจ่างใส ผิวนุ่มชุ่มชื่นและป้องกันริ้วรอยก่อนวัย โดยมีคำโปรยที่ว่าเป็น "ครีมกันแดดหน้าเด็ก"

พิกเมนต์ของกันแดดมาในลักษณะซีซีครีม คือช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ไม่หมองคล้ำระหว่างวัน นำมาใช้แทนรองพื้น บีบี หรือซีซีครีมก็ได้ โดยเนื้อไม่มีส่วนผสมของเบสซิลิโคน จึงไม่ทำให้อุดตันหรือเกิดเป็นสิวอักเสบ



มาเริ่มเปิดลองกันดีกว่า

เนื้อกันแดดไม่เหลวและไม่ข้นจนเกินไป เกลี่ยง่าย มีความชุ่มชื่น ส่วนตัวค่อนข้างเซอร์ไพรส์ตรงที่สีเนื้อของกันแดดถูกทำมาให้เป็นสีอ่อน โดยปกติกันแดดสีเนื้อทั่วๆไปจะเป็นสีครีมที่ค่อนข้างเข้ม บางตัวใช้แล้วรู้สึกเข้มกว่าผิวหน้า (ซินดี้ NC 15 ค่ะ) แต่ KA เขาทำออกมาเป็นสีเนื้อโทนสว่าง ซึ่งทาแล้วมันก็ไม่วอกไม่ลอย ไม่ดูเป็นหน้ากากนะ พอมันเซ็ตตัวแล้วจะกลืนกับสีผิวจริงไปเลย ผิวขาวแบบซินดี้ก็ใช้ได้ ผิวสีน้ำผึ้งก็น่าจะใช้ได้



เมื่อลองทากับผิวหน้าพบว่าเนื้อกันแดดมีความเป็น CC cream ตามคำเคลมจริง บางเบาจริง มันเหมือนช่วยกระจายแสง สะท้อนแสงที่ตกกระทบ ทำให้ผิวแลดูกระจ่างใสขึ้น แต่มันไม่ได้ช่วยปกปิดริ้วรอย, สิว หรือแผลเป็นอะไร ใครที่ผิวดีอยู่แล้ว ทาตัวนี้ตัวเดียวจบเลย ส่วนใครมีจุดที่ต้องการปกปิดเพิ่มก็สามารถเลือกใช้คอนซีลเลอร์หรือรองพื้นทับไปได้



โชว์รูปเวอร์ชั่นซูมอินให้ดูว่าการกระจายแสงของเขาใช้ได้เลย บวกกับกล้องเราไม่ค่อยชัดด้วย 555 พอแสงเข้า ด้านที่รับแสงจะดูสว่างและนวลๆกว่าปกติ แต่ถ้ามานั่งจ้องใกล้ก็ยังเห็นฝ้ากระอยู่นะ

ด้วยความที่มันไม่มีซิลิโคนประกอบ ดังนั้นไม่ช่วยเรื่องการพรางรูขุมขน คนที่รูขุมขนกว้างคงต้องหาตัวช่วยเพิ่ม แต่นางก็ไม่ได้เน้นรูขุมขนอะไร ส่วนตัวแล้วแบบไม่มีซิลิโคนก็ดีในแง่ของการทำความสะอาดที่ง่ายกว่า ความเสี่ยงที่จะอุดตันหรือเป็นสิวก็น้อยลง



ลุคเมคอัพในวันนี้ก็จะเป็นงานผิว ใช้กันแดดหน้าเด็กจาก KA บวกคอนซีลช่วยตรงรอยสิว และเซ็ตแป้งไม่ผสมรองพื้นเฉพาะตรงทีโซน จะลองดูเรื่องความมันของเนื้อกันแดดในระหว่างวันด้วย


สรุปผลหลังลองใช้ครั้งแรก

  • เนื้อกันแดดเกลี่ยง่าย มีความชุ่มชื่น ไม่หนักหน้า เนื้อเป็นสีครีมโทนสว่าง ผิวขาวใช้ได้ ไม่ทำให้ดูดรอป ผิวเข้มก็ใช้ได้ พอเซ็ตตัวแล้วสีมันกลืนกับผิวไปเลย
  • เอามาใช้แทนซีซีครีมอะไรอย่างนี้ได้ มันกระจายแสง ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น แต่ไม่ช่วยด้านการปกปิดรอยสิว ริ้วรอย จุดด่างดำต่างๆ
  • ฟินิชลุคก็จะได้งานผิว บางเบา คนที่ผิวดีตัวเดียวจบเลย คนที่ต้องการปกปิดก็ใช้ตัวอื่นเข้ามาช่วย อาทิ รองพื้นหรือคอนซีลเลอร์ วันที่อยากพักหน้าตัวนี้ก็เหมาะอยู่
  • ระหว่างวันไม่หมองและไม่ได้ทำให้หน้ามันเพิ่ม คือโดยรวมของผิวซินได้จัดอยู่ในกลุ่มค่อนข้างแห้ง โดยเฉพาะตรงข้างแก้มผิวแห้งมากอยู่แล้ว ทากันแดด KA แบบไม่เซ็ตแป้งก็ไม่ทำให้มันเพิ่มแต่อย่างใด ส่วนตรงทีโซนลงแป้งมา ระหว่างวันมีเหงื่อออกเยอะ ผิวบริเวณนี้ก็จะดูฉ่ำๆบ้างอะไรบ้าง ใครที่หน้ามันมากๆต้องพึ่งกระดาษซับมันเด้อ
  • ปราศจากแอลกอฮอล์หรือซิลิโคน เอื้อต่อการทำความสะอาด เช็ดล้างออกง่าย ไม่อุดตันแต่มีน้ำหอม กลิ่นจะหอมอ่อนๆ ใครแพ้น้ำหอมก็ระวังหน่อย
  • มาในรูปแบบครีมซองเซเว่น ขนาดกระทัดรัด พกพาสะดวก มีฝาหมุนปิดเก็บไว้ใช้ต่อได้หลายครั้ง
  • โดยรวมแล้วซินเด้ให้ผ่าน เป็นอีกหนึ่งไอเท็มหาซื้อง่าย ถูกและดี 



และสุดท้ายนี้อยากฝากเพื่อนๆเกี่ยวกับเรื่องการทากันแดด บางคนอาจพะวงอยู่แต่กับค่ากันแดดใดๆก็ตาม อีกสิ่งที่สำคัญ และซินเด้คิดว่าสำคัญกว่าคือการหมั่นเติมกันแดดในระหว่างวัน เพราะสารกันแดดนั้นออกฤทธิ์ปกป้องผิวอย่างมีประสิทธิภาพเต็มที่สุดก็แค่ 3-4 ชั่วโมง การเติมสารกันแดดระหว่างวันจะช่วยยืดการทำงานให้กันแดดนั้นๆปกป้องผิวได้ต่อไปอีก


สำหรับเนื้อหาทั้งหมดก็มีเพียงเท่านี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆนะคะ เพื่อนๆสามารถพูดคุยคอมเมนท์ได้ที่ด้านล่างนี้เบย แล้วพบกันใหม่ในรีวิวหน้า ส่วนจะเป็นอะไรนั้นยังไม่รู้ 5555 ไว้มาดูกัน วันนี้ก็ต้องขอตัวไปก่อนแล้ว บายบาย สวัสดีค่ะ






หมายเหตุ: ทางแบรนด์ส่งผลิตภัณฑ์มาให้ลอง เนื้อหาทั้งหมดเขียนขึ้นจากการลองใช้จริง


Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE